Hạng D
26/7/08
1.924
62.290
113
Giờ sang chảnh rùi, có Gold rùi cần chi Luxury, Royal, King.... Hãy để bọn cnlers còn thiếu Luxury, Royal, King ... để người khác nhìn vào để cảm nhận họ là Luxury, Royal, King ... Chánh Ủy cần méo gì phải in ra, nói ra để người khác biết, nó quê một cục là chuẩn như Lê Duẩn rùi.
Ờ mà biết đâu trong bộ sưu tập xe của @rottie còn thiếu Luxury, Royal, King
:3dcuoigif:

Dạ, em còn chưa có Home chí đừng nói gì đến Luxury, Royal với lại King.

Mắc cười con vợ em, nó qua nhà bạn bên Vịn Hòm chơi, nó bảo nhìn mặt mấy ông nội bảo vệ vênh lên, khó đăm đăm y như thời bao cấp, kkk.

Thôi em về xứ nhà quê sống cho lành, bảo vệ dễ thương lắm, nhà em có con mèo ở đâu cứ tối là nó chui qua mò xuống bếp kiếm đồ ăn, em chỉ cần xuống nói với bảo vệ, hôm sau con mèo tự nhiên biến mất, tài thật :)
 
Hạng B2
16/4/15
285
22.172
93
44
A Vượng ko luyện kim dc, VN ko luyện kim dc ko đồng nghĩa là Vinfast ko làm cái máy oto dc. Thời này là thời đại chất xám, a có idea có tiền sẽ có thằng làm cho a, còn việc của a là làm sao nâng dc cái giá trị của sản phẩm a tạo ra, bán dc nhiều hàng là a ngon, ko bán dc thì die, chứ sao phải cứ cố gắng sản xuất 100% nhỉ? Mà muốn sản xuất 100% thì a phải có cái để kinh doanh rồi mới tạo tiền đề cho sản xuất chứ trình độ cùi mà ngồi mày mò luyên kim để luyện dc mới bắt đầu sx và kd thì bọn kia nó lên sao Hỏa ở rồi.:D
không sai, vậy thì người Việt làm oto là gì hả anh, hay dừng lại ở lắp ráp, sao mâu thuẫn quá vậy
Vây tư hỏi anh ấy hơn Trường Hải, Thành Công là gì?chỉ quan hệ với những thương hiệu lớn thôi sao....cái từ xe do người Việt sản xuất nó khác với hãn xe do người Việt làm chủ...không phải là bi quan, cũng không phải chê bai, rất đáng khen anh V đã dân thân vào con đường mà ít ai dám nhúng vào, tuy nhiên cái cách biểu đạt và thật chất là 2 trường phái quá xa rời, nếu chúng ta lắng đọng suy nghĩ cho thấu đáo chứ không phải một tay buôn và làm chính trị, đứng ở góc độ kỹ thuật ứng dụng chuyên sâu, vậy tử hỏi anh là ai....
 
Hạng C
9/2/12
814
20.315
93
TQ nghĩ vậy nên nó sắp là số 1 thế giới đó a, chứ mày mò từng bước thì quên đi, cứ nghĩ phải luyện kim dc rồi mới chế máy thì đến Tết Công Gô cũng ko làm dc vì ko có vốn và điều kiện thực tiễn để luyện kim phát triển. Vấn đề đơn giản hơn là ví dụ về a làm thương mại rồi mới đến sx, còn a nào sx thì phần lớn sẽ chỉ gia công cho a khác kkk
Đúng anh. Nhưng bọn Tung Của nó có kỷ luật hơn, chịu ở chung cư để dành đất phát triển hạ tầng, còn bọn VN chỉ thích đất nền nhà phân lô không, đường bằng cái lỗ mũi. Không có hạ tầng lấy đâu sản xuất nhiều xe. Còn bọn Cam, Lào, Mã Lai Indo... xe nó rẻ bèo, chả lẽ nó bỏ vài chục đến trăm nghìn USD mua Vinfast :D
 
  • Like
Reactions: souri and Huboss
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Cần gì google a, đang chém gió vấn đề a nói là muốn tạo ra sản phẩm cơ khí chính xác thì phải luyện kim dc, ko luyện kim dc thì quên đi. Nếu e hiểu sai thì sorry a
không làm chủ thì chỉ đi mua động cơ tên lửa về lắp ráp cho Falcon Heavy?
 
Hạng C
31/3/11
542
24.785
93
0948363683
không sai, vậy thì người Việt làm oto là gì hả anh, hay dừng lại ở lắp ráp, sao mâu thuẫn quá vậy
Vây tư hỏi anh ấy hơn Trường Hải, Thành Công là gì?chỉ quan hệ với những thương hiệu lớn thôi sao....cái từ xe do người Việt sản xuất nó khác với hãn xe do người Việt làm chủ...không phải là bi quan, cũng không phải chê bai, rất đáng khen anh V đã dân thân vào con đường mà ít ai dám nhúng vào, tuy nhiên cái cách biểu đạt và thật chất là 2 trường phái quá xa rời, nếu chúng ta lắng đọng suy nghĩ cho thấu đáo chứ không phải một tay buôn và làm chính trị, đứng ở góc độ kỹ thuật ứng dụng chuyên sâu, vậy tử hỏi anh là ai....
Làm ăn mà ko nổ để bán hàng thì ko khá dc (e là ví dụ về ko nổ nên ko khá nè:p) nên a nổ là việc của ảnh, quan trọng là sản phẩm của ảnh tạo ra ra sao, có dc thị trường chấp nhận ko hay như Quảng nổ:D (Hạ hồi phân giải) Ảnh hơn Trường Hải là a có tạo ra giá trị gia tăng (xe do đội ngũ a thiết kế, máy a tự đặt hàng sản xuất dù nó giống 90% máy BMW gì đó e éo quan tâm tiểu tiết...). Còn e cho rằng con đường ảnh đi là đúng nếu để phát triển nền công nghiệp oto nước nhà và các ngành sx phụ trợ, chứ cách nghĩ cũ xì lo cặm cụi luyện kim, luyện kim dc mới đến bước 2 là sản xuất hoặc mon men xin chân gia công cho thằng Lào hay Cam, rồi mới tự sx sản phẩm cho mình thì tư duy quá ư lạc hậu, mấy thằng như Vinaxuki sml cũng do sai phương pháp, e thật;)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.919
113
không sai, vậy thì người Việt làm oto là gì hả anh, hay dừng lại ở lắp ráp, sao mâu thuẫn quá vậy
Vây tư hỏi anh ấy hơn Trường Hải, Thành Công là gì?chỉ quan hệ với những thương hiệu lớn thôi sao....cái từ xe do người Việt sản xuất nó khác với hãn xe do người Việt làm chủ...không phải là bi quan, cũng không phải chê bai, rất đáng khen anh V đã dân thân vào con đường mà ít ai dám nhúng vào, tuy nhiên cái cách biểu đạt và thật chất là 2 trường phái quá xa rời, nếu chúng ta lắng đọng suy nghĩ cho thấu đáo chứ không phải một tay buôn và làm chính trị, đứng ở góc độ kỹ thuật ứng dụng chuyên sâu, vậy tử hỏi anh là ai....
Mềnh giải thích cái này cho anh thông:

đầu tàu là anh Vô Va người Việt, bên dưới Vinfast là anh Huệ người Việt, hàng nghìn kỹ sư công nhân người Việt. Sản phẩm sống chết tên gì quyết định bởi anh Vô Va là người Việt.

Chừng đó đủ tự hào sản phẩm thương hiệu Việt. Chú ý chữ thương hiệu, là từ báo chí nói.

Ban đầu vì đi sau nên mua để tiết kiệm thời gian. Sau đó sẽ dần dần nội địa hoá. Tiến tới các mẫu gen 2 gen 3 kỹ sư Việt Nam tự vẽ mẫu. Lúc đó có thể thực sự gọi sản phẩm của người Việt, trí tuệ Việt.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.919
113
Làm ăn mà ko nổ để bán hàng thì ko khá dc (e là ví dụ về ko nổ nên ko khá nè:p) nên a nổ là việc của ảnh, quan trọng là sản phẩm của ảnh tạo ra ra sao, có dc thị trường chấp nhận ko hay như Quảng nổ:D (Hạ hồi phân giải) Ảnh hơn Trường Hải là a có tạo ra giá trị gia tăng (xe do đội ngũ a thiết kế, máy a tự đặt hàng sản xuất dù nó giống 90% máy BMW gì đó e éo quan tâm tiểu tiết...). Còn e cho rằng con đường ảnh đi là đúng nếu để phát triển nền công nghiệp oto nước nhà và các ngành sx phụ trợ, chứ cách nghĩ cũ xì lo cặm cụi luyện kim, luyện kim dc mới đến bước 2 là sản xuất hoặc mon men xin chân gia công cho thằng Lào hay Cam, rồi mới tự sx sản phẩm cho mình thì tư duy quá ư lạc hậu, mấy thằng như Vinaxuki sml cũng do sai phương pháp, e thật;)
Vinaxuki nghĩ vậy tự mày mò làm từ A nên ra được cái bốn bánh giống ô tô nhưng không phải ô tô. Trình anh Huyên thì thua xa lắm, dĩ vãng rồi, anh này có nhiệt huyết nhưng giờ nghèo rớt mùng tơi.
 
Hạng B2
16/4/15
285
22.172
93
44
thật sự quan ngại cho những suy nghĩ theo định hướng của phong cách nhà nước
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.872
113
Saigon
www.dongbich.com
bài hay quá, cám ơn Jonnie đã công phu khai phóng, có chi tiết cập nhật là BoM của xe 4B trên Quora thì họ ghi chiếm tới 57% (trung bình).
Và đúng là có thể VIN sẽ có lobby dạng chính sách gì đó dân đen ko hiểu đc.

Và tôi nghĩ VIN sẽ ko phải ra mắt bán 2 xe đang trưng bày bên miệt Ba-Lê, mà phải là xe nhân dân.

Trên thế giới hiện nay cũng đang trầm trồ vì chưa rõ vì sao VinFast ra mắt, với đầy đủ sự lo ngại việc dễ dàng đi vào vết xe đổ của Proton của Malaysia (đã xuống dốc sau 35 năm) hay hãng xe Holden của Úc

Nhưng với 100 triệu dân nội địa, công nghê xe chạy điện và 1 thị trường ASEAN đang phát triển thần tốc cùng 1 thị trường China khổng lồ, biết đâu?
 
Chỉnh sửa cuối: