dEs
11/5/20
2.094
161.590
113
Trạm sạc để ngoài trời, đang sạc trời mưa thì sao ta?
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Cứ thế này khéo VN nước đầu tiên có hơn 50% dân số chạy xe điện quá.
Hóng ngày bắt được Vượng ngồi trên xe điện gà nhà này thì mới yên tâm mà mua
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Đầu tư máy phát điện chuẩn bị cứu hộ xe điện thôi, thời cơ tới rồi.
Thấy Tesla nó sạc di động dòng trên 220v mà lên tới trên 20A và trên 40A với sạc đi động nhanh. Nếu xe điện Vinfast cũng đùng sạc tương đương vậy thì với đa số các ổ cắm cũng như dây cấp nguồn tải ra ổ cắm tại các gia đình VN mình hiện tại thiếu, (các ổ cắm VN mình thường đùng dây nguồn 2.5mm2 và ổ cắm 16-20A). Việc cải tạo hay làm thêm ổ cắm cấp nguồn sạc tại nhà đáp ứng tải lớn thì chắc chắn chủ xe sẽ làm và ko tốn kém quá lớn. Nhưng khi đi ra ngoài muốn sạc di động tại điểm dừng đỗ/quán ăn/nhờ nhà dân trên đường thì có vẻ hơi khó để cắm thẳng vào ổ cắm hiện có tại những nơi này nếu ko dc nâng cấp hay cải tạo đáp ứng tải lớn. Chờ xem Vin xử lý vấn đề phù hợp này thế nào, Hy vọng có thể Vin sẽ điều chỉnh công suất bộ sạc di động để phù hợp cho xạc khẩn cấp với thực tế VN mình

Screenshot 2021-04-02 013026.png
 
  • Like
Reactions: lasa.dev
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Đầu tư máy phát điện chuẩn bị cứu hộ xe điện thôi, thời cơ tới rồi.
Em ủng hộ ý tưởng của bác nhưng cũng mất ối tiền nếu mua máy phát công suất cao đáp ưng sạc nhanh đó, có khi đắt tới mức mà khách trả không nổi luôn. Bác xem còn ý tưởng nào nữa không.

Cọc 10tr
- ko mua hoàn cọc
- giá xe về mức 690tr
Trường hợp nào người mua cũng thắng vậy... Dễ ăn của Ngoại quá ! Thôi e cứ chờ bao giờ công nghệ pin nó chín đã...
Công nghệ thì không có khái niệm chín đâu bác, cứ cải tiến hết ngày này sang tháng khác thôi. Và bác sửa chút là cọc sớm giá còn 590 triệu thôi, có ô tô xăng cũ dưới 7 năm đổi còn được giảm 30 triệu. Em thì nghĩ Vinfast phải chơi lớn không sẽ phá sản thôi.

Có tự sạc ở nhà được không ạ :D
Sạc tốt bác, bác lên youtube tìm kênh tipcar xem video mới nhất có mọi giải đáp, họ liên hệ với Vinfast để trả lời mọi thắc mắc luôn. Kể cả những câu hỏi "tại sao chỉ có một gói thuê bao ? Tôi đi ít thì sao ? " Hay "sạc pin ngoài trạm tính tiền thế nào ?"

Có chuẩn mình cũng méo dám rớ vô khi trời mưa :D
Em tin là có cơ chế để bác không giật được, kiểu lồng faraday ấy, thế giới cũng có ngoài 100 năm kinh nghiệm với điện rồi nên làm đồ điện chống nước cũng không phải gì ghê gớm nữa đâu.

Cứ thế này khéo VN nước đầu tiên có hơn 50% dân số chạy xe điện quá.
Hóng ngày bắt được Vượng ngồi trên xe điện gà nhà này thì mới yên tâm mà mua
Bác ấy đi President nên em nghĩ ngồi chút không đáng tin đâu. Đáng tin nhất là tháo hết xe ra kiểm tra xem công nghệ của ai. Giờ thì thông số sơ bộ thôi chứ đang phát triển sặc gạch mà.

Thấy Tesla nó sạc di động dòng trên 220v mà lên tới trên 20A và trên 40A với sạc đi động nhanh. Nếu xe điện Vinfast cũng đùng sạc tương đương vậy thì với đa số các ổ cắm cũng như dây cấp nguồn tải ra ổ cắm tại các gia đình VN mình hiện tại thiếu, (các ổ cắm VN mình thường đùng dây nguồn 2.5mm2 và ổ cắm 16-20A). Việc cải tạo hay làm thêm ổ cắm cấp nguồn sạc tại nhà đáp ứng tải lớn thì chắc chắn chủ xe sẽ làm và ko tốn kém quá lớn. Nhưng khi đi ra ngoài muốn sạc di động tại điểm dừng đỗ/quán ăn/nhờ nhà dân trên đường thì có vẻ hơi khó để cắm thẳng vào ổ cắm hiện có tại những nơi này nếu ko dc nâng cấp hay cải tạo đáp ứng tải lớn. Chờ xem Vin xử lý vấn đề phù hợp này thế nào, Hy vọng có thể Vin sẽ điều chỉnh công suất bộ sạc di động để phù hợp cho xạc khẩn cấp với thực tế VN mình

