1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
 
Chào các Bác,
Mình cảm thấy đủ những thông tin về Pajero Sport nên hko6ng thêm nữa . Đôi khi mình hăng quá có gì các Bác bỏ qua .

Mình thấy Pajero Sport có những đặc tính mình cho là quan trọng nhất:
- Trọng tâm cực thấp, dẩn đến êm ái và an toàn ở tốc độ cao.
Những ưu thế khác mà hiện nay các hiệu xe khác chưa có mà điều kiện việt nam rất cần.
- Khả năng lội nước tốt.
- Hệ thống chống trượt điện tử-kết hợp cực mạnh.
- Khung sườn có dộ cứng vững hơn hẳn - an toàn.
- Động cơ DI-D  vượt trội, êm và cực bền.
 
 
Trọng tâm thấp.

mitjpg9.jpg

Trọng tâm thấp xe chạy tốc độ cao không bị sàn, lắc bồng bềnh. An toàn khi đánh lái nguy hiểm - không bị lật.Thiết kế này rất độc đáo (so sánh TL cho phép 30 độ).
 Độ nghiên 45 độ của PS tương đương với một chiếc sedan thường, Có thể sử dụng như một  xe business trong giao tiếp mà có thể đi bất cứ nơi đâu
 
 
 
Hệ thống chống trượt mạnh.
slip.jpg

Chức năng chống trượt điện tử kết hợp với LSP.  Ở chế độ số mạnh, hệ thống chống trượt điện tử kích hoạt hệ thống - khiến xe chạy dể dàng trên những đường đá tảng, hang lỗ, sa mạc, bãi biển , nước- lầy  hệ thống kết hợp tạo Lực kéo mạnh hơn chống trượt vi sai đơn thuần (LPS) rất nhiều.
 
Khung sườn cứng vững
sieuthiNHANH2010111631946ntg0zdfmmj75673.jpeg

 
 Cơ Cấu khung-sườn chịu lực RISE của Mit chịu được những va chạm mạnh. Khung xe nặng hơn Ford Everest 50Kg To Fo 100kg . Đồng nghĩa với độ an toàn va chạm cao.
 
 
Khả năng lội nước tốt.
wateredrun.jpg

Pajero Sport được thiết kế hữu hiệu để lội nước, hình dạng mũi của xe giúp ép nước đi xuống, không sóng tung lên, mà tạo một  bức tường bảo vệ. Ngay đàn anh Pajero cũng không có thiết kế này.   Các Bác xem clip giới thiệu của Mit 
 
Động cơ DI-D bền êm. ([Pajero Sport dự định Động cơ DI_D 2.5 Động cơ Common Rail DI-D 
common_h2.jpg

Động cơ này giống  hệt động cơ gắn trên Santa Fe
Đối với dòng xe SUV bán ra thị trường MIT thường có khuynh hướng tăng dung tích nhưng vẫn giữ công suất . Mục đích động cơ làm việc nhẹ nhàng hơn tăng bền, ít run. Động cơ Mit thường bền hơn các động cơ khác. Theo số liệu thống kê so sánh
Sửa chữa lần đầu
Ford E 5-yr/90 000km PS 5-yr/100 000km  To Fo 5-yr/90 000km  
Đặc tính động lực của DI-D
 
sieuthiNHANH2010111631946ndi3njgymw77492.jpeg
    
 
Động cơ DI-D có nhiều đặc tính vượt trội về lực và công suất. Lực DI-D đạt cực đại ở vòng quay rất thấp và kéo dài gần đến tốc độ cực đại- kéo theo công suất của DI-D kéo dài hơn giúp xe đạt vận tốc top speed cao mà không cần tăng công suất máy.
So sánh Tốc độ giữa Động cơ tương đương Dù trọng lượng của PS nặng hơn: 

Trọng lượng không tải       FORD E            MITSUBISHI PS           TOYOTA Fo
                                          2005                        2055                        1955 
Công suất                115kW @ 3200rpm   120kW @ 3500rpm    120kW @ 3400rpm
Top Speed Km/h                 170                              178                           160
                                          (4x2)
Chú ý là động cơ PS bền hơn 100 /90

 
Hộp số 2 cầu của Mit đáp ứng mọi sự lựa chọn từ địa hình đến tiết kiệm
sieuthiNHANH2010111631946mtk3yzg0zj111731.jpeg

 
Cuối cùng là nội thất da sang trọng, full option 
 
pajero_sport_gs_interior.jpg
 
sieuthiNHANH2010111631946ogyxywi3zj94843.jpeg
   
   
Như  lời của Mit khi giới thiệu : Mit thắng 12 giải đấu gian khổ Paris - Dakar và áp dụng kiến thức vào chiếc Pajero Sport này. Chiếc xe rất đáng để mọi người xem xét và cân nhắc
   
MBMotorExpo4.jpg

    
    
    
  

 
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
truong195 nói:
Nghiêng 45 độ là điều khủng khiếp nhất, có tiền cũng không có được, mai mình gom lại rồi xin đóng thớt luôn, các bác nhé.
Đôi khi mình hăng quá có gì các Bác bỏ qua .

