Hạng D
14/6/05
1.591
4.502
113
Đồng Nai
Mấy bác khỏi phải lo hạ tầng điện nhé.
Như trước kia vùng quê e toàn dùng điện thấp sáng là chính. Giờ nhà nhà AC 3-4 cái. EVN nâng cấp dây, tăng công suất trạm hàng năm theo nhu cầu thôi.
Khi có EV cũng sẽ như vậy thôi.
EVN bây giờ chỉ mong bán đc điện thôi, càng nhiều càng tốt.
Kg việc gì phải lo vụ điện đóm này.
Lo kiếm tiền mua và lựa chọn EV cho phù hợp với mình thôi.
Nhà máy chổ e làm xin cái trạm 2.5MW cái vèo là xong. Có tiền thì làm thôi.
Nguồn EVN sẽ cân đối.
Vừa rồi còn gọi điện khóc lóc là năm nay bán thiếu chỉ tiêu này nọ kìa...
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.438
113
Toy cross là hybrid do xe sạc vào, phev mới là điện nhà sạc vào bình.
Phev có ưu thế là cái bình to đu để chạy 100km ko cần xăng. Trong khi con cross nó đề pa hoặc chạy chậm bằng bình, lên tốc độ cao nó phải qua xăng vì sức mạnh bình ko đủ.

Cho nên con phev mà có cái bình 200km, kèm thùng xăng chạy 400km là xe điện mệt luôn.
200km là cover 80% nhu cầu rồi. 20% cần đi xa, chạy qua xăng, ko sợ núi đèo nào cả.

Chứ cái xạc level 3, 30 phút kia ko phổ biến đâu. Xe EV chủ yếu vẫn xạc trong nhà. Đi thăm rau trên vùng quê thì phiền lắm.

PHEV cũng có 1001 vấn đề của nó trong đó vấn đề lớn nhất là giá thành mắc, phức tạp khó sửa chữa và cũng hoàn toàn ko biết tương lai sẽ bị ép tiếp như thế nào.

Nên PHEV phù hợp với các hãng đã nắm vững công nghệ và sản xuất trước đó động cơ đốt trong và tìm một bước nhảy cóc tạm thời.

Trong thực tế thì có lúc phe cải cách sạch sẽ sẽ thắng thế có lúc thì thì phe từ từ nó lại win. Trời biết ..


Riêng ở VN thì đang sạch sẽ chưa có mịa gì cả thì nhiều khi nhảy lên nóc đại cũng chưa biết là hay hay dở.

Nó giống như hạ tầng viễn thông VN ngày xưa, nhà nước VN quyết định nhảy thẳng và chấp nhận đầu tư sạch sẽ hay là thừa kế hàng cũ của thiên hạ vậy.

Hiện tại PHEV vô VN thì nhà nước sẽ ko biết đưa nó vô điện hay xăng mà như vậy thì hưởng ưu đãi kiểu gì. Nên chắc cái đám nhập vô lại phải lobby về thuế nếu muốn được hưởng ưu đãi.

PHEV có xài chung chuẩn đầu sạc ko anh? Nếu có thì bọn trồng trụ vẫn được ăn ké nếu có
Ở Việt Nam tôi đã thấy mấy con Mit Outlander PHEV rồi nên có tìm hiểu anh em Mỹ đánh giá ra sao.
Nhưng nhìn chung anh em chê vì các nhược điểm:
- Đống pin nặng 200kg đặt ở sàn phía sau nên dẫn đến xe bị tăng tự trọng và vô tình làm tiêu hao thêm nhiên liệu.
- Đống pin đó có tuổi thọ chỉ vài năm mà giá thành thay là 20.000$ trên giá toàn bộ xe chừng 60.000 (giá Mỹ).
- Để đảm bảo sạc đủ qua đêm thì phải trang bị hệ thống sạc nhanh ở gara thì cũng mất cỡ 10K nên nhiều chủ xe toàn chạy xăng.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.088
93
Mấy bác khỏi phải lo hạ tầng điện nhé.
Như trước kia vùng quê e toàn dùng điện thấp sáng là chính. Giờ nhà nhà AC 3-4 cái. EVN nâng cấp dây, tăng công suất trạm hàng năm theo nhu cầu thôi.
Khi có EV cũng sẽ như vậy thôi.
EVN bây giờ chỉ mong bán đc điện thôi, càng nhiều càng tốt.
Kg việc gì phải lo vụ điện đóm này.
Lo kiếm tiền mua và lựa chọn EV cho phù hợp với mình thôi.
Nhà máy chổ e làm xin cái trạm 2.5MW cái vèo là xong. Có tiền thì làm thôi.
Nguồn EVN sẽ cân đối.
Vừa rồi còn gọi điện khóc lóc là năm nay bán thiếu chỉ tiêu này nọ kìa...
Anh cũng nên lưu ý Điện là một thứ hàng hoá rất đặc biệt mà nhiều khi chi phí chuyên chở luôn tốn hơn rất nhiều chi phí tạo ra.

