Đồng ý, e dù không ghét Vin nhưng bọn sít đơ cứ đi spam khắp nơi đâm ra giờ gặp xe Vin là lướt bỏ qua luônVin ko có công nghệ toàn phải nhập nên chi phí cao, với ăn dày nữa mặc dù chỉ là thương hiệu tép riu cùi bắp ko tên tuổi, ko có sự bảo chứng về hậu mãi. Qua năm 2023 chắc dẹp luôn xe điện rồi vì ế quá (thể hiện qua việc thả rất nhiều seeder đi sít 2 con VF8 và VF9)
Theo ngu kiến của Mình là Vin tự so với Tesla khi định giá!! Xe Tesla rẻ nhất cũng $50k, Vin bóc pin ra để rẻ hơn $10k tương đương 10 năm thuê pin... Kiểu chiến dịch nửa đực nửa cái thế này cũng hơi phiều... So với xe điện thì Vin chắc chưa có cửa với Tesla... Còn so với xe xăng thì giá lại cao hơn nhiều quá... Khả năng oẳng rất cao nếu mới ra bị nhiều lỗi vặt và hoạt động ko ổn định!!!“Với việc tách chi phí mua pin ra khỏi giá bán sản phẩm, VinFast đã nhận về mình mọi rủi ro liên quan đến pin của xe, đảm bảo duy trì được mức giá hợp lý cho các sản phẩm”. Theo E được biết thì vf9 là cùng SUV midsize như Hyundai Palisade (giá từ 33-49k$), Kia Telluride (giá từ 33-45k$), Ford explorer (giá từ 33-56k$), VW Alast (giá từ 33-51k$), Subaru Acsent (giá từ 32-46k$)…. Giá của các thương hiệu này đã bao gồm động cơ và hệ thống truyền động đi kèm. Giá của VF9 là chưa bao gồm pin (tức là so với các xe cùng phân khúc là ít hơn khối động cơ cùng hệ thống liên quan đến động cơ đốt trong), vậy sao giá VF9 lên tới tận 60-61k$ nhỉ??? Tưởng bỏ pin đi rồi phải rẻ hơn chứ???
Giờ người tiêu dùng chia ra làm 2 phe:
- 1 là người muốn tìm sp cho cảm giác được trải nghiệm mới, tốt hơn, đẹp hơn... Thường là những người dư dả tài chính chán đồ cũ, có đồ mới đắt mấy cũng mua và ko quá quan trọng về giá.
- 2 là người thực dụng, tiền ít nhưng muốn hít đồ thơm, hoặc giá rẻ mà chất lượng giảm xíu cũng được.. VD như anh Innova của Toy làm mưa làm gió ở Vn, nhưng khi có anh
MITSUBISHI XPANDER giá cả hợp lý hơn là anh Innova của nhà Toy oẳng thẳng cẳng!!!
Vin chơi 2 hàng kiểu này ở Usa là ko ổn cho lắm, bởi dân Mẽo ko dễ bị lùa như ở VN!!
- 1 là người muốn tìm sp cho cảm giác được trải nghiệm mới, tốt hơn, đẹp hơn... Thường là những người dư dả tài chính chán đồ cũ, có đồ mới đắt mấy cũng mua và ko quá quan trọng về giá.
- 2 là người thực dụng, tiền ít nhưng muốn hít đồ thơm, hoặc giá rẻ mà chất lượng giảm xíu cũng được.. VD như anh Innova của Toy làm mưa làm gió ở Vn, nhưng khi có anh
MITSUBISHI XPANDER giá cả hợp lý hơn là anh Innova của nhà Toy oẳng thẳng cẳng!!!
Vin chơi 2 hàng kiểu này ở Usa là ko ổn cho lắm, bởi dân Mẽo ko dễ bị lùa như ở VN!!
Bạn phân tích chính xác. Các nhà SX bây giờ chả có hãng nào làm từ A-z cả, tất cả phải có điểm khởi đầu. Khởi đầu thuận lợi thì NSX sẽ tính đến các phương án tiếp là làm luôn phụ tùng hay subcontrac (mà đa số là sub thôi). Nếu cứ mãi tư duy 1 hãng phải làm từ A-z thì VN mút mùa theo kịp các nướcChia sẻ một chút ngu kiến của em, để các bác thấy việc đi mua hàng là chuyện bình thường.
