thôi các bác bình tỉnh . đợi khi mit ra xe rồi hãy bàn luận , chứ bới tung lên rồi mít nó không ráp xe này ở việt nam thì có mà buồn , lúc đó dù có muốn mua củng không có xe mà mua . hy vọng nó ráp sẽ làm giá mấy xe SUV của hãng khác down giá xuống để người ta có cơ hội mua xe rẽ
Chào Bác,TOINNOV nói:huunhan2k nói:@Truong195: em từng sử dụng Jolie và lái Pajero máy xăng nhưng chưa có tí kinh nghiệm nào về máy Diezel của Mit. Nhờ bác cho vài ý kiến về máy Diezel, thanks bác!
Ông bạn em đã (và vẫn đang) lái Pajero máy dầu, ổng nói cũng OK lắm. Cơ quan bà cả em thì có Pajero máy xăng (cái này thấy có nhiều), còn bạn em lại có Pajero máy dầu, cái này hiếm thấy, chả biết ổng mua từ đâu. Nhờ bác 195 giải thích giúp anh em.
Động cơ máy Dầu ở Việt Nam hiện nay có thể gồm 3 loại chính.
- Cơ Khí, ồn dể sửa, ổn định.
- Bán cơ khí , sử dụng bơm cao áp phân phối đến từng máy bằng cơ khí , nhưng điều khiển bằng điện qua các cảm biến điện tử.
- Comonrail , dùng một bơm chung duy nhất, điều khiển phân phối bằng điện tử, mở các béc phun.
Mình bê nguyên trang giải thích sơ bộ của VinaStar chi động cơ DI-D nhưng lược bớt các phần về sử dụng.
Trên đường ống luôn giử một áp suất cao ổn định, đến thời điểm phun ( đánh lữa) Hộp điều khiển sẽ kích mở cho kim phun phun vào động cơ.
Động cơ Common Rail DI-D (<span style=""color: #ff0000;"">D</span>irect <span style=""color: #ff0000;"">I</span>njector <span style=""color: #ff0000;"">D</span>iesel) với kết cấu bơm cao áp cung cấp nhiên liệu với áp suất cao tập trung tại ống common rail và phân phối đến từng kim phun. Các kim phun được điều khiển bởi ECU, sau khi nhận các tín hiệu đầu vào từ các cảm biến, giúp cho động cơ Common Rail đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất đồng thời hạn chế tối đa tiếng ồn và lượng khí thải ra môi trường.
Lưu Ý:
+ Yêu cầu sử dụng nhiên liệu: sử dụng dầu Diesel có chỉ số Cetane 45 hoặc cao hơn. Chất lượng nhiên liệu ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của động cơ.
động cơ DI-D Common Rail sử dụng ở Châu Âu từ rất lâu, đạt tiêu chuẩn EURO 4 .
Last edited by a moderator:
Các yếu tố trên có thể bàn chi tiết, nhưng Mình tóm gọn bài viết và chỉ nêu lên một sồ nhận xét thôi nhé Báclongtwin99 nói:Có cái này các bác xem cho vui (cop-paste), còn em xem xong thì chả vui được.
Everest vs Pajero Sport vs Fortuner
23 Feb 2010
Bakkie genes breed a new range of affordable SUVs to rival the big-selling Toyota Fortuner
.....
SPECIFICATIONS FORD MITSUBISHI TOYOTA
EVEREST PAJERO SPORT FORTUNER
3.0 TDCI 4X4 XLT 3.2 DID GLS 4X4 3.0 D-4D 4X4
Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 2953cc 3200cc 2982cc
Power 115kW @ 3200rpm 120kW @ 3500rpm 120kW @ 3400rpm
Torque 380Nm @ 1800rpm 343Nm @ 2000rpm 343Nm @ 1400Nm
<span style=""color: #ff0000;"">Price R364 990 R414 000 R394 600 </span>
PERFORMANCE FORD MITSUBISHI TOYOTA
0-100km/h (150m asl*) 11.7 sec 14.9 sec 12.3 sec
0-100km/h (1500m asl) 13.3 sec 15.5 sec 12.8 sec
May quá, đây chỉ là so sánh, đánh giá giữa các phiên bản động cơ >3.0 l.
Em thì thích Mits, đã và đang đi Mits và vẫn cứ sẽ đi Mits.
Trọng lượng không tải FORD MITSUBISHI TOYOTA
2005 2055 1955
Top Speed Km/h 170 178 160
(4x2)
Có nghĩa là về khung gầm Pajero Sport nặng hơn Ford Everst 55kg Fortuner 100 kg
điều đó dẫn đến chậm hơn một chútdo trọng lượng, nhưng cho thấy sự an toàn hơn hẳn khi thêm 100kg sắt thép vào khung gầm
Và giá bán của PS cao hơn hẳn vì các trang bị hơn hẳn của nó.
