Tập Lái
30/6/11
12
300
58
Thì nguyên tắc của trạm xạc pro nó là vậy, an toàn - ổn định - không lãng phí,
Trạm sạc trung tâm mà không dùng bộ lưu trữ này kiểu chơi lấy nguồn trục tiếp chia cho các đầu ra là không an toàn! Trạm đểu!:)
Ở Bắc Giang có 1 NM Hàn Quốc đang lắp món này cho 1 liên doanh Mỹ+Đức, mà pin thì nhâp từ TQ dzìa
 
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.713
93
Thay pin xe máy điện thôi.

Chứ xe hơi Pin nó năng tính cả tạ, nếu chia nhiều module nối tiếp để có thể thay thế chạy đỡ thì mỗi module nó cũng vài chục ký nặng chít cha,

Với lại Pin là phần quan trọng và cũng nguy hiểm nhất của xe, chắc không ai dám thiết kế linh động kiểu ấy
Anh thấy tại sao các bộ pin xe hai bánh điện công suất nhỏ nó vẫn phải liên kết các cells bằng mối Hàn chết dù chỉ theo một quy luật đôi là nối tiếp và song song? Để rồi khi tái sử dụng cells phải xã mối Hàn khá vất vả mà không dùng một mạch module chụp trên đầu các cells, vừa nhanh cho lắp và tháo?
Tất cả là để mạch liên kết pin ổn Đinh và an toàn, anh càng chia khối pin ra nhiều module rời thì càng nhiều ghép nối cơ khí dẫn đến ảnh hưởng thiết kế toàn khối pin phức tạp và độ ổn định an toàn trở nên kém hơn!
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
kiểu cục sạc dự phòng
Đương nhiên sẽ không có trạm sạc sử dụng công suất điện lưới lớn đến thế.
Tesla họ làm như vầy: PowerPack/Megapack + Supercharger

View attachment 2636358

Dùng pin Tesla để sạc cho pin Tesla :D. 1 bộ như hình giá hơn 1 triệu biden :D.

Tức là dùng một nguồn trữ nạp sẵn (xem như nạp 24/24) dung tích lớn để nạp lại cho xe. Còn cái nguồn này nối với nguồn (lưới, solar, gió ..) để sạc cho nó cả ngày
Đầu tư cái trạm này bộn tiền
 
Hạng D
11/9/14
1.705
57.291
113
Nghiên cứu pin điện xe điện trạm xạc pin điện chi cho ló nhọc và ônmt hè…

Cứ nghiên cứu nàm sao ta có thể tự mọc ra đôi cánh, và bay lượn khắp nơi như con trym ku ý… vẫy có phải âu cơ hơn ko…
 
  • Haha
Reactions: nta139
Hạng D
16/1/13
4.804
87.246
113
Cách đây 10 năm, người ta nói Tesla không phải là công ty bán xe, mà là công ty bán ... năng lượng :)

Tesla cam kết pin xe thải ra đều được xem xét kỹ lưỡng và tái sử dụng phần lớn . Nó dùng lại cho khối pin dự trữ trích xuất chậm .
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
53
Anh thấy tại sao các bộ pin xe hai bánh điện công suất nhỏ nó vẫn phải liên kết các cells bằng mối Hàn chết dù chỉ theo một quy luật đôi là nối tiếp và song song? Để rồi khi tái sử dụng cells phải xã mối Hàn khá vất vả mà không dùng một mạch module chụp trên đầu các cells, vừa nhanh cho lắp và tháo?
Tất cả là để mạch liên kết pin ổn Đinh và an toàn, anh càng chia khối pin ra nhiều module rời thì càng nhiều ghép nối cơ khí dẫn đến ảnh hưởng thiết kế toàn khối pin phức tạp và độ ổn định an toàn trở nên kém hơn!
Xe máy là pin nhỏ thì làm 1 cục chứ chia ra làm gì bác?

Với xe hơi thì nó lớn hơn phải chia ra từng Modum tức nhiều Cells =>> Module =>.Pack rồi mới nhét vào housing

Trong đó chỉ có các cell trong Module là nó hàn liên kết, còn Module bản chất nó vẫn phải ghép lại = khớp hoặc jack nối chứ đâu có ai hàn các Modum với nhau, rất khó sửa chữa

Vấn đề như tôi nói ở trên,Mỗi Module nó quá nặng và vì vấn đề an toàn nên nó phải đóng gói cứng nên ko thể thay thế linh hoạt như bác kia hỏi
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.935
193
34
mình không phải dân lập trình nên có mấy cái thắc mắc dân VN dân Ấn dan Tàu … tự đẻ ra các software hay là cũng phải học hỏi từ những gì có từ trước?
chuyện gì cũng cần có 1 cái base tối thiểu để xuất phát. có những thứ có thể bỏ tiền ra mua về ráp lại , cũng có những thứ bỏ tiền ra mua về ráp ….. nó đéo giống con giáp nào.
cụ thể, cứ xem mấy thứ như … hàng điện tử assanzo , kangaroo và cái B-phone của anh quăn bom là hiểu
Quay sang công nghệ Pin, muốn làm pin à, dễ như bà già ăn trầu, qua thuê Pin Accu Đồng nai làm cho, không thì kiếm thằng TC nó bán cho dây chuyền, xịn hơn thì chơi với Pana luôn…. có điều, có đủ sức R&D để ra thế hệ pin ưu việt hơn hay không? có khả năng tạo ra mạch kiểm soát nạp và phóng điện tối ưu hay không? hay là cứ mua lại rồi xài … đến 1 ngày nào đó thằng supply nó bảo ô hô bọn tao off đi vacation 1 năm …. giống Zin phét đang chơi thì …. off luôn cả nhà máy đi vacation theo chúng nó ?
Sao thằng lập trình viên học được, thì bọn kỹ sư xe không học được anh?
 
Hạng B1
4/5/13
91
3.327
83
Nghiên cứu pin điện xe điện trạm xạc pin điện chi cho ló nhọc và ônmt hè…

Cứ nghiên cứu nàm sao ta có thể tự mọc ra đôi cánh, và bay lượn khắp nơi như con trym ku ý… vẫy có phải âu cơ hơn ko…

Mỗi tháng mấy ẻm mọc cánh mấy ngày rồi, cảm ơn anh đã quan tâm và ý kiến. :D
 
Hạng D
16/1/13
4.804
87.246
113
Sao thằng lập trình viên học được, thì bọn kỹ sư xe không học được anh?
lập trình chỉ có chữ và graphics trên màn hình :)

còn kỹ sư xe họ đụng tới chuyển động (motor), dòng điện, XH (thích, ghét, đòi hỏi, giàu nghèo, v.v.), ...