Chào các Bác,
Mình cảm thấy đủ những thông tin về Pajero Sport nên hko6ng thêm nữa . Đôi khi mình hăng quá có gì các Bác bỏ qua .
Mình thấy Pajero Sport có những đặc tính mình cho là quan trọng nhất:
- Trọng tâm cực thấp, dẩn đến êm ái và an toàn ở tốc độ cao.
Những ưu thế khác mà hiện nay các hiệu xe khác chưa có mà điều kiện việt nam rất cần.
- Khả năng lội nước tốt.
- Hệ thống chống trượt điện tử-kết hợp cực mạnh.
- Khung sườn có dộ cứng vững hơn hẳn -
an toàn.
- Động cơ DI-D vượt trội, êm và cực bền.
Trọng tâm thấp.
Trọng tâm thấp
xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc bồng bềnh. An toàn khi
đánh lái nguy hiểm - không bị lật.Thiết kế này rất độc đáo (so sánh
TL cho phép 30 độ).
Độ nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường,
Có thể sử dụng như một xe business trong giao tiếp mà có thể đi bất cứ nơi đâu.
Hệ thống chống trượt mạnh.
Chức năng chống trượt điện tử kết hợp với LSP. Ở chế độ số mạnh, hệ thống chống trượt điện tử kích hoạt hệ thống - khiến xe chạy dể dàng trên những đường đá tảng, hang lỗ, sa mạc, bãi biển , nước- lầy
hệ thống kết hợp tạo Lực kéo mạnh hơn chống trượt vi sai đơn thuần (LPS) rất nhiều.
Khung sườn cứng vững
Cơ Cấu khung-sườn chịu lực RISE của Mit chịu được những va chạm mạnh. Khung xe nặng hơn Ford Everest 50Kg To Fo 100kg . Đồng nghĩa với độ an toàn va chạm cao.
Khả năng lội nước tốt.
Pajero Sport được thiết kế hữu hiệu để lội nước, hình dạng mũi của xe giúp ép nước đi xuống, không sóng tung lên, mà tạo một bức tường bảo vệ. Ngay đàn anh Pajero cũng không có thiết kế này. Các Bác xem
clip giới thiệu của Mit
Động cơ DI-D bền êm. (
[Pajero Sport dự định Động cơ DI_D 2.5 Động cơ Common Rail DI-D
Động cơ này giống hệt động cơ gắn trên Santa Fe
Đối với dòng xe SUV bán ra thị trường
MIT thường có khuynh hướng tăng dung tích nhưng vẫn giữ công suất . Mục đích động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn tăng bền, ít run. Động cơ Mit thường bền hơn các động cơ khác. Theo số liệu thống kê so sánh
Sửa chữa lần đầu Ford E 5-yr/90 000km
PS 5-yr/100 000km To Fo 5-yr/90 000km
Đặc tính động lực của DI-D
Động cơ DI-D có nhiều đặc tính vượt trội về lực và công suất.
Lực DI-D đạt cực đại ở vòng quay rất thấp và kéo dài gần đến tốc độ cực đại- kéo theo công suất của DI-D kéo dài hơn giúp xe
đạt vận tốc top speed cao mà không cần tăng công suất máy.
So sánh Tốc độ giữa Động cơ tương đương Dù trọng lượng của PS nặng hơn:
Trọng lượng không tải FORD E MITSUBISHI PS TOYOTA Fo
2005 2055 1955
Công suất 115kW @ 3200rpm 120kW @ 3500rpm 120kW @ 3400rpm
Top Speed Km/h 170 178 160
(4x2)
Chú ý là động cơ PS bền hơn 100 /90
Hộp số 2 cầu của Mit đáp ứng mọi sự lựa chọn từ địa hình đến tiết kiệm
Cuối cùng là nội thất da sang trọng, full option
Như lời của Mit khi giới thiệu : Mit thắng 12 giải đấu gian khổ Paris - Dakar và áp dụng kiến thức vào chiếc Pajero Sport này. Chiếc xe rất đáng để mọi người xem xét và cân nhắc
.