Tags
prius
Hạng D
21/10/08
3.652
73.954
113
Miền Không Xác Định
Hãy đến VN thử xem !
Mọi người hãy hình dung một cái xe công suất 98 sức ngựa, 140 Nm với mức tiêu thụ 5.4l/100km liệu có gọi là "xe tiết kiệm nhiên liệu", có gọi là "xe xanh" để cạnh tranh với xe động cơ xăng truyền thống có cùng công suất hay không !!
Một vấn đề nữa là một cái xe điện lai xăng gầm thấp, động cơ điện gắn ở trục bánh xe như cái xe này liệu có thể bơi nổi mấy mét trong điều kiện đường phố HN và SG !!! và nếu như HN, SG có chống được ngập thì liệu nó tồn tại được bao lâu trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm ở VN - đó là chưa nối đến hạ tầng kỹ thuật co xe điện và thói quen tiêu dùng của người VN !!!!
Với những điều kiện đó, chắc chắn Hybrid nói chung và Toyota Prius nói riêng sẽ chết yểu nếu vào thị trường VN !!!!! :3dbachoc:
Không biết gì mà nói nhiều nhỉ?
- 98 hp + 71 hp động cơ điện là bao nhiêu? Nó tăng tốc không kém chiếc nào cùng thể loại.
- Động cơ Atkinson 1.8 trên chiếc Prius là động cơ xăng có hiệu suất cao nhất thế giới: 40% hiệu suất nhiệt. So với các động cơ thường khác không có cái nào qua được 35%.
Ở tiêu chuẩn Nhật thì nó đạt ~ 3 lít/100km.
Như vậy là xanh chưa? Nên gu gồ nhiều lên nhé :D.
 
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
Không biết gì mà nói nhiều nhỉ?
- 98 hp + 71 hp động cơ điện là bao nhiêu? Nó tăng tốc không kém chiếc nào cùng thể loