Hạng D
9/5/09
3.409
16.403
113
Có tiền là mua được tất :)

Chắc tại vì Hyundai tưởng "tự trồng được" :)

nói chung là xe khác vói đồ điện tử .

Bậy. Có những thứ proprietary thì trừ khi mua cả công ty nó, k thì quên khẩn trương nhen
 
Hạng C
25/7/11
836
56.448
93
Giờ có đúng người để em chửi rồi nè :D: cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,...:D Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi :D. Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe :D.
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Thôi mình mệt rùi, mình ko cãi anh nữa.
Cho mình tóm 4 cái cẳng nghen riêng về phần điện trong xe vì mình có 5 năm làm việc trong Automotive Semiconductor.

1. Mình hoàn toàn đồng ý với anh xe là một thứ rất khó. Vì đơn giản Car là phương tiện gây nguy hiểm cao: ngoài chuyện gây nguy hiểm cho chính bản thân người ngồi trong xe còn ảnh hưởng cả bên ngoài. Những chiếc xe hiện đại còn phức tạp hơn 1 cỗ máy tính khổng lồ vì nó có vô số sensors và rất nhiều thiết bị tính toán.

2. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với anh yêu cầu cho xe hơi riêng về phần component cao hơn rất nhiều so với chuẩn điện tử thông thường. Lấy ví dụ cho phần chip nếu muốn pass Commercial Grade anh chỉ cần chịu đựng được 70 độ C trong vòng 30 phút mà không hư, nhưng nếu Automotive Grade anh cần 90 độ trong 30 phút và 140 độ trong 5 phút, lấy ví dụ để viết software trong xe hơi anh phải theo 1 chuẩn được gọi là Autosar để giảm thiểu rủi ro và độ ngu hiểm. ( FYI mình từng mần trong NXP Automotive division and FYI các sensor của nxp nằm rất nhiều trong các xe hơi đang lưu thông ngoài đường)

3. Nhưng mình cũng muốn nói với anh, có những thứ anh đừng luôn "tự ti" khi anh hoàn toàn không hiểu về nó. Trí tuệ người Việt nằm trong rất nhiều thứ đang sử dụng hằng ngày mà anh hoàn toàn không biết hoặc không để ý. (FYI mình có góp 1 phần trong 1 triệu con camera phần còn lại cũng toàn là dân Việt đã và đang bán trên Amazon.Walmart )

Chính vì độ phức tạp của ô tô xét riêng về phần điện điện tử nên họ luôn cần chuẩn hóa và các tiêu chuẩn nghiêm ngặc. Nhờ vậy mà vô số kỹ sư VN dù outsource hay làm product đã tiếp cận với những thứ được gọi là tiên tiến nhất trên thế giới vì nếu họ chỉ cần pass standard là họ đã có thể đạt được trình độ của thế giới. Xét riêng về phần automotive electronic các kỹ sư Bosch và cả các chú outsource FPT đã làm được rất nhiều thứ và hiện tại nó nằm trong rất nhiều những chiếc xe anh đang chạy trên đường. Một ng mình biết vừa join anh V đang làm nguyên 1 full digital Dashboard 100% để găn lên chiếc xe thế hệ 2 của V, anh này là người thật việc thật và là người mình quen.

Rồi mình xin hết một phần rất nhỏ automotive electronic. Vậy thôi, và mời tất cả các anh chém tiếp phần luyện kim.
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.191
93
Thì Vinfast đã thuê AVL bắt đầu thiết kế động cơ riêng rồi.
Thiên hạ bĩu ấy ngọng hay nói ko sai tẹo lào. Mịa từ thiết kế đến khi ra sản phẩm được cả một khunng trời ơi vời vợi .
Í wên, miềng méo biết tự mổ ruột thừa nên Automotive thì cũng lót dép hóng ấy thi triển, XL nghen.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.308
113
Bậy. Có những thứ proprietary thì trừ khi mua cả công ty nó, k thì quên khẩn trương nhen

đương nhiên tôi hiểu chứ :)

ví dụ hãng muôn tôi qua China training cho công nhân sử dụng máy y chang như tôi, nhưng tôi không chịi đi :) thì China vẫn phải nhập hàng của tôi làm ra :)
 
Hạng C
31/3/11
563
24.779
93
0948363683
Thôi mình mệt rùi, mình ko cãi anh nữa.
Cho mình tóm 4 cái cẳng nghen riêng về phần điện trong xe vì mình có 5 năm làm việc trong Automotive Semiconductor.

