Síp nên tìm hiểu sâu về vật chất và phi vật chất cho còm nó hay tí!thằng nào startup chả xưng là fb-killer, google-killer?
Ở Bắc Giang có 1 NM Hàn Quốc đang lắp món này cho 1 liên doanh Mỹ+Đức, mà pin thì nhâp từ TQ dzìaThì nguyên tắc của trạm xạc pro nó là vậy, an toàn - ổn định - không lãng phí,
Trạm sạc trung tâm mà không dùng bộ lưu trữ này kiểu chơi lấy nguồn trục tiếp chia cho các đầu ra là không an toàn! Trạm đểu!
Anh thấy tại sao các bộ pin xe hai bánh điện công suất nhỏ nó vẫn phải liên kết các cells bằng mối Hàn chết dù chỉ theo một quy luật đôi là nối tiếp và song song? Để rồi khi tái sử dụng cells phải xã mối Hàn khá vất vả mà không dùng một mạch module chụp trên đầu các cells, vừa nhanh cho lắp và tháo?Thay pin xe máy điện thôi.
Chứ xe hơi Pin nó năng tính cả tạ, nếu chia nhiều module nối tiếp để có thể thay thế chạy đỡ thì mỗi module nó cũng vài chục ký nặng chít cha,
Với lại Pin là phần quan trọng và cũng nguy hiểm nhất của xe, chắc không ai dám thiết kế linh động kiểu ấy
Tất cả là để mạch liên kết pin ổn Đinh và an toàn, anh càng chia khối pin ra nhiều module rời thì càng nhiều ghép nối cơ khí dẫn đến ảnh hưởng thiết kế toàn khối pin phức tạp và độ ổn định an toàn trở nên kém hơn!
kiểu cục sạc dự phòng
Đương nhiên sẽ không có trạm sạc sử dụng công suất điện lưới lớn đến thế.
Tesla họ làm như vầy: PowerPack/Megapack + Supercharger
View attachment 2636358
Dùng pin Tesla để sạc cho pin Tesla . 1 bộ như hình giá hơn 1 triệu biden .
Tức là dùng một nguồn trữ nạp sẵn (xem như nạp 24/24) dung tích lớn để nạp lại cho xe. Còn cái nguồn này nối với nguồn (lưới, solar, gió ..) để sạc cho nó cả ngày
Đầu tư cái trạm này bộn tiền
Cách đây 10 năm, người ta nói Tesla không phải là công ty bán xe, mà là công ty bán ... năng lượng
Tesla cam kết pin xe thải ra đều được xem xét kỹ lưỡng và tái sử dụng phần lớn . Nó dùng lại cho khối pin dự trữ trích xuất chậm .
Tesla cam kết pin xe thải ra đều được xem xét kỹ lưỡng và tái sử dụng phần lớn . Nó dùng lại cho khối pin dự trữ trích xuất chậm .
Xe máy là pin nhỏ thì làm 1 cục chứ chia ra làm gì bác?Anh thấy tại sao các bộ pin xe hai bánh điện công suất nhỏ nó vẫn phải liên kết các cells bằng mối Hàn chết dù chỉ theo một quy luật đôi là nối tiếp và song song? Để rồi khi tái sử dụng cells phải xã mối Hàn khá vất vả mà không dùng một mạch module chụp trên đầu các cells, vừa nhanh cho lắp và tháo?
Tất cả là để mạch liên kết pin ổn Đinh và an toàn, anh càng chia khối pin ra nhiều module rời thì càng nhiều ghép nối cơ khí dẫn đến ảnh hưởng thiết kế toàn khối pin phức tạp và độ ổn định an toàn trở nên kém hơn!
Với xe hơi thì nó lớn hơn phải chia ra từng Modum tức nhiều Cells =>> Module =>.Pack rồi mới nhét vào housing
Trong đó chỉ có các cell trong Module là nó hàn liên kết, còn Module bản chất nó vẫn phải ghép lại = khớp hoặc jack nối chứ đâu có ai hàn các Modum với nhau, rất khó sửa chữa
Vấn đề như tôi nói ở trên,Mỗi Module nó quá nặng và vì vấn đề an toàn nên nó phải đóng gói cứng nên ko thể thay thế linh hoạt như bác kia hỏi
Sao thằng lập trình viên học được, thì bọn kỹ sư xe không học được anh?mình không phải dân lập trình nên có mấy cái thắc mắc dân VN dân Ấn dan Tàu … tự đẻ ra các software hay là cũng phải học hỏi từ những gì có từ trước?
chuyện gì cũng cần có 1 cái base tối thiểu để xuất phát. có những thứ có thể bỏ tiền ra mua về ráp lại , cũng có những thứ bỏ tiền ra mua về ráp ….. nó đéo giống con giáp nào.
cụ thể, cứ xem mấy thứ như … hàng điện tử assanzo , kangaroo và cái B-phone của anh quăn bom là hiểu
Quay sang công nghệ Pin, muốn làm pin à, dễ như bà già ăn trầu, qua thuê Pin Accu Đồng nai làm cho, không thì kiếm thằng TC nó bán cho dây chuyền, xịn hơn thì chơi với Pana luôn…. có điều, có đủ sức R&D để ra thế hệ pin ưu việt hơn hay không? có khả năng tạo ra mạch kiểm soát nạp và phóng điện tối ưu hay không? hay là cứ mua lại rồi xài … đến 1 ngày nào đó thằng supply nó bảo ô hô bọn tao off đi vacation 1 năm …. giống Zin phét đang chơi thì …. off luôn cả nhà máy đi vacation theo chúng nó ?
Nghiên cứu pin điện xe điện trạm xạc pin điện chi cho ló nhọc và ônmt hè…
Cứ nghiên cứu nàm sao ta có thể tự mọc ra đôi cánh, và bay lượn khắp nơi như con trym ku ý… vẫy có phải âu cơ hơn ko…
Mỗi tháng mấy ẻm mọc cánh mấy ngày rồi, cảm ơn anh đã quan tâm và ý kiến.
lập trình chỉ có chữ và graphics trên màn hìnhSao thằng lập trình viên học được, thì bọn kỹ sư xe không học được anh?
còn kỹ sư xe họ đụng tới chuyển động (motor), dòng điện, XH (thích, ghét, đòi hỏi, giàu nghèo, v.v.), ...