Em nghĩ đi ít như thế thì không phải là khách hàng tiềm năng của xe này đâu. Cho nên mỗi xe chỉ đánh 1 phân khúc thôi, vơ hết vào thì có xe nào trên thế giới đáp ứng được.Giá 1,45tr/ tháng là rẻ với bác nào đi nhiều, trên 1500km/ tháng. Chữ đi trung bình có 200-300 km/ tháng thì cũng ko phải rẻ
- Tags
- vinfast vinfast vf e34 l
Do anh bảo đa phần người có oto đắp chiếu để ở nhà, cuối tuần mới lấy ra đi. Chắc a đại diện cho mấy triệu chiếc xe ở vn.
Bác ơi, bác có trích dẫn thì trích dẫn cho đủ. Một câu 2 ý cái bác trích phần đầu bỏ phần sau.
Nguyên văn của em là:
Bác bỏ bớt ý trích dẫn như vầy
Bác cố tình hay vô tình xóa bớt câu nói (được highlight)...
Điều này cũng thể hiện phần nào sự không ngay thẳng và không khách quan rồi. em nhận thấy giọng điệu bác rất khiêu khích, không ngay thẳng đánh lận con đen...phần còn lại cho anh em diễn đàn phán xét.
Em kể trường hợp của em để các bác xem có phải là cá biệt phải bán xe như bác này nói không nhé...
Em làm nhân viên văn phòng ở Q1, nhà Q10. Đi làm giờ hành chánh xe 2 bánh mất 20-30p, đi 4 bánh mất gấp đôi thời gian. Nếu đi 4 bánh em phải đi sớm hơn 30p-40p. Ngoài ra chỗ gửi xe cũng khó nên hầu hết là em đi làm hàng ngày bằng xe 2 bánh. Làm thì sáng tới 5h30 tan sở nhưng phải 6h mới ngồi dậy, xong là muốn về nhà nhanh nhất có thể còn đánh con xe về nhà phải hơn 1 tiếng mới về được tới nhà...
Do đó dù muốn dùng xe 4 bánh nhưng cơ hội là ko nhiều, chỉ có cuối tuần nhưng ko phải cuối tuần nào cũng đi hồ tràm, vũng tàu, phan thiết...Thường cuối tuần đi Q9 ăn tôm càng sông, TIền Giang ăn rắn, Bình chánh câu cá, củ chi ăn bò...Lâu lâu 1-2 tháng thì có đi xa vài trăm km nha trang phan thiết...1 đi dài ngày vào đợt hè và Tết thường khoảng trên 2000 km trong vòng khoảng 1 tuần...
Trong công ty em hầu hết anh em có xe nhưng ko có suất đậu xe trong tòa nhà, phải gửi bãi nên đa số đi làm bằng 2 bánh...Hay ngồi cafe 8 thì đa phần đều đi tầm 10k km/năm...Ko biết công ty em có phải là thiểu số ko...
Cho hỏi bác gì đó sống ở xứ nào mà nhà nhà chạy 4 bánh đi làm hàng ngày rồi chê thằng có 4 bánh đi cuối tuần là thiểu số...
Attachments
-
108,9 KB Đọc: 5
Năm đầu miễn phí, năm sau lấy bù (tạm tính x2)sau 1 năm đổi chính sách thuê pin thì....
Chắc bác cuối tuần cho xe ra tắm rửa xong lại về nhốt chuồng nhỉXe tui một năm mới chạy tới 1400km . Vậy thì lỗ quá rồi !
các xe hybrid của Toyota Mỹ, thì cục pin bảo hành 10 năm (nhiều nguồn tin trên mạng); nên 10 năm đầu tiên không phải lo về việc hư pin.
1 điều cần lăn tăn là bảo hiểm xe khi mua có bao gồm pin không? chắc là không, vì phí bh dựa trên giá xe không bao gồm pin; như vậy, nếu tai nạn thì ai chịu!?
1 điều cần lăn tăn là bảo hiểm xe khi mua có bao gồm pin không? chắc là không, vì phí bh dựa trên giá xe không bao gồm pin; như vậy, nếu tai nạn thì ai chịu!?
- tiền thuê tối thiểu 1450kEm có 2 câu hỏi này nhờ các bác thông não giúp với. Giả sử em mua con này chạy.
- 1 tháng em chạy tầm 300km thì tiền thuê pin vẫn tính là 1450k hay chạy it thì tính ít?
- Pin vẫn gắn trên xe mình và mình xạc ở nhà nhưng hành tháng phải đóng tiền thuê pin cho Vin phải ko?
- tiền điện cắm nhà ai nhà đó trả; cắm trạm sạc của vin có khi vẫn bị tính tiền
Làm gì mà nhanh như
Len lén xách cục pin với dây sạc vô nhà nghỉ rồi sạc hoy a,, sạc xong cục pin coi như lời dc tiền phòng
Phí thuê + phí sạc...chạy grab là thua hè...Ngày 24/03/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast chính thức công bố nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng. Đặc biệt, những khách hàng tiên phong đặt mua xe từ nay đến 30/6/2021 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn, có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng.
View attachment 2442558
Cụ thể, VinFast chính thức nhận đặt cọc mua xe VF e34 từ hôm nay thông qua website: https://shop.vinfastauto.com/vn/car-vfe34.html và tất cả hệ thống showroom, đại lý trên toàn quốc với mức phí đặt cọc chỉ 10 triệu đồng/xe. Những khách hàng tiên phong đặt mua xe trước ngày 30/6/2021 sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 590 triệu đồng kèm 01 năm miễn phí thuê bao pin. Đây là mức giá đặc biệt hấp dẫn dành cho một mẫu xe điện thuộc phân khúc C, tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo khách hàng dễ dàng sở hữu xe ô tô điện thông minh, thân thiện với môi trường.
