Để người ta cười cho vào mặt hả báctruong195 nói:Bác in trang này ra và vào xưỡng hỏi các Kỹ thuật viên của Toyota, họ sẽ chỉ lại cho Bác.
Bác thử 2.5 đúng không, mà đã như vậy rồi. Ở đây đang tranh luận về 3.0, còn mạnh hơn nhiều bác ạTOY nói:các bác nóng quá, làm ly trà giải nhiệt bớt nhé
Kỹ thuật em hông rành lắm nhưng riêng vụ Fortuner máy dầu mà max thì phải hơn 160, em đã thử rồi, lên 160 tốt, còn lên nữa các bác ạ.
Last edited by a moderator:
Trong tâm của Pajero Sport thấp, có khả năng nghiên xe 45 độ.
Trọng tâm thấp quan trọng trong sử dụng hàng ngày là xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc. Đôi khi, những đánh lái nguy hiểm - né chướng ngại vât trên đường, trọng tâm thấp khiến xe không bị lật. Nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường (To Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, yếu hơn PS)
Chức năng chống trượt điện tử kết hợp với LSP. Đây là chức năng không mới, nhưng chỉ trang bị trên những xe rất đắt tiền. Khi bánh xe bị trượt ( chế độ số mạnh), hệ thống chống trượt điện tử sẽ kích hoạt hệ thống khiến xe chạy dể dàng trên những đường đá tảng, hang lỗ, sa mạc, bãi biển , nước- lầy mà không cần có sự can thiệp từ lái xe. hệ thống kết hợp tạo Lực kéo mạnh hơn chống trượt vi sai đơn thuần (LPS) rất nhiều.
Nhờ bộ chống trượt kết hợp này, PS không bị sa lầy mà còn di chuyển nhanh và mạnh trên địa hình cát, lầy.
Trọng tâm thấp quan trọng trong sử dụng hàng ngày là xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc. Đôi khi, những đánh lái nguy hiểm - né chướng ngại vât trên đường, trọng tâm thấp khiến xe không bị lật. Nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường (To Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, yếu hơn PS)
Chức năng chống trượt điện tử kết hợp với LSP. Đây là chức năng không mới, nhưng chỉ trang bị trên những xe rất đắt tiền. Khi bánh xe bị trượt ( chế độ số mạnh), hệ thống chống trượt điện tử sẽ kích hoạt hệ thống khiến xe chạy dể dàng trên những đường đá tảng, hang lỗ, sa mạc, bãi biển , nước- lầy mà không cần có sự can thiệp từ lái xe. hệ thống kết hợp tạo Lực kéo mạnh hơn chống trượt vi sai đơn thuần (LPS) rất nhiều.
Nhờ bộ chống trượt kết hợp này, PS không bị sa lầy mà còn di chuyển nhanh và mạnh trên địa hình cát, lầy.
Last edited by a moderator:
Cái xe trong hình không có phuộc nhún hả bác. Dừng nghiêng như vậy, tải trọng dồn toàn bộ xuống hai bánh dưới, nhưng xe chẳng nghiêng đi tí nào cả, hay thật. Như vậy là phuộc nhún quá cứng rồi, nên xe không bị nghiêng, nếu phuộc bình thường, sẽ nhún nghiêng hẳn qua một bên, và trọng tâm sẽ đi ra ngoài...truong195 nói:Trong tâm của Pajero Sport thấp, có khả năng nghiên xe 45 độ.
Trọng tâm thấp quan trọng trong sử dụng hàng ngày là xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc. Đôi khi, những đánh lái nguy hiểm - né chướng ngại vât trên đường, trọng tâm thấp khiến xe không bị lật. Nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường (To Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, yếu hơn PS)
Như vậy PS chỉ nặng về chassis chứ còn thùng xe lại quá nhẹ, dàn gầm, máy SUV, kích thước các xe cũng như nhau thôi. Nhưng nếu trọng tâm PS thấp, chứng tỏ thùng xe quá nhẹ. Cứ nhìn hình thì sẽ rõ.
Bây giờ em đã hiểu tại sao PS lại nặng hơn rồi. Đó là do PS giữ nguyên chassi của Triton, mà không cải tiến lại cho phù hợp với tải trọng 7 người của PS so với 5 người + 500kg của Triton. Đơn giản, đỡ tốn về công nghệ, nhưng lại thiệt về vật liệu.
Chức năng chống trượt điện tử kết hợp với LSP. Gắn ở đâu vậy bác, sao em không thấy có trên trang của Mit nói về PS vậy
http://www.mitsubishi-motors.com.my/showroom-pajero-overview.php
Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, em cho bác nói lại lần nữa đó
Last edited by a moderator:
Mình vưa vào Toyota hồi chiều và xem thử chiếc Land, thật bất ngờ, trí nhớ mình tệ quá! Con số chính xác độ nghiêng cho phép của Land là BA MƯƠI DỘ ,qua đó mình biết rằng Dommy này không biết gì về xe Toyota cả.Domy nói:.....nếu phuộc bình thường, sẽ nhún nghiêng hẳn qua một bên, và trọng tâm sẽ đi ra ngoài...truong195 nói:Trong tâm của Pajero Sport thấp, có khả năng nghiên xe 45 độ.
Trọng tâm thấp quan trọng trong sử dụng hàng ngày là xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc. Đôi khi, những đánh lái nguy hiểm - né chướng ngại vât trên đường, trọng tâm thấp khiến xe không bị lật. Nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường (To Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, yếu hơn PS)
Dommy không biết gì về hệ thống treo cả
Land tuy bề ngan rông hơn nhưng độ nghiên cho phép 38 độ, em cho bác nói lại lần nữa đó
Dommy, không biết phân biệt xe tải, bán tải..
không phân biệt được xe khách - xe SUV
không biết lực ly tâm của động cơ là gì
Việc của Dommy chỉ đơn giản là reply rồi thêm vài chữ- thế là xong. Đúng không phải là người của Toyota!
Ở Toyota, nhân viên đánh máy trong văn phòng hay sale.. đều có trình độ về xe từ cơ bản trở lên.
Còn Dommy thì để mọi người nhận xét.