Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Giờ có đúng người để em chửi rồi nè :D: cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,...:D Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi :D. Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe :D.
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Sony do tụi Youtube deprecate api, và hãng nó ko cập nhật firmware hỗ trợ nữa. Anh tưởng cao siêu cuối cùng bình thường lắm, khó nhất hiện tại chỉ là xe tự lái thôi.
 
  • Like
Reactions: dandi
Hạng C
13/4/15
980
91.285
93
@lqkhoi, @xxmagicxx
Firmware thì có gì đâu khó, VN làm đầy, chẳng qua thường các dự án này là outsourcing, nên sản phẩm cuối cùng là của thằng khác. Mà thường thì VN sẽ gia công ở high level của embedded, là viết app. Còn phần low level, từ lúc có HW đến boot loader, porting OS thì VN rất ít công ty được đụng tới, nhưng có chứ không phải là không có.
Em đã từng làm firmware RTOS cho một hệ thống của DENSO, chuyên để test các ECU trên xe hơi như kiểm tra giao tiếp của ECU, kiểm tra, điều khiển tín hiệu phun xăng, đánh lửa đa điểm của ECU.
Thực ra VN có thể làm firmware tốt. Nhưng vấn đề là HW. Để làm được HW thì tốn rất nhiều tiền, và cần nhiều thời gian để có thể ra sản phẩm hoàn chỉnh, đến tay developer để viết firmware, app. Và em khẳng định VN mình có thể làm được, nhưng vấn đề là chi phí, liệu VIN có dám bỏ chi phí R&D hay là mua đồ có sẵn thì em chưa biết :D
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.385
93
Sản xuất. CKD thường là phải nguyên bản của hãng mới gọi là CKD, gồm các cục to hơn nhiều. Anh Vô Va mua nhiều cục nhỏ hơn ráp.

Động cơ hộp số mua nhưng khung gầm tự dập nhé.
Vinfast’s outside engineering contractors include Pininfarina, Bosch, Magna and Siemens. Fisher said that the two outgoing BMW platforms used for the flagship models have been modified by Vinfast to “future-proof” them and make it possible to meet all global regulations. He said modifications were made for improved pedestrian and side-impact protection. Vinfast also re-engineered some of the BMW production technology used to assemble the structure.

The new BMW-based engines will initially come in 175bhp and 227bhp forms, coupled to an eight-speed ZF automatic transmission. Hybrid versions are also possible in the future. Vinfast didn’t buy a licence for BMW’s Valvetronic head, so has had a more conventional valvetrain engineered for the base N20 unit.

Nên đừng mơ khả năng tự điều chỉnh nguyên mẫu của @bravia@Vuyền ... vì thị trường Việt chưa đủ lớn.
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
- Nghe nói mỗi model máy ảnh Canon, Nikon mới cần ít nhất 3 năm để test. Mà nói về số lượng bằng phát minh thì Canon thuộc loại đứng đầu thế giới.
- Mỗi model xe mới cần ít nhất 5 năm thiết kế, phát triển, test các kiểu. Vậy mà luôn có triệu hồi nhiều lần vì phát sinh lỗi.
- Chrome, Linux, rất nhiều phần mềm...mã nguồn mở. Thế mà mấy anh VN Việt Hoá còn không xong. \Lỗi phai tùm lum.
Chỉ có những người khởi tạo mới nắm rõ. Còn mấy anh phát triển dựa trên flattform có sẵn thì không có gì đánd kể.
Cho nên mấy anh coder làm ơn đừng tự tin quá :D.
Bọn nó test 3 năm tại vì nó làm chi phí thấp giá thấp thôi, anh có từng ở team test máy ảnh ko ạ, em từng đi đấu thầu 1 dự án rồi, bọn light.co nó làm cái máy ảnh chụp lấy nét sau, 6 tháng vừa test là xong, tụi nó dev bên Mỹ sáng tối mình test. Còn bên fsoft cũng có team làm với mấy hãng lớn nhưng team đó thì khó hơn nhiều, dĩ nhiên nó ko phải đưa con máy ảnh thành phẩm cho xài. Nói rồi anh chưa làm không biết thì đừng nghĩ người khác không làm đc :p
 
Hạng B1
2/12/06
85
390
53
Xìgòn
Theo em biết, VN chưa có material scientist cho kim loại và polymers. Không biết đội Anh V đã có ai? khi nào có đội này, thì mới có bước nhảy vọt từ khâu thiết kế, còn lại vẫn chỉ là thợ may.
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.284
113
Các anh lo xa thật.

mọi thứ đóng cục đem về ráp lại. Anh V mua mẹ nó thương quyền của bọn nó rồi, giờ ảnh muốn đặt tên gì là quyền của ảnh
 
  • Like
Reactions: Gum
Hạng B2
11/8/18
157
1.947
83
23
Các anh lo xa thật.

mọi thứ đóng cục đem về ráp lại. Anh V mua mẹ nó thương quyền của bọn nó rồi, giờ ảnh muốn đặt tên gì là quyền của ảnh

vậy giống a Tâm asanzo và Kangaroo nhỉ

sang đông quảng đặt phụ kiện hoặc nguyên chiếc lọc nước, tv

về vn đóng cái mác Asanzo và Kanggaroo vào là xong, madein Vietnam

tự hào quá a Vova bịp bợm ơi
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
@lqkhoi, @xxmagicxx
Firmware thì có gì đâu khó, VN làm đầy, chẳng qua thường các dự án này là outsourcing, nên sản phẩm cuối cùng là của thằng khác. Mà thường thì VN sẽ gia công ở high level của embedded, là viết app. Còn phần low level, từ lúc có HW đến boot loader, porting OS thì VN rất ít công ty được đụng tới, nhưng có chứ không phải là không có.
Em đã từng làm firmware RTOS cho một hệ thống của DENSO, chuyên để test các ECU trên xe hơi như kiểm tra giao tiếp của ECU, kiểm tra, điều khiển tín hiệu phun xăng, đánh lửa đa điểm của ECU.
Thực ra VN có thể làm firmware tốt. Nhưng vấn đề là HW. Để làm được HW thì tốn rất nhiều tiền, và cần nhiều thời gian để có thể ra sản phẩm hoàn chỉnh, đến tay developer để viết firmware, app. Và em khẳng định VN mình có thể làm được, nhưng vấn đề là chi phí, liệu VIN có dám bỏ chi phí R&D hay là mua đồ có sẵn thì em chưa biết :D
Vn làm chi phí rất rẻ và chất lượng tương đương chi phí đó, mấy hãng muốn cut cost cứ mang về VN làm, chất lượng ráng chịu, nâng chi phí chất lượng hên xui chưa cao, nên outsource ngon ăn, nhưng giờ làm r&d cũng nhiều rồi nhen anh
 
Hạng B2
24/11/16
145
25.385
93
hihi, chụp lại màng hình, sau 5 năm sẽ trả lời anh, trong câu chuyên này tôi chỉ muốn thấy sự khác biệt nếu so với Trường Hải và Thành Công....hay chỉ là hàng tên tuổi hơn, không hơn tẹo nào...những diều anh nói Trường Hải làm tốt hơn cả chục năm rồi
Thánh bít tuốt @Johnnie371 cứ nghĩ rằng dưới bàn tay của Pininfaria là có Vin Fét Lác, mà méo bít Pininfaria chuyên về iconic, chỉ để triển lãm là chính. Miềng thì nhìn dưới góc độ xây dựng, mịa chuyển từ dây chuyền sản xuất gạch men từ đốt dầu sang đốt khí than đá là ngừng mịa dây chuyền cả quý với một mớ sản phẩm lỗi ...
 
Hạng C
25/7/11
836
57.248
93
Bữa viết cái câu này ở chỗ khác giờ viết lại

Định nghĩa Made by Vinfast ở đây đối với thằng kỹ sư như mình là: nếu thằng V hôm nay nó vui nó lấy component part của thằng X, ngày mai nó lấy của thằng Y mà gắn vào hệ thống nó vẫn chạy. Nếu thằng V nó làm được thế thì kệ mịa thằng X thằng Y đến từ đâu nó có quyền khoe nó Made by Vinfast mà thằng kỹ sư như mình đếch dám nói gì vì quá đúng rồi còn gì.

Làm dân kỹ thuật, làm product mà cuối cùng có thằng decision maker nó cũng là dân Vịt thì mừng lắm các anh ạ. Anh sẽ hiểu nỗi khổ nó nếu anh từng bán vào nhà máy của thằng A thằng B thằng C mà cái thằng decision maker nó ở phương nào á. Chưa kể giờ thị trường cũng là Vịt nữa.

Finally, cũng có anh Việt dư tiền quá quyết định làm thật ( Nhiều anh cứ so với B với Merc, mình hỏi nhỏ 2 anh trên có anh nào backed bởi tỷ phú 7.5 tỏi Trump và quyết định invest vào 1 totally new biz gần cả tỏi chỉ trong 1 đêm không?). Please các anh cứ nhắm mắt ủng hộ vỗ tay giùm mình kiếm cơm cái coi nào :D