Hạng B2
24/11/16
146
26.380
93
Sao Lạc Rang chậm hiểu thế, đã bảo ban đầu thuê thiết kế thời trang rồi thì sẽ có Võ Việt Chung của ô tô. Thợ anh Vô Va may được. Còn đòi bằng chứng thì chờ xem. Thế thôi.
Sản xuất. CKD thường là phải nguyên bản của hãng mới gọi là CKD, gồm các cục to hơn nhiều. Anh Vô Va mua nhiều cục nhỏ hơn ráp.

Động cơ hộp số mua nhưng khung gầm tự dập nhé.
VinFast sử dụng nguyên vật liệu, công nghệ, động cơ, khung gầm của các nhà cung cấp ở phân khúc cao cấp.
 
Hạng F
2/3/14
12.225
129.042
113
VinFast sử dụng nguyên vật liệu, công nghệ, động cơ, khung gầm của các nhà cung cấp ở phân khúc cao cấp.
Lều báo viết lập lờ, sử dụng khung gầm thiết kế cho bmw chứ chưa chắc nhập nguyên khung gầm. Khung gầm xe buýt Trường Hải còn tự làm. Khó nhất cái động cơ phải nhập thôi.
 
  • Like
Reactions: hiendang123
Hạng B2
24/11/16
146
26.380
93
Lều báo viết lập lờ, sử dụng khung gầm thiết kế cho bmw chứ chưa chắc nhập nguyên khung gầm. Khung gầm xe buýt Trường Hải còn tự làm. Khó nhất cái động cơ phải nhập thôi.
Khung gầm của GM chỉ hợp với sản xuất Kia Moning.
 
  • Like
Reactions: dandi and gừng 95
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Đụng chạm nghen ng đẹp.
Cái máy giặt lines of code không quá 5k dòng code. Từ năm 2005, toàn bộ tv sony trinitron màn hình phẳng xài chip Philips 2 con 8051 đúng nghĩa, vài trăm ngàn cái tv cuối cùng này có firmware của 1 team 5 thằng vn.

Btw, 1 triệu con camera bán ở amazon và firmware có firmware có cái tay thúi của mình vọc vào nghen :)
Nói về đồ vn viết software đầy, cứ nói VN ko làm đc gì trong khi đó nhìn xung quanh mấy món cũng ko ngờ vn làm =))
 
  • Like
Reactions: GS X
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Tôi có đứa bạn làm kỹ sư viết assembly code cho Qualcomm :)

Mỹ nó đói kỹ sư giỏi loại đó :) nhưng là kỹ sư có quốc tịch USA cơ :)

Lương của nó 250K a year :)
Tụi làm chip lại là câu chuyện khác rồi
 
Hạng B2
16/12/14
117
6.351
93
Giờ vẫn thế anh ơi :D. Fan anh Vượng toàn khối C với duy ý chí không hén. Làm ô tô mà cứ như sản xuất cái ghế cái bàn :D. Lại còn so với Tesla mới ghê chứ :D.
- Cho tới bây giờ, Trung Quốc chưa có 1 chiếc xe nào đạt đẳng cấp thế giới. Vẫn là xe hạng 3. Họ làm chủ công nghệ gần như tất cả: từ thiết kế, luyện kim, vi mạch, lập trình,...
Chúng ta có gì:
- Luyên kim: 0
- Thiết kế: 0
- Software: 0
- Nền tảng công nghệ (động cơ, khung, truyền động,...): 0
Ngay cả lập trình để cho 1200 con robot ABB đó hoạt động chắc chưa có người Việt nào từng mó tay vào. Thậm chí dàn khung đỡ để ráp cũng không có tư cách nào làm.
Không có luyện kim thì không có lốc máy, không có dên, bạc, piston. trục truyền động....Nhờ anh buộn lậu sắt xây dựng Hoà Phát luyện à? :D Buồn cười.
hehe mình từng bị cho đi học PLC để lập trình cho mấy con robot hàn để backup, may mắn là chưa bao giờ phải lập trình cái đó vì đếch biết vẹo về hàn.
 
Hạng B2
16/4/15
285
22.210
93
44
Anh này nghĩ buồn cười nhỉ? Thế hàng nghìn việc làm trực tiếp và hàng chục nghìn việc làm từ công nghiệp phụ trợ, sale, marketing anh không tính? Anh không tính 1 tỷ đô vốn đầu tư Vin bỏ vào xây dựng? Giá bán rẻ hơn hàng nhập người tiêu dùng được lợi? Bán một con xe Vinfast thì tiền vào túi Vin, bán một con xe Mẹc tiền vào túi bọn Mẹc Đức. Thế nào anh lại đi lo chuyện thất thu thuế tiêu thụ đặc biệt vậy?

Xe Vinfast chắc chắn 100% sẽ bán cả ở quốc tế chứ còn gì nghi ngờ.
hihi, chụp lại màng hình, sau 5 năm sẽ trả lời anh, trong câu chuyên này tôi chỉ muốn thấy sự khác biệt nếu so với Trường Hải và Thành Công....hay chỉ là hàng tên tuổi hơn, không hơn tẹo nào...những diều anh nói Trường Hải làm tốt hơn cả chục năm rồi
 
  • Like
Reactions: CNC
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Mình không rành điện tử hay cơ điện tử.

Nhưng mình biết cùng một lốc may 4B11T, piston này nọ các kiểu mà Mitsu nó gắn lên Evo X với bộ ECM nhà trồng được thì chạy ổn định ở 300Hp cho cái máy 2.0 turbo nổi tiếng thế giới.

Cũng lốc máy 4B11 đó bọn Hun Dái mua về bê nguyên lắp lên con Geneisis 2.0 nhưng vì Mit su nó méo bán cái ECM nên phải đi mua của Siemens rồi về tinh chỉnh. Kết quả chạy nccc dù max power chỉ là 211hp còn torque thì ôi thôi ai tai.

Lý do tại sao vậy máy anh? K lẽ Hun Dái thiếu kỹ sư giỏi hay thiếu tiền?
Chạy đc là mừng rồi ạn
 
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
Giờ có đúng người để em chửi rồi nè :D: cái Sony cùi em coi lâu lâu bị treo nè, lâu lâu không mở được youtube nè, lâu lâu bị out net nè,...:D Anh làm xe mà bị vậy thì xong phim người ta rồi :D. Chiếc xe luxury bây giờ hàng trăm cảm biến nghe anh. Phần xử lý động cơ, xử lý hộp số, các tính năng an toàn, các tính năng phân bổ lực kéo,....Mấy cái anh đang làm chỉ là muỗi so với chiếc xe. Mà không được treo, lag, hay nhảy tính năng tầm bậy nhe :D.
Chả ai giao firmware xe cho mấy anh code VN đâu.
Sony do tụi Youtube deprecate api, và hãng nó ko cập nhật firmware hỗ trợ nữa. Anh tưởng cao siêu cuối cùng bình thường lắm, khó nhất hiện tại chỉ là xe tự lái thôi.
 
  • Like
Reactions: dandi
Hạng C
13/4/15
980
91.288
93
@lqkhoi, @xxmagicxx
Firmware thì có gì đâu khó, VN làm đầy, chẳng qua thường các dự án này là outsourcing, nên sản phẩm cuối cùng là của thằng khác. Mà thường thì VN sẽ gia công ở high level của embedded, là viết app. Còn phần low level, từ lúc có HW đến boot loader, porting OS thì VN rất ít công ty được đụng tới, nhưng có chứ không phải là không có.
Em đã từng làm firmware RTOS cho một hệ thống của DENSO, chuyên để test các ECU trên xe hơi như kiểm tra giao tiếp của ECU, kiểm tra, điều khiển tín hiệu phun xăng, đánh lửa đa điểm của ECU.
Thực ra VN có thể làm firmware tốt. Nhưng vấn đề là HW. Để làm được HW thì tốn rất nhiều tiền, và cần nhiều thời gian để có thể ra sản phẩm hoàn chỉnh, đến tay developer để viết firmware, app. Và em khẳng định VN mình có thể làm được, nhưng vấn đề là chi phí, liệu VIN có dám bỏ chi phí R&D hay là mua đồ có sẵn thì em chưa biết :D