- Giả sử ta có một chiếc xe chở một container rỗng.
- Nếu cho nó nghiêng 45 độ thì nó ngã. 
- Nếu  bỏ container ra, thì nó nghiêng 45 độ chẳng sao
Như vậy PS không ngã là do thùng xe quá nhẹ, đơn giản vậy thôi
 
 
Hạng B2
15/8/07
453
13
18
52
@Truong195 có nhiều dẩn chứng cụ thể giúp người xem thêm kiến thức về PS. Em chờ cái gía xe.
 
Hạng B2
6/2/06
121
20
18
Bác truong ơi ở trên bác lấy bản máy 3.2 của PAJS hay sao ấy chứ. Bản 2.5 thì chỉ có 102kw thôi mà.
Hôm em đi xem ở Motor show ngoài này thì bản PAJS trưng bày là bản 2.5 thôi, speed cực đại là 156km/h, công suất cũng như momen thì không bằng FE đời mới bây giờ

Còn Fortuner 3.0 thì em nghĩ bác đưa thông số nhầm sang con 2.7 máy xăng. Con máy xăng thì đúng là max 160, nhưng con máy dầu 3.0 max nó là 176 cơ
http://www.autoinfoz.com/Toyota/cars/Toyota_Fortuner/Toyota_Fortuner_3_0_Diesel-specification.html
 
Mit năm sau mới ra PAJS (kể cả bản 3.2) em nghĩ là quá chậm vì FE chắc cũng sắp ra thế hệ mới với máy TDCi dùng chung với Ranger công suất cực khủng 200hp, mơmen 470NM
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Sang năm có vẻ có nhiều lựa chọn rồi đây, nào là Pa Sport, New Ford Everest, có thể có thêm phiên bản mới của Fortuner nữa.... các bác chuẩn bị xèng đi là vừa!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
GL1600 nói:
Mit năm sau mới ra PAJS (kể cả bản 3.2) em nghĩ là quá chậm vì FE chắc cũng sắp ra thế hệ mới với máy TDCi dùng chung với Ranger công suất cực khủng 200hp, mơmen 470NM
Có những  điểm vượt trội mà các xe khác chưa khắc phục được trong thời gian gần.
Trọng tâm thấp
Đây là ưu điểm thật sự và không dể vượt qua. Vì trọng tâm cao, các xe bạn đưa lên dù gắn động cơ mạnh hơn cũng không vào cua gấp được.  Còn khi chạy bình thương thì bị cảm giác bồng bềnh. Máy mạnh khi cần đi nhanh có thể tăng tốc, nhưng đến 120km/h sẽ không dám chạy đâu.
 
Khung gầm chắc chắn.
Các xe trên có thể có kế hoạch tăng công suất, nhưng chưa có kế hoạch gia cố khung gầm tăng an toàn, mà điều này cũng kéo theo nhiều thứ, không dể.
 
Khả năng lội nước.
Bạn xem clip để xem ảnh hưỡng của Lazang - mặt nạ, và Cản trước hoạt động thế nào khi chay và bị nước tạt, bạn có thể độ xe bạn tương tự. Còn thiết kế Đông cơ chiu nước ngập thì mình không biết.
 
Ngoài ra Mitsubishi tuyên bố là xe này nhiều mục đích , trong đó có nhắm đến là thiết kế khá mềm mại so với một chiếc SUV làm việc như một chiếc xe giao dịch, và nội thất tốt.

Ai cũng phải chờ đến khi nó sx cả, bạn cũng thế mình cũng thế..
Và các xe tương tự phải  rớt giá là điều chắc chắn.
Đến lúc đó bạn có thể vẫn mua Fo vì nó còn 36-38 k vẫn mua FE vì nó giảm đáng kể và yêu Ford, nhưng nhiều người chỉ mua PS vì cần thực sự những đặc tính trên của PS.
 
Cám ơn bạn về trang web.
 
Last edited by a moderator: