Rộng ngang con Altis.Dự đoán giá sẽ tương đương BMW Series 3..
Mấy năm trước có nhập về vài chiếc, giá lúc đó là 1.4.. Mắc hơn Camry 2.4 khi đó (khoảng 1.15).
Xe này khó sống ở VN vì giá cao, độ an toàn so với thời tiết ở VN, và tính tiện dụng. Hình như nó hơi chật.
- Tags
- prius
Hãy đến VN thử xem !
Mọi người hãy hình dung một cái xe công suất 98 sức ngựa, 140 Nm với mức tiêu thụ 5.4l/100km liệu có gọi là "xe tiết kiệm nhiên liệu", có gọi là "xe xanh" để cạnh tranh với xe động cơ xăng truyền thống có cùng công suất hay không !!
Một vấn đề nữa là một cái xe điện lai xăng gầm thấp, động cơ điện gắn ở trục bánh xe như cái xe này liệu có thể bơi nổi mấy mét trong điều kiện đường phố HN và SG !!! và nếu như HN, SG có chống được ngập thì liệu nó tồn tại được bao lâu trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm ở VN - đó là chưa nối đến hạ tầng kỹ thuật co xe điện và thói quen tiêu dùng của người VN !!!!
Với những điều kiện đó, chắc chắn Hybrid nói chung và Toyota Prius nói riêng sẽ chết yểu nếu vào thị trường VN !!!!!
Mọi người hãy hình dung một cái xe công suất 98 sức ngựa, 140 Nm với mức tiêu thụ 5.4l/100km liệu có gọi là "xe tiết kiệm nhiên liệu", có gọi là "xe xanh" để cạnh tranh với xe động cơ xăng truyền thống có cùng công suất hay không !!
Một vấn đề nữa là một cái xe điện lai xăng gầm thấp, động cơ điện gắn ở trục bánh xe như cái xe này liệu có thể bơi nổi mấy mét trong điều kiện đường phố HN và SG !!! và nếu như HN, SG có chống được ngập thì liệu nó tồn tại được bao lâu trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm ở VN - đó là chưa nối đến hạ tầng kỹ thuật co xe điện và thói quen tiêu dùng của người VN !!!!
Với những điều kiện đó, chắc chắn Hybrid nói chung và Toyota Prius nói riêng sẽ chết yểu nếu vào thị trường VN !!!!!
Bác thật là thạo tin và thâm thúyÔng này mơ..
Việt Nam đã có quy đi giảm thuế cho xe ít xử dụng xăng dưới 70%. Nghe thì mừng, nhưng khi đem ra khai thuế thì Hải Quan trả lời là, tuy xe này chạy Pin nhưng phải đổ xăng mới chạy được.. Vậy là đánh thuế như thường.
Còn chiếc Nissan Leaf, chạy hoàn toàn bằng PIN.. Thỉ Hải Quan cũng có trả lời, Tuy xe này không sử dụng xăng nhưng điện để Sạc cục pin đó cũng chạy bằng xăng dầu mà ra..
Thế là hết..
Con này mà về VN chắc chạy điện ko quá vì ko lên nổi 50 km/h trong nội đô
Xe này chạy ở Sahara là chuẩn bác ạ. Em thấy trên xe có ghi chú: Không nên chạy trong thành phố.
Hết mịa gì. Thì cứ hy vọng chính sách mới đi, ai cấm.Ông này mơ..
Việt Nam đã có quy đi giảm thuế cho xe ít xử dụng xăng dưới 70%. Nghe thì mừng, nhưng khi đem ra khai thuế thì Hải Quan trả lời là, tuy xe này chạy Pin nhưng phải đổ xăng mới chạy được.. Vậy là đánh thuế như thường.
Còn chiếc Nissan Leaf, chạy hoàn toàn bằng PIN.. Thỉ Hải Quan cũng có trả lời, Tuy xe này không sử dụng xăng nhưng điện để Sạc cục pin đó cũng chạy bằng xăng dầu mà ra..
Thế là hết..
Động cơ xăng của Toyota Prius là loại 1.8L, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 98 mã lực tại vòng tua máy 5.200 v/p và mô-men xoắn lớn nhất 142 Nm tại 4000 v/p, đi kèm là hộp số tự động vô cấp eCVT. Theo hãng Toyota, lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính của Prius 2017 thế hệ mới là 5,2 lít/100 km nội thành, 5,6 lít/100 km đường trường và 5,4 lít/100 km đường hỗn hợp.
Có gì đó sai sai nhỉ? Chạy nội thành ít tốn xăng hơn ngoại thành...hay là do xe điện nên đặc trưng nó vậy
Xe này em thấy chạy trên đường từ lâu rồi. Nhưng số lượng chắc đếm trên đầu ngón tay vì đắt quá.