Bên cạnh những ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn, VinFast cũng triển khai mô hình cho thuê pin mang tính đột phá, thay vì bán xe kèm pin thông thường. Không chỉ giúp giảm giá thành sản phẩm, giải pháp này còn mang đến sự an tâm tối đa cho khách hàng vì VinFast sẽ chịu mọi rủi ro về chất lượng và tuổi thọ của pin trong suốt quá trình sử dụng. Theo đó, khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70% thì khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.
View attachment 2442567
Về chi phí, khách hàng chỉ phải trả tiền thuê pin hàng tháng bằng đúng chi phí mua xăng. Cụ thể, người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km (đây là mức di chuyển ít nhất trung bình hàng tháng của 01 xe ô tô theo thống kê). Nếu đi quá mức tiêu chuẩn 1.400 km/tháng, khách hàng sẽ chi trả thêm 998 đồng/km. Nếu cộng thêm chi phí sạc điện tương đương khoảng 484 đồng/km thì tổng chi phí thuê pin và sạc điện sẽ là 1.482 đồng/km, bằng đúng chi phí xăng trên mỗi km di chuyển.
“Về bản chất, tuy VF e34 là xe điện nhưng chúng tôi đã tạo ra một sản phẩm mà khách hàng có thể so sánh trực tiếp với xe xăng, cụ thể là khách hàng không phải trả tiền mua pin, chi phí vận hành (gồm thuê pin và sạc điện) bằng đúng chi phí tiêu hao xăng, còn giá cả và các tính năng thì đều vượt trội so với xe xăng, điều này khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy”, bà Thái Thị Thanh Hải - Tổng giám đốc VinFast chia sẻ.
Khách hàng có thể tự sạc pin tại nhà để chủ động về nguồn năng lượng hoặc có thể sạc tại các trạm sạc của VinFast. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km. Hiện tại, VinFast đang khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên khắp cả nước, với mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện phủ khắp 63 tỉnh thành, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.
View attachment 2442559View attachment 2442560
VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg.
VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.
Là mẫu xe điện thông minh, VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.
View attachment 2442561
Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.
Nhân dịp này, Tập đoàn Vingroup cũng công bố thành lập Quỹ Vì tương lai Xanh, nhằm mục đích khuyến khích, ủng hộ các sáng kiến giúp cải thiện môi trường sống, hướng tới một tương lai phát triển bền vững. Quỹ Vì tương lai Xanh sẽ ngay lập tức dành tặng 30 triệu đồng cho những khách hàng mạnh dạn chuyển đổi từ xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu) sang xe ô tô điện thông qua dịch vụ “Đổi cũ lấy mới” Smart Solution, qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
View attachment 2442562
(*) Cơ sở tính phí thuê bao pin xe ô tô điện VinFast VF e34:
- Tiền xăng ước tính (1): 1.482 đồng/km (theo giá xăng hiện tại là 19.000 đồng/lít và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km)
- Tiền điện ước tính (2): 484 đồng/km (theo giá điện sinh hoạt bậc 5 hiện tại là 3.117 đồng/kW và mức tiêu hao năng lượng trung bình 15,52 kW/100km). Khách hàng tự trả chi phí này khi sạc pin tại nhà hoặc tại trạm.
- Chi phí thuê pin khách hàng phải trả cho VinFast: (3) = (1) – (2) = 998 đồng/km
View attachment 2442563View attachment 2442564View attachment 2442565View attachment 2442566View attachment 2442568View attachment 2442569
Grab em thua- tiền thuê tối thiểu 1450k
- tiền điện cắm nhà ai nhà đó trả; cắm trạm sạc của vin có khi vẫn bị tính tiền
mình ko tính tiền cho Vin, vì chắc chắn có tính cũng ko đúng. Mình đang tính bài toán xe này rẻ hay mắc và mình chốt lại theo cảm quan cá nhân là ko rẻ và 1 điều mình ko thích lắm đó là mua xe nhưng ko dc sở hữu 100% và vẫn phụ thuộc.Từ nãy giờ mình chỉ thấy bạn tính tiền cho vin. Mình là người tiêu dùng mình chỉ lo tiền ở túi mình thôi. Bạn đi 1 chiếc xe hybrid thì 10 năm pin nó cũng ngủm rồi. Mà giá bạn phải bỏ ra thay là 100 đến 200 triệu. ( em đọc báo thấy vậy). Ở đây xe vin là xe điện giá pin bạn phải thay chắc cao hơn nữa pin của xe Hybrid. (Vin nó nhập pin bao nhiêu thì kệ pà nó. )
Vậy em hỏi pác 10 năm thuê pin mới hết 174 triệu. Ko phải lo rủi ro gì về pin cả. Ko hơn là mua cục pin mấy trăm triệu hả pác. Đã vậy vừa đi vừa lo. Nghĩ quẩn chả may pin nó chết bất đắc kỳ tử thì móc đâu ra mấy trăm triệu để thay cục pin.
- bây giờ thuê giá đó, 3 4 năm sau tăng giá bạn làm gì được nó. Mình có bài học cụ thể là EVN mua lại điện NLMT do dân bán và bây giờ nó giảm giá mua dân trên mình kiện thưa um sùm rồi cũng chìm xuồng
- Mình cũng ko chê cách làm của Vin và cái lợi của người sử dụng được hưởng nhưng mình vẫn còn nhiều cái hoài nghi lắm. Mình cũng ko tin lắm cái giá cho thuê ko đổi trong 10 năm
vẫn hi vọng Vin làm đúng và vẫn ủng hộ xe Việt, mình sẽ mua nếu mua 1 chiếc xe điện ko phải suy nghĩ nhiều như khi mua xe xăng