Em nghĩ mấy mẫu vừa ra chỉ để VF lấy tạo dựng thương hiệu, phổ cập thương hiệu. Còn để lấy doanh số sẽ là các mẫu ra sau này.
Tuy nhiên, có vẻ như VF chưa thực sự thành công trong việc định vị và market thương hiệu, còn loạng choạng nhiều. Chưa kể tư duy về marketing, cách nhìn và suy nghĩ giữa miền Nam ( nơi đa số các anh cnl chém gió) và Bắc ( VF) rất khác nhau nên chưa thành công.
Còn về sp thì có vẻ VF đã learn đc nhiều thứ cho những mẫu xe sau.
Làm vậy đốt tiền thì các xe sau sẽ gánh giá => kém cạnh tranh và lỗ
Ví dụ là tiền design cho xe dựa trên form cũ cũng hết hàng triệu USD, xe Faldil và bình da6n khác phải chia số tiền đó . Chưa kể nhiều thứ trong Lux phải tốn tiền .
Thật ra Vinfast quá ảo tưởng xe premium
Nếu đánh bóng thương hiệu thì chỉ cần Fadil là đủ Âm thầm bán ra và nâng cấp lên là thương hiệu vững ngay .