Sao anh biết chưa làm được?Người VN chưa từng viết được firmware cho cái máy giặt. Cái ô tô khó gấp 200 ngàn lần cái máy giặt. Viết cho máy nó nổ là 1 chuyện, còn để nó hoạt động năm này qua tháng nọ không lỗi là chuyện khác.Khi Toyota vướng vào bê bối chân ga. Người Mỹ ép Toy phải đưa mã nguồn firmware cho họ soi. Các chuyên gia nói rằng đó là 1 mất mát công nghệ.
Sao Lạc Rang chậm hiểu thế, đã bảo ban đầu thuê thiết kế thời trang rồi thì sẽ có Võ Việt Chung của ô tô. Thợ anh Vô Va may được. Còn đòi bằng chứng thì chờ xem. Thế thôi.AVL, Magna hay Pininfaria , Giugiaro cũng chỉ là nhà thiết kế thời trang ... còn bọn thợ may của anh Zượng có may được không , rùi nguyên vật liệu từ đâu ... anh Zượng tự chủ được khâu nào hỉ ? tự chủ được bọn thợ may ?!
Sao Lạc Rang chậm hiểu thế, đã bảo ban đầu thuê thiết kế thời trang rồi thì sẽ có Võ Việt Chung của ô tô. Thợ anh Vô Va may được. Còn đòi bằng chứng thì chờ xem. Thế thôi.
VinFast sử dụng nguyên vật liệu, công nghệ, động cơ, khung gầm của các nhà cung cấp ở phân khúc cao cấp.Sản xuất. CKD thường là phải nguyên bản của hãng mới gọi là CKD, gồm các cục to hơn nhiều. Anh Vô Va mua nhiều cục nhỏ hơn ráp.
Động cơ hộp số mua nhưng khung gầm tự dập nhé.
Lều báo viết lập lờ, sử dụng khung gầm thiết kế cho bmw chứ chưa chắc nhập nguyên khung gầm. Khung gầm xe buýt Trường Hải còn tự làm. Khó nhất cái động cơ phải nhập thôi.VinFast sử dụng nguyên vật liệu, công nghệ, động cơ, khung gầm của các nhà cung cấp ở phân khúc cao cấp.
Khung gầm của GM chỉ hợp với sản xuất Kia Moning.Lều báo viết lập lờ, sử dụng khung gầm thiết kế cho bmw chứ chưa chắc nhập nguyên khung gầm. Khung gầm xe buýt Trường Hải còn tự làm. Khó nhất cái động cơ phải nhập thôi.
Nói về đồ vn viết software đầy, cứ nói VN ko làm đc gì trong khi đó nhìn xung quanh mấy món cũng ko ngờ vn làm =))Đụng chạm nghen ng đẹp.
Cái máy giặt lines of code không quá 5k dòng code. Từ năm 2005, toàn bộ tv sony trinitron màn hình phẳng xài chip Philips 2 con 8051 đúng nghĩa, vài trăm ngàn cái tv cuối cùng này có firmware của 1 team 5 thằng vn.
Btw, 1 triệu con camera bán ở amazon và firmware có firmware có cái tay thúi của mình vọc vào nghen
Tụi làm chip lại là câu chuyện khác rồiTôi có đứa bạn làm kỹ sư viết assembly code cho Qualcomm
Mỹ nó đói kỹ sư giỏi loại đó nhưng là kỹ sư có quốc tịch USA cơ
Lương của nó 250K a year
hehe mình từng bị cho đi học PLC để lập trình cho mấy con robot hàn để backup, may mắn là chưa bao giờ phải lập trình cái đó vì đếch biết vẹo về hàn.Giờ vẫn thế anh ơi . Fan anh Vượng toàn khối C với duy ý chí không hén. Làm ô tô mà cứ như sản xuất cái ghế cái bàn . Lại còn so với Tesla mới ghê chứ .
- Cho tới bây giờ, Trung Quốc chưa có 1 chiếc xe nào đạt đẳng cấp thế giới. Vẫn là xe hạng 3. Họ làm chủ công nghệ gần như tất cả: từ thiết kế, luyện kim, vi mạch, lập trình,...
Chúng ta có gì:
- Luyên kim: 0
- Thiết kế: 0
- Software: 0
- Nền tảng công nghệ (động cơ, khung, truyền động,...): 0
Ngay cả lập trình để cho 1200 con robot ABB đó hoạt động chắc chưa có người Việt nào từng mó tay vào. Thậm chí dàn khung đỡ để ráp cũng không có tư cách nào làm.
Không có luyện kim thì không có lốc máy, không có dên, bạc, piston. trục truyền động....Nhờ anh buộn lậu sắt xây dựng Hoà Phát luyện à? Buồn cười.
hihi, chụp lại màng hình, sau 5 năm sẽ trả lời anh, trong câu chuyên này tôi chỉ muốn thấy sự khác biệt nếu so với Trường Hải và Thành Công....hay chỉ là hàng tên tuổi hơn, không hơn tẹo nào...những diều anh nói Trường Hải làm tốt hơn cả chục năm rồiAnh này nghĩ buồn cười nhỉ? Thế hàng nghìn việc làm trực tiếp và hàng chục nghìn việc làm từ công nghiệp phụ trợ, sale, marketing anh không tính? Anh không tính 1 tỷ đô vốn đầu tư Vin bỏ vào xây dựng? Giá bán rẻ hơn hàng nhập người tiêu dùng được lợi? Bán một con xe Vinfast thì tiền vào túi Vin, bán một con xe Mẹc tiền vào túi bọn Mẹc Đức. Thế nào anh lại đi lo chuyện thất thu thuế tiêu thụ đặc biệt vậy?
Xe Vinfast chắc chắn 100% sẽ bán cả ở quốc tế chứ còn gì nghi ngờ.
Chạy đc là mừng rồi ạnMình không rành điện tử hay cơ điện tử.
Nhưng mình biết cùng một lốc may 4B11T, piston này nọ các kiểu mà Mitsu nó gắn lên Evo X với bộ ECM nhà trồng được thì chạy ổn định ở 300Hp cho cái máy 2.0 turbo nổi tiếng thế giới.
Cũng lốc máy 4B11 đó bọn Hun Dái mua về bê nguyên lắp lên con Geneisis 2.0 nhưng vì Mit su nó méo bán cái ECM nên phải đi mua của Siemens rồi về tinh chỉnh. Kết quả chạy nccc dù max power chỉ là 211hp còn torque thì ôi thôi ai tai.
Lý do tại sao vậy máy anh? K lẽ Hun Dái thiếu kỹ sư giỏi hay thiếu tiền?