Là do bộ ECM chứ sao nữa. Còn Genesis chạy sao mènh chưa có dịp thử. Nhưng thấy review Genesis cũng cao, không nghĩ có thể quá tệ.Mình không rành điện tử hay cơ điện tử.
Nhưng mình biết cùng một lốc may 4B11T, piston này nọ các kiểu mà Mitsu nó gắn lên Evo X với bộ ECM nhà trồng được thì chạy ổn định ở 300Hp cho cái máy 2.0 turbo nổi tiếng thế giới.
Cũng lốc máy 4B11 đó bọn Hun Dái mua về bê nguyên lắp lên con Geneisis 2.0 nhưng vì Mit su nó méo bán cái ECM nên phải đi mua của Siemens rồi về tinh chỉnh. Kết quả chạy nccc dù max power chỉ là 211hp còn torque thì ôi thôi ai tai.
Lý do tại sao vậy máy anh? K lẽ Hun Dái thiếu kỹ sư giỏi hay thiếu tiền?
Là do bộ ECM chứ sao nữa. Còn Genesis chạy sao mènh chưa có dịp thử. Nhưng thấy review Genesis cũng cao, không nghĩ có thể quá tệ.
Nhờ ấy xem lại. Trước giờ mềnh nghĩ ấy đọc tốt tiếng Anh mà
Ví dụ thử coi anhAnh cứ nghĩ mãi về con ốc. Trong khi VN có thể làm được những cái đáng giá hơn mà anh.
Rồi thằng BMW sẽ làm phước cho Vin mãi mãi hả anh?Xe BMW có 50.000 chi tiết và BMW cũng không đần đến độ sản xuất ra cả 50.000 chi tiết mới lắp vào, Vin chắc cũng như BMW sản xuất còn ít hơn, cái gì khó thì lấy luôn của BMW cho tiện.
Cái này thì miềng đồng ý với ấy, trình độ google của ấy với @xxmagicxx bên nửa cân bên tám lạng, nhưng zù zì vưỡn là trình độ kao cho bọn miềng ngước nhìn .Có vẻ gíc không làm chỉ gúc nên tương từ cơ điện tử ra vẻ ghê lắm, nói cơ điện tử khó lắm, Việt Nam chỉ làm on off. Vớ phải ngay chuyên gia embedded lqkhoi.
Như đã nói ở còm trước, làm ra cái sensor hay robot arm không dễ nhưng mua về lập trình cho nó không khó, dư sức. Làm các vi mạch điều khiển control cũng dư sức làm.
Nói chung Gíc không làm cơ điện tử nhưng chém cơ điện tử hơi quá rồi.
Nói về cơ điện tử mềnh cũng đã từng lập trình để điều khiển bộ phận cơ khí rồi. Không biết Gíc đã bao giờ viết dòng lệnh lập trình điều khiển chưa.
Đời cách mệnh, mỗi cái cửa van hồ xử lý nước thải, thay vì 3 thằng công nhân xoay tua ngồi canh me .... mịa bọn kỹ thuật ròng rã đập bàn vỗ ghế với nhau tháng để đưa cho bọn viết nhúng đúng 1 ngày, ừa nhưng bọn viết nhúng ghi trong profile là đã viết được lập trình điều khiển piton cửa van 3 chiều, mịa bữa sau đưa cho cửa van tương tợ lại cấm khẩu.
Giờ có đúng người để em chửi rồi nè : cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,... Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi . Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe .Anh lại tầm bậy cực nặng sơ sơ cho anh gúc nghen:
1. Teletext
2. Closecaption
3. Channel scanning
4. OSD
5. Setting Storage
6. Maintenance mode
etc ....
Nó phức tạp gấp chục lần cái máy giặt. Còn cỡ cái camera thì phức tạp hơn trăm lần cái máy giặt.
Tất nhiên chuyện có liên quan đến tính mạng thì lại là chuyện khác nhưng phần điện trong xe cũng có tỷ cái ít nguy hiểm hơn xí: dashboard nè, máy lạnh nè, Can control nè, Infotainment nè etc .... 1500 chú kỹ sư ở Bosch VN hiện nay dư sức mần sạch mấy cái đó nếu cần nghen anh, chưa kể backup thêm 5k chú kỹ sư FPT
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Unlike gíc mềnh biết gì viết nấy những cái biết chứ không gúc, chả mấy khi chèn youtube, chơi mà mất công quá. Còn Lạc Rang/Tấn Dũng làm việc với đối tác không pro lắm rồi lại khái quát lên. Đa phần công nghệ Việt Nam là yếu, level ở sử dụng tool là chính chứ không sáng tạo, tạo tool, nhưng vẫn có một số nhóm elite dùng tool để làm được những cái sản phẩm cao cấp, như lqkhoi chẳng hạn, chứ không phải còm kiểu sổ toẹt hết Việt Nam chả làm được gì.Cái này thì miềng đồng ý với ấy, trình độ google của ấy với @xxmagicxx bên nửa cân bên tám lạng, nhưng zù zì vưỡn là trình độ kao cho bọn miềng ngước nhìn .
Đời cách mệnh, mỗi cái cửa van hồ xử lý nước thải, thay vì 3 thằng công nhân xoay tua ngồi canh me .... mịa bọn kỹ thuật ròng rã đập bàn vỗ ghế với nhau tháng để đưa cho bọn viết nhúng đúng 1 ngày, ừa nhưng bọn viết nhúng ghi trong profile là đã viết được lập trình điều khiển piton cửa van 3 chiều, mịa bữa sau đưa cho cửa van tương tợ lại cấm khẩu.
Mình không rành điện tử hay cơ điện tử.
Nhưng mình biết cùng một lốc may 4B11T, piston này nọ các kiểu mà Mitsu nó gắn lên Evo X với bộ ECM nhà trồng được thì chạy ổn định ở 300Hp cho cái máy 2.0 turbo nổi tiếng thế giới.
Cũng lốc máy 4B11 đó bọn Hun Dái mua về bê nguyên lắp lên con Geneisis 2.0 nhưng vì Mit su nó méo bán cái ECM nên phải đi mua của Siemens rồi về tinh chỉnh. Kết quả chạy nccc dù max power chỉ là 211hp còn torque thì ôi thôi ai tai.
Lý do tại sao vậy máy anh? K lẽ Hun Dái thiếu kỹ sư giỏi hay thiếu tiền?
Có tiền là mua được tất
Chắc tại vì Hyundai tưởng "tự trồng được"
nói chung là xe khác vói đồ điện tử .
Có thể được nếu bác mua đứt luôn team nhân sự có liên quan của Obayashi ... nhưng mà anh Vượng đã thất bại thảm hại khi mua nguyên team PM của đối tác rùi.Mình quan tâm vụ landmark và obayashi.Obayashi tư vấn và mình tự xây được ko a?