Bác bị tự ái che hết suy nghĩ rồi. Bác có ủng hộ KIA, BMW ...cả trăm năm nữa thì người ta vẫn bảo xe hàn và xe đức, chứ không ai bảo đó là xe Việt Nam cả. Ban lãnh đạo cao nhất Vinfast là người việt và em chắc chắn là chính sách sẽ phải khác tây. Nếu bác làm chủ một doanh nghiệp Việt, khi có lời rồi, bác nghĩ bác sẽ chạy sang châu phi để đóng góp tiền của xây dựng từ thiện ? Nếu như vậy thật thì bác nên ra nước ngoài sống.
Việt Nam mãi rồi không có thương hiệu tầm cỡ nào cả vì cái nào vừa làm ra cũng bị chửi, bị chê, bị vùi dập, bị nghi ngờ, bị đổ lỗi...
Em đề nghị bác giỏi chê thế thì ra mở doanh nghiệp kiếm cơm. Em với bác đua nhau, 15 năm nữa ta gặp lại nhau xem ra sao, em sẽ vẫn ở trên otosaigon này. Em cũng đang mở kinh doanh đây và em đang nếm trải khó khăn và vất vả của việc làm chủ. Nói tài nói giỏi gì cũng phải xem vào kết quả sau cùng, nếu kết quả tốt nghĩa là đã làm đúng, kết quả tồi thì nên im lặng làm lại.
À người Vịt không đi xe Vịt là tự ái, thế bọn Mỹ/Nhật/Hàn có tiền không chọn Lexus/Cadillac/Genesis mà chọn BMW/Mercedes/Audi là tụi nó toàn đang tự ái mặc dù quốc gia "sản xuất" được hẳn ô tô mà không thèm đi.
Đúng là tư duy của dân Vịt "phát triển" thật, hèn gì tụi Thái Lan mãi mãi chỉ bám đít dân Vịt không có lấy 1 tỷ phú $ nào chịu bỏ tiền mua thiết kế Ý, khung gầm & động cơ Đức theo cách người AE láng giềng đang làm, bao nhiêu năm chỉ lo ráp Toy/Hon/Nis/Mit..cho dân thu nhập thấp có xe đi, thế mà tụi thế giới cứ gọi nó là "Detroit châu Á" khùng hết rồi.
Mấy hãng khác ráp động cơ chính hãng tại VN (động cơ toàn thế giới xài) bỏ tiền ra mua xài nó bảo mình "tự ái", chứ cái thằng lụm cái đồ thừa cũng ở nước ngoài thế giới chả ai xài về cũng lắp ráp đang kiếm người làm chuột bạch để thử nghiệm mà còn phải mất tiền gấp đôi hàng Real thì chúng nó bảo mình GATO, chỉ biết chê, đừng dạy tỷ phú cách kinh doanh...bla bla bla...
"Ban lãnh đạo VIN là người Vịt nên chính sách sẽ khác Tây"....ờ xe người ta "tự sản xuất" được không có mua nên bán rẻ cho dân xài. Đến cả Volkswagen buổi sơ khai còn phải ráng làm sao sản xuất đc con Beetle phải "rẻ,bền" cho dân xài so với thu nhập, dậy mới xứng đáng với cái tên thương hiệu, Malay thì NN support đủ thứ từ doanh nghiệp cho tới người dân (ai như cái đám chó đói thấy Pickup thuế rẻ dân mua chạy đầy đường cái là giờ chúng nó phải "đớp" thêm miếng), chứ đâu có suy nghĩ cao siêu được như ban lãnh đạo cấp cao của tỷ phú "
đồ tao nhập, mọi thứ tao đều phải bỏ tiền ra mua chứ có phải tự tao làm ra đâu mà phải bán rẻ cho dân xài, chuyện cuộc sống của dân có Đ&NN lo liên quan gì đến tao, tao là dân kinh doanh mà làm k có lời lấy gì đóng thuế không lẽ NN nuôi. Chất lượng ra sao đến bố tao còn chả biết đó giờ có tiền tao cũng xài Lexus LX570 đi ký hợp đồng bán nhà chứ biết mọe gì về động cơ BMW ra sao mà hỏi chất lượng, đi mà hỏi kỹ sư vườn ở VN ấy, chứ làm quái gì có thằng kỹ sư nào của hãng BMW dám đem công nghệ của hãng nó ra chỉ hết cho tao".
Mấy cái thằng mở miệng ra là "kinh doanh", "doanh nghiệp" thi đua nhau coi ai giàu hơn trong 15 năm, chờ đi rồi thời gian sẽ trả lời ấy thì cho hỏi "đồ mày mua về chứ không phải tự sản xuất lấy công làm lời thì mày có bán rẻ cho tao để lỗ vốn xong phá sản không?", não tự nhận biết làm ăn chắc tự có câu trả lời.