Chắc chắn vin sẽ có tuyến xe buýt ra mê chô rồi bác.Metro chỉ thuận tiện cho cư dân gần bến.
Từ Vincity đến bến metro bằng gì, lại xe, gửi xe ở đâu?
Ở Vincity thì kiếm việc làm ở đó luôn, đi đâu cho xa, chẳng hạn làm cho các tập toàn giao thông vận tải nước ngoài hoặc cò lái cũng được. Hứa hẹn 5 5 1/2. (năm năm nữa)
Nói đi cũng phải nói lại: 1 cái đô thị 360 ha mà gần trung tâm, giao thông thuận tiện thì giá bán bao nhiêu? 2000 hay 3000 USD/m2 chung cư. Cái gì cũng có giá của nó và chẳng có cái gì là hoàn hảo.....bài toán LỜI/LỖ là tầm nhìn và phân tích của từng người... từ đó sẽ có người thắng kẻ thuaChắc chắn vin sẽ có tuyến xe buýt ra mê chô rồi bác.
CDT thì đừng ảo tưởng sức mạnh.
Chỉnh sửa cuối:
Kể các đúng như bác nói thì 1 ga cuối đường làm được những gì:
1. 1 ngày đi làm có mấy ai chỉ đi đến công ty rồi về. Người ta còn đưa con đi học, đi chợ, la cà bạn bè quán xá, đi khám bệnh, thăm người thân... Metro chỉ hoạt động tốt khi nó là 1 systemartize hoàn chỉnh. 1 Line duy nhất trên đúng 1 tuyến XLHN vào Bến Thành thì làm được bao nhiêu. Cuối cùng xe máy vẫn la THE BEST.
Trong khi đó tuyến số 2 tạm hoãn nữa rồi.
Bao nhiêu năm mới full metro. Cứ giả sử full đi thì tuyến nằm depot là tuyến cuối (không tính BD và BH) muốn ra các nơi khác phải chuyển line, chuyển line thì mất bao lâu, rồi đi bợ, thật sự không tiện bao nhiêu.
2. Quãng đường từ Vincity ra Depot quá xa, không lẽ đi xe bus, đi xe máy ra, rồi đi tàu đi tiếp. Mà lưu ý là chưa có quy hoạch 1 sub-line cho đoạn từ depot Suối Tiên ra Vincity, cái này là điểm siêu siêu dở. Nếu tôi là Vincity tôi đầu tư BOT tuyến từ Depot Suối Tiên ra Vincity.
3. Tiền vé Metro không hề rẻ, đặc biệt so với xe máy. Hehe.
Chốt lại nhìn Thái Lan nó phát triển Metro bao nhiêu năm mà giờ đi toàn xe máy + ô tô.
1. 1 ngày đi làm có mấy ai chỉ đi đến công ty rồi về. Người ta còn đưa con đi học, đi chợ, la cà bạn bè quán xá, đi khám bệnh, thăm người thân... Metro chỉ hoạt động tốt khi nó là 1 systemartize hoàn chỉnh. 1 Line duy nhất trên đúng 1 tuyến XLHN vào Bến Thành thì làm được bao nhiêu. Cuối cùng xe máy vẫn la THE BEST.
Trong khi đó tuyến số 2 tạm hoãn nữa rồi.
Bao nhiêu năm mới full metro. Cứ giả sử full đi thì tuyến nằm depot là tuyến cuối (không tính BD và BH) muốn ra các nơi khác phải chuyển line, chuyển line thì mất bao lâu, rồi đi bợ, thật sự không tiện bao nhiêu.
2. Quãng đường từ Vincity ra Depot quá xa, không lẽ đi xe bus, đi xe máy ra, rồi đi tàu đi tiếp. Mà lưu ý là chưa có quy hoạch 1 sub-line cho đoạn từ depot Suối Tiên ra Vincity, cái này là điểm siêu siêu dở. Nếu tôi là Vincity tôi đầu tư BOT tuyến từ Depot Suối Tiên ra Vincity.
3. Tiền vé Metro không hề rẻ, đặc biệt so với xe máy. Hehe.
Chốt lại nhìn Thái Lan nó phát triển Metro bao nhiêu năm mà giờ đi toàn xe máy + ô tô.
Bài toán cho cư dân vin city chỉ thuận lợi về giao thông khi mê chô đưa vào hoạt động là hiệu quả nhất thôi...
Bởi thế tui thấy lạ là chả có ai thèm quan tâm đến mê chô hết !
Tui nói thật khu .. tui thì có mê chô thì càng ok mà không có mê chô cũng chả sao hết vì cái bến xe sang năm nó cũng hoạt động rồi.
Nhiều người đàu tư... mà họ lại không coi trọng tuyến mê chô tui thấy cũng ngộ quá àh nhen.
Hỏi thử nếu như có vào ở thì họ đi vào q1 bằng phương tiện gì đáy. Đi băng phương tiện gì cũng đều mệt mỏi và tốn nhièu thời gian hết. Đó là chưa nói đến kẹt xe...
