như anh nói thì chiếc xe của vin sẽ dành cho người việt, sẽ dần thay luôn xe máy với mức giá hết hồn , đủ để morning bại liệt, xê ra to cắm đầu ? và trong vòng 5 năm tới, vin ko bán xe ra khỏi biên giới vnĐược ăn cả ngã về không. Trừ phi có sự thay đổi lớn về chính trị.
Phải có sự trợ giúp ban đầu chắc luôn. Sau rồi thì sẽ cắt. Như đứa trẻ thiếu tháng phải có lồng ấp đã, nó khoẻ mới cho ra ngoài.
Nhiều anh muốn tự làm hết mới gọi là anh hùng, không nợ ai ưu ái.
Nhưng không có chính sách chết đầu nước rồi còn gì mà bàn nữa, cái gì cũng thua người ta, giá lại cao hơn nếu không có hỗ trợ.
Đúng rồi. Không có đường. Chính phủ còn actively hạn chế số xe thông qua giá. Cái này ít ai dám nói. Thế nên xe Vin ban đầu bán 1,5 tỷ anh Chuột kêu ca gì nữa. Dần dần mới mở ra xe đại chúng từ từ. Chứ không phải nhắm xe giá rẻ bán nhiều ngay như Mã Lai.Y chang bên Malay. mỗi năm nhà nước bơm 3 tỏi cho một hãng y như anh Vượng. Tèo vẫn tèo.
May mà nó đẻ ra để làm xe và có đam mê, chứ cỡ anh Vượng 2 năm đầu nhắm không ăn chắc dẹp mịa nó rồi. Nói vậy để biết anh đừng sùng quá. Cho dù có quyết tâm chính trị đi nữa, chấp vin thành công luôn. Thì đường đâu mà đi.
Càng tự hào hơn khi nữ chủ tịch quyền lực trong nghành oto lại là người con đất võVin phắt đã làm rạng danh Vn với bạn bè 5 châu, người dân Vn như mình rất hãnh diện khi nước Vn có 1 người con như a Vượng. Mình thật cảm kích và mang ơn a Vượng dù ảnh chả giúp được gì cho mình.
Mình háo hức đợi ngày xe của vin phắc được bán rộng rãi ở Vn quá. Hy vọng xe của Vin bán tự do cho nguời dân chứ không bán theo phân phối ưu tiên các cơ quan nhà nước. Giá xe thì trước mắt xe sedan ngang giá: Camry, Mẹc C, BMW sơ ri 3, Audi A4 là đẹp chứ đừng cao quá để số đông người dân Vn có thể mua hàng Vn chất lượng quốc tế giá rẻ. Mong là xe của vin không bị làm giá, bắt mua linh kiện kèm theo khi mua xe bla bla.
Lúc đó mình sẽ xúi cha vợ mình bán đất mua 1 chiếc chạy
Chời. sao cỡ nào anh cũng nói được vại.Đúng rồi. Không có đường. Chính phủ còn actively hạn chế số xe thông qua giá. Cái này ít ai dám nói. Thế nên xe Vin ban đầu bán 1,5 tỷ anh Chuột kêu ca gì nữa. Dần dần mới mở ra xe đại chúng từ từ. Chứ không phải nhắm xe giá rẻ bán nhiều ngay như Mã Lai.
Cái thói quen không chuyên nghiệpHL dở hơi thấy mẹ, tính dựa hơi vụ này để lấy số má, nói chung làm việc ko có tâm thì vứt đi, mang tiếng dân review xe mà chém tào lao
Mềnh nói nghiêm túc. Phân tích cho nhiều cái các anh hiểu sai. Hạn chế số xe là như mềnh nói. thật đấy. Ngay cả khi không có Vinfast cũng có chính sách ngầm hạn chế số xe. Ví dụ xe taxi. Anh Chuột không thấy có quy hoạch số xe taxi à, đâu phải muốn mua xe mở công ty taxi là được (grab làm vỡ quy hoạch này do lách luật taxi)Chời. sao cỡ nào anh cũng nói được vại.
1/ niềm tin nó dựa vào thực tiễn, trải nghiệm, và mất nhiều thời gian --> anh không thể "yêu cầu" người tiêu dùng đặt ngay "niềm tin" vào sp mình được dù là sp Việt hay Tây, Tàu gì đó. Xe Vinfast, sản phẩm ngoài giá trị cao, còn liên quan đến an toàn cho người sử dụng. Nên chuyện anh 1 sớm 1 chiều muốn khách hàng "trust" Vinfast là quá khó.Vấn đề là
1. Niềm tin (trust) vào sản phẩm việt, năng lực người việt.
2. Định kiến đối với sản phẩm việt.
3. Thói quen xấu hay dèm pha của người việt.
Ngoài lề, GS, P.GS hay tiến sỹ không quan trọng lắm. Chẳng hạn nói về sản phẩm dược mà lôi ông giáo sư tiến sỹ ngành xã hôi học ra nói thì ai tin.
