Vinfast cũng giống Samsung vậy, tạo việc làm. Việc làm trực tiếp và gián tiếp.Samsung qua VN lập nhà máy, mình ưu đãi nhiều nhưng thật ra cái giá trị gia tăng mà Việt Nam đặt vào điện thoại Samsung lại không nhiều. Cái mình thu được chính là tổng lương trả cho công nhân + các chi phí cơ bản (cơ bản thôi vì các công ty Hàn toàn thuê công ty Hàn làm thầu phụ/nhà cung cấp). Bên SS giảm được chi phí, VN giải quyết được việc làm.
Mà thôi em không tranh cãi nữa, just wait and see... Vinfast nếu thành công thì em cũng vỗ tay thôi, nhưng hiện giờ thì em không tâm phục nên khẩu cũng không phục.
Chim sẻ ăn thóc trên đồng, đại bàng ăn linh dương trên núi. Ngày kia, sẻ bằng kinh nghiệm ăn thóc của nó chỉ ra rằng đại bàng bay nhầm mẹ nó qua biển rồi, nên xem lại đi.... đại bàng sai diều hâu quay lại kêu rằng: "Kệ mẹ tao nha sẻ!" - Ít lâu sau người ta nghe thấy rằng..... thôi không nói nữaTầm và tâm của bác ko làm dc thì để a Vượng a làm, ai cũng tư duy kinh doanh như bác thì nói làm gì nữa, chim sẻ đừng phán xét đại bàng vì chắc chắn chỉ bộc lộ tính gato thôi
Chỉnh sửa cuối:
Vinfast cũng giống Samsung vậy, tạo việc làm. Việc làm trực tiếp và gián tiếp.
Anh Zon thu lại còm đi. Anh so Vin với SS coi như delete luôn bài tâm huyết trang đầu của anh.
Nick mới tạo hôm nay, bài post thì toàn như hình dưới... Haiz, xin lỗi nếu anh không phải là seeder, nhưng mình làm Marketing riết nhìn vô cái biết ai là nick thật, ai seeder luôn!Bác chút thông thạo tin tức và viết lách sắc sảo thật.
Đánh dấu để thỉnh giáo thêm.
So chuyện đầu tư nhận ưu đãi thuế tạo việc làm cho anh kia dễ hiểu, không khác. Còn toàn bộ hệ thống của Vin ở Việt Nam chắc thua mỗi Samsung.Anh Zon thu lại còm đi. Anh so Vin với SS coi như delete luôn bài tâm huyết trang đầu của anh.
Anh chê thép Hòa Phát à. Bên Úc toàn dùng thép Hòa Phát mới lạ.Giờ vẫn thế anh ơi . Fan anh Vượng toàn khối C với duy ý chí không hén. Làm ô tô mà cứ như sản xuất cái ghế cái bàn . Lại còn so với Tesla mới ghê chứ .
- Cho tới bây giờ, Trung Quốc chưa có 1 chiếc xe nào đạt đẳng cấp thế giới. Vẫn là xe hạng 3. Họ làm chủ công nghệ gần như tất cả: từ thiết kế, luyện kim, vi mạch, lập trình,...
Chúng ta có gì:
- Luyên kim: 0
- Thiết kế: 0
- Software: 0
- Nền tảng công nghệ (động cơ, khung, truyền động,...): 0
Ngay cả lập trình để cho 1200 con robot ABB đó hoạt động chắc chưa có người Việt nào từng mó tay vào. Thậm chí dàn khung đỡ để ráp cũng không có tư cách nào làm.
Không có luyện kim thì không có lốc máy, không có dên, bạc, piston. trục truyền động....Nhờ anh buộn lậu sắt xây dựng Hoà Phát luyện à? Buồn cười.
giả sử các anh có 1.5 tỷ và chỉ được 1 mua chiếc, thì f30, c200 hay các anh mua cái xe vìnast sedan gì gì đấy