Ha ha ha....
Giờ chắc lo đền bù vụ Thủ Thiêm cho êm êm đã, Mê trô tạm thời show hàng vậy thôi, đợi đi!
Tôi không có ý chống lại mợ suy nghĩ của mợ Đồng Xanh, nhưng mà tôi chưa thông được cách mợ lướt sóng đợt một lãi 50-70 triệu/ 1 căn
Ví dụ: Căn hộ 1 phòng ngủ đợt 1 mợ thoát lãi 50 triệu
- Giá bán đợt 1:
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 triệu -> thoát ra 3-6 tháng = 900 triệu (lãi 50 triệu/căn)
- Giá bán đợt 2: (tăng 10%, vị trí tốt hơn, ... và nhiều khuyến mãi khác)
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 tr +85 tr = 935 triệu
=> Khách sẽ mua lại hay mua F1? khách chấp nhận mua 900 triệu hay 935 triệu (F1, vị trí đẹp hơn, ...)
Ví dụ: Căn hộ 1 phòng ngủ đợt 1 mợ thoát lãi 50 triệu
- Giá bán đợt 1:
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 triệu -> thoát ra 3-6 tháng = 900 triệu (lãi 50 triệu/căn)
- Giá bán đợt 2: (tăng 10%, vị trí tốt hơn, ... và nhiều khuyến mãi khác)
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 tr +85 tr = 935 triệu
=> Khách sẽ mua lại hay mua F1? khách chấp nhận mua 900 triệu hay 935 triệu (F1, vị trí đẹp hơn, ...)
Đúng là Thủ thim đang là khúc gân ghà : càng công khai càng tóe loe .....càng mệt óc!!!@@@@Giờ chắc lo đền bù vụ Thủ Thiêm cho êm êm đã, Mê trô tạm thời show hàng vậy thôi, đợi đi!
các yếu tố khác bác chưa tính:Tôi không có ý chống lại mợ suy nghĩ của mợ Đồng Xanh, nhưng mà tôi chưa thông được cách mợ lướt sóng đợt một lãi 50-70 triệu/ 1 căn
Ví dụ: Căn hộ 1 phòng ngủ đợt 1 mợ thoát lãi 50 triệu
- Giá bán đợt 1:
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 triệu -> thoát ra 3-6 tháng = 900 triệu (lãi 50 triệu/căn)
- Giá bán đợt 2: (tăng 10%, vị trí tốt hơn, ... và nhiều khuyến mãi khác)
+ Căn 1 một phòng ngủ giá 850 tr +85 tr =935 triệu
=> Khách sẽ mua lại hay mua F1? khách chấp nhận mua 900 triệu hay 935 triệu (F1, vị trí đẹp hơn, ...)
1. thời gian giao nhà: vào sớm sướng hơn, bớt rủi ro hơn các đợt sau...vì đợt đầu ko giao nhà thì ai mua các đợt sau???? nên CDT kiểu gì cũng chăm chút cho đợt 1 đúng tiến độ (độ trể giao nhà giữa đợt 1 và đợt 2 là từ 1 năm trở lên)
2. căn vị trí đẹp đợt 1 ăn đứt căn vị trí cá xấu đợt 2
3. Nếu CUNG < Cầu nhiều lần (Gia Lâm đã minh chứng bước đầu): thì lúc đó câu chuyện cũng khác vì nhiều người muốn mua mà chưa có. Ví dụ căn 1 PN tổng 2 đợt (1&2) chỉ có 2.000 căn mà nhu cầu cho căn 1PN lên tới 5.000 người thì lúc đó câu chuyện giá chênh 50 tr ko quan trọng nựa. Vì lúc này chờ đợt 3 thì giá đã tăng tiếp 10% (giá lúc này là trên 1 tỏi cmnr: chênh so với đợt 1 trên 100 chai) và thời gian chờ nhận nhà dài lên 3 năm (rủi ro cao hơn)
4. Chưa kể: căn 2 PN+ (Rất nhiều người quan tâm vì vừa vặn 1 gia đình 4 người): giá khoảng 1.4-1.6 tỷ. Chênh đợt 1 đợt 2 là 150 tr thì ra hàng đợt 1 có 50 chai ...sẽ nhiều người lựa chọn
Chỉnh sửa cuối:
Nói chung khách quan đừng dìm quá. Vincity sẽ ko thể là thành phố ma, với tốc độ tràn dân ra phía đông như hiện tại !
Các bác mới chỉ tính ng đi làm, còn ng già, về hưu và các thành phần làm dịch vụ tại chỗ khác nữa theo mình ko dưới 50%. Thời gian 5-10 năm cho 1 khu đô thị mới như vậy cũng ko dài.
Các bác mới chỉ tính ng đi làm, còn ng già, về hưu và các thành phần làm dịch vụ tại chỗ khác nữa theo mình ko dưới 50%. Thời gian 5-10 năm cho 1 khu đô thị mới như vậy cũng ko dài.