Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi.
Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil).
Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức.
Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả.
VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng.
Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử.
Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn
Nguồn Facebook
Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil).
Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức.
Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả.
VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng.
Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử.
Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn
Nguồn Facebook