Hạng C
25/7/11
836
57.249
93
Thuần điện tử như cái tivi thì chỉ on/off/delay. Cơ điện tử khác à. mà không được lỗi nhé, nhầm chân ga cái chết mẹ người ta, không đợi anh update đâu.
Anh lại tầm bậy cực nặng sơ sơ cho anh gúc nghen:
1. Teletext
2. Closecaption
3. Channel scanning
4. OSD
5. Setting Storage
6. Maintenance mode
etc ....
Nó phức tạp gấp chục lần cái máy giặt. Còn cỡ cái camera thì phức tạp hơn trăm lần cái máy giặt.


Tất nhiên chuyện có liên quan đến tính mạng thì lại là chuyện khác nhưng phần điện trong xe cũng có tỷ cái ít nguy hiểm hơn xí: dashboard nè, máy lạnh nè, Can control nè, Infotainment nè etc .... 1500 chú kỹ sư ở Bosch VN hiện nay dư sức mần sạch mấy cái đó nếu cần nghen anh, chưa kể backup thêm 5k chú kỹ sư FPT
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Đã nói "dốt" về kỹ thuật thì đừng nói chữ, nhớ cách đây 16 năm đến cái cầu Rạch Miễu... chính trị gia với truyền thông rên rỉ tự hào cây cầu dây "văng mạng" ma ze in 100% Việt. Vãi cả lái luôn, làm chủ công nghệ gì mà đíu biết treo cáp để đổ bê tông.
À thôi em không muốn đi sâu về Coteccon, vì phải ghi nhận là họ quá tuyệt vời, nhưng chỉ nói rằng nếu không có Obayashi thì làm gì có Landmark. Và tiếp tục ở các dự án skyscraper khác mà không có những nhà thầu như Obayashi thì không chủ đầu tư nào dám liều lĩnh mà giao cho Coteccons. Những thứ đánh bóng trên truyền thông chỉ dành cho dân chơi cổ cánh.

Ôi giời ơi, chất xám của VIN gì ở trong Vinfast ngoài chất xám con buôn. Cũng đều lắp ráp, TH thì lắp ráp hàng mới với thương hiệu gốc, Vin lắp ráp hàng "lỗi thời công nghệ " với thương hiệu Việt.

Mình quan tâm vụ landmark và obayashi.Obayashi tư vấn và mình tự xây được ko a?
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Nói tới Phân Khúc, Vinfast không định vị ở phân khúc CAO CẤP mà ở phân khúc mới Affordable Premium. Mấy anh rành marketing thì hiểu từ này nghĩa là gì, đặc điểm ra sao, đối tượng là ai ở đâu làm gì. Mình cam đoan Vin định vị ở đây, nhiều nhãn hàng đanh xoáy vô chỗ này rồi, xu hướng đã được định rõ của người Việt!
Từ đó chuẩn rồi affordable premium. Nhưng nói thêm là affordable nó có tính tương đối. Do xe sang tại Việt Nam bán cỡ 2-3 tỷ, gấp đôi nước ngoài thành ra con xe Vinfast bán đúng giá cỡ 1,5 tỷ trở thành affordable premium trong khi vẫn chỉ một tỷ lệ dân số rất nhỏ mua được, chả "affordable" gì :D
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Đến một lv nào đó người ta không so tài sản nữa mà là so tư cách và năng lực, tầm nhìn của cá nhân đó. Mình là Đảng viên, tư cách đạo Đức sáng ngời, được Đảng tin tưởng giao trọng trách, nhiệm vụ chính trị rõ ràng... còn như A bvy suốt ngày đi xin xỏ người này, xin xỏ người khác cái nọ. Chém thì khí thế, năng lực thì hạn chế, làm việc chả đâu đến đâu. Đầu tư thì vớ vẩn ngắn hạn... khả năng nhìn nhận, lý luận không có.
May mà được đi ăn học ở nước ngoài về phụ trách việc đi mua sữa cho con còn đang vất vả, huống gì việc mai mốt con được vào vínchool học thì chả biết có lo được không?

Con mình họ trường công a Quỳnh rùa ạ. A có vẻ cay cú nhỉ. Mình đã kêu mình nghèo thất nghiệp cơ mà :D:D:D vinschool hay trường quốc tế chỉ dành cho nhà giàu như con a thôi.

P/S mình đíu xin thằng nào nha, mình chỉ nhờ cung cấp mối quan hệ để chia sẻ kinh nghiệm thực tế. Còn mình mướn dịch vụ trong CNL giới thiệu vẫn trả tiền đàng hoàng
 
Hạng D
16/1/13
4.803
86.162
113
Anh lại tầm bậy cực nặng sơ sơ cho anh gúc nghen:
1. Teletext
2. Closecaption
3. Channel scanning
4. OSD
5. Setting Storage
6. Maintenance mode
etc ....
Nó phức tạp gấp chục lần cái máy giặt. Còn cỡ cái camera thì phức tạp hơn trăm lần cái máy giặt.


Tất nhiên chuyện có liên quan đến tính mạng thì lại là chuyện khác nhưng phần điện trong xe cũng có tỷ cái ít nguy hiểm hơn xí: dashboard nè, máy lạnh nè, Can control nè, Infotainment nè etc .... 1500 chú kỹ sư ở Bosch VN hiện nay dư sức mần sạch mấy cái đó nếu cần nghen anh, chưa kể backup thêm 5k chú kỹ sư FPT

Tôi có đứa bạn làm kỹ sư viết assembly code cho Qualcomm :)

Mỹ nó đói kỹ sư giỏi loại đó :) nhưng là kỹ sư có quốc tịch USA cơ :)

Lương của nó 250K a year :)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Thuần điện tử như cái tivi thì chỉ on/off/delay. Cơ điện tử khác à. mà không được lỗi nhé, nhầm chân ga cái chết mẹ người ta, không đợi anh update đâu.

Anh lại tầm bậy cực nặng sơ sơ cho anh gúc nghen:
1. Teletext
2. Closecaption
3. Channel scanning
4. OSD
5. Setting Storage
6. Maintenance mode
etc ....
Nó phức tạp gấp chục lần cái máy giặt. Còn cỡ cái camera thì phức tạp hơn trăm lần cái máy giặt.


Tất nhiên chuyện có liên quan đến tính mạng thì lại là chuyện khác nhưng phần điện trong xe cũng có tỷ cái ít nguy hiểm hơn xí: dashboard nè, máy lạnh nè, Can control nè, Infotainment nè etc .... 1500 chú kỹ sư ở Bosch VN hiện nay dư sức mần sạch mấy cái đó nếu cần nghen anh, chưa kể backup thêm 5k chú kỹ sư FPT
Có vẻ gíc không làm chỉ gúc nên tương từ cơ điện tử ra vẻ ghê lắm, nói cơ điện tử khó lắm, Việt Nam chỉ làm on off. Vớ phải ngay chuyên gia embedded lqkhoi.

Như đã nói ở còm trước, làm ra cái sensor hay robot arm không dễ nhưng mua về lập trình cho nó không khó, dư sức. Làm các vi mạch điều khiển control cũng dư sức làm.

Nói chung Gíc không làm cơ điện tử nhưng chém cơ điện tử hơi quá rồi.

Nói về cơ điện tử mềnh cũng đã từng lập trình để điều khiển bộ phận cơ khí rồi. Không biết Gíc đã bao giờ viết dòng lệnh lập trình điều khiển chưa.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.417
113
Có vẻ gíc không làm chỉ gúc nên tương từ cơ điện tử ra vẻ ghê lắm, nói cơ điện tử khó lắm, Việt Nam chỉ làm on off. Vớ phải ngay chuyên gia embedded lqkhoi.

Như đã nói ở còm trước, làm ra cái sensor hay robot arm không dễ nhưng mua về lập trình cho nó không khó, dư sức. Làm các vi mạch điều khiển control cũng dư sức làm.

Nói chung Gíc không làm cơ điện tử nhưng chém cơ điện tử hơi quá rồi.

Nói về cơ điện tử mềnh cũng đã từng lập trình để điều khiển bộ phận cơ khí rồi. Không biết Gíc đã bao giờ viết dòng lệnh lập trình điều khiển chưa.

Mình không rành điện tử hay cơ điện tử.

Nhưng mình biết cùng một lốc may 4B11T, piston này nọ các kiểu mà Mitsu nó gắn lên Evo X với bộ ECM nhà trồng được thì chạy ổn định ở 300Hp cho cái máy 2.0 turbo nổi tiếng thế giới.

Cũng lốc máy 4B11 đó bọn Hun Dái mua về bê nguyên lắp lên con Geneisis 2.0 nhưng vì Mit su nó méo bán cái ECM nên phải đi mua của Siemens rồi về tinh chỉnh. Kết quả chạy nccc dù max power chỉ là 211hp còn torque thì ôi thôi ai tai.

Lý do tại sao vậy máy anh? K lẽ Hun Dái thiếu kỹ sư giỏi hay thiếu tiền?
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.385
93
Tôi có đứa bạn làm kỹ sư viết assembly code cho Qualcomm :)

Mỹ nó đói kỹ sư giỏi loại đó :) nhưng là kỹ sư có quốc tịch USA cơ :)

Lương của nó 250K a year :)
Ý pác nói @lqkhoi bán zời không văn tự?
Mịa lập trình nhúng nhét code là một chuyện nhưng nhét vô nó ứng xử thế lào mới là quan trọng .
 
Hạng D
26/12/12
1.249
12.428
113
Trung bình 1 con xe Toy nó lời $2240 (lấy lãi ròng công bố củ Toy chia ra tổng số xe nó bán được khắp thế giới).

Lãi ròng là sau khi trừ mọi chi phí và chi phí cho recall trong năm đó .

Ví dụ bán chiếc Camry $25K thì Toy nó lời ròng khoảng $1800 ngay tại Mỹ .

Toy nu nhỉ
bán hết nhà xưởng máy móc về vn kinh doanh đất thì ăn bằng lần.