2/ Định kiến với sp phẩm Việt? Khách hàng thông qua trãi nghiệm, thực tế và thời gian dài mới có định kiến đó. Với sản phẩm Vinfast, oto, 1 sản phẩm yêu cầu trình độ công nghệ cao, thì càng cần phải có t/g bỏ/phá đi định kiến đó. Thật sự sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam có được bao sp đc "trust"? Như anh đi xe, mua xe, thì 1 xe nhập nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước nó đã khác chút về chất lượng rồi, đó chỉ nói về gia công lắp ráp.
3/ mình thật sự tốt, "hoàn hảo" thì chuyện này nhiều khi lại là lợi thế. Nhưng, thói quen dèm pha, hay GATO chỉ là cách chống chế khi mình bị người khác nhận xét không hay về mình thôi. Chứ dèn pha càng làm mình hoàn thiện sp hơn (nếu thật sự có nội lực) chứ kg thể ảnh hưởng đến sp tốt thật của mình.
- thành phần lấy mẫu của anh ddtuyen khá ok cho sp Vinfast chứ anh. Có tiền, có hiểu biết, có sở hữu xe...chứ anh survey cho sp Vinfast mà lấy mẫu từ nhóm có thu nhập 5-7 triệu/tháng, chưa từng sở hữu xe thì có lấy mẫu 1 triệu người cũng kg chính xác.
Nếu VN sản xuất đc xe thì mình nghĩ đúng là niềm tự hào của mọi người. Nhưng cũng phải thực tế, đừng mù quáng quá mà nhiều khi hại cả Vinfast.
vậy theo anh thì 5 năm nữa, vin ko bán xe ra khỏi biên giới vn ?Mềnh nói nghiêm túc. Phân tích cho nhiều cái các anh hiểu sai. Hạn chế số xe là như mềnh nói. thật đấy. Ngay cả khi không có Vinfast cũng có chính sách ngầm hạn chế số xe. Ví dụ xe taxi. Anh Chuột không thấy có quy hoạch số xe taxi à, đâu phải muốn mua xe mở công ty taxi là được (grab làm vỡ quy hoạch này do lách luật taxi)
Các cụ đã dạy
Giơ thì phải thật Cao nhưng Đánh thì phải thật Khéo
”đánh khéo” nha, chứ đíu phải Đánh Khẽ.
Thế nào là khéo thì là bí quyết - chúng mày ngu đíu hiểu chân lý thì ráng chịu.
Các cụ dạy cấm sai bao giờ
Cái khung xe , thân vỏ...dập ra là giá trị khá nhiều rồi bác.A cho xin nguồn
Vậy hiểu nôm na VF dư sức nội địa 40% phải ko mấy a?
Gắng thêm chút nữa (trên 51%) a Vượng hét lên Vinfast Made by VN hay Made in VN có bị chửi XL nữa ko mấy a?
Xe đã ra đâu có các bác thử sờ, thử lái. Ai mua mà chả phải ít nhất ngồi vào thử, lái thử. Giờ hỏi người dân chung chung thì cũng cho vui thôi.1/ niềm tin nó dựa vào thực tiễn, trải nghiệm, và mất nhiều thời gian --> anh không thể "yêu cầu" người tiêu dùng đặt ngay "niềm tin" vào sp mình được dù là sp Việt hay Tây, Tàu gì đó. Xe Vinfast, sản phẩm ngoài giá trị cao, còn liên quan đến an toàn cho người sử dụng. Nên chuyện anh 1 sớm 1 chiều muốn khách hàng "trust" Vinfast là quá khó.
2/ Định kiến với sp phẩm Việt? Khách hàng thông qua trãi nghiệm, thực tế và thời gian dài mới có định kiến đó. Với sản phẩm Vinfast, oto, 1 sản phẩm yêu cầu trình độ công nghệ cao, thì càng cần phải có t/g bỏ/phá đi định kiến đó. Thật sự sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam có được bao sp đc "trust"? Như anh đi xe, mua xe, thì 1 xe nhập nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước nó đã khác chút về chất lượng rồi, đó chỉ nói về gia công lắp ráp.
3/ mình thật sự tốt, "hoàn hảo" thì chuyện này nhiều khi lại là lợi thế. Nhưng, thói quen dèm pha, hay GATO chỉ là cách chống chế khi mình bị người khác nhận xét không hay về mình thôi. Chứ dèn pha càng làm mình hoàn thiện sp hơn (nếu thật sự có nội lực) chứ kg thể ảnh hưởng đến sp tốt thật của mình.
- thành phần lấy mẫu của anh ddtuyen khá ok cho sp Vinfast chứ anh. Có tiền, có hiểu biết, có sở hữu xe...chứ anh survey cho sp Vinfast mà lấy mẫu từ nhóm có thu nhập 5-7 triệu/tháng, chưa từng sở hữu xe thì có lấy mẫu 1 triệu người cũng kg chính xác.
Nếu VN sản xuất đc xe thì mình nghĩ đúng là niềm tự hào của mọi người. Nhưng cũng phải thực tế, đừng mù quáng quá mà nhiều khi hại cả Vinfast.