Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Fadil là đời xe không còn sản xuất nữa nên Opel bán bản quyền nhưng lại là xe mới ở VN nên phụ tùng thay thế sẽ khó kiếm bên ngoài. Ngoài ra xe Đức thường hay thiết kế phần điện và điều khiển để việc bảo dưỡng phụ thuộc vào chính hãng.

Phụ tùng xe Đức thường đắt gấp đôi so với phụ tùng cùng loại xe Hàn và gấp rưỡi so với xe Nhật.

Do vậy chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe của Vinfast chắc chắn sẽ cao hơn xe cùng loại.

Xe nhỏ mà 1.4 - cơ bản sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn các xe cùng loại.

Bán lại sẽ mất giá hơn các loại xe Nhật, Hàn.
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
Fadil là đời xe không còn sản xuất nữa nên Opel bán bản quyền nhưng lại là xe mới ở VN nên phụ tùng thay thế sẽ khó kiếm bên ngoài. Ngoài ra xe Đức thường hay thiết kế phần điện và điều khiển để việc bảo dưỡng phụ thuộc vào chính hãng.

Phụ tùng xe Đức thường đắt gấp đôi so với phụ tùng cùng loại xe Hàn và gấp rưỡi so với xe Nhật.

Do vậy chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe của Vinfast chắc chắn sẽ cao hơn xe cùng loại.

Xe nhỏ mà 1.4 - cơ bản sẽ tiêu hao nhiên liệu hơn các xe cùng loại.

Bán lại sẽ mất giá hơn các loại xe Nhật, Hàn.
@Johnnie371 khôn nhỉ?
Bán phụ tùng á
 
Hạng D
11/4/10
1.571
3.315
113
TP.HCM
Ko ở đâu mà như cái xứ thiên đường này!

Cầm 50-70.000 đồng bạc xanh đi mua 1 chiếc ô tô mà phải chờ, phải kèm gắn thêm phụ kiện trời ơi 5-7.000 bạc nữa mới mua được cái xe (dù chỉ là 1 chiếc xe hạng bình dân, ko bán được ra ngoài cái ao làng Asian và còn bị cắt xén những trang bị cần thiết..

Trông chờ và kỳ vọng vào cuộc kách mệnh ô tô cho người Việt, 1 chiếc xe " quốc dân" thì hỡi ơi,.. nay nó sinh ra phục vụ cho người có tiền?! ( nhất là chiếc Lux SA giá 2 tỏi chưa đủ để lăn bánh thì phân khúc của nó sẽ rất chọn lọc).

Té ra tụi Nhật/Hàn nó còn thương người Việt hơn chính mình thương nhau: họ còn biết quan tâm đến phân khúc bình dân mà làm ra những chiếc xe oto giá thấp dành cho những người dân Việt nếu cố gắng phấn đấu sẽ có oto để đi, còn người Việt mình thì mới nứt mắt ra đã muốn khẳng định mình (Tề thiên đại thánh,..kaka), quyết làm ra cái xe cho bằng chị bằng em, hạng bét giá cũng cao hơn người ta, và hình như phảng phất đâu đó lời khẳng định chua chát: không có tiền thì đừng mơ có ô tô Việt để đi nhé!
Nhưng đừng vội lo: Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những chiếc xe da bọc sắt cho các bạn trên con đường mưu sinh..kèm lời chúc các bạn an toàn trên mọi nẽo đường! Dẫu biết rằng mỗi ngày trôi qua, có gần 23 người Việt mình ra đường mưu sinh mà chiều sẽ mãi ko còn cơ hội quay về dùng chung bữa cơm ấm áp với gia đình và người thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.322
2.197
113
Nghe nói Vin bán hàng "3 không" phải giảm giá chịu lỗ nên em quyết định không mua để tránh cho doanh nghiệp thua lỗ - Em mua con ô tô ngoại phải đóng thuế 200% em cảm thấy mình cũng yêu nước rồi.
Chính xác
 
Hạng D
24/3/13
2.322
2.197
113
Các chú dlv cứ bảo nên tìm hiểu thông số Fadil so với đối thủ này nọ. Xin mời bác đọc thông số Zoyte Z8. Xe thực việc thực, thậm chí 2020 dự sẽ bán ở Mỹ. Fadil còn chưa có ảnh nội thất, lăn bánh chưa? Kiểm tra an toàn chưa? Vinfast là hãng nào, xuất xưởng xe nào rồi?
Theo thông số Z8 đáng so với xe sang nhưng giá chỉ ~30% thôi nhé các dlv.
Thông cảm người ta viết ăn lương chứ phải nói chơi ko công đâu.
 
  • Like
Reactions: Car & Fish
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Mức giá công bố chính thức của ô tô VinFast
  • VinFast Fadil 423 triệu đồng
  • VinFast Lux A 2.0 (sedan) 1,366 tỷ đồng
  • VinFast Lux SA 2.0 (SUV) 1,818 tỷ đồng
Lưu ý: Các biểu giá trên đều chưa bao gồm 10% thuế VAT

Giá có VAT 10% sẽ là :
  • VinFast Fadil 465.300.000 triệu đồng
  • VinFast Lux A 2.0 (sedan) 1.520.600.000 đồng
  • VinFast Lux SA 2.0 (SUV) 1.999.800.000 đồng
Giá này cạnh tranh không nhỉ , vì mình search thấy Toyota, Ford...giá công bố rỗng rãi là đã gộp VAT 10% vào rồi

Vd: Wigo 405.000.000 là đã bao gồm VAT 10% rồi.
Nhiều bác viết trước bạ 10% căn cứ theo giá khuyến mại là sai vì thuế họ tính theo giá gốc ( tức là giá 3 không )
 
Hạng B2
11/10/09
208
101
28
Người tiêu dùng VN bây giờ kiến thức cao rồi. Đánh giá cách tiếp cận vói người tiêu dùng là sự trung thực.

Tốn tiền cho truyền thông quăng bom nhiều và chiêu trò nhiều sẽ phản tác dụng. Hớt tóc 10 ngàn, chôm chôm 10 ngàn nửa ký là những chiêu trò xưa cũ.

Công bó giá trước VAT cũng là 1 chiêu trò mới mà chưa hãng xe nào làm.
 
Tổng thầu
1/6/16
2.664
31.557
113
Bake Central Park
Người tiêu dùng VN bây giờ kiến thức cao rồi. Đánh giá cách tiếp cận vói người tiêu dùng là sự trung thực.

Tốn tiền cho truyền thông quăng bom nhiều và chiêu trò nhiều sẽ phản tác dụng. Hớt tóc 10 ngàn, chôm chôm 10 ngàn nửa ký là những chiêu trò xưa cũ.

Công bó giá trước VAT cũng là 1 chiêu trò mới mà chưa hãng xe nào làm.

đến lúc bán thật, VinFast giảm giá thêm 10% thì có là chiêu trò mới không anh ?