Pin bọn Toy bh 8 năm/160k km. Pin hybrid thường giữ 10 năm. Pin phev mới nên ko rõ, nhưng cùng kiểu chắc ko tệ lắm.
Mà Mit thì lạc hậu lắm rồi. Ai đời hybrid ma uống 9l xăng/100km. Quá cha xe xăng thường.
láo
@POSEIDON
Pin bọn Toy bh 8 năm/160k km. Pin hybrid thường giữ 10 năm. Pin phev mới nên ko rõ, nhưng cùng kiểu chắc ko tệ lắm.
Mà Mit thì lạc hậu lắm rồi. Ai đời hybrid ma uống 9l xăng/100km. Quá cha xe xăng thường.
Ban ngày thì dư do có hệ thống solar. Chiều tối thì xe về cắm sạc, nấu nướng đèn đóm sáng trưng... tải tăng gấp đôi mỗi hộ. Lúc đó giá điện giờ cao điểm sẽ tăng vọt. Em chuẩn bị mua đèn dầu với mấy cái bếp lò sô đun bằng dầu hôi chứ tiền đâu mà đóng.Anh cũng nên lưu ý Điện là một thứ hàng hoá rất đặc biệt mà nhiều khi chi phí chuyên chở luôn tốn hơn rất nhiều chi phí tạo ra.
Nên nhiều khi chỗ quê anh dư thừa nhưng NO WAY đem nó về Thành Phố và vì TP sẽ là nơi phát triển xe điện đầu tiên việc thiếu thừa cục bộ sẽ diễn ra là chuyện chắc chắn.
nói vậy cũng ko đúng lắm, con xe thường 40K con xe điện 40K, con xe Hybrid plugin 60K đi, anh tốn thêm 1/3 con xe chỉ để dùng 20% hay là chịu khó đợi cắm sạc. Thêm cái nữa, bảo dưỡng xe này ra sao, xe lâu ngày không đi xa có hư các thiết bị của xăng hay không, vẫn là câu hỏiToy cross là hybrid do xe sạc vào, phev mới là điện nhà sạc vào bình.
Phev có ưu thế là cái bình to đu để chạy 100km ko cần xăng. Trong khi con cross nó đề pa hoặc chạy chậm bằng bình, lên tốc độ cao nó phải qua xăng vì sức mạnh bình ko đủ.
Cho nên con phev mà có cái bình 200km, kèm thùng xăng chạy 400km là xe điện mệt luôn.
200km là cover 80% nhu cầu rồi. 20% cần đi xa, chạy qua xăng, ko sợ núi đèo nào cả.
Chứ cái xạc level 3, 30 phút kia ko phổ biến đâu. Xe EV chủ yếu vẫn xạc trong nhà. Đi thăm rau trên vùng quê thì phiền lắm.
nếu giá điện tăng gấp đôi, em sẽ tăng gấp đôi công suất điện mặt trời, rồi lắp thêm pin lưu trữBan ngày thì dư do có hệ thống solar. Chiều tối thì xe về cắm sạc, nấu nướng đèn đóm sáng trưng... tải tăng gấp đôi mỗi hộ. Lúc đó giá điện giờ cao điểm sẽ tăng vọt. Em chuẩn bị mua đèn dầu với mấy cái bếp lò sô đun bằng dầu hôi chứ tiền đâu mà đóng.
Khả năng dăm năm nữa lại có thớt nấu bằng bếp dầu hay than tổ ong hiệu suất cao hơn.
nói vậy cũng ko đúng lắm, con xe thường 40K con xe điện 40K, con xe Hybrid plugin 60K đi, anh tốn thêm 1/3 con xe chỉ để dùng 20% hay là chịu khó đợi cắm sạc. Thêm cái nữa, bảo dưỡng xe này ra sao, xe lâu ngày không đi xa có hư các thiết bị của xăng hay không, vẫn là câu hỏi
Và trước đó thì thằng bán pin nó tăng giá gấp 2 lần rưỡi.nếu giá điện tăng gấp đôi, em sẽ tăng gấp đôi công suất điện mặt trời, rồi lắp thêm pin lưu trữ
Vậy là quay lại phương án mua máy phát điện để xạc cho ô tô điện hả anh? Giá điện hiện nay thì chủ xe trong clip bẩu tương đương chi phí xăng.Và trước đó thì thằng bán pin nó tăng giá gấp 2 lần rưỡi.
Và trước đó thì thằng bán pin nó tăng giá gấp 2 lần rưỡi.
Xe điện bị giới hạn phạm vi và thời gian hoạt động nên chủ xe thường sẽ phải có thêm 1 con xe xăng và nhà phải có chỗ sạc điện nữa. Nếu tính đủ những thứ đó thì chi phí tính trên 1 km chắc vượt mịa gấp đôi xe xăng rồi anh!Vậy là quay lại phương án mua máy phát điện để xạc cho ô tô điện hả anh? Giá điện hiện nay thì chủ xe trong clip bẩu tương đương chi phí xăng.
Hiện mỗi hộ gia đình sẽ có chỉ tiêu đồng hồ khoảng 30 amp. Nếu thêm xe điện phải làm đơn xin thay đổng 60 A. Không cẩn thận là lại leo cột điện ngoài đường bật aptomat bị nhẩy nếu lỡ vừa sạc vừa ăn lẩu điện ngồi máy lạnh. khả năng xe điện thành xe quốc dân ở Vn có vẻ hơi khó nên anh của @lamnk chủ trương xuất khẩu là chính.Xe điện bị giới hạn phạm vi và thời gian hoạt động nên chủ xe thường sẽ phải có thêm 1 con xe xăng và nhà phải có chỗ sạc điện nữa. Nếu tính đủ những thứ đó thì chi phí tính trên 1 km chắc vượt mịa gấp đôi xe xăng rồi anh!