Có tiền là mua được tất
Chắc tại vì Hyundai tưởng "tự trồng được"
nói chung là xe khác vói đồ điện tử .
Bậy. Có những thứ proprietary thì trừ khi mua cả công ty nó, k thì quên khẩn trương nhen
Có tiền là mua được tất
Chắc tại vì Hyundai tưởng "tự trồng được"
nói chung là xe khác vói đồ điện tử .
Thôi mình mệt rùi, mình ko cãi anh nữa.Giờ có đúng người để em chửi rồi nè : cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,... Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi . Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe .
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Thiên hạ bĩu ấy ngọng hay nói ko sai tẹo lào. Mịa từ thiết kế đến khi ra sản phẩm được cả một khunng trời ơi vời vợi .Thì Vinfast đã thuê AVL bắt đầu thiết kế động cơ riêng rồi.
Bậy. Có những thứ proprietary thì trừ khi mua cả công ty nó, k thì quên khẩn trương nhen
Ko phải ảnh "tự ti" mà thực chất là ảnh "tự cao", ảnh nghĩ một người làm kỹ thuật pro như ảnh (nhỏ xíu đã nhìn dc con ốc zin hay lô, chém gió vl) chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện ráp 50k bộ phận oto lại thì a Vượng khối C, mù kỹ thuật cơ khí, ko phân biệt dc ốc zin hay lô lấy trình đâu mà đòi lắp ráp thậm chí sản xuất dc oto - Một tư duy quá cũ kỹ của thế kỷ trướcThôi mình mệt rùi, mình ko cãi anh nữa.
Cho mình tóm 4 cái cẳng nghen riêng về phần điện trong xe vì mình có 5 năm làm việc trong Automotive Semiconductor.
1. Mình hoàn toàn đồng ý với anh xe là một thứ rất khó. Vì đơn giản Car là phương tiện gây nguy hiểm cao: ngoài chuyện gây nguy hiểm cho chính bản thân người ngồi trong xe còn ảnh hưởng cả bên ngoài. Những chiếc xe hiện đại còn phức tạp hơn 1 cỗ máy tính khổng lồ vì nó có vô số sensors và rất nhiều thiết bị tính toán.
2. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với anh yêu cầu cho xe hơi riêng về phần component cao hơn rất nhiều so với chuẩn điện tử thông thường. Lấy ví dụ cho phần chip nếu muốn pass Commercial Grade anh chỉ cần chịu đựng được 70 độ C trong vòng 30 phút mà không hư, nhưng nếu Automotive Grade anh cần 90 độ trong 30 phút và 140 độ trong 5 phút, lấy ví dụ để viết software trong xe hơi anh phải theo 1 chuẩn được gọi là Autosar để giảm thiểu rủi ro và độ ngu hiểm. ( FYI mình từng mần trong NXP Automotive division and FYI các sensor của nxp nằm rất nhiều trong các xe hơi đang lưu thông ngoài đường)
3. Nhưng mình cũng muốn nói với anh, có những thứ anh đừng luôn "tự ti" khi anh hoàn toàn không hiểu về nó. Trí tuệ người Việt nằm trong rất nhiều thứ đang sử dụng hằng ngày mà anh hoàn toàn không biết hoặc không để ý. (FYI mình có góp 1 phần trong 1 triệu con camera phần còn lại cũng toàn là dân Việt đã và đang bán trên Amazon.Walmart )
Chính vì độ phức tạp của ô tô xét riêng về phần điện điện tử nên họ luôn cần chuẩn hóa và các tiêu chuẩn nghiêm ngặc. Nhờ vậy mà vô số kỹ sư VN dù outsource hay làm product đã tiếp cận với những thứ được gọi là tiên tiến nhất trên thế giới vì nếu họ chỉ cần pass standard là họ đã có thể đạt được trình độ của thế giới. Xét riêng về phần automotive electronic các kỹ sư Bosch và cả các chú outsource FPT đã làm được rất nhiều thứ và hiện tại nó nằm trong rất nhiều những chiếc xe anh đang chạy trên đường. Một ng mình biết vừa join anh V đang làm nguyên 1 full digital Dashboard 100% để găn lên chiếc xe thế hệ 2 của V, anh này là người thật việc thật và là người mình quen.
Rồi mình xin hết một phần rất nhỏ automotive electronic. Vậy thôi, và mời tất cả các anh chém tiếp phần luyện kim.
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luônKo phải ảnh "tự ti" mà thực chất là ảnh "tự cao", ảnh nghĩ một người làm kỹ thuật pro như ảnh (nhỏ xíu đã nhìn dc con ốc zin hay lô, chém gió vl) chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện ráp 50k bộ phận oto lại thì a Vượng khối C, mù kỹ thuật cơ khí, ko phân biệt dc ốc zin hay lô lấy trình đâu mà đòi sản xuất thậm chí lắp ráp dc oto - Một tư duy quá cũ kỹ của thế kỷ trước
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luôn
Gíc còm trước thấy không thật rành về cơ điện tử, chắc hồi xưa có học cơ khí hay điện tử gì nhưng lâu rồi không cập nhật kiến thức thực hay làm thực, chỉ coi youtube các công nghệ nhật đức rồi thần thánh họ chém gió
Giống như bên ngành em, dù ko cung cấp hàng hóa nhưng vẫn ký hợp đồng với các dự án để làm hồ sơ năng lực cho các dự án sau này.Tất nhiên không đỉnh, công nghệ cột lõi, nhưng cũng được phần nào, lần đầu làm. Ta được Landmark cao 400 m, bán 100 tr/m2. Sao cứ phải đem cái đỉnh của đỉnh ra dìm thành công của người Việt để đạt được gì?
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luôn
Gíc còm trước thấy không thật rành về cơ điện tử, chắc hồi xưa có học cơ khí hay điện tử gì nhưng lâu rồi không cập nhật kiến thức thực hay làm thực, chỉ coi youtube các công nghệ nhật đức rồi thần thánh họ chém gió