View attachment 2448597
Giải pháp có rồi mà bác, gia đình có chỗ để ô tô mua xe thì không nghèo đâu, công suất sạc E34 tầm 5kw bằng bộ bếp từ cao cấp nên cũng không căng lắm đâu. Chung cư tồi tàn nhà em còn có CB 60A mà thích thì lên 80A vô tư vì dây rất to nhưng lại chẳng mang ô tô lên nhà sạc được. Còn trạm sạc thì cuối năm phủ hết toàn quốc với 40000 cổng sạc rồi. Khoản xây dựng thần tốc thì Vingroup là số 2 thì không ai là số 1 ở Việt Nam này đâu, vấn đề là có đủ vốn làm không thôi. Ai làm với Vingroup biết chính sách phạt của họ rồi đó, ký hợp đồng rồi làm không ok là phá sản. Không phủ hết trạm sạc thì ai dám mua xe để chạy xa. PVOil cũng đang làm trạm sạc cho mọi hãng xe rồi, họ cũn sẽ phải vận động để kiếm cơm thôi.
Với tinh thần ham làm giàu mà bác đã thấy điện mặt trời quá tải nhanh chóng thì vụ sạc này các nhà dân muốn làm dịch vụ cũng sẽ thích nghi nhanh thôi. Em đang nhìn thấy cơ hội với điện mặt trời áp mái phục vụ sạc xe điện ^_°
 
Hạng F
28/8/19
6.878
11.829
113
Palm Beach, Florida, US
Em đang thắc mắc là tại sao Vin ko làm xe hybrid đi nhỉ,rồi dần dần đến xe điện.Ở Việt Nam xe lai xăng điện là tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại mà.Hay Vin có nhiều tiền quá nhảy hẳn 2 bước cho nhanh.Em nghĩ xe điện là canh bạc cuối của Vin,bán Vinmart,ko làm hãng bay.Nếu Vinfast tương lại ko sáng lạng,rất có thể Vingroup sẽ chỉ còn trong lịch sử.Vì em đọc thấy báo cáo tài chính của Vin đang nợ ngắn hạn vs dài hạn cả chục nghìn tỉ lận
Hybrid nó đòi hỏi độ phức tạp về CN và chi tiết hơn xe EV. Đơn cử là riêng cái hộp số và cn thu hồi ma sát và động năng thành điện tái sạc.. Với việc chỉ mua của người ta về ráp và đóng Logo thì sẽ...đắt lắm đấy!
 
Hạng C
13/4/09
546
18.217
93
Em đang thắc mắc là tại sao Vin ko làm xe hybrid đi nhỉ,rồi dần dần đến xe điện.Ở Việt Nam xe lai xăng điện là tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại mà.Hay Vin có nhiều tiền quá nhảy hẳn 2 bước cho nhanh.Em nghĩ xe điện là canh bạc cuối của Vin,bán Vinmart,ko làm hãng bay.Nếu Vinfast tương lại ko sáng lạng,rất có thể Vingroup sẽ chỉ còn trong lịch sử.Vì em đọc thấy báo cáo tài chính của Vin đang nợ ngắn hạn vs dài hạn cả chục nghìn tỉ lận
Con hybird thì đắt lòi ra ai dám bỏ tiền ra mua, mà dòng hybird thì việc bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa cũng khó hơn! Nên làm xe điện hẳn là bước đi khôn ngoan!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
e thì có vài thắc mắc sau:
1/ Lấy gì đảm bảo vài năm sau tiền thuê pin vẫn như vậy. Đã cam kết phải có cụ thể như nếu ko đúng sẽ bồi thường bao nhiêu chứ cam kết mõm e ko tin. lỡ đem bán cho ông nào xong tăng giá thuê pin lên là coi như toi.
2/ sạc 1 lần chạy được 300 mấy km là trong điều kiện thử nghiệm, vậy khi thực tế như giao thông, chất lượng đường xá, thời tiết....thì như thế nào. mua về xài bình thường mà chỉ chạy được 200km mấy ông lại bảo do người dùng là bò mẹ tụi tui. Ý mình là mấy ông Vin phải nghiên cứu kỹ giao thông, thời tiết ở VN và đưa ra con số khi hoạt động ở Viện Nam chứ ko phải mấy ông thử nghiệm ở đâu rồi bê về VN bảo y thế.
3/ Sạc ở nhà: e tin sạc ở nhà sẽ nhiều hơn nếu mua xe. e có xem trên TipCar TV thấy a Việt Anh bảo khi đang cắm sạc thì công suất lúc đó bằng 5 chiếc máy lạnh mở cùng lúc thì kinh quá. ko lẽ đăng ký 3 pha chỉ để sạc pin xe??? e thì lại đang sợ mấy a Vin chơi chiêu sạc ở nhà chậm để kéo dân ra trụ của mấy ảnh bơm lấy phí?
4/ 1.400km e thấy nó lửng lửng. nếu đô thị thì 1 tháng khó đi hết 1.400km lắm nếu là gia đình bình thường. còn đi tỉnh thì e lại thấy ko đủ. đi chơi xa 1 chuyến cũng cả ngàn km rồi. Ai đi miền Tây nhiều sẽ hiểu tỉnh này qua tỉnh kia nó xa mà sắp hết pin thì chỉ có bỏ m..
e thì vẫn cứ đợi pin nó chín rồi tính. chứ thấy thì ngon đấy nhưng nghĩ kỹ nó hiu quá