Hạng D
23/5/12
1.942
77.839
113
Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi.

Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil).

Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức.

Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả.

VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng.

Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử.

Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn

Nguồn Facebook
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Fadil là đời xe không còn sản xuất nữa nên Opel bán bản quyền nhưng lại là xe mới ở VN nên phụ tùng thay thế sẽ khó kiếm bên ngoài. Ngoài ra xe Đức thường hay thiết kế phần điện và điều khiển để việc bảo dưỡng phụ thuộc vào chính hãng.

Phụ tùng xe Đức thường đắt gấp đôi so với phụ tùng cùng loại xe Hàn và gấp rưỡi so với xe Nhật.

Do vậy chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe của Vinfast chắc chắn sẽ cao hơn xe cùng loại.

Xe nhỏ mà 1.4 - cơ bản sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn các xe cùng loại.

Bán lại sẽ mất giá hơn các loại xe Nhật, Hàn.
 
Hạng D
23/5/12
1.942
77.839
113
Fadil là đời xe không còn sản xuất nữa nên Opel bán bản quyền nhưng lại là xe mới ở VN nên phụ tùng thay thế sẽ khó kiếm bên ngoài. Ngoài ra xe Đức thường hay thiết kế phần điện và điều khiển để việc bảo dưỡng phụ thuộc vào chính hãng.

Phụ tùng xe Đức thường đắt gấp đôi so với phụ tùng cùng loại xe Hàn và gấp rưỡi so với xe Nhật.

Do vậy chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe của Vinfast chắc chắn sẽ cao hơn xe cùng loại.

Xe nhỏ mà 1.4 - cơ bản sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn các xe cùng loại.

Bán lại sẽ mất giá hơn các loại xe Nhật, Hàn.
@Johnnie371 khôn nhỉ?
Bán phụ tùng á
 
Hạng D
11/4/10
1.563
3.282
113
TP.HCM
Ko ở đâu mà như cái xứ thiên đường này!

Cầm 50-70.000 đồng bạc xanh đi mua 1 chiếc ô tô mà phải chờ, phải kèm gắn thêm phụ kiện trời ơi 5-7.000 bạc nữa mới mua được cái xe (dù chỉ là 1 chiếc xe hạng bình dân, ko bán được ra ngoài cái ao làng Asian và còn bị cắt xén những trang bị cần thiết..

Trông chờ và kỳ vọng vào cuộc kách mệnh ô tô cho người Việt, 1 chiếc xe " quốc dân" thì hỡi ơi,.. nay nó sinh ra phục vụ cho người có tiền?! ( nhất là chiếc Lux SA giá 2 tỏi chưa đủ để lăn bánh thì phân khúc của nó sẽ rất chọn lọc).

Té ra tụi Nhật/Hàn nó còn thương người Việt hơn chính mình thương nhau: họ còn biết quan tâm đến phân khúc bình dân mà làm ra những chiếc xe oto giá thấp dành cho những người dân Việt nếu cố gắng phấn đấu sẽ có oto để đi, còn người Việt mình thì mới nứt mắt ra đã muốn khẳng định mình (Tề thiên đại thánh,..kaka), quyết làm ra cái xe cho bằng chị bằng em, hạng bét giá cũng cao hơn người ta, và hình như phảng phất đâu đó lời khẳng định chua chát: không có tiền thì đừng mơ có ô tô Việt để đi nhé!
Nhưng đừng vội lo: Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những chiếc xe da bọc sắt cho các bạn trên con đường mưu sinh..kèm lời chúc các bạn an toàn trên mọi nẽo đường! Dẫu biết rằng mỗi ngày trôi qua, có gần 23 người Việt mình ra đường mưu sinh mà chiều sẽ mãi ko còn cơ hội quay về dùng chung bữa cơm ấm áp với gia đình và người thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Nghe nói Vin bán hàng "3 không" phải giảm giá chịu lỗ nên em quyết định không mua để tránh cho doanh nghiệp thua lỗ - Em mua con ô tô ngoại phải đóng thuế 200% em cảm thấy mình cũng yêu nước rồi.
Chính xác
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Các chú dlv cứ bảo nên tìm hiểu thông số Fadil so với đối thủ này nọ. Xin mời bác đọc thông số Zoyte Z8. Xe thực việc thực, thậm chí 2020 dự sẽ bán ở Mỹ. Fadil còn chưa có ảnh nội thất, lăn bánh chưa? Kiểm tra an toàn chưa? Vinfast là hãng nào, xuất xưởng xe nào rồi?
Theo thông số Z8 đáng so với xe sang nhưng giá chỉ ~30% thôi nhé các dlv.
Thông cảm người ta viết ăn lương chứ phải nói chơi ko công đâu.
 
  • Like
Reactions: Car & Fish
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Mức giá công bố chính thức của ô tô VinFast
  • VinFast Fadil 423 triệu đồng
  • VinFast Lux A 2.0 (sedan) 1,366 tỷ đồng
  • VinFast Lux SA 2.0 (SUV) 1,818 tỷ đồng
Lưu ý: Các biểu giá trên đều chưa bao gồm 10% thuế VAT

Giá có VAT 10% sẽ là :
  • VinFast Fadil 465.300.000 triệu đồng
  • VinFast Lux A 2.0 (sedan) 1.520.600.000 đồng
  • VinFast Lux SA 2.0 (SUV) 1.999.800.000 đồng
Giá này cạnh tranh không nhỉ , vì mình search thấy Toyota, Ford...giá công bố rỗng rãi là đã gộp VAT 10% vào rồi

Vd: Wigo 405.000.000 là đã bao gồm VAT 10% rồi.
Nhiều bác viết trước bạ 10% căn cứ theo giá khuyến mại là sai vì thuế họ tính theo giá gốc ( tức là giá 3 không )
 
Hạng B2
11/10/09
209
101
28
Người tiêu dùng VN bây giờ kiến thức cao rồi. Đánh giá cách tiếp cận vói người tiêu dùng là sự trung thực.

Tốn tiền cho truyền thông quăng bom nhiều và chiêu trò nhiều sẽ phản tác dụng. Hớt tóc 10 ngàn, chôm chôm 10 ngàn nửa ký là những chiêu trò xưa cũ.

Công bó giá trước VAT cũng là 1 chiêu trò mới mà chưa hãng xe nào làm.