bán vinmart nhưng việc đổi pin vẫn được thực hiện tại các điểm vinmart nhé. ko biết bạn phán mà có check chưa nhỉ hay phán bừa ?Ngồi hóng khi nào đủ 2100 trạm sạc xem vị trí nó thế nào sạc ra sao rồi hãy mua nếu thích xe điện.
Năm ngoái VIn cũng nói y chang vậy khi ra mắt Klara , nào là đổi pin, sạc pin trong vinmart -> đúng cái bán luôn vinmart rồi phủi tay coi như không biết gì. Bài học còn đó
Em còn sợ cái chuyện Vin dem bán cái xe điện này cho ông khác ( Trường hải chẳng hạn). Ông TH mua xong tăng giá thuê pin lên 3tr/tháng thì thấy ba, má, ông nội luôn
đi ít thì đừng có mua oto. để tiền đó mà đi taxi và gửi ngân hàng lấy lãi.Ghi nhận điều tích cực:
1 - Hãng nhận rũi ro về Pin thay cho khách hàng. Nhưng chưa giải quyết đc cơ chế thuận hơn cho người ít sử dụng.
2 - Xe điện là tương lai ko phải bàn cãi, VF đi tắt đón đầu sẽ có những chệnh choạng nhưng có lẽ sẽ sớm đc điều chỉnh.
3 - Mém cọc e34 nhưng chờ ... chuột bạch đã. Có gì hay sẽ chờ mua bản sau.
Hãy coi VF34 giá 890tr trong đó có 200tr là trả lãi 0% lãi suất.
chứ giờ bác muốn sao. GIờ cho bác mua xe điện kèm pin giá 890tr nhé. cho bác tư do sạc sao sạc, đi nhiêu đi. thì 10 năm sau bác cũng phải chạy tới Vin để đổi pin chứ đâu phải Pin con ó mà ra tiệm mua về mà đổi.Tóm lại là mí bác chủ xe sẽ trở thành con nợ; thành chú bò => tới kỳ thì bị vắt sữa thôi.
Vinfast ra chính sách thuê pin để khách hàng ko phải chi số tiền 890tr ngay ban đầu mà sẽ có 200tr là trả góp 0% lãi suất. Tính thẳng ra như thế cho nhiều người hiểu.
Bản chất của chiếc xe là 890tr. vinfast cho trả góp 200tr thế thôi.
sao nhều người cứ ham "sở hữu pin" thế nhỉ? để làm gì? tiền thuê pin + tiền sạc pin = tiền đổ xăng + tiền thay nhớt. Không ai sở hữa xăng và nhớt. Đó là những đồ tiêu hao, phải mua và thay mới khi sử dụng. Cục pin thì như vỏ bình xăng, hiện diện trên xe để chứa đồ tiêu hao (xăng, nhớt, năng lượng điện). Vấn đề là người liêu dùng tính toán với nhu cầu đi ít hay nhiều của bản thân so với chi phí do Vin đề xuất thì lợi ích như thế nào, có đáng mua không. Thế thôi.
1. Bạn lo phần bạn đi. Lo chi việc của Vin ở Mỹ.Mình cũng rất mê tập đoàn VinGroup . Nhưng cảm nhận xe Vin bán giá cao quá , điện và xăng luôn ( xe máy hoặc oto ) ! Nên mình chưa sở hữu được cái nào dù ra đường nhìn rất mê chữ V của VinFast .
1. Xe điện chưa có pin mà giá 690 thì quá cao hơn 30k $ + pin thêm 10k $ nữa là 40k$ , nếu ở bên Mỹ thì sao cạnh tranh được với các hãng khác ?
2. Cho thuê pin 1 tháng khoảng 1tr5 . Nếu 1 tháng chạy không đủ số km thì phí ( xăng thì chạy nhiêu tính nhiêu ). Ngoài ra còn tốn tiền điện sạt pin khi sạt ở nhà . Mình không biết sạt ở trạm sạt có tốn phí nữa hay không ? Phụ thuộc trạm sạt thì bảo đảm 2100 trạm không đủ theo thời gian .
