Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Một điều rất đơn giản báo chí né, chính phủ né, mà nhiều anh thấy vẫn còm giá sẽ cao, bao nhiêu khó khăn sao bán được. Là Vinfast là quyết tâm chính trị. Đã có ủng hộ của chính phủ như liệt kê. Sẽ còn có thêm chính sách. Không có chính sách thì ăn mứt. Cạnh tranh bằng giá sao được.

Ở cái nước Việt Nam này làm to cái méo gì chả có lobby chính sách. Ở đây là lobby tích cực để phát triển công nghiệp Việt Nam.

Mềnh dám cá là xe vin sẽ có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất vào lúc ra mắt, bao nhiêu thì không biết. Lúc đó ra luật phải có X % nội địa hoá sẽ được miễn thuế ttđb. Hợp lý quá còn gì. Và chỉ có Vin đạt.
 
Hạng B2
3/6/10
203
6.242
93
Một điều rất đơn giản báo chí né mà nhiều anh thấy vẫn còm giá sẽ cao, bao nhiêu khó khăn sao bán được. Là Vinfast là quyết tâm chính trị. Đã có ủng hộ của chính phủ như liệt kê. Sẽ còn có thêm chính sách. Không có chính sách thì ăn mứt. Cạnh tranh bằng giá sao được.

Ở cái nước Việt Nam này làm to cái méo gì chả có lobby chính sách. Ở đây là lobby tích cực để phát triển công nghiệp Việt Nam.

Mềnh dám cá là xe vin sẽ có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất vào lúc ra mắt, bao nhiêu thì không biết. Lúc đó ra luật phải có X % nội địa hoá sẽ được miễn thuế ttđb. Hợp lý quá còn gì. Và chỉ có Vin đạt.
"quyết tâm chính trị" cái này thật sự là rủi ro tiềm tàng lớn và khủng khiếp nhất. Mình hy vọng Vinfast sẽ phát triển/ sống nhưng không bám vào lợi thế "quyết tâm chính trị" này.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371 and HVH
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.712
93
TH mới công bố tỷ lệ nội địa hóa đã lên đến 40%. Wait n see VF.
VF có thể làm được nếu họ nghiêm túc trong Design và có Body workshop thực sự để sx thân vỏ.
 
Hạng C
31/3/11
542
24.780
93
0948363683
TH mới công bố tỷ lệ nội địa hóa đã lên đến 40%. Wait n see VF.
A cho xin nguồn;)
Vậy hiểu nôm na VF dư sức nội địa 40% phải ko mấy a? :D
Gắng thêm chút nữa (trên 51%) a Vượng hét lên Vinfast Made by VN hay Made in VN có bị chửi XL nữa ko mấy a?:p
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
"quyết tâm chính trị" cái này thật sự là rủi ro tiềm tàng lớn và khủng khiếp nhất. Mình hy vọng Vinfast sẽ phát triển/ sống nhưng không bám vào lợi thế "quyết tâm chính trị" này.
Được ăn cả ngã về không. Trừ phi có sự thay đổi lớn về chính trị.

Phải có sự trợ giúp ban đầu chắc luôn. Sau rồi thì sẽ cắt. Như đứa trẻ thiếu tháng phải có lồng ấp đã, nó khoẻ mới cho ra ngoài.

Nhiều anh muốn tự làm hết mới gọi là anh hùng, không nợ ai ưu ái.

Nhưng không có chính sách chết đầu nước rồi còn gì mà bàn nữa, cái gì cũng thua người ta, giá lại cao hơn nếu không có hỗ trợ.
 
Hạng B2
16/12/14
117
5.418
93
Trưa nay vừa tham dự tiệc chia tay một P. Giáo sư trường em về hưu. Nhân tiện có nhiều TS, P.GS (học bên tư bổn về chiếm số đông, 100% có xe hơi) và 01 GS (Hiệu trưởng, có xe biển số xanh đưa rước hàng ngày nên hiện không có xe hơi) em có nêu 2 câu hỏi:
1. Xe 5 chỗ, Camry và Vinfast bằng giá, chọn xe nào: 100% chọn Camry
2. Xe 7 chỗ, Vinfast giá 1,5 tỉ: 100% trả lời ngu gì mua, còn nhiều chọn lựa khác an toàn hơn mà.
Vấn đề là
1. Niềm tin (trust) vào sản phẩm việt, năng lực người việt.
2. Định kiến đối với sản phẩm việt.
3. Thói quen xấu hay dèm pha của người việt.

Ngoài lề, GS, P.GS hay tiến sỹ không quan trọng lắm. Chẳng hạn nói về sản phẩm dược mà lôi ông giáo sư tiến sỹ ngành xã hôi học ra nói thì ai tin.
 
