Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
16/1/13
4.804
86.993
113
Em nghĩ mấy mẫu vừa ra chỉ để VF lấy tạo dựng thương hiệu, phổ cập thương hiệu. Còn để lấy doanh số sẽ là các mẫu ra sau này.
Tuy nhiên, có vẻ như VF chưa thực sự thành công trong việc định vị và market thương hiệu, còn loạng choạng nhiều. Chưa kể tư duy về marketing, cách nhìn và suy nghĩ giữa miền Nam ( nơi đa số các anh cnl chém gió) và Bắc ( VF) rất khác nhau nên chưa thành công.
Còn về sp thì có vẻ VF đã learn đc nhiều thứ cho những mẫu xe sau.


Làm vậy đốt tiền thì các xe sau sẽ gánh giá => kém cạnh tranh và lỗ

Ví dụ là tiền design cho xe dựa trên form cũ cũng hết hàng triệu USD, xe Faldil và bình da6n khác phải chia số tiền đó . Chưa kể nhiều thứ trong Lux phải tốn tiền .

Thật ra Vinfast quá ảo tưởng xe premium

Nếu đánh bóng thương hiệu thì chỉ cần Fadil là đủ :) Âm thầm bán ra và nâng cấp lên là thương hiệu vững ngay .
 
Hạng B2
28/4/16
473
7.226
93
48
Cũng mong VN có được công ty công nghệ tầm cỡ.
Nhìn đi nhìn lại thì các tỷ phú, các công ty giàu có đều là nhờ BĐS, đều là nhờ chính sách.
Vin đang mang cách quản lý của BĐS vào cho công ty công nghệ, nên em vẫn chưa đánh giá cao Vin ở mảng công nghệ. Có vẻ như a Gừng nói, đẻ ra để lấy đất, chính sách, để được NH cho vay là chính.
Bậy bạ, a bỏ ala của thánh yoni ở đâu? Nghiêm túc mà nói thì ala mần ăn từ tế nhất.
 
  • Like
Reactions: nqkhanhn
Hạng D
21/5/14
2.454
29.793
113
34
2 mẫu xe mới cạnh tranh thế méo lại Kona nếu không có hỗ trợ giá, Kona sản lượng lớn, có thương hiệu
Tôi nói rồi, đi sau mà cái gì cũng mua, công nghiệp phụ trợ không có thì đương nhiên giá cost sẽ cao hơn đáng kể
Ăn ở thuế
Xe mới ra mà ngon hơn Kano em bán Kano đổi VinFast, hứa.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.272
113
Em nghĩ mấy mẫu vừa ra chỉ để VF lấy tạo dựng thương hiệu, phổ cập thương hiệu. Còn để lấy doanh số sẽ là các mẫu ra sau này.
Tuy nhiên, có vẻ như VF chưa thực sự thành công trong việc định vị và market thương hiệu, còn loạng choạng nhiều. Chưa kể tư duy về marketing, cách nhìn và suy nghĩ giữa miền Nam ( nơi đa số các anh cnl chém gió) và Bắc ( VF) rất khác nhau nên chưa thành công.
Còn về sp thì có vẻ VF đã learn đc nhiều thứ cho những mẫu xe sau.
Làm đếch gì có chuyện đó xảy ra? Nhà xưởng thì giống nhau nhưng 2 dây chuyền sx thì hoàn toàn khác nhau. Không thể nào lấy dây chuyền thấp cấp đi sản xuất ra một chiếc xe cao cấp được? Không thể thằng hàn xì thằng sơn xịt với mấy cái cơ lê mỏ lết mà sản xuất ra con xe bạc tỉ.

Còn đem cái dây chuyền khủng vốn lắp ráp xe Bim xe Mer giờ về chỉ để ráp con xe Morning thì anh Vượn quả là chơi ngông. Tiền khấu hao dây chuyền chắc bằng mẹ nó con xe ô tô rồi

Thế giới người ta làm từ thấp đến cao để tận dụng các bằng sáng chế và công nghệ. Chỉ trừ các hãng siêu xe chỉ cần thiết kế và tay nghề thợ thầy, còn lại thì mua tất nên nó độc và đắt. Anh Vượn có cái gì đâu về kĩ thuật?
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Tôi thích sự "Hoang tưởng" của anh Vượng. Trên đời này làm gì có tay Tỷ phú nào mà không hoang tưởng.
 
Hạng C
27/3/08
994
25.159
93
chốn hoang liêu tiêu sơ
Nếu trong vòng 18 tháng tới Vinfast không có hợp đồng ráp thuê cho hãng khác xuất đi thì Vinfast có thể phá sản .

Nhà mái to khủng như thế chỉ là nhà máy ráp thuê mà thôi .
anh nói chính xác

nhà máy hoành tráng quá, không biết chi phí cố định nhà máy 1 tháng bao nhiêu và phải bán bao nhiêu chiếc xe để cõng nổi chi phí hàng ngày đó.
 
  • Like
Reactions: SubaruLover
mình đi làm trên Bình Dương, gặp những anh làm trên Bình Dương, việc gì cũng tính 5 - 8 năm mới hoàn vốn, và còn tính nếu không thuận lợi thì có thể lạm vốn, kéo dài hơn thời gian hoàn vốn so với dự kiến.

vào CNL này, anh nào cũng làm được 6 tháng hoàn vốn, 1 năm lấy lại vốn, thật là cao thủ, đã làm là được, đã làm là thắng, vụ nào cũng đúng kế hoạch. Mô hình làm việc hiệu quả của các anh, nếu được nhân rộng và phát huy, thì giúp được bà con biết bao.
 
Status
Không mở trả lời sau này.