1. Mình hoàn toàn đồng ý với anh xe là một thứ rất khó. Vì đơn giản Car là phương tiện gây nguy hiểm cao: ngoài chuyện gây nguy hiểm cho chính bản thân người ngồi trong xe còn ảnh hưởng cả bên ngoài. Những chiếc xe hiện đại còn phức tạp hơn 1 cỗ máy tính khổng lồ vì nó có vô số sensors và rất nhiều thiết bị tính toán.

2. Mình cũng hoàn toàn đồng ý với anh yêu cầu cho xe hơi riêng về phần component cao hơn rất nhiều so với chuẩn điện tử thông thường. Lấy ví dụ cho phần chip nếu muốn pass Commercial Grade anh chỉ cần chịu đựng được 70 độ C trong vòng 30 phút mà không hư, nhưng nếu Automotive Grade anh cần 90 độ trong 30 phút và 140 độ trong 5 phút, lấy ví dụ để viết software trong xe hơi anh phải theo 1 chuẩn được gọi là Autosar để giảm thiểu rủi ro và độ ngu hiểm. ( FYI mình từng mần trong NXP Automotive division and FYI các sensor của nxp nằm rất nhiều trong các xe hơi đang lưu thông ngoài đường)

3. Nhưng mình cũng muốn nói với anh, có những thứ anh đừng luôn "tự ti" khi anh hoàn toàn không hiểu về nó. Trí tuệ người Việt nằm trong rất nhiều thứ đang sử dụng hằng ngày mà anh hoàn toàn không biết hoặc không để ý. (FYI mình có góp 1 phần trong 1 triệu con camera phần còn lại cũng toàn là dân Việt đã và đang bán trên Amazon.Walmart )

Chính vì độ phức tạp của ô tô xét riêng về phần điện điện tử nên họ luôn cần chuẩn hóa và các tiêu chuẩn nghiêm ngặc. Nhờ vậy mà vô số kỹ sư VN dù outsource hay làm product đã tiếp cận với những thứ được gọi là tiên tiến nhất trên thế giới vì nếu họ chỉ cần pass standard là họ đã có thể đạt được trình độ của thế giới. Xét riêng về phần automotive electronic các kỹ sư Bosch và cả các chú outsource FPT đã làm được rất nhiều thứ và hiện tại nó nằm trong rất nhiều những chiếc xe anh đang chạy trên đường. Một ng mình biết vừa join anh V đang làm nguyên 1 full digital Dashboard 100% để găn lên chiếc xe thế hệ 2 của V, anh này là người thật việc thật và là người mình quen.

Rồi mình xin hết một phần rất nhỏ automotive electronic. Vậy thôi, và mời tất cả các anh chém tiếp phần luyện kim.
Ko phải ảnh "tự ti" mà thực chất là ảnh "tự cao":D, ảnh nghĩ một người làm kỹ thuật pro như ảnh (nhỏ xíu đã nhìn dc con ốc zin hay lô, chém gió vl:p) chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện ráp 50k bộ phận oto lại thì a Vượng khối C, mù kỹ thuật cơ khí, ko phân biệt dc ốc zin hay lô lấy trình đâu mà đòi lắp ráp thậm chí sản xuất dc oto - Một tư duy quá cũ kỹ của thế kỷ trước;)
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.273
113
Ko phải ảnh "tự ti" mà thực chất là ảnh "tự cao":D, ảnh nghĩ một người làm kỹ thuật pro như ảnh (nhỏ xíu đã nhìn dc con ốc zin hay lô, chém gió vl:p) chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện ráp 50k bộ phận oto lại thì a Vượng khối C, mù kỹ thuật cơ khí, ko phân biệt dc ốc zin hay lô lấy trình đâu mà đòi sản xuất thậm chí lắp ráp dc oto - Một tư duy quá cũ kỹ của thế kỷ trước;)
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luôn

Gíc còm trước thấy không thật rành về cơ điện tử, chắc hồi xưa có học cơ khí hay điện tử gì nhưng lâu rồi không cập nhật kiến thức thực hay làm thực, chỉ coi youtube các công nghệ nhật đức rồi thần thánh họ chém gió. Đúng là nói chung ta tụt hậu với thế giới khỏi bàn nhưng có những cái những bộ phận Việt Nam làm được liên quan đến phần mềm, chất xám chứ không và kỹ sư Việt cũng đang làm outsource cho bọn tư bổn không ít.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
23
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luôn

Gíc còm trước thấy không thật rành về cơ điện tử, chắc hồi xưa có học cơ khí hay điện tử gì nhưng lâu rồi không cập nhật kiến thức thực hay làm thực, chỉ coi youtube các công nghệ nhật đức rồi thần thánh họ chém gió


Hay Yoni lập nick sang Webtretho hoặc lamchame chém đi

chứ cái trình độ ô tô a bờ cờ như anh thì vào cnl chỉ bị bọn nó tuột quần búng chim thôi

nhuc lắn
 
Tập Lái
21/3/16
46
1.006
88
39
Tất nhiên không đỉnh, công nghệ cột lõi, nhưng cũng được phần nào, lần đầu làm. Ta được Landmark cao 400 m, bán 100 tr/m2. Sao cứ phải đem cái đỉnh của đỉnh ra dìm thành công của người Việt để đạt được gì?
Giống như bên ngành em, dù ko cung cấp hàng hóa nhưng vẫn ký hợp đồng với các dự án để làm hồ sơ năng lực cho các dự án sau này.
:D :D
 
Hạng C
17/4/15
523
20.802
93
Đù anh Yo nì quá thành công. cái thớt về Xe mà 2 ngày gần 50 trang. Bravo anh Yoni
 
  • Like
Reactions: bravia
Hạng B2
24/11/16
145
25.191
93
Ảnh không chỉ chê anh Vượng mà cả 1000 người Việt làm trong Vinfast luôn
Gíc còm trước thấy không thật rành về cơ điện tử, chắc hồi xưa có học cơ khí hay điện tử gì nhưng lâu rồi không cập nhật kiến thức thực hay làm thực, chỉ coi youtube các công nghệ nhật đức rồi thần thánh họ chém gió

Đời káck mệnh, biết tuốt có thấy brand name lớn nào mà nó không nắm cái giá trị cốt lõi của sản phẩm là ý tưởng, là công nghệ để hiện thực hoá cái ý tưởng ấy và kiểm soát được các licence liên quan hay không ? có bí quyết để dập nóng bộ niềng như clip @xxmagicxx để cập, hay lại chôm chôm và thử đúng dần như anh hai nhà bè được @American Standard tiến cử vẫn là bí quyết
Nhưng zậy Vin phét lác có gì trong số các giá trị lõi của hai để cập trên, hay anh Zượng chỉ cần có nhõn bạc xanh với ý chí sắt đá? Ảnh mua được thiết kế, nhưng ảnh có phát triển tiếp được cái thiết kế ấy không? Hay thiết kế ấy ảnh mua dạng đóng gói cải tiến từ công nghệ cận lỗi mốt xong mấy năm nữa quá lỗi mốt ảnh lại đi mua gói cận lỗi mốt khác? Ảnh có tự chủ được dây chuyền lắp ráp không? Hay mỗi bận cần thay đổi, cải tiến ảnh lại phải ới ời AVL, MAG mày chỉnh cho anh chỗ này, sửa cho anh chỗ kia... Tức là ảnh đi mua chất xám cải tiến cận lỗi mốt của bọn tây về phân phối cho dân Việt, mà chất xám của bọn tây thì đương nhiên đoé bao giờ có giá phải chăng, vì giá rẻ thì hàng hợp thời của họ bán cho ai? vậy lợi thế cạnh tranh của ảnh là cái gì ở sân chơi này ngoài tìm kiếm lợi nhuận từ lobby chính sách ở cái thị trường còn đóng cửa này?
Nhưng đừng dưa bở là nhờ nhằm vào chính sách cái thuế tiêu thụ đặc biệt 50% là khoảng trống mênh mông để anh ý vùng vẫy, nên ảnh có xe lỗi mốt công nghệ nhưng chất lượng cao hợp túi tiền cho bọn Việt thuần yêu nước ... wên đi nha, một ASANO công nghệ Đức thôi ... vì như đề cập ở trên bọn tây méo bao giờ tự xẻo sái mình. Bọn AVL, MAG cũng không bao giờ trông chờ được mua biệt thự ưu đãi của anh Zượng đâu.
 
Chỉnh sửa cuối: