Hạng D
15/9/08
2.102
2.316
123
Ở Mỹ thì dân tình mua xe EV chưa chắc do nhiên liệu tăng. Có thể phần lớn sẽ là sự trải nghiệm, đón xu hướng, BVMT... Doanh số xe EV bán hiện chỉ hơn 3% trên tổng số xe bán ra... Nhưng chắc thị phần sẽ tăng trong thời gian tới
Đúng
Xe điện là xu hướng của USA , EU,...trong thời gian tới chứ ko phài vấn đề tiết kiệm . Nhìn xa 1 chút thì Phương Tây là nơi rất coi trọng BVMT và họ chính là người Dạy phần còn lại của Thế giới về giữ gìn , bảo vệ môi trường,....Vài nước đã có lộ trình Cấm xe xăng , dầu ,...

P/s : Dân mỹ mà tiết kiệm vì xăng dầu giá cao thì mấy cái xe 4,5,6 Lít ai mua chạy ...bao nhiêu chục năm nay rồi... ( chỉ 1 số ít cần xe mạnh để chạy cho cv ,...đa số còn lại là Thích xe Mạnh ...đó là USA)
Mấy năm trước Thằng em mình bên đó chạy con Turdra..hỏi nó sao mua chi cái con uống Xăng như beer này ,,,nó cười nói thích và khi ra cao tốc thì mới thấy tại sao Mỹ nó thích xe khủng...
 
Hạng B2
21/10/15
298
1.085
93
36
Xe mới ra lò, chính sách thuê pin là hợp lý, Nếu có giá tuỳ chọn mua pin luôn thì khách hàng an tâm xuống tiền hơn.
 
Tập Lái
14/1/22
31
42
18
64
“Với việc tách chi phí mua pin ra khỏi giá bán sản phẩm, VinFast đã nhận về mình mọi rủi ro liên quan đến pin của xe, đảm bảo duy trì được mức giá hợp lý cho các sản phẩm”. Theo E được biết thì vf9 là cùng SUV midsize như Hyundai Palisade (giá từ 33-49k$), Kia Telluride (giá từ 33-45k$), Ford explorer (giá từ 33-56k$), VW Alast (giá từ 33-51k$), Subaru Acsent (giá từ 32-46k$)…. Giá của các thương hiệu này đã bao gồm động cơ và hệ thống truyền động đi kèm. Giá của VF9 là chưa bao gồm pin (tức là so với các xe cùng phân khúc là ít hơn khối động cơ cùng hệ thống liên quan đến động cơ đốt trong), vậy sao giá VF9 lên tới tận 60-61k$ nhỉ??? Tưởng bỏ pin đi rồi phải rẻ hơn chứ???
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
“Với việc tách chi phí mua pin ra khỏi giá bán sản phẩm, VinFast đã nhận về mình mọi rủi ro liên quan đến pin của xe, đảm bảo duy trì được mức giá hợp lý cho các sản phẩm”. Theo E được biết thì vf9 là cùng SUV midsize như Hyundai Palisade (giá từ 33-49k$), Kia Telluride (giá từ 33-45k$), Ford explorer (giá từ 33-56k$), VW Alast (giá từ 33-51k$), Subaru Acsent (giá từ 32-46k$)…. Giá của các thương hiệu này đã bao gồm động cơ và hệ thống truyền động đi kèm. Giá của VF9 là chưa bao gồm pin (tức là so với các xe cùng phân khúc là ít hơn khối động cơ cùng hệ thống liên quan đến động cơ đốt trong), vậy sao giá VF9 lên tới tận 60-61k$ nhỉ??? Tưởng bỏ pin đi rồi phải rẻ hơn chứ???
Xe điện nó đắt hơn xe xăng anh. Anh kiếm con xe điện nào to to như nó mà so.
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
Xe điện nó đắt hơn xe xăng anh. Anh kiếm con xe điện nào to to như nó mà so.
Nó đắt hơn chỗ nào vậy anh? trong khi pin là thành phần đắt nhất trên xe điện thì Vin ko bán mà là cho thuê, còn VF9 ko so với explorer, palisade, telluride thì so với con nào vậy anh đừng nói là so với LX 570, X7 hay Q8 à?
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
“Với việc tách chi phí mua pin ra khỏi giá bán sản phẩm, VinFast đã nhận về mình mọi rủi ro liên quan đến pin của xe, đảm bảo duy trì được mức giá hợp lý cho các sản phẩm”. Theo E được biết thì vf9 là cùng SUV midsize như Hyundai Palisade (giá từ 33-49k$), Kia Telluride (giá từ 33-45k$), Ford explorer (giá từ 33-56k$), VW Alast (giá từ 33-51k$), Subaru Acsent (giá từ 32-46k$)…. Giá của các thương hiệu này đã bao gồm động cơ và hệ thống truyền động đi kèm. Giá của VF9 là chưa bao gồm pin (tức là so với các xe cùng phân khúc là ít hơn khối động cơ cùng hệ thống liên quan đến động cơ đốt trong), vậy sao giá VF9 lên tới tận 60-61k$ nhỉ??? Tưởng bỏ pin đi rồi phải rẻ hơn chứ???
Xem doanh số sau vài tháng là hiểu ngay thôi bác để xem dân mỹ có mua con xe mãnh lực tinh thần việt ko, mặc dù ko ghét gì Vin nhưng quá chán ngán cài kiểu làm ăn đi mua công nghệ ( nói toẹt ra chẳng thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất cho đối thủ cả nó chỉ bán những cái lạc hậu mà nó ko xài nữa) rồi về lắp vào với nhau sau đó bán vài năm ko được là bỏ. Hãy hỏi những người xài điện thoại Vin, xe máy điện klara là hiểu.
 
