Hạng B2
1/6/11
234
2.455
103
Mình hỏi nu xí
Điện nó lỏng/khí giống xăng/ga, hay Vin có công nghệ sạc nhanh, ghé vô sạc 5 phút là xe chạy được hen ?
:rolleyes:
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.782
113
Nissan Leaf ở Mỹ tính làm kiểu bán xe, không bán pin . Pin thì thuê và đổi ở các trạm sạc .

Nhưng xem ra kém an toàn (vì các mối tiếp xúc chỉ cần dơ 1 tí xíu thì 400V có thể tạo nhiệt rất lớn gây ra cháy nổ .​

Do đó pin phải theo xe và sạc ở nhà hay các trạm sạc .
 
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.576
133
Nissan Leaf ở Mỹ tính làm kiểu bán xe, không bán pin . Pin thì thuê và đổi ở các trạm sạc .

Nhưng xem ra kém an toàn (vì các mối tiếp xúc chỉ cần dơ 1 tí xíu thì 400V có thể tạo nhiệt rất lớn gây ra cháy nổ .

Do đó pin phải theo xe và sạc ở nhà hay các trạm sạc .

Đúng là khó thay pin nhanh lắm. Chứ ko Nissan họ cũng làm rồi.
Mấy anh kêu đổi pin chắc ngỡ nó là pin điện thoại hay laptop.

Ví dụ xe Tesla model 3. Tính thử ra thì Cứ mỗi dung lượng 10 KWh của nó là 60 kg .
https://en.wikipedia.org/wiki/Tesla_Model_3

Model thấp dùng 50 Kwh nghĩa là pin ko đã là 300 kg. Xe Vin chạy gần hơn thì cũng phải 30 KWh, pin sơ sơ 180 kg. Mấy anh thay kiểu gì mà sau 5 phút là xong cái cục này. :D
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
16/1/13
4.803
85.782
113
Nissan tinh dung Robot thay pin . Nhung qua nhieu cai test thi rat nguy hiem .

Xe may cuc pin chac khoang 30kg => phai 2 nguoi moi co the thay pin, 30kg cho 1 nguoi (ngay ca nguoi My) lam ca ngay thi khong the nao chiu noi :)