Chưa thấy anh nào tính chi phí khi sử dụng xe 1200-1500km/tháng, chứ 500km/tháng thì khó, vì không lẽ mua xe về chỉ chạy quanh nhà với bán kính <9km.
Hạn mức vượt 500km/tháng tính như thế nào? Quãng đường thiết kế cho gói pin 42kwh đi được 285km hay thấp hơn?
Nếu tính so sánh 1 tháng đi 1500km trong 10 năm sử dụng thì:
1. Xe xăng chi phí xăng, chi phí bảo dưỡng xe trong vòng 10 năm 180k km (thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt, nhớt hộp số, ắc quy)? Giá trị bán lại sau 10 năm sử dụng.
2. Xe điện chi phí thuê pin + hạn mức vượt (1300km/tháng) + tiền điện (cộng giá sạc treo tường vào giá xe). Chi phí bảo dưỡng 180k km cho xe điện (ắc quy chì, các phụ kiện liên quan động cơ điện). Giá trị bán lại sau 10 năm 180k km.
Hai xa sẽ có các loại phải bảo dưỡng thay thế giống nhau: lốp, điều hoà, khung gầm.
Nhưng hiện xe điện bất tiện khi đi xa, khi đi nhiều
Hạn mức vượt 500km/tháng tính như thế nào? Quãng đường thiết kế cho gói pin 42kwh đi được 285km hay thấp hơn?
Nếu tính so sánh 1 tháng đi 1500km trong 10 năm sử dụng thì:
1. Xe xăng chi phí xăng, chi phí bảo dưỡng xe trong vòng 10 năm 180k km (thay nhớt, lọc gió, lọc nhớt, nhớt hộp số, ắc quy)? Giá trị bán lại sau 10 năm sử dụng.
2. Xe điện chi phí thuê pin + hạn mức vượt (1300km/tháng) + tiền điện (cộng giá sạc treo tường vào giá xe). Chi phí bảo dưỡng 180k km cho xe điện (ắc quy chì, các phụ kiện liên quan động cơ điện). Giá trị bán lại sau 10 năm 180k km.
Hai xa sẽ có các loại phải bảo dưỡng thay thế giống nhau: lốp, điều hoà, khung gầm.
Nhưng hiện xe điện bất tiện khi đi xa, khi đi nhiều