Nên nhiều khi chỗ quê anh dư thừa nhưng NO WAY đem nó về Thành Phố và vì TP sẽ là nơi phát triển xe điện đầu tiên việc thiếu thừa cục bộ sẽ diễn ra là chuyện chắc chắn.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Mới gg xem phev dài nhất là bao nhiêu km. Thằng BMW có i3, 200km chạy pin, 112km chạy xăng.
Giá dự báo 47k, nhưng cp cho lại 7500. Như vậy 40k cho con Bim, quá ngon.

Thằng Honda có con phev Clarity, có 33k, được cho lại $7500. Giá có vẻ ko chính xác, ko thể rẻ vậy. Nếu như đúng thì đập hết bọn sedan chạy xăng.
chạy pin 75km.

Dòng cuv thì ko ai qua con rav4 prime, pin chạy 70km. Tổng hợp xăng điện nó ghi 600miles, tức là 900km. Vì nó chỉ tốn 6l/100km.

Giờ hãng nào cũng ra phev, bọn Hàn thi giá quá ảo ko tin nổi
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and nospam
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
Ở Việt Nam tôi đã thấy mấy con Mit Outlander PHEV rồi nên có tìm hiểu anh em Mỹ đánh giá ra sao.
Nhưng nhìn chung anh em chê vì các nhược điểm:
- Đống pin nặng 200kg đặt ở sàn phía sau nên dẫn đến xe bị tăng tự trọng và vô tình làm tiêu hao thêm nhiên liệu.
- Đống pin đó có tuổi thọ chỉ vài năm mà giá thành thay là 20.000$ trên giá toàn bộ xe chừng 60.000 (giá Mỹ).
- Để đảm bảo sạc đủ qua đêm thì phải trang bị hệ thống sạc nhanh ở gara thì cũng mất cỡ 10K nên nhiều chủ xe toàn chạy xăng.

Pin bọn Toy bh 8 năm/160k km. Pin hybrid thường giữ 10 năm. Pin phev mới nên ko rõ, nhưng cùng kiểu chắc ko tệ lắm.

Mà Mit thì lạc hậu lắm rồi. Ai đời hybrid ma uống 9l xăng/100km. Quá cha xe xăng thường.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.974
113
New information MIT PHEV battery

- warranty 6 years no question ask

- $6500 replacement all costs (battery and services)
 
  • Like
Reactions: dongde
Hạng C
22/5/14
939
53.231
93
New information MIT PHEV battery

- warranty 6 years no question ask

- $6500 replacement all costs (battery and services)

Giá này ngon á, nhưng uống 9l thì thôi.
6 năm bh cho $6500 cũng tạm ổn.
Chơi hybrid cứ Toy cho lành, hoặc honda cũng được
 
  • Like
Reactions: solopidi
Hạng D
16/1/13
4.804
86.974
113
Mới gg xem phev dài nhất là bao nhiêu km. Thằng BMW có i3, 200km chạy pin, 112km chạy xăng.
Giá dự báo 47k, nhưng cp cho lại 7500. Như vậy 40k cho con Bim, quá ngon.

Thằng Honda có con phev Clarity, có 33k, được cho lại $7500. Giá có vẻ ko chính xác, ko thể rẻ vậy. Nếu như đúng thì đập hết bọn sedan chạy xăng.
chạy pin 75km.

Dòng cuv thì ko ai qua con rav4 prime, pin chạy 70km. Tổng hợp xăng điện nó ghi 600miles, tức là 900km. Vì nó chỉ tốn 6l/100km.

Giờ hãng nào cũng ra phev, bọn Hàn thi giá quá ảo ko tin nổi
Honda Clarity is weak and slow when comparing to Prius.
 
  • Like
Reactions: dongde