Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Còm trên đã nói còn bao nhiêu việc làm và công nghiệp phụ trợ nữa, gấp chục lần số thuế nhập khẩu hụt. Vin mua part riêng chứ có phải ckd đâu. Thế léo nào giờ lại có anh không vui khi mua xe giá rẻ hơn, mua 1,5 tỷ thay vì 3 tỷ, mà lo thất thu thuế cho nhà nuớc nhỉ. Anh làm bên cục thuế à
Việc làm là việc gì? Vặn ốc vít à? Ngày xưa em cân nhắc giữa nhập thành phẩm và linh kiện, cuối cùng chọn nhập thành phẩm để chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ hơn nhiều vì em không tốn tiền setup máy móc + con người. Con người không vặn ốc vít thì ra trồng rừng, nghiên cứu giống cây mới, tùm lum thứ để làm... Giá rẻ thì ai mà không ham, ham lắm chứ ở đó mà không ham. Cái em đang nói ở đây là ảnh đang được hưởng ưu đãi thuế rồi tự sướng với dòng Made in Vietnam thôi chứ bản chất chúng ta đang phải đổ đô-la ra nước ngoài để mua xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Bò Hóng
13/12/06
8.363
75.043
113
Bài này rác rưởi rặt gato so với bài của mềnh
Các ý tay bình nguyễn này mềnh đã đề cập trong còm đầu tiên : tại sao cạnh tranh được về giá. Mà cũng chả liên quan gì chuyện tự hào dân tộc về chất xám cmng đó, giá hợp lý cạnh tranh, chất lượng tốt, chính sách bảo hành, finance tốt thì người ta mới mua. Sẽ làm được điều đó.
thằng đó chốt 1 câu là muốn sản xuất oto thì phải có công nghệ luyện kim

Mịa! cái này mình học cách đây 35 năm rùi
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.241
113
Việc làm là việc gì? Vặn ốc vít à? Ngày xưa em cân nhắc giữa nhập thành phẩm và linh kiện, cuối cùng chọn nhập thành phẩm để chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ hơn nhiều vì em không tốn tiền setup máy móc + con người. Con người không vặn ốc vít thì ra trồng rừng, nghiên cứu giống cây mới, tùm lum thứ để làm... Giá rẻ thì ai mà không ham, ham lắm chứ ở đó mà không ham. Cái em đang nói ở đây là bản chất ảnh đang được hưởng ưu đãi thuế rồi tự sướng với dòng Made in Vietnam thôi chứ bản chất chúng ta đang phải đổ đô-la ra nước ngoài để mua xe.

=>

Hay!
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Việc làm là việc gì? Vặn ốc vít à? Ngày xưa em cân nhắc giữa nhập thành phẩm và linh kiện, cuối cùng chọn nhập thành phẩm để chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ hơn nhiều vì em không tốn tiền setup máy móc + con người. Con người không vặn ốc vít thì ra trồng rừng, nghiên cứu giống cây mới, tùm lum thứ để làm... Giá rẻ thì ai mà không ham, ham lắm chứ ở đó mà không ham. Cái em đang nói ở đây là bản chất ảnh đang được hưởng ưu đãi thuế rồi tự sướng với dòng Made in Vietnam thôi chứ bản chất chúng ta đang phải đổ đô-la ra nước ngoài để mua xe.
Anh chậm hiểu quá, mình thật đấy. Vinfast được hưởng ưu đãi thuế, nhận đất free, miễn thuế thu nhập để phát triển công nghiệp ô tô. Nếu thành công nền kinh tế Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn hơn số thuế ưu đãi bị mất. Thuế là công cụ chủ yếu của nhà nước để kêu gọi đầu tư, kể cả với fdi như samsung với kỳ vọng cái lợi thu được nhiều hơn chỗ thuế hy sinh. Tất nhiên phải thành công còn phá sản thì toi. Cái gì cũng có rủi ro nhưng phải làm thì mới có kết quả, mới thu lại lớn hơn số vốn bỏ ra/số thuế forfeit. Bỏ đô ra mua xe vẫn phải bỏ rồi, trước mua nguyên con, giờ tự làm thì chuyển một phần giá trị gia tăng vào trong nước. Nói vầy rồi mà anh không hiểu thì chịu vậy.
 
