Hạng F
2/3/14
12.223
128.391
113
Đúng là khó thay pin nhanh lắm. Chứ ko Nissan họ cũng làm rồi.
Mấy anh kêu đổi pin chắc ngỡ nó là pin điện thoại hay laptop.

Ví dụ xe Tesla model 3. Tính thử ra thì Cứ mỗi dung lượng 10 KWh của nó là 60 kg .
https://en.wikipedia.org/wiki/Tesla_Model_3

Model thấp dùng 50 Kwh nghĩa là pin ko đã là 300 kg. Xe Vin chạy gần hơn thì cũng phải 30 KWh, pin sơ sơ 180 kg. Mấy anh thay kiểu gì mà sau 5 phút là xong cái cục này. :D

Nissan tinh dung Robot thay pin . Nhung qua nhieu cai test thi rat nguy hiem .

Xe may cuc pin chac khoang 30kg => phai 2 nguoi moi co the thay pin, 30kg cho 1 nguoi (ngay ca nguoi My) lam ca ngay thi khong the nao chiu noi :)

Coi video này chưa, Tesla thay pin nhanh hơn đổ xăng ! Must see

Thay xong pin 2 con Tesla mà 1 con Audi vẫn chưa đổ xăng xong từ empty tới đầy bình

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Nissan tinh dung Robot thay pin . Nhung qua nhieu cai test thi rat nguy hiem .

Xe may cuc pin chac khoang 30kg => phai 2 nguoi moi co the thay pin, 30kg cho 1 nguoi (ngay ca nguoi My) lam ca ngay thi khong the nao chiu noi :)
Giờ theo luật ra bắt buộc lái xe chạy 5 tiếng phải nghỉ nửa tiếng (VN còn có luật này), nhưng hiện tại sạc Tesla thì 30 phút chạy được có 2 tiếng, chưa hiệu quả, nâng được cái thời gian này lên 2 lần nữa là ổn.
 
  • Like
Reactions: bravia
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.689
133
Coi video này chưa, Tesla thay pin nhanh hơn đổ xăng ! Must see

Thay xong pin 2 con Tesla mà 1 con Audi vẫn chưa đổ xăng xong từ empty tới đầy bình

Hay, chưa coi clip này. Đúng là mở mang tầm mắt.
Vậy mai canh mua OIL được rồi :D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.004
113
Johnnie nu :)

Đó là trình diễn trong điều kiện perfect . Thực tế é con xe nào sạch perfect như thế và phải tốn thời gian test hơn .

Đó là lý do tại sao hầu như không có 1 trạm thay pin nào :)

Vinfast thì giỏi hơn Tesla vì đi tắt đón đầu => các trạm thay pin sẽ mọc như nấm .
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng F
2/3/14
12.223
128.391
113
Johnnie nu :)

Đó là trình diễn trong điều kiện perfect . Thực tế é con xe nào sạch perfect như thế và phải tốn thời gian test hơn .

Đó là lý do tại sao hầu như không có 1 trạm thay pin nào :)

Vinfast thì giỏi hơn Tesla vì đi tắt đón đầu => các trạm thay pin sẽ mọc như nấm .
Su chập không biết thì im đi. Tất nhiên trong thực tế thì có thể lâu hơn, cỡ 5-7 phút so với demo 1.30 phút. Nhưng xe Tesla nó có cỡ standard rồi vô đúng chỗ robot thay cái rẹt như demo.

Lý do chưa làm thì Lông Mút đã giải thích là do xe ở Mỹ là xe cá nhân, đa phần charge ở nhà nên những trạm swap kiểu đó chưa cần thiết lúc này, nhu cầu chưa nhiều. Khi nào số lượng xe nhiều lên thì có thể có. Nhưng công nghệ là ready,
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.004
113
Johnnie nu again :)

Đó là trình diễn để chứng tỏ thôi

Chứ 1 trạm thay pin như thế không thể xảy ra vì an toàn . An toàn trong lúc sạc pin, an toàn lúc thay pin, an toàn trữ pin, ...

Tôi chỉ nói về tính an toàn trong thực tế .

Còn trình diễn và nói thì rất dễ .

Nên nhớ, điện thế trên 400V không phải chuyện đùa . 12V thôi nhiều người ẩu đã phải trả giá mạng sống rồi .
 
  • Like
Reactions: CNC
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Johnnie nu again :)

Đó là trình diễn để chứng tỏ thôi

Chứ 1 trạm thay pin như thế không thể xảy ra vì an toàn . An toàn trong lúc sạc pin, an toàn lúc thay pin, an toàn trữ pin, ...

Tôi chỉ nói về tính an toàn trong thực tế .

Còn trình diễn và nói thì rất dễ .

Nên nhớ, điện thế trên 400V không phải chuyện đùa . 12V thôi nhiều người ẩu đã phải trả giá mạng sống rồi .
Thế xăng cũng đâu phải chuyện đùa, bao nhiêu cây xăng cháy rồi
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
16/1/13
4.804
87.004
113
Xăng không phải chuyện đùa là đương nhiên :) Có ai đùa với xăng ???

Điện lại càng không đùa :) Biết bao nhà cháy chỉ vì chập điện ???
 
21/9/11
1.696
33.874
113
Một số người nói Vin chỉ nhập về và lắp ráp nhưng những gì em biết thì em nghĩ Vin đang tìm mọi cách để sx tại VN.
Em nghe 1 cty sx Ắc qui lớn có vốn nước ngoài sau khi gặp Vin hỏi cơ hội hợp tác đã nhận tiếp nhưng nhận được câu trả lời rất thẳng thắn là không có cơ hội cho họ ở Vin.

Nghe từ 1 cty sx và cung cấp thiết bị sản xuất bình ắc qui với nhiều bản quyền của Mỹ nói cách nay gần 2 năm Vin có mời họ sang để giới thiệu về máy móc của họ, cũng làm việc vài lần, ban bệ cũng nhiều (nhưng nhân sự bị thay đổi mấy lần)
Nhưng sau đó không hợp tác được.

Điều đó cho thấy Vin không chỉ mua và ráp.

Về độ an toàn thì bên TQ đã sử dụng pin cho xe máy điện rất nhiều nhưng cũng không quá nhiều sự vụ cháy nổ xảy ra, cũng có lẽ do họ sử dụng ắc qui chì nhiều.
Với xe máy điện thì nhiều khả năng Vin sử dụng loại pin này cho ổn định.