3. Vì là pin của VinFast nên khi có sự cố hư pin , bị mất xe , bị trộm pin v.v..... thì ta phải đền gần 200 triệu . Bị tai nạn rồi mà còn đền số tiền như thế thì rủi ro cao quá , xe để ngoài đường , chúng ta khó bảo đảm 100% được .
2. Thì với đề xuất chi phí như thế thì bạn nên mua xe điện hay xe xăng (ngay tại Việt Nam)? Bà xã tôi đang đi Klara S, tuyên bố: đi xe điện rồi không muốn đi xe xăng. Những cái mới bao giờ cũng tạo sự nghi ngờ. Nhưng đó là xu hướng không cưỡng lại được. Sớm muộn gì cũng sẽ được chấp nhận thôi.
3. Vinfast đã chịu mọi rủi ro về pin nên bạn không lo pin hư. Mất xe? pin có phần mềm liên lạc với hãng (xe Klara S nhà tôi cũng thế) nên pin trên xe mất không sạc được. Về điểm này có lợi vì Vin sẽ giữ xe giùm bạn. Không xảy ra việc trộm pin vì pin là một khối to nặng nằm dưới sàn xe. Trộm pin khó hơm trộm xe. Mà trộm xe thì không được như đã nói.
Trời ơi ... ơi .... việc đơn giản như vậy mà cũng ... lo. Việc ngắt nguồn điện an toàn trong mưa là việc dễ "như uống 1 ly sữa"Có chuẩn mình cũng méo dám rớ vô khi trời mưa
Chỉnh sửa cuối:
có nhiều người giống chứ không phải "kg ai như bác". Anh em hãy mua và sử dụng một chiếc xe điện nhỏ (tôi đang xài Klara S) rồi sẽ biết "xe điện là gì?". Tôi hoàn toàn hiểu và ủng hộ cách làm của Vin về xe ô tô điện này. Nói thêm: tôi là một người sử dụng bình thường, không có "rây mơ rễ má" gì với Vin cả.Ngưỡng mộ 1 người hâm mộ Vin như bác quá. Nhưng bà con trong OS chắc kg ai như bác
Hóng bác nào mua và xếp hàng chờ sạc điện; lúc đó sẽ rõ...chứ giờ bác muốn sao. GIờ cho bác mua xe điện kèm pin giá 890tr nhé. cho bác tư do sạc sao sạc, đi nhiêu đi. thì 10 năm sau bác cũng phải chạy tới Vin để đổi pin chứ đâu phải Pin con ó mà ra tiệm mua về mà đổi.
Vinfast ra chính sách thuê pin để khách hàng ko phải chi số tiền 890tr ngay ban đầu mà sẽ có 200tr là trả góp 0% lãi suất. Tính thẳng ra như thế cho nhiều người hiểu.
Bản chất của chiếc xe là 890tr. vinfast cho trả góp 200tr thế thôi.
Cái này chỉ có mình với bác nói thôi.Chứ thực tế mình nghĩ xe sạc điện ,thời gian sạc lâu nên sẽ có mái che.Có chuẩn mình cũng méo dám rớ vô khi trời mưa
Vừa che mưa,che nắng cho mát xe vừa đảm bảo an toàn điện và giảm chi phí bảo trì bảo dưỡng thiết bị,cũng như hạn chế cháy nổ do sinh nhiệt.Nhiệt từ môi trường ,nhiệt khi sạc pin.
Cho nên mình nghĩ bác ko nên quá lo,cộng thêm khi vực sạc sẽ có thể có thêm nhà nghỉ,siêu thị hay cửa hàng tiện lợi,nhà vệ sinh công cộng....hệ sinh thái hết cả .Lại tạo việc làm cho bà con nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Nhìn vào nước Mỹ với những trạm sạc Tesla thì khả năng câu của bác đúng sau 15 năm nữa, mà giờ Tesla cũng giải quyết xong vụ này rồi. Mà lúc đó thì ...thôi em không đoán nữa, giờ chạy đi đã, lo 15 năm nữa thì đi bộ có khi cũng phải xếp hàng. Giờ mua xăng em nhiều lúc cũng phải xếp hàng rồi mà.Hóng bác nào mua và xếp hàng chờ sạc điện; lúc đó sẽ rõ...