Hạng B2
10/9/08
384
1.472
93
www.google.com.vn
Em cũng nghĩ giá không thể quá cao được. Cao quá thì Vin tự bóp cổ mình mất :D:D
Em cũng nghĩ như vậy.
Cơ sở là: Từ trước tới nay các hãng có lắp ráp ở Việt Nam đều không mang dây chuyền SX động cơ vào, tỉ lệ nội địa hoá ít. Vì vậy, Vinfast khi có dây chuyền SX động cơ sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá và nó cũng là cốt lõi để nhà nước có lý do bảo hộ bằng chính sách.
 
Hạng B1
31/7/18
65
50
23
52
Các cụ thông não giúp em vụ tinh chỉnh cho phù hợp Việt Nam thì khi xuất khẩu đi các thị trường khác như EU thì sao ạ? hay lúc đấy dây chuyền sx lại làm 2 loại xe khác nhau?
 
Hạng B2
11/12/11
253
224
43
Thông tin cho các bác thế này nhé
- Vìnast dùng N20, AVL buidl Engine Test Bed ỏ Vi Fast Hai phong VN, thân động cơ đúc ở Đuc nhưng lắp ráp và cân chỉnh ở VN theo TK riêng của AVL cho VN, cân chỉnh bơi KS của AVL.
- Hộp số ZF mua nguyên chiếc ở Đức
- Thép dùng của Thysen Krupp xuất xứ Brazin, thép này dùng cho hầu như tất cả xe Đuc từ Mec, BM, VW..
- Muc giá mà tư vấn thị trường đê xuất ( tư vấn số 1 TG BCG) là giá SUV bằng bản cao nhất của Mazda CX5 thêm 10% và sedan bằng giá Camry 2.4 ráp VN, tiy nhiên chưa biết Vìnast có theo đề xuất này không

Nên giành tiên mua VinFast , tôi cũng đang giành tiền đây, anh Nguyễn Duy Hưng còn cần quan hệ để mua truoc 5 chiếc

nguoi Việt ủng hộ và tự hào với hàng Việt,
Trung Quốc cũng làm y chang Vinfast, con xe Brilliance cũng máy bmw, khung gầm bmw, linh kiện Bmw, dc BMw chuyển giao công nghệ. Động cơ N18 mà giá chỉ 25.000$.
Vậy Vinfast nên biết bán tỷ chắc ko ai mua rồi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
11/11/05
238
41
28
51
View attachment 1736772 View attachment 1736773 View attachment 1736774
VINFAST AUTO & BEHIND THE SCENE.
Xem xong màn khai trương của chiếc xe hơi thương hiệu Việt đầu tiên ra mắt với thế giới, và suy nghĩ về hai người đàn ông Việt không xuất hiện trong sự kiện này - Mr. Phạm & Mr. Võ.
Một người theo kiểu tướng ở chiến trường khi đã quyết là làm và không e ngại, người còn lại là PM- kết nối các đầu mối lại với nhau,VN với thế giới. Họ đều không có mặt tại lễ khai trương.
Nếu để ý kỹ thì sẽ thấy ở dự án này có 03 thành tố cũng rất đặc trưng và đặc biệt đó là Khát vọng Việt Nam (mà nói cho đúng là khát vọng của Mr. Phạm và team của ông ấy), Thiết kế-công nghệ châu Âu và Người quản trị đền từ Mỹ. Điều này cho thấy tầm nhìn và chiến lược của Vinfast, vấn đề phức tạp gì cũng có solution cả và điểm mấu chốt của vấn đề đầu tiên/tiền đâu đã ok thì với các bộ óc chuyên ngành về tài chính, quan hệ, kinh nghiệm làm ô tô của team Vinfast hiện tại, con đường của Vinsfast quả là sáng.

Có nhiều người cảm thấy tự hào khi VN cũng đã có thương hiệu Auto đầu tiên mà giới truyền thông thế giới phải nói về nó, một số người thì phản bác nói VN chả có gì ở chiếc xe này cả, từ thiết kế, chế tạo đều do người nước ngoài làm. Riêng mình thì cũng không cảm thấy tự hào gì ở cái xe này cả, vì xe hơi thế giới đã làm ra hơn trăm năm nay rồi, các nước ĐNA như Thailand & Malaysia, Indo cũng đã làm được từ hàng chục năm nay. Nhưng cái mà mình khâm phục là sự quyết tâm, cách thức và tốc độ làm ra chiếc xe đầu tiên này.

Những bước đầu tiên sẽ rất khó khăn và sẽ còn nhiều khó khăn nữa đến với Vinfast hay bất cứ công ty nào kinh doanh trong mảng chế tạo SX, thách thức còn nhiều lắm. Auto cần hàng trăm, hàng ngàn chủng loại linh kiện và nếu thành công sẽ kéo theo sự ra đời của hàng loạt công ty chế tạo linh kiện, phụ tùng, CN phụ trợ sẽ phát triển và cùng với nó là rất nhiều công ăn việc làm được tạo ra.

Cầu mong & chúc cho dự án thành công, VN có nhiều việc làm và ngày càng nhiều người đi xe hơi.Step by step.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kembear and nta139
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Nếu là động cơ bản quyền bim, sản xuất tại VN, "dành riêng" cho ttrường VN thì hoan nghênh.
Nhưng, giá phải cân đối, hợp lý và trên hết là bảo đảm an toàn.
Hãy vận dụng lợi thế về thuế nhập khẩu và thuế TTĐB, vài năm đầu chịu lỗ, huề hoặc lời ít để bán được số lượng cao.
 
Hạng B1
16/7/16
51
99
23
Hà Nội
Ông đó chắc có ông chú làm bên Vin :D :D ...Em nghĩ Vinfast mún làm xe chạy cảm giác lái tiệm cận xe Đức nhưng phải bền, dễ bảo dưỡng với chi phí hợp lý đó bác...nên trên xe phổ thông nhưng dưới xe sang...giảm bớt hàm lượng công nghệ và sử dụng những thành phần đã được kiểm chứng một thời gian dài..có chút gì đó BMW và chút gì đó Toy :D :D lai lai ấy
em nghĩ bác nói chuẩn, còn mấy ông hay nghi với nói xấu thì kệ mẹ các ông ý. Đã thích nói xấu thì kiểu gì cũng nói được. Mẹc, Bỉm còn bị lỗi cho các ông ấy nói huống gì Vin :D :D:D :D:D :D
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
dạ em nghĩ việt nam mình ko nên sản xuất ô tô ma chỉ nên lắp ráp xe có thương hiệu.
-thứ nhất dân mình luôn luôn chuộng hàng ngoại .( cái này do cả một quá trình của một nền giáo dục và nhận thức cho đến cơ chế chính trị )
-thứ hai đây không phải là thế mạnh ( hoa hậu là ngon nhất mà lại có giá )
-thứ 3 trình độ copy còn thua xa trung quốc vậy lấy gì mà ăn .

Các đại gia cố gắng làm để lấy tiếng rồi sau đó sẽ ngậm ngùi thôi.

Bác phân tích đúng nhưng thiếu 1 yếu tố là niềm tin nhé
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Bác phân tích đúng nhưng thiếu 1 yếu tố là niềm tin nhé
Yếu tố niềm tin thì tất cả mọi việc đều cần tới nó.
Quay trở lại cái xe, theo phân tích 1 chiếc sedan cần khoảng 24.000 linh kiện, và tính bình quân mỗi một công ty sx ra 6 linh kiện thì cần tới 4000 doanh nghiệp công nghệ cao.
Nếu không có niềm tin với các chính sách của nhà nước, thì việc 4000 doanh nghiệp này ra đời và tồn tại để cho ra những linh kiện được gọi là tạm chấp nhận về chất lượng thì quả thật là rất là khó.