Hạng C
31/3/11
563
24.779
93
0948363683
Việc làm là việc gì? Vặn ốc vít à? Ngày xưa em cân nhắc giữa nhập thành phẩm và linh kiện, cuối cùng chọn nhập thành phẩm để chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ hơn nhiều vì em không tốn tiền setup máy móc + con người. Con người không vặn ốc vít thì ra trồng rừng, nghiên cứu giống cây mới, tùm lum thứ để làm... Giá rẻ thì ai mà không ham, ham lắm chứ ở đó mà không ham. Cái em đang nói ở đây là bản chất ảnh đang được hưởng ưu đãi thuế rồi tự sướng với dòng Made in Vietnam thôi chứ bản chất chúng ta đang phải đổ đô-la ra nước ngoài để mua xe.
Tầm và tâm của bác ko làm dc thì để a Vượng a làm, ai cũng tư duy kinh doanh như bác thì nói làm gì nữa, chim sẻ đừng phán xét đại bàng vì chắc chắn chỉ bộc lộ tính gato thôi:D
 
  • Like
Reactions: dongsg
Hạng C
31/3/11
563
24.779
93
0948363683
Việc làm là việc gì? Vặn ốc vít à? Ngày xưa em cân nhắc giữa nhập thành phẩm và linh kiện, cuối cùng chọn nhập thành phẩm để chất lượng đảm bảo và giá thành rẻ hơn nhiều vì em không tốn tiền setup máy móc + con người. Con người không vặn ốc vít thì ra trồng rừng, nghiên cứu giống cây mới, tùm lum thứ để làm... Giá rẻ thì ai mà không ham, ham lắm chứ ở đó mà không ham. Cái em đang nói ở đây là bản chất ảnh đang được hưởng ưu đãi thuế rồi tự sướng với dòng Made in Vietnam thôi chứ bản chất chúng ta đang phải đổ đô-la ra nước ngoài để mua xe.

=>

Hay!
vl hay:p
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.015
133
Trong khi các a đang cãi nhao như mổ bò thì người ta đã đặt mua 5 chiếc và đã được chấp nhận, thế mới là người yêu nước thực thụ chứ.:eek:


p/s : a Hưng nài chắc cũng đang tồn một mớ VIC ?!!?????:D:D
Vinfast: điều thần kỳ? Giải đáp các hiểu nhầm thường gặp về Vinfast
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/10/08
3.652
73.639
113
Miền Không Xác Định
thằng đó chốt 1 câu là muốn sản xuất oto thì phải có công nghệ luyện kim

Mịa! cái này mình học cách đây 35 năm rùi
Giờ vẫn thế anh ơi :D. Fan anh Vượng toàn khối C với duy ý chí không hén. Làm ô tô mà cứ như sản xuất cái ghế cái bàn :D. Lại còn so với Tesla mới ghê chứ :D.
- Cho tới bây giờ, Trung Quốc chưa có 1 chiếc xe nào đạt đẳng cấp thế giới. Vẫn là xe hạng 3. Họ làm chủ công nghệ gần như tất cả: từ thiết kế, luyện kim, vi mạch, lập trình,...
Chúng ta có gì:
- Luyên kim: 0
- Thiết kế: 0
- Software: 0
- Nền tảng công nghệ (động cơ, khung, truyền động,...): 0
Ngay cả lập trình để cho 1200 con robot ABB đó hoạt động chắc chưa có người Việt nào từng mó tay vào. Thậm chí dàn khung đỡ để ráp cũng không có tư cách nào làm.
Không có luyện kim thì không có lốc máy, không có dên, bạc, piston. trục truyền động....Nhờ anh buộn lậu sắt xây dựng Hoà Phát luyện à? :D Buồn cười.
 
Hạng B2
13/5/16
141
584
93
Anh chậm hiểu quá, mình thật đấy. Vinfast được hưởng ưu đãi thuế, nhận đất free, miễn thuế thu nhập để phát triển công nghiệp ô tô. Nếu thành công nền kinh tế Việt Nam sẽ hưởng lợi lớn hơn số thuế ưu đãi bị mất. Thuế là công cụ chủ yếu của nhà nước để kêu gọi đầu tư, kể cả với fdi như samsung với kỳ vọng cái lợi thu được nhiều hơn chỗ thuế hy sinh. Tất nhiên phải thành công còn phá sản thì toi. Cái gì cũng có rủi ro nhưng phải làm thì mới có kết quả, mới thu lại lớn hơn số vốn bỏ ra/số thuế forfeit. Bỏ đô ra mua xe vẫn phải bỏ rồi, trước mua nguyên con, giờ tự làm thì chuyển một phần giá trị gia tăng vào trong nước. Nói vầy rồi mà anh không hiểu thì chịu vậy.
Samsung qua VN lập nhà máy, mình ưu đãi nhiều nhưng thật ra cái giá trị gia tăng mà Việt Nam đặt vào điện thoại Samsung lại không nhiều. Cái mình thu được chính là tổng lương trả cho công nhân + các chi phí cơ bản (cơ bản thôi vì các công ty Hàn toàn thuê công ty Hàn làm thầu phụ/nhà cung cấp). Bên SS giảm được chi phí, VN giải quyết được việc làm.
Mà thôi em không tranh cãi nữa, just wait and see... Vinfast nếu thành công thì em cũng vỗ tay thôi, nhưng hiện giờ thì em không tâm phục nên khẩu cũng không phục.