Hạng D
23/8/15
1.777
27.333
113
56
Vậy tóm lại muốn đi tắt đón đầu thì Vinfast Lux của nhà bác Jonhhi phải chấp nhận là hàng Tàu , vậy sau bao nhiêu năm thì Vinfast thoát Tàu?
Kg sợ virus lạ hay sao mà đòi thoát Tàu?
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.211
113
Một điều rất đơn giản báo chí né, chính phủ né, mà nhiều anh thấy vẫn còm giá sẽ cao, bao nhiêu khó khăn sao bán được. Là Vinfast là quyết tâm chính trị. Đã có ủng hộ của chính phủ như liệt kê. Sẽ còn có thêm chính sách. Không có chính sách thì ăn mứt. Cạnh tranh bằng giá sao được.

Ở cái nước Việt Nam này làm to cái méo gì chả có lobby chính sách. Ở đây là lobby tích cực để phát triển công nghiệp Việt Nam.

Mềnh dám cá là xe vin sẽ có tỷ lệ nội địa hoá cao nhất vào lúc ra mắt, bao nhiêu thì không biết. Lúc đó ra luật phải có X % nội địa hoá sẽ được miễn thuế ttđb. Hợp lý quá còn gì. Và chỉ có Vin đạt.

Bản chất của bọn lắp ráp xe trong nước từ trước đến nay là Gian Lận thuế dưới sự bảo kê của nhà nước. Nhà nước tạo điều kiện cho nó đầu tư nội địa hoá nhưng chúng nó chỉ cần tháo 4 cái bánh xe ra về ráp lại thế là trốn được thuế Nhập khẩu. Khi gần hết giai đoạn ân hạn thuế , nhà nước la làng hỏi nội địa đâu,... thì chúng nó lại xin tháo thêm 4 cái ghế ra về ráp lại nữa,... thế là lại thêm ân hạn thuế,....

Đến đường cùng cmnr, deadline mở cửa cho bên ngoài vào rồi, không mang hàng rào ra giăng ở cửa rồi thì bọn kia giận dỗi đổ cho là thị trường xe oto Việt nhỏ lắm không xứng, và chúng nó xin Rút.

Nhà nước: Ờ thì mày rút đi. Thằng khác nó đang xin vào kìa. Thế là nó quay lại sống chết xin Nhập, khi thông tư 20, 116 quy định là mày phải có tiệm sửa xe , phải có đường test 300m ,... thì nó bảo cái này khó quá, đíu khả thi. Ơ! hoá ra trước giờ mày bảo lắm ráp được cả cái ô to, vậy mà 2 cái đó mày cũng không có nổi hay sao. Thôi thì mày chạy được cái giấy chứng nhận bá vơ nào đi rồi tao cho vào,... thế mà chúng nó cũng bảo đíu có... à! mà đíu có thì chúng mày đừng ngoài đó đi.... thế là lại có mới điêu chứ :D


Giờ cuộc chơi sòng phẳng và công bằng rồi, thằng nào muốn chiếm thị phần muốn hưởng chính sách thì bỏ tiền vô đây mà đầu tư đi .

Như kiểu Samsung đó, nhiều thằng cứ bảo nó làm xong, vác đi, nhà nước cho không nó thuế. .... Mà lại đíu biết rằng nếu đíu có nó thì mỗi ngày mấy trăm tấn thịt, mấy chục ngàn quả trứng, mấy tạ bao cao su được Samsung tiêu thụ.
Không có Samsung vô đầu tư xây dựng nhà máy thì đến bao giờ mình mới ra được mặt tiền. Mình cám ơn Samsung không hết lời!

P/s: Chi sẻ từ 1 thằng mới bán đất lên đời con Ai Bôn Tám
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
98.705
113
Sài Gòn
Được ăn cả ngã về không. Trừ phi có sự thay đổi lớn về chính trị.

Phải có sự trợ giúp ban đầu chắc luôn. Sau rồi thì sẽ cắt. Như đứa trẻ thiếu tháng phải có lồng ấp đã, nó khoẻ mới cho ra ngoài.

Nhiều anh muốn tự làm hết mới gọi là anh hùng, không nợ ai ưu ái.

Nhưng không có chính sách chết đầu nước rồi còn gì mà bàn nữa, cái gì cũng thua người ta, giá lại cao hơn nếu không có hỗ trợ.
Y chang bên Malay. mỗi năm nhà nước bơm 3 tỏi cho một hãng y như anh Vượng. Tèo vẫn tèo.
May mà nó đẻ ra để làm xe và có đam mê, chứ cỡ anh Vượng 2 năm đầu nhắm không ăn chắc dẹp mịa nó rồi. Nói vậy để biết anh đừng sùng quá. Cho dù có quyết tâm chính trị đi nữa, chấp vin thành công luôn. Thì đường đâu mà đi.