không làm chủ thì chỉ đi mua động cơ tên lửa về lắp ráp cho Falcon Heavy?Cần gì google a, đang chém gió vấn đề a nói là muốn tạo ra sản phẩm cơ khí chính xác thì phải luyện kim dc, ko luyện kim dc thì quên đi. Nếu e hiểu sai thì sorry a
Làm ăn mà ko nổ để bán hàng thì ko khá dc (e là ví dụ về ko nổ nên ko khá nè) nên a nổ là việc của ảnh, quan trọng là sản phẩm của ảnh tạo ra ra sao, có dc thị trường chấp nhận ko hay như Quảng nổ (Hạ hồi phân giải) Ảnh hơn Trường Hải là a có tạo ra giá trị gia tăng (xe do đội ngũ a thiết kế, máy a tự đặt hàng sản xuất dù nó giống 90% máy BMW gì đó e éo quan tâm tiểu tiết...). Còn e cho rằng con đường ảnh đi là đúng nếu để phát triển nền công nghiệp oto nước nhà và các ngành sx phụ trợ, chứ cách nghĩ cũ xì lo cặm cụi luyện kim, luyện kim dc mới đến bước 2 là sản xuất hoặc mon men xin chân gia công cho thằng Lào hay Cam, rồi mới tự sx sản phẩm cho mình thì tư duy quá ư lạc hậu, mấy thằng như Vinaxuki sml cũng do sai phương pháp, e thậtkhông sai, vậy thì người Việt làm oto là gì hả anh, hay dừng lại ở lắp ráp, sao mâu thuẫn quá vậy
Vây tư hỏi anh ấy hơn Trường Hải, Thành Công là gì?chỉ quan hệ với những thương hiệu lớn thôi sao....cái từ xe do người Việt sản xuất nó khác với hãn xe do người Việt làm chủ...không phải là bi quan, cũng không phải chê bai, rất đáng khen anh V đã dân thân vào con đường mà ít ai dám nhúng vào, tuy nhiên cái cách biểu đạt và thật chất là 2 trường phái quá xa rời, nếu chúng ta lắng đọng suy nghĩ cho thấu đáo chứ không phải một tay buôn và làm chính trị, đứng ở góc độ kỹ thuật ứng dụng chuyên sâu, vậy tử hỏi anh là ai....
Mềnh giải thích cái này cho anh thông:không sai, vậy thì người Việt làm oto là gì hả anh, hay dừng lại ở lắp ráp, sao mâu thuẫn quá vậy
Vây tư hỏi anh ấy hơn Trường Hải, Thành Công là gì?chỉ quan hệ với những thương hiệu lớn thôi sao....cái từ xe do người Việt sản xuất nó khác với hãn xe do người Việt làm chủ...không phải là bi quan, cũng không phải chê bai, rất đáng khen anh V đã dân thân vào con đường mà ít ai dám nhúng vào, tuy nhiên cái cách biểu đạt và thật chất là 2 trường phái quá xa rời, nếu chúng ta lắng đọng suy nghĩ cho thấu đáo chứ không phải một tay buôn và làm chính trị, đứng ở góc độ kỹ thuật ứng dụng chuyên sâu, vậy tử hỏi anh là ai....
đầu tàu là anh Vô Va người Việt, bên dưới Vinfast là anh Huệ người Việt, hàng nghìn kỹ sư công nhân người Việt. Sản phẩm sống chết tên gì quyết định bởi anh Vô Va là người Việt.
Chừng đó đủ tự hào sản phẩm thương hiệu Việt. Chú ý chữ thương hiệu, là từ báo chí nói.
Ban đầu vì đi sau nên mua để tiết kiệm thời gian. Sau đó sẽ dần dần nội địa hoá. Tiến tới các mẫu gen 2 gen 3 kỹ sư Việt Nam tự vẽ mẫu. Lúc đó có thể thực sự gọi sản phẩm của người Việt, trí tuệ Việt.
Vinaxuki nghĩ vậy tự mày mò làm từ A nên ra được cái bốn bánh giống ô tô nhưng không phải ô tô. Trình anh Huyên thì thua xa lắm, dĩ vãng rồi, anh này có nhiệt huyết nhưng giờ nghèo rớt mùng tơi.Làm ăn mà ko nổ để bán hàng thì ko khá dc (e là ví dụ về ko nổ nên ko khá nè) nên a nổ là việc của ảnh, quan trọng là sản phẩm của ảnh tạo ra ra sao, có dc thị trường chấp nhận ko hay như Quảng nổ (Hạ hồi phân giải) Ảnh hơn Trường Hải là a có tạo ra giá trị gia tăng (xe do đội ngũ a thiết kế, máy a tự đặt hàng sản xuất dù nó giống 90% máy BMW gì đó e éo quan tâm tiểu tiết...). Còn e cho rằng con đường ảnh đi là đúng nếu để phát triển nền công nghiệp oto nước nhà và các ngành sx phụ trợ, chứ cách nghĩ cũ xì lo cặm cụi luyện kim, luyện kim dc mới đến bước 2 là sản xuất hoặc mon men xin chân gia công cho thằng Lào hay Cam, rồi mới tự sx sản phẩm cho mình thì tư duy quá ư lạc hậu, mấy thằng như Vinaxuki sml cũng do sai phương pháp, e thật
A bvy lại phét lác rồi.
Mình nhức đầu với a thật...kệ mịa a.
@Tấn Dũng : hình như những người năng lực chưa đủ có cảm giác ai nói gì đó mà vượt khả năng của mình đều cho là người ta XL. Điển hình là mèo quay @bravia và a @Quỳnh Rùa
Chỉnh sửa cuối:
bài hay quá, cám ơn Jonnie đã công phu khai phóng, có chi tiết cập nhật là BoM của xe 4B trên Quora thì họ ghi chiếm tới 57% (trung bình).
Và đúng là có thể VIN sẽ có lobby dạng chính sách gì đó dân đen ko hiểu đc.
Và tôi nghĩ VIN sẽ ko phải ra mắt bán 2 xe đang trưng bày bên miệt Ba-Lê, mà phải là xe nhân dân.
Trên thế giới hiện nay cũng đang trầm trồ vì chưa rõ vì sao VinFast ra mắt, với đầy đủ sự lo ngại việc dễ dàng đi vào vết xe đổ của Proton của Malaysia (đã xuống dốc sau 35 năm) hay hãng xe Holden của Úc
Nhưng với 100 triệu dân nội địa, công nghê xe chạy điện và 1 thị trường ASEAN đang phát triển thần tốc cùng 1 thị trường China khổng lồ, biết đâu?
Và đúng là có thể VIN sẽ có lobby dạng chính sách gì đó dân đen ko hiểu đc.
Và tôi nghĩ VIN sẽ ko phải ra mắt bán 2 xe đang trưng bày bên miệt Ba-Lê, mà phải là xe nhân dân.
Trên thế giới hiện nay cũng đang trầm trồ vì chưa rõ vì sao VinFast ra mắt, với đầy đủ sự lo ngại việc dễ dàng đi vào vết xe đổ của Proton của Malaysia (đã xuống dốc sau 35 năm) hay hãng xe Holden của Úc
Nhưng với 100 triệu dân nội địa, công nghê xe chạy điện và 1 thị trường ASEAN đang phát triển thần tốc cùng 1 thị trường China khổng lồ, biết đâu?
Chỉnh sửa cuối:
Thần kỳ quá, đổi cả avatar =]]Vinaxuki nghĩ vậy tự mày mò làm từ A nên ra được cái bốn bánh giống ô tô nhưng không phải ô tô. Trình anh Huyên thì thua xa lắm, dĩ vãng rồi, anh này có nhiệt huyết nhưng giờ nghèo rớt mùng tơi.
Cãi với ai chứ bvy chắc chưa đủ so tài sản với Quỳnh Rùa đâu
Mình nhức đầu với a thật...kệ mịa a.
View attachment 1734169
@Tấn Dũng : hình như những người năng lực chưa đủ có cảm giác ai nói gì đó mà vượt khả năng của mình đều cho là người ta XL. Điển hình là mèo quay @bravia