Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Đọc hết các comment của các anh mình chốt hạ một câu thế này "Đừng lấy suy nghĩ của con Se Sẽ mà đi so với chí con Đại Bàng"
Toyota phát triển và thành công như ngày hôm nay là do họ biết lắng nghe, mà ý kiến từ hàng nghìn công nhân của Toyota chứ chẳng ở đâu xa, tròn chương trình Kaizen của họ.
Mình cũng ủng hộ hàng VN, và rất mong VN có một người tiên phong để làm nên kỳ tích. Tuy nhiên, phần đông chúng ta đều thấy cách làm của VF có cái kiểu của Tỉ phú Tàu, và na ná như mấy người anh em thiện lành trong top chứng khoán ở VN, nên mọi người băn khoăn âu cũng có lý do của nó.
Bác não chim đại bàng, sẵn dịp khai thông cho anh em đi xe 2 bánh tụi em thêm vững tin vay nóng vay nguội đặt cọc con xe, năm sau lấy nhể!
 
Hạng B2
23/12/15
105
116
43
Theo e nghĩ. Thì mình tiêu tiền trong nước mình hay mua đồ nc mình. Thì đồng tiền đó sẽ quay lại đến mình. Còn mua đồ nc ngoài thì đồng tiền sẽ chảy ra bên ngoài hết. Còn như honda toyo hay mấy hãng nhật khác. Họ h tập trung sản xuất ở thái lan với malay. Tạo bao nhiêu nghìn công việc cho dân. Nhưng họ có mở rộng ở việt nam ko. Hay họ chỉ nhập xe về bán lấy lãi. Móc túi tiền người dân. Thà mua xe hàn quốc điện thoại hàn quốc. Vì hàn làm cho mấy trăm nghìn người có việc làm
Bác nghĩ những đồng tiền của bác đến tay các tỉ phú Vịt là nó nằm trong nước sao?
 
Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Ban đầu mình cũng khá hào hứng và phấn khởi với thương hiệu ô tô nội địa, từ một nhà đầu tư có tiềm lực về nhiều mặt.
Với hãng xe nội địa, mong đợi của dân ngu khu đen như mình thì VF sẽ đem đến những sản phẩm cho giới cần lao, chất lượng chấp nhận được, không quá cầu kỳ về options và đặc biệt là giá thành phải cạnh tranh với các đối thủ đến từ xứ sở Kim Chi. Với lợi thế chơi trên sân nhà, chắc chắn chi phí và chính sách áp cho doanh nghiệp sẽ lợi thế hơn các doanh nghiệp FDI.
VF bắt đầu với quảng cáo mua công nghệ và dây chuyền sản từ Châu Âu, thay vì hợp tác với các hãng xe cần lao như Suzuki, Daihatsu... bước đi này đã thấy VF không làm xe cho người Việt rồi, mà cho túi tiền và những mục đích khác của VG.
Dần dần chiêu bài càng lộ rõ, việc rút tiền khách hàng qua cách ký hợp đồng từng giai đoạn khi xe chưa phát triển xong (giống như mua căn hộ khi mới có dự án), giá thay đổi từng chập, đặc biệt kiểu lập lờ đánh lận con đen trong cách công bố giá mà loại VAT ra, khiến nhiều người nhầm lẫn khi so sánh với giá xe của các hãng khác trên thị trường.
Mong mỏi cho đất nước đi lên, ủng hộ doanh nghiệp và sản phẩm trong nước là điều mỗi con dân ai ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, khi mà xe ô tô vẫn còn là một trong những tài sản có giá trị trong gia đình người Việt, thì việc cân nhắc, đắn đo, thậm chí đưa ra ý kiến trái chiều để đánh giá một sản phẩm mới ra lò âu cũng là qui luật tự nhiên trong xã hội. Hy vọng các bác quá yêu thích VF, cũng như ngưỡng mộ anh Vượng cũng tiết chế bớt khi mắng chửi những ai có ý kiến khác mình. Trong những người đi xe đạp hoặc xe máy, có rất nhiều người là thầy cô và giảng viên của các bạn ở trường trước đây hoặc hiện tại :)
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Xe thì chua thấy đâu, có mỗi anh Vượng được lái thử mà các bác cứ tranh luận gay gắt thế. Cứ chờ đến khi nào có xe ở showroom đã chứ bây giờ nói gì cũng hơi sớm. Em cũng chưa hiểu rõ lắm model nào sẽ là sản phẩm chủ lưc của Vinfast.
 
Hạng D
9/2/15
1.526
7.616
113
41
Việt Nam mãi rồi không có thương hiệu tầm cỡ nào cả vì cái nào vừa làm ra cũng bị chửi, bị chê, bị vùi dập, bị nghi ngờ, bị đổ lỗi...

Em đề nghị bác giỏi chê thế thì ra mở doanh nghiệp kiếm cơm. Em với bác đua nhau, 15 năm nữa ta gặp lại nhau xem ra sao, em sẽ vẫn ở trên otosaigon này. Em cũng đang mở kinh doanh đây và em đang nếm trải khó khăn và vất vả của việc làm chủ. Nói tài nói giỏi gì cũng phải xem vào kết quả sau cùng, nếu kết quả tốt nghĩa là đã làm đúng, kết quả tồi thì nên im lặng làm lại.
Bác nói vậy em không đồng ý. Giờ VIn được hưởng quá nhiều chính sách ưu đãi, đó coi như đã là thành công hơn các doanh nghiệp khác 30% rồi( nếu bác có công ty có kinh doanh bác sẽ hiểu)
Còn chuyện chửi oto của Vin với cách làm thế này, tôi và ae ở đây vẫn tiếp tục chửi.
CHúng ta vào OS ngồi đây bình luận, rõ ràng là ta đã có cơ hội hơn hàng triệu người ngoài kia hiểu biết về xe.
Bác tư du thử xem, có cái hãng xe nào nhận tiền cọc, mà dân mang tiền đi cọc hoàn toàn không biết cái xe nó thế nào không?
Tôi chỉ đưa ra vài ví dụ về tâm hiểu biết của tôi thế này, Fadil giá tầm 450 chưa giấy, bác biết nội thất an toàn nó thế nào không? Hay giờ nhận cọc, thấy ít người mua quá thì Vượn mang cái nội thất như con Wigo áp lên rồi bán như con Morning, i10. nếu bác nhận chiếc xe như vậy thì nhà bác có vui, hay chỉ muốn chửi nó một cái rồi lấy lại tiền cọc.
Klara thì Vin bán bao nhiêu chiếc giá 21tr, giờ về đúng giá trị của nó là 35tr thì ai mua.
Rồi mấy con Lux hay SUV gì đó, giá 1ty4 hay 1y8, giờ quảng cáo là xe cao cấp, xong Vin cho gắn cái nội thất như mấy con Traiblazer, Mu-X thì bác có chịu không, hay lúc đó bỏ cọc mang chửi.
Vừa rồi Vượng có chạy thử con Lux 2.0, tại sao kg phanh phui nội thất option nó như thế nào ra bàn dân thiên hạ thấy ( nếu Vin làm xe giá đó, nội thất an toàn hơn Fortuner chẳng hạn, thì chả ai chửi đâu)
bây giờ 2019, không phải là 20 năm trước chỉ cần có chiếc xe là đủ, cái thời ăn no mặc ấm đã qua rồi, bây giờ phải ăn ngon mặc đẹp.
 
Tập Lái
1/3/19
36
59
18
34
Tôi thì thấy mấy người đi SH tôi khinh, cũng 1 đống tiền mà có hơn mẹ gì con wave tàu, chỉ béo thằng Nhật.
Đi con klara nhẹ nhàng, êm ái, tiết kiệm và quan trọng là đếch béo thằng ngoại bang nào là được.
Đếch có thằng Nhật nào bỏ tiền ra xây cho Việt Nam cái toà nhà cao cao để có cái mà tự hào.
Thế thôi!
Mở mồm ra nói chi lại bị ng ta chửi cho :( khổ thân, cây cầu Nhật Tân mà mấy chú tự hào khi Trump sang ấy, là của Nhật xây đấy, và nó xây cho toàn dân đi. Còn cái nhà cao cao mà cái thằng VN xây cho ông tự hào í, nó bán rẻ thì hơn 3 tỷ một căn đắt thì gần chục tỷ một căn. Bán một tòa cao cao bỏ túi gần ngàn tỷ. Qua khu Times toàn nhà là nhà, dân thì đông, thi công thì bụi bặm, cây xanh thì lác đác, bưng bô cho nó không làm cho cuộc đời ông khá hơn được đâu.
 
Tập Lái
1/3/19
36
59
18
34
Theo e nghĩ. Thì mình tiêu tiền trong nước mình hay mua đồ nc mình. Thì đồng tiền đó sẽ quay lại đến mình. Còn mua đồ nc ngoài thì đồng tiền sẽ chảy ra bên ngoài hết. Còn như honda toyo hay mấy hãng nhật khác. Họ h tập trung sản xuất ở thái lan với malay. Tạo bao nhiêu nghìn công việc cho dân. Nhưng họ có mở rộng ở việt nam ko. Hay họ chỉ nhập xe về bán lấy lãi. Móc túi tiền người dân. Thà mua xe hàn quốc điện thoại hàn quốc. Vì hàn làm cho mấy trăm nghìn người có việc làm
Bác cho hỏi, bác đang phải đóng những loại thuế và phí gì khi mua xe? Mua xe nhập nguyên chiếc từ Đức hay Mỹ, tiền thuế bác đóng còn cao hơn cả giá trị cái xe đó. So với mua một cái xe lắp ráp trong nước (lấy ví dụ như Vin của bác cũng chỉ là lắp ráp thôi, chưa đủ tuổi để gọi là sản xuất), thì cái nào bác đóng góp nhiều hơn? Mua xe 20,000 trả thuế 40,000, hay mua cái xe 40,000, đóng thuế 10,000 còn đóng cho thằng bán người Việt 10,000? Chuyện tạo công ăn việc làm, Toy nó cũng có nhà máy lắp ráp trong nc, honda cũng vậy. Công bằng đi, riêng về khoản móc túi người dân, đố bác tìm được thằng kinh doanh nào, từ nội địa đến quốc tế, ko móc túi mà sống được. Samsung nó sản xuất trong nc, lợi nhuânn cũng đổ về Hàn, toy nó sản xuất trong nc, lợi nhuận đổ về Nhật, mấy ông tỉ phú VN sản xuất trong nc, bác nghĩ lợi nhuận mấy ông í cho đồng tiền ý quay lại với mình á? Quay kiểu gì???? Bác biết mỗi năm Hàn Nhật viện trợ không hoàn lại VN bn tiền ko? Thế ông Vượng nhà bác mỗi năm xây đc bao nhiêu cái cầu cho VN? Hay toàn đổi công trình công cộng lấy đất dân nghèo xây chung cư cc, biệt thự, resort???
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em xin thua ạ, em xin lặn để đi cày đây ạ, các bác trao đổi vui vẻ ^_^
Ờ khi có tiền nhớ đổi Vin để đi nhé, chứ đừng đi Mercedes hay BMW cho nó tự hào dân tộc. Đám mở mồm ra kinh doanh coi ai giàu hơn ai chứ chửi thiếu hiểu biết thì lại tự ái:rolleyes: