thú vị, chuyến đi sẽ kéo dài thêm vài tiếng, vd từ SG đi DL bình thường 6 - 7 tiếng thì bây giờ 8-9 tiếng.đi 100km tới Xuan Lộc ăn sáng rồi xạc luôn
Mấy anh cuồng xe điện đã nói: muốn đi xe điện phải thay đổi 4 duy, thay đổi thói quen blah blahthú vị, chuyến đi sẽ kéo dài thêm vài tiếng, vd từ SG đi DL bình thường 6 - 7 tiếng thì bây giờ 8-9 tiếng.
mấy ảnh sẽ nói là:Mấy anh cuồng xe điện đã nói: muốn đi xe điện phải thay đổi 4 duy, thay đổi thói quen blah blah
xe điện đã giúp chúng ta sống chậm, giữa những bề bộn, lo toan của cuộc đời, bao thứ quay cuồng, mỗi ngày mở mắt là một cuộc đua, đầy kịch tính và nghẹt thở....
rồi xe điện vin phét xuất hiện, như 1 vị cứu tính cho cuộc sống tinh thần, xe điện đã giúp con người hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn hơn, một cách để cuộc đời càng thêm tươi đẹp,
xin cảm ơn xe điện, cảm ơn vin phét ....
Bài toán thú vị kha khá cho anh @Liembk solar hen.Anh làm thủ tục đăng ký với EVN là lắp TBT dùng điện cho trạm sạc oto điện. Sau đó cứ vậy mà vận hành thôi. Giá điện tính theo dạng kinh doanh 3 giá, không tính lũy tiến như hộ gia đình.
Lượng khách đông thì lắp solar cấp thêm điện cho trạm sạc.
Đối với các trạm ngoài trời và xe đậu outdoor con solar panel có thể qua một bộ inverter duy nhất rồi vào thẳng Car Charger Plug ko anh? Dòng đó trung bình vào khoảng bao nhiêu anh?
Đối với cá nhân thì chắc chắn cần thêm 1 cái battery nữa vì đơn giản đa số sẽ đậu ở nhà vào ban đêm và vì vậy solar chỉ có thể nuôi battery rổi battery sạc ngược lại xe. Tesla đang bán các power box cho mục đích này.
Tụi nó tính sơ khởi cần khoảng 10 đến 12 cái panel để sạc được con Tesla.
Tính chi phí cho cục battery khoảng 14kwh nữa thì vào khoảng bao tiền anh?
PS: Mới tự coi tự tính luôn haha, gần 1/3 đến 1/2 con e34 mắc quá cho qua, solar cu @condao là công suất bao nhiêu cưng?
Chỉnh sửa cuối:
Kaka...welcome mấy anh đi SG-PT nha. Mềnh sẽ đợi mấy anhđi 100km tới Xuan Lộc ăn sáng rồi xạc luôn
3kwp thôi anh cũng 10 tấm. xài chơi chơi 5 năm hồi vốn rồi tính tiếp. Thật ra giờ giá bán cho điện lực ko ngon như hồi xưa nữa, nhưng vẫn ổn hơn mua cái battery để trữ. Mà 2kw em nghĩ cũng đủ để nuôi cục sạc chậm xe rồi, còn cục nhanh thì hên xui. Anh sạc con tesla lại câu chuyện khâc.Bài toán thú vị kha khá cho anh @Liembk solar hen.
Đối với các trạm ngoài trời và xe đậu outdoor con solar panel có thể qua một bộ inverter duy nhất rồi vào thẳng Car Charger Plug ko anh? Dòng đó trung bình vào khoảng bao nhiêu anh?
Đối với cá nhân thì chắc chắn cần thêm 1 cái battery nữa vì đơn giản đa số sẽ đậu ở nhà vào ban đêm và vì vậy solar chỉ có thể nuôi battery rổi battery sạc ngược lại xe. Tesla đang bán các power box cho mục đích này.
Tụi nó tính sơ khởi cần khoảng 10 đến 12 cái panel để sạc được con Tesla.
Tính chi phí cho cục battery khoảng 14kwh nữa thì vào khoảng bao tiền anh?
PS: Mới tự coi tự tính luôn haha, gần 1/3 đến 1/2 con e34 mắc quá cho qua, solar cu @condao là công suất bao nhiêu cưng?
Sau khi ngồi tính toán thiệt hơn, thì em quyết sẽ không lắp sạc nhanh 7.4k đâu anh @lqkhoi, bỏ tiền ra mua thêm cục 3.5kW mang theo hoặc gắn ở nhà, ở nhà làm sẵn sợi dây kéo ngay đó, xe về là cắm vô liên tục, cố gắng tìm cách lập trình để nó sạc lúc solar nhiều nhất, là sẽ tiết kiệm điện nhất. Chịu khó lần nào về cũng cắm sạc, lúc nào xe cũng full, thì sẽ không sợ cảnh hết xăng giữa đường ơt phố
đúng rồi em, e34 thì chỉ có thể sống bằng cách nightly charging thôi, xe còn 60 70 80 con mịa gì cũng phải sạc cả, làm sao ra khỏi nhà thì hơn 95% thì cuộc sống sẽ an toànSau khi ngồi tính toán thiệt hơn, thì em quyết sẽ không lắp sạc nhanh 7.4k đâu anh @lqkhoi, bỏ tiền ra mua thêm cục 3.5kW mang theo hoặc gắn ở nhà, ở nhà làm sẵn sợi dây kéo ngay đó, xe về là cắm vô liên tục, cố gắng tìm cách lập trình để nó sạc lúc solar nhiều nhất, là sẽ tiết kiệm điện nhất. Chịu khó lần nào về cũng cắm sạc, lúc nào xe cũng full, thì sẽ không sợ cảnh hết xăng giữa đường ơt phố
Nó giống y chang bà già anh chạy klara đi chợ 3KM dìa cũng chọt vô sạc haha
nên fast charge thì chạy ra trụ có lợi hơn là ở nhà, 10 chai hơi bị tốn xu. 3 4 chai thì được
Nhưng nếu cưng đú vf8 thì nó lại là 1 câu chuyện khác nên mới nói vf8 sẽ phải cần hạ tầng nhiều.
Còn câu hỏi solar là cho opening biz whether its possible or not haha
Hóc Môn thì sạc ở nhà rồi, nhưng nếu ở PN ko biết bác Vượng làm sạc nhanh ra sao. Không lẽ 50% lại vác mông tới Vincom của bác sạc, em cay bọn nó lắm, cứ buồn buồn hết chỗ đậu. Mà dự tính em chỉ chạy con này tầm 2 hoặc 3 năm thôi, sau 3 năm sẽ đổi con khác tiếp nên chắc cũng ko sợ hao pin. Lúa thì xe xăng cũng khấu hao xe điện cũng khấu hao nhưng chắc sẽ nhiều hơn, hi vọng tiền điện với bão dưỡng dầu nhớt các kiểu nó bù được phần khấu hao chênh.đúng rồi em, e34 thì chỉ có thể sống bằng cách nightly charging thôi, xe còn 60 70 80 con mịa gì cũng phải sạc cả, làm sao ra khỏi nhà thì hơn 95% thì cuộc sống sẽ an toàn
Nó giống y chang bà già anh chạy klara đi chợ 3KM dìa cũng chọt vô sạc haha
nên fast charge thì chạy ra trụ có lợi hơn là ở nhà, 10 chai hơi bị tốn xu. 3 4 chai thì được
Còn câu hỏi solar là cho opening biz whether its possible or not haha