Mình hỏi nu xí
Điện nó lỏng/khí giống xăng/ga, hay Vin có công nghệ sạc nhanh, ghé vô sạc 5 phút là xe chạy được hen ?
Điện nó lỏng/khí giống xăng/ga, hay Vin có công nghệ sạc nhanh, ghé vô sạc 5 phút là xe chạy được hen ?
Nó sạc pin sẵn! Khách ghé đổi pin! 5 phút xong!Mình hỏi nu xí
Điện nó lỏng/khí giống xăng/ga, hay Vin có công nghệ sạc nhanh, ghé vô sạc 5 phút là xe chạy được hen ?
À, nó ép cell thôi!pin kieu nay khong no, chi la chay:
vi ep khong chat nhu pin dien thoai .
Nissan Leaf ở Mỹ tính làm kiểu bán xe, không bán pin . Pin thì thuê và đổi ở các trạm sạc .
Nhưng xem ra kém an toàn (vì các mối tiếp xúc chỉ cần dơ 1 tí xíu thì 400V có thể tạo nhiệt rất lớn gây ra cháy nổ .
Do đó pin phải theo xe và sạc ở nhà hay các trạm sạc .
Nhưng xem ra kém an toàn (vì các mối tiếp xúc chỉ cần dơ 1 tí xíu thì 400V có thể tạo nhiệt rất lớn gây ra cháy nổ .
Do đó pin phải theo xe và sạc ở nhà hay các trạm sạc .
Nissan Leaf ở Mỹ tính làm kiểu bán xe, không bán pin . Pin thì thuê và đổi ở các trạm sạc .
Nhưng xem ra kém an toàn (vì các mối tiếp xúc chỉ cần dơ 1 tí xíu thì 400V có thể tạo nhiệt rất lớn gây ra cháy nổ .
Do đó pin phải theo xe và sạc ở nhà hay các trạm sạc .
Đúng là khó thay pin nhanh lắm. Chứ ko Nissan họ cũng làm rồi.
Mấy anh kêu đổi pin chắc ngỡ nó là pin điện thoại hay laptop.
Ví dụ xe Tesla model 3. Tính thử ra thì Cứ mỗi dung lượng 10 KWh của nó là 60 kg .
https://en.wikipedia.org/wiki/Tesla_Model_3
Model thấp dùng 50 Kwh nghĩa là pin ko đã là 300 kg. Xe Vin chạy gần hơn thì cũng phải 30 KWh, pin sơ sơ 180 kg. Mấy anh thay kiểu gì mà sau 5 phút là xong cái cục này.
Nissan tinh dung Robot thay pin . Nhung qua nhieu cai test thi rat nguy hiem .
Xe may cuc pin chac khoang 30kg => phai 2 nguoi moi co the thay pin, 30kg cho 1 nguoi (ngay ca nguoi My) lam ca ngay thi khong the nao chiu noi
Xe may cuc pin chac khoang 30kg => phai 2 nguoi moi co the thay pin, 30kg cho 1 nguoi (ngay ca nguoi My) lam ca ngay thi khong the nao chiu noi