Last edited by a moderator:
Bác Truong 195 đã phân tích kỷ thuật rất kỹ, có cả hình ảnh minh họa chi tiết rất cụ thể. Và đã khẳng định rằng: <span style=""color: #ff0000;"">Kết cấu Khung - sườn chịu lực của PS vững chắc và nhẹ hơn Triton rất nhiều...</span>truong195 nói:Các yếu tố trên có thể bàn chi tiết, nhưng Mình tóm gọn bài viết và chỉ nêu lên một sồ nhận xét thôi nhé Báclongtwin99 nói:Có cái này các bác xem cho vui (cop-paste), còn em xem xong thì chả vui được.
Everest vs Pajero Sport vs Fortuner
Bakkie genes breed a new range of affordable SUVs to rival the big-selling Toyota Fortuner
.....
SPECIFICATIONS FORD MITSUBISHI TOYOTA
EVEREST PAJERO SPORT FORTUNER
3.0 TDCI 4X4 XLT 3.2 DID GLS 4X4 3.0 D-4D 4X4
Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 2953cc 3200cc 2982cc
Power 115kW @ 3200rpm 120kW @ 3500rpm 120kW @ 3400rpm
Torque 380Nm @ 1800rpm 343Nm @ 2000rpm 343Nm @ 1400Nm
<span style=""color: #ff0000;"">Price R364 990 R414 000 R394 600 </span>
PERFORMANCE FORD MITSUBISHI TOYOTA
0-100km/h (150m asl*) 11.7 sec 14.9 sec 12.3 sec
0-100km/h (1500m asl) 13.3 sec 15.5 sec 12.8 sec
May quá, đây chỉ là so sánh, đánh giá giữa các phiên bản động cơ >3.0 l.
Em thì thích Mits, đã và đang đi Mits và vẫn cứ sẽ đi Mits.
Trọng lượng không tải FORD MITSUBISHI TOYOTA
2005 2055 1955
<span style=""color: #ff0000;"">Top Speed Km/h 170 178 160</span>
Có nghĩa là về khung gầm Pajero Sport nặng hơn Ford Everst 55kg Fortuner 100 kg
điều đó dẫn đến chậm hơn một chútdo trọng lượng, nhưng cho thấy sự an toàn hơn hẳn khi thêm 100kg sắt thép vào khung gầm
Và giá bán của PS cao hơn hẳn vì các trang bị hơn hẳn của nó.
Như vậy PS không phải nặng về khung sườn, vậy nó nặng về cái gì? Hay là do động cơ thế hệ cũ...
<span style=""color: #ff0000;"">Top Speed Km/h FE: 170 PS: 178 PT: 160</span>
Top speed máy FE 3.0 - PS 3.2 - FT 3.0 mà tốc độ tối đa chỉ có bao nhiêu thôi sao, bác có lộn không vậy. Hay cố tình không biết...
Last edited by a moderator:
Bác cắt bớt của mình phần tốc độ tối đa rồi
Bác cắt bớt phần so sánh tốc độ tối đa rồi.
Xe nặng nhất, công suất bằng nhau mà chạy nhanh hơn đến 178/160 điều đó chứng tỏ động cơ Toyota Fortuner là thế hệ cũ nhất. Còn mình rất thân với Ford- miễn bàn.
Còn Riêng bác, thành thực khuyên đi học lại lớp bổ túc đi.
Làm Sale mà không phân biệt Xe tải , Bán tải Xe du lich xe SUV thì đi bán hàng chỉ còn nước lập lờ người ta như thế này- không đáng mặt đâu.
Chúc ngủ ngon.
Bác cắt bớt phần so sánh tốc độ tối đa rồi.
Xe nặng nhất, công suất bằng nhau mà chạy nhanh hơn đến 178/160 điều đó chứng tỏ động cơ Toyota Fortuner là thế hệ cũ nhất. Còn mình rất thân với Ford- miễn bàn.
Còn Riêng bác, thành thực khuyên đi học lại lớp bổ túc đi.
Làm Sale mà không phân biệt Xe tải , Bán tải Xe du lich xe SUV thì đi bán hàng chỉ còn nước lập lờ người ta như thế này- không đáng mặt đâu.
Chúc ngủ ngon.
Last edited by a moderator:
Bác truong 195 chơi ăn gian nha, bác mới thêm một dòng top speed vào lúc 12h06'AM, rồi nói em cắt bớt...Thì em cũng đã chèn thêm vào rồi.