Cái mong muốn ở đây là Vinfast có cam kết và hành động theo cam kết với chất lượng sản phẩm và dịch vụ là ngon lành rồi
Car Maker nào cũng đi mua hàng thôi bác đồng thời có công nghệ cốt lõi riêng của hãng. Còn Vinfast có công nghệ cốt lõi gì thì chỉ chóp bu hãng biết thôi.
Sản xuất từ đầu nó tốn kém chi phí RD& Develop & Verify & Approval của các tổ chức khủng khiếp lắm, tiền tính theo đơn vị chục triệu/trăm triệu/tỉ Biden ấy. Em lấy ví dụ về 1 con chip cho brake system, ko nói chi phí nghiên cứu sx con chip mà chỉ nói về chi phí verify cái SW để run con chip ấy. Sơ sơ 40 mạng kỹ sư trong 3 tháng ròng rã chưa kể chi phí quản lý, máy móc đo đạc đi kèm ko dưới 200K Biden, còn phải kiểm tra hoạt động ổn định trong môi trường -30 độ C ~ 80 độ C, máy móc đo đạc này nọ phải được chụp hình quay phim lại làm bằng chứng, rất là nhiêu khê và công phu.
Hãng to thì tự sx được nhiều món, hãng nhỏ thì sx ít món, chung qui là lợi nhuận nên tính toán cái nào mua cái nào tự sx. Mà muốn tự sx thì ngoài thiết bị, nguyên liệu thì cái rào cản lớn nhất là bản quyền (cái này deal với các tổ chức nắm giữ mệt mỏi lắm), qui trình, tiêu chuẩn như ISO 9001, ISO 26262, Automotive Spice, ISO 19475, ISO 14001, rất nhiều safety standard khác nữa ... do nó liên quan tính mạng con người mà.
Rớ tới đâu cũng thấy tiền tiền và tiền. Đi mua có khi rẻ hơn vì người ta sx hàng loạt nên giá thành cạnh tranh lắm và có kinh nghiệm tích lũy vài chục năm rồi.
Không đi mua thì 50 chục năm nữa cũng không thể nào mà nắm hết để mà tự sản xuất nổi vì sản xuất thì được rồi nhưng không theo mấy cái bản quyền, tiêu chuẩn thì không có nước nào nó cho thử xe bán xe gì ráo đâu. Chưa kể mua phụ tùng thì chuyển cái rủi ro về bảo hành phụ tùng nào đó cho hãng sx gốc.
Nó về vụ mua bán cũng có sự chia cấp, về mặt điện-điện tử cơ bản thì như sau, chi tiết nó phân ra nhiều lắm, 1 cty có thể đóng tùm lum vai trò: Basic Vendor --> OEM --> Car Maker.
Basic Vendor có thể thấy: Nvidia, NPX, Renesas, Dialog...
OEM có thể thấy : Aptiv, Bosch, Continental, Denso, Hella ...Bosch là trùm rồi.
Car Maker: BMW, Toyota, Mer, Vinfast...
Đang thiếu chip toàn cầu nên ai trả tiền trước, ai trả cao hơn thì tui giao hàng trước.
Chưa chạy, thậm chí chưa thấy xe mà nhiều bác đã chê, xe Nhật Hàn thì đội này nhóm kia nâng bi, bọn nó bán kê giá thì chỉ biết cúi đầu chấp nhận, Không có một chút tự tôn nào, chỉ biết bươi móc tìm cái xấu và mong cho thằng đồng hương nó sập.
Sao không mong nó thành công để mang tiền về xây dựng quê hương.
Sao không mong nó thành công để mang tiền về xây dựng quê hương.
Đúng thật là vậy.310ml/m nghĩa là tb 10ml/d. Đi về tb với khoảng cách 5ml. Với Mỹ, 10ml thì chỉ như đi chợ rồi về. Đi như vậy thì cũng như đi bộ trong chuồng gà.
$160 thuê đứt thì cũng chỉ <360ml / lần sạc đầy, quãng đường quá ngắn nếu so với dân Mỹ chạy xa, rồi tầm 300ml là phải nên kiếm chổ chui đầu vào sạc 30p....
Ai chơi, Tui hok chơi!
Tui cũng ko chơi.
Vì tui mê xe xăng, đẹp hơn, ngầu hơn ba cái xe điện.