Tập Lái
14/1/22
31
42
18
64
Xe điện nó đắt hơn xe xăng anh. Anh kiếm con xe điện nào to to như nó mà so.
Đây là đang nói tới việc Vin đã bỏ pin ra khỏi cơ cấu giá thành. Vin nói xe điện thì pin chiếm 30-40% giá xe (một bài viết của Vin khi quảng bá vf34). Vậy đã bỏ bộ phận đắt nhất của xe điện Vin rồi mà vẫn đắt hơn cả xe động cơ đốt trong cùng hạng. Xe điện khác xe động cơ đốt trong cơ bản ở: bộ pin, động cơ điện - với xe điện; động cơ đốt trong và hệ thống truyền động- với xe động cơ đốt trong. Chẳng nhẽ cái động cơ điện của Vin đắt hơn toàn bộ hệ thống động cơ đốt trong??? Nói chung khả năng công nghệ chắp vá nên chi phí sx của Vin quá cao hoặc Vin nghĩ thiên hạ toàn người ngu hết, ăn dày ăn cả bít tất ăn cả đất xung quanh nhưng lại giao giảng là hỗ trợ abc… hy sinh lãi, chịu lỗ….
 
Hạng C
21/12/19
561
1.550
93
41
Xem doanh số sau vài tháng là hiểu ngay thôi bác để xem dân mỹ có mua con xe mãnh lực tinh thần việt ko, mặc dù ko ghét gì Vin nhưng quá chán ngán cài kiểu làm ăn đi mua công nghệ ( nói toẹt ra chẳng thằng ngu nào đi bán công nghệ mới nhất cho đối thủ cả nó chỉ bán những cái lạc hậu mà nó ko xài nữa) rồi về lắp vào với nhau sau đó bán vài năm ko được là bỏ. Hãy hỏi những người xài điện thoại Vin, xe máy điện klara là hiểu.
Chia sẻ một chút ngu kiến của em, để các bác thấy việc đi mua hàng là chuyện bình thường.
Cái mong muốn ở đây là Vinfast có cam kết và hành động theo cam kết với chất lượng sản phẩm và dịch vụ là ngon lành rồi

Car Maker nào cũng đi mua hàng thôi bác đồng thời có công nghệ cốt lõi riêng của hãng. Còn Vinfast có công nghệ cốt lõi gì thì chỉ chóp bu hãng biết thôi.
Sản xuất từ đầu nó tốn kém chi phí RD& Develop & Verify & Approval của các tổ chức khủng khiếp lắm, tiền tính theo đơn vị chục triệu/trăm triệu/tỉ Biden ấy. Em lấy ví dụ về 1 con chip cho brake system, ko nói chi phí nghiên cứu sx con chip mà chỉ nói về chi phí verify cái SW để run con chip ấy. Sơ sơ 40 mạng kỹ sư trong 3 tháng ròng rã chưa kể chi phí quản lý, máy móc đo đạc đi kèm ko dưới 200K Biden, còn phải kiểm tra hoạt động ổn định trong môi trường -30 độ C ~ 80 độ C, máy móc đo đạc này nọ phải được chụp hình quay phim lại làm bằng chứng, rất là nhiêu khê và công phu.
Hãng to thì tự sx được nhiều món, hãng nhỏ thì sx ít món, chung qui là lợi nhuận nên tính toán cái nào mua cái nào tự sx. Mà muốn tự sx thì ngoài thiết bị, nguyên liệu thì cái rào cản lớn nhất là bản quyền (cái này deal với các tổ chức nắm giữ mệt mỏi lắm), qui trình, tiêu chuẩn như ISO 9001, ISO 26262, Automotive Spice, ISO 19475, ISO 14001, rất nhiều safety standard khác nữa ... do nó liên quan tính mạng con người mà.
Rớ tới đâu cũng thấy tiền tiền và tiền. Đi mua có khi rẻ hơn vì người ta sx hàng loạt nên giá thành cạnh tranh lắm và có kinh nghiệm tích lũy vài chục năm rồi.
Không đi mua thì 50 chục năm nữa cũng không thể nào mà nắm hết để mà tự sản xuất nổi vì sản xuất thì được rồi nhưng không theo mấy cái bản quyền, tiêu chuẩn thì không có nước nào nó cho thử xe bán xe gì ráo đâu. Chưa kể mua phụ tùng thì chuyển cái rủi ro về bảo hành phụ tùng nào đó cho hãng sx gốc.

Nó về vụ mua bán cũng có sự chia cấp, về mặt điện-điện tử cơ bản thì như sau, chi tiết nó phân ra nhiều lắm, 1 cty có thể đóng tùm lum vai trò: Basic Vendor --> OEM --> Car Maker.
Basic Vendor có thể thấy: Nvidia, NPX, Renesas, Dialog...
OEM có thể thấy : Aptiv, Bosch, Continental, Denso, Hella ...Bosch là trùm rồi.
Car Maker: BMW, Toyota, Mer, Vinfast...
Đang thiếu chip toàn cầu nên ai trả tiền trước, ai trả cao hơn thì tui giao hàng trước.
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.443
133
vậy là giấc mơ xe điện vẫn còn xa xa lắm.
chẳng biết có trụ nổi 2 năm không ?
 
  • Haha
Reactions: 2NúaMT