Nhưng bác coi kỹ lại cái giờ mà em sửa vẫn sớm hơn là lời cảnh cáo của bác tới 3 phút đó, như vậy không phải là em thấy bác cảnh báo em mới thêm vào nha.
Ha ha chơi ăn gian, còn đưa hình lên làm bằng chứng...Nhưng thời gian sửa bài đã nói lên tất cả...
PAJERO SPORT FORTUNER
<span style=""color: #ff0000;"">3.2 DID 3.0 D-4D </span>
Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 3200cc 2982cc
Power 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3500rpm</span> 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3400rpm </span>
Torque 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">2000rpm</span> 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">1400Nm</span>
PAJERO SPORT máy <span style=""color: #ff0000;"">3.2</span> và FORTUNER thì chỉ có <span style=""color: #ff0000;"">3.0</span>
Nhưng công suất và mô men xoắn lại bằng nhau. Nhưng FT lại có số vòng quay thấp hơn nhé. Còn tốc độ tối đa, nhờ các bác Hilux nói giùm nha
Nhưng bác coi kỹ lại cái giờ mà em sửa vẫn sớm hơn là lời cảnh cáo của bác tới 3 phút đó, như vậy không phải là em thấy bác cảnh báo em mới thêm vào nha.
Ha ha chơi ăn gian, còn đưa hình lên làm bằng chứng...Nhưng thời gian sửa bài đã nói lên tất cả...
PAJERO SPORT FORTUNER
<span style=""color: #ff0000;"">3.2 DID 3.0 D-4D </span>
Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 3200cc 2982cc
Power 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3500rpm</span> 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3400rpm </span>
Torque 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">2000rpm</span> 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">1400Nm</span>
PAJERO SPORT máy <span style=""color: #ff0000;"">3.2</span> và FORTUNER thì chỉ có <span style=""color: #ff0000;"">3.0</span>
Nhưng công suất và mô men xoắn lại bằng nhau. Nhưng FT lại có số vòng quay thấp hơn nhé. Còn tốc độ tối đa, nhờ các bác Hilux nói giùm nha
Last edited by a moderator:
Mà so về động cơ bình thường Mit vẫn hơn Toy chỗ này ( không chơi với Lexus nhe).Domy nói:Bác truong 195 chơi ăn gian nha, bác mới thêm một dòng top speed vào lúc 12h06'AM, rồi nói em cắt bớt...Thì em cũng đã chèn thêm vào rồi.
Nhưng bác coi kỹ lại cái giờ mà em sửa vẫn sớm hơn là lời cảnh cáo của bác tới 3 phút đó, như vậy không phải là em thấy bác cảnh báo em mới thêm vào nha.
Ha ha chơi ăn gian, còn đưa hình lên làm bằng chứng...Nhưng thời gian sửa bài đã nói lên tất cả...
PAJERO SPORT FORTUNER
<span style=""color: #ff0000;"">3.2 DID 3.0 D-4D </span>
Engine 4-cyl turbodiesel 4-cyl turbodiesel
Capacity 3200cc 2982cc
Power 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3500rpm</span> 120kW @ <span style=""color: #ff0000;"">3400rpm </span>
Torque 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">2000rpm</span> 343Nm @ <span style=""color: #ff0000;"">1400Nm</span>
PAJERO SPORT máy <span style=""color: #ff0000;"">3.2</span> và FORTUNER thì chỉ có <span style=""color: #ff0000;"">3.0</span>
Nhưng công suất và mô men xoắn lại bằng nhau. Nhưng FT lại có số vòng quay thấp hơn nhé. Còn tốc độ tối đa, nhờ các bác Hilux nói giùm nha
Mà cho em hỏi về mặt máy dầu của Mit có ưu điểm gì không bác, các hãng xe Nhật đa phần là máy xăng , nên máy dầu không thể nào qua đc mấy cụ Hàn rồi. Máy dầu Mít là 3.2 với 2.5 . Còn máy xăng là 2.0 2.4 3.5. Em chưa chạy xe máy dầu nhưng đã chạy con máy xăng 3.5 . Chả biết máy dầu thế nào. còn máy dầu của FT e nghe bỏ chạy luôn.
Máy Dầu gắn trên Santa Fe là bản quyền của Mit, gần như giống hệt với DI-D Mit- Hyundai là mối quan hệ đặc biệt, mình sẽ đề cập dịp khác.
Hèn chi đứng kế con Pa 2.5 nhập chả nghe thấy gì cả e cứ tường là máy xăng khôngtruong195 nói:Máy Dầu gắn trên Santa Fe là bản quyền của Mit, gần như giống hệt với DI-D Mit- Hyundai là mối quan hệ đặc biệt, mình sẽ đề cập dịp khác.