- Nghe nói mỗi model máy ảnh Canon, Nikon mới cần ít nhất 3 năm để test. Mà nói về số lượng bằng phát minh thì Canon thuộc loại đứng đầu thế giới.
- Mỗi model xe mới cần ít nhất 5 năm thiết kế, phát triển, test các kiểu. Vậy mà luôn có triệu hồi nhiều lần vì phát sinh lỗi.
- Chrome, Linux, rất nhiều phần mềm...mã nguồn mở. Thế mà mấy anh VN Việt Hoá còn không xong. \Lỗi phai tùm lum.
Chỉ có những người khởi tạo mới nắm rõ. Còn mấy anh phát triển dựa trên flattform có sẵn thì không có gì đánd kể.
Cho nên mấy anh coder làm ơn đừng tự tin quá .
- Mỗi model xe mới cần ít nhất 5 năm thiết kế, phát triển, test các kiểu. Vậy mà luôn có triệu hồi nhiều lần vì phát sinh lỗi.
- Chrome, Linux, rất nhiều phần mềm...mã nguồn mở. Thế mà mấy anh VN Việt Hoá còn không xong. \Lỗi phai tùm lum.
Chỉ có những người khởi tạo mới nắm rõ. Còn mấy anh phát triển dựa trên flattform có sẵn thì không có gì đánd kể.
Cho nên mấy anh coder làm ơn đừng tự tin quá .
@xxmagicxx bình zân hóa cho bọn miềng hiểu, chơi toàn là chữ thì chữ nó thấy bọn miềng chứ bọn miềng chả hỉu mô tê chi đâu.Unlike gíc mềnh biết gì viết nấy những cái biết chứ không gúc, chả mấy khi chèn youtube, chơi mà mất công quá. Còn Lạc Rang/Tấn Dũng làm việc với đối tác không pro lắm rồi lại khái quát lên. Đa phần công nghệ Việt Nam là yếu, level ở sử dụng tool là chính chứ không sáng tạo, tạo tool, nhưng vẫn có một số nhóm elite dùng tool để làm được những cái sản phẩm cao cấp, như lqkhoi chẳng hạn, chứ không phải còm kiểu sổ toẹt hết Việt Nam chả làm được gì.
Đối tác bên miềng có Sing, có Pháp , có Nhựt và cả Mẽo nữa... nhưng cái nhúng thì bọn miềng cân đong đo đếm vừa TML vừa thuê nội địa, chứ tiền thuê bọn ngoại dư sức xây nhà trạm và nuôi nửa tá công nhân đến khi về hưu.
Bác Su à, khổ quớ bác Su. Em ko muốn làm loãng thớt nhưng bác làm ơn đừng lôi Assembly code ra khè. Cái đầu là thứ quan trọng nhất ko phải ngôn ngữ. Bác cần mở cái thread mới em tiếp bác nghenTôi có đứa bạn làm kỹ sư viết assembly code cho Qualcomm
Mỹ nó đói kỹ sư giỏi loại đó nhưng là kỹ sư có quốc tịch USA cơ
Lương của nó 250K a year
Có thể được nếu bác mua đứt luôn team nhân sự có liên quan của Obayashi ... nhưng mà anh Vượng đã thất bại thảm hại khi mua nguyên team PM của đối tác rùi.
Mịa có mua luôn được bí quyết của Obayashi thì may ra .... dưa bở thía thì bọn Obayashi nó giải con mịa tán bởi bọn Tàu cộng rùi.
Rồi thằng BMW sẽ làm phước cho Vin mãi mãi hả anh?
Em nghĩ thằng BMW cũng muốn làm phước vì vừa có tiền vừa được tiếng. Nhưng Vin chắc sẽ có bài tính của họ. Giống Hyundai từ nền tảng của Mitsubishi vậy.
Thí dụ BMW tặng luôn source code firmware cho Vin. Mà chỉ có anh Lqkhoi nắm rõ và có thể phát triển được. Thì anh Vượng có dám trả 50 triệu đô để giữ chân Lqkhoi không?Em nghĩ thằng BMW cũng muốn làm phước vì vừa có tiền vừa được tiếng. Nhưng Vin chắc sẽ có bài tính của họ. Giống Hyundai từ nền tảng của Mitsubishi vậy.
Thì Vinfast đã thuê AVL bắt đầu thiết kế động cơ riêng rồi.Em nghĩ thằng BMW cũng muốn làm phước vì vừa có tiền vừa được tiếng. Nhưng Vin chắc sẽ có bài tính của họ. Giống Hyundai từ nền tảng của Mitsubishi vậy.
Có tiền là mua được tất
Chắc tại vì Hyundai tưởng "tự trồng được"
nói chung là xe khác vói đồ điện tử .
Bậy. Có những thứ proprietary thì trừ khi mua cả công ty nó, k thì quên khẩn trương nhen
Thôi mình mệt rùi, mình ko cãi anh nữa.Giờ có đúng người để em chửi rồi nè : cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,... Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi . Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe .
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Cho mình tóm 4 cái cẳng nghen riêng về phần điện trong xe vì mình có 5 năm làm việc trong Automotive Semiconductor.
1. Mình hoàn toàn đồng ý với anh xe là một thứ rất khó. Vì đơn giản Car là phương tiện gây nguy hiểm cao: ngoài chuyện gây nguy hiểm cho chính bản thân người ngồi trong xe còn ảnh hưởng cả bên ngoài. Những chiếc xe hiện đại còn phức tạp hơn 1 cỗ máy tính khổng lồ vì nó có vô số sensors và rất nhiều thiết bị tính toán.
2. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với anh yêu cầu cho xe hơi riêng về phần component cao hơn rất nhiều so với chuẩn điện tử thông thường. Lấy ví dụ cho phần chip nếu muốn pass Commercial Grade anh chỉ cần chịu đựng được 70 độ C trong vòng 30 phút mà không hư, nhưng nếu Automotive Grade anh cần 90 độ trong 30 phút và 140 độ trong 5 phút, lấy ví dụ để viết software trong xe hơi anh phải theo 1 chuẩn được gọi là Autosar để giảm thiểu rủi ro và độ ngu hiểm. ( FYI mình từng mần trong NXP Automotive division and FYI các sensor của nxp nằm rất nhiều trong các xe hơi đang lưu thông ngoài đường)
3. Nhưng mình cũng muốn nói với anh, có những thứ anh đừng luôn "tự ti" khi anh hoàn toàn không hiểu về nó. Trí tuệ người Việt nằm trong rất nhiều thứ đang sử dụng hằng ngày mà anh hoàn toàn không biết hoặc không để ý. (FYI mình có góp 1 phần trong 1 triệu con camera phần còn lại cũng toàn là dân Việt đã và đang bán trên Amazon.Walmart )
Chính vì độ phức tạp của ô tô xét riêng về phần điện điện tử nên họ luôn cần chuẩn hóa và các tiêu chuẩn nghiêm ngặc. Nhờ vậy mà vô số kỹ sư VN dù outsource hay làm product đã tiếp cận với những thứ được gọi là tiên tiến nhất trên thế giới vì nếu họ chỉ cần pass standard là họ đã có thể đạt được trình độ của thế giới. Xét riêng về phần automotive electronic các kỹ sư Bosch và cả các chú outsource FPT đã làm được rất nhiều thứ và hiện tại nó nằm trong rất nhiều những chiếc xe anh đang chạy trên đường. Một ng mình biết vừa join anh V đang làm nguyên 1 full digital Dashboard 100% để găn lên chiếc xe thế hệ 2 của V, anh này là người thật việc thật và là người mình quen.
Rồi mình xin hết một phần rất nhỏ automotive electronic. Vậy thôi, và mời tất cả các anh chém tiếp phần luyện kim.