Đặc trưng của chuyện sạc vào pin là cần 1 dòng mồi rất lớn nó vượt quá công suất khởi động của đa số generator thông thường.Sao các hãng xe điện không thiết kế gắn thêm 1 cái máy phát điện chạy bằng xăng hay diesel nhỏ nhỏ gắn trong xe nhỉ, lúc nào hết điện thì bật máy phát điện vừa đi vừa sạc tạm tới nơi tới chốn ta
Chứ trông cậy vào trạm sạc nhanh dọc đường cũng hên xui lắm, xe điện nhiều chút là có khi mấy chỗ phổ biến xếp hàng mới tới lượt sạc, chưa chắc ngon kèo ah
Để hình dung cho anh thì 1 cái generator Honda thường bán ở Tây khoảng 2k thì bọn chế các generator có thể sạc được cho xe điện đang được bán với gía hơn 10K và nặng gấp đôi
Hiện tại cũng có vài team đang đi theo hướng anh vừa nghĩ mục đích chính là để giải quyết bài toán cứu hộ.
Blink Introduces Portable, Mobile EV Charger for Roadside Use
Running out of juice no longer requires a tow to the nearest charger, but it does require a substantial cash outlay.
www.caranddriver.com