chưa biết xe cộ sao, cứ mấy em này có trước.
http://cafef.vn/dan-khach-moi-dac-b...-cho-su-kien-quan-trong-20181001155626629.chn
http://cafef.vn/dan-khach-moi-dac-b...-cho-su-kien-quan-trong-20181001155626629.chn
Lạc Rang hình như làm xây dựng nên về technology còm có vẻ không rành rồi nên cứ theo kiểu công nghệ là khó lắm, không làm được. Sẽ dần nắm công nghệ along the way chứ cứ nói như kiểu phải nắm ngay ngày mai thì hơi ấu trĩ.Đời káck mệnh, biết tuốt có thấy brand name lớn nào mà nó không nắm cái giá trị cốt lõi của sản phẩm là ý tưởng, là công nghệ để hiện thực hoá cái ý tưởng ấy và kiểm soát được các licence liên quan hay không ? có bí quyết để dập nóng bộ niềng như clip @xxmagicxx để cập, hay lại chôm chôm và thử đúng dần như anh hai nhà bè được @American Standard tiến cử vẫn là bí quyết
Nhưng zậy Vin phét lác có gì trong số các giá trị lõi của hai để cập trên, hay anh Zượng chỉ cần có nhõn bạc xanh với ý chí sắt đá? Ảnh mua được thiết kế, nhưng ảnh có phát triển tiếp được cái thiết kế ấy không? Hay thiết kế ấy ảnh mua dạng đóng gói cải tiến từ công nghệ cận lỗi mốt xong mấy năm nữa quá lỗi mốt ảnh lại đi mua gói cận lỗi mốt khác? Ảnh có tự chủ được dây chuyền lắp ráp không? Hay mỗi bận cần thay đổi, cải tiến ảnh lại phải ới ời AVL, MAG mày chỉnh cho anh chỗ này, sửa cho anh chỗ kia... Tức là ảnh đi mua chất xám cải tiến cận lỗi mốt của bọn tây về phân phối cho dân Việt, mà chất xám của bọn tây thì đương nhiên đoé bao giờ có giá phải chăng, vì giá rẻ thì hàng hợp thời của họ bán cho ai? vậy lợi thế cạnh tranh của ảnh là cái gì ở sân chơi này ngoài tìm kiếm lợi nhuận từ lobby chính sách ở cái thị trường còn đóng cửa này?
Nhưng đừng dưa bở là nhờ nhằm vào chính sách cái thuế tiêu thụ đặc biệt 50% là khoảng trống mênh mông để anh ý vùng vẫy, nên ảnh có xe lỗi mốt công nghệ nhưng chất lượng cao hợp túi tiền cho bọn Việt thuần yêu nước ... wên đi nha, một ASANO công nghệ Đức thôi ... vì như đề cập ở trên bọn tây méo bao giờ tự xẻo sái mình. Bọn AVL, Magna cũng không bao giờ trông chờ được mua biệt thự ưu đãi của anh Zượng đâu.
Hình như đội marketing của aV cũng chưa dám viết nhiều và đủ như vầy
Anh không hiểu rồi, chính xác là Vin làm đường dài vào đào tạo nhân sự theo chuẩn quốc tế đó !Đồng ý với Bác Jo Ni phải làm ô tô, nhưng phải làm đường dài và đào tạo nhân sự theo chuẩn quốc tế. Chính sách NN chỉ là 1 điểm cộng tính vào chiến lược nhưng không thể tính là lợi thế cạnh tranh. Thật ra Vinfast vẫn OK hơn so với các liên doanh hiện tại khi tỉ lệ tự động hoá trong sản xuất cao hơn, nghiã là độ chính xác cao hơn.
KS Tạch đã từng nêu, siết 1 con ốc cũng phải đúng lực, hơn hoặc kém lực đều có tác hại. Nếu bác nào đó lên cnl bị ném đá, hôm sau siết ốc mạnh hơn, nó gãy nứt bên trong mà không biết là xui cho Bác tài lái xe đó rồi.
Sản xuất. CKD thường là phải nguyên bản của hãng mới gọi là CKD, gồm các cục to hơn nhiều. Anh Vô Va mua nhiều cục nhỏ hơn ráp.Ừa miềng là dân xây dựng, nên góc nhìn của miềng thì cũng chỉ sản xuất vật tư vật liệu xây dựng , nhưng mờ @Johnnie371 phải xác con mịa định là anh Zượng đang lắp ráp CKD hay nà đang sản xuất ???
Hay vưỡn là nhập động cơ, hộp số , khung gầm ???
AVL, Magna hay Pininfaria , Giugiaro cũng chỉ là nhà thiết kế thời trang ... còn bọn thợ may của anh Zượng có may được không , rùi nguyên vật liệu từ đâu ... anh Zượng tự chủ được khâu nào hỉ ? tự chủ được bọn thợ may ?!Anh không hiểu rồi, chính xác là Vin làm đường dài vào đào tạo nhân sự theo chuẩn quốc tế đó !
- làm đường dài: sẽ dần tự tinh chỉnh thiết kế động cơ, tự thiết kế khung gầm, tự quản nhà xưởng sản xuất, nội địa hóa phụ tùng, vv.... chắc 100%
- đào tạo nhân sự: đã hợp tác với Đức mở học viện công nghệ xe.
Đứng bên này cái hồ, bên kia hồ là thiên hạ. Vin làm song song, trước hết phải bỏ tiền thuê ca nô chở đưa sang bờ bên kia đã rồi sẽ đi bộ tiếp, trong khi nhiều anh cứ đòi phải tự đóng cái ca nô hoặc tự bơi sang bờ bên kia mới gọi là anh hùng, thì mới khen còn không thì dè bỉu, à thì ra thuê ca nô đi qua hồ có gì mà ghê.
Thôi thì Vin cứ qua hồ rồi đi tiếp kệ ai nói thì nói.
Mình không phải báo nhưng phóng tinh viên chôm bài trên OS thì đã thực chứng kiến rồi.Phải nói anh Johny viết nhiều kinh khủng, thăng hạng vèo vèo, riêng cái bài này bọn lá cải khéo nó cũng xào lại bôi ra được vài kỳ, câu cả triệu view ấy chứ. Anh Johny để ý báo chí mấy ngày này, thằng nào chôm bài kiện bỏ mẹ nó đi (chủ yếu doạ để nó nhả lại ít tiền quảng cáo ).
Mà không biết có khi anh Johny là pv báo nào vào đây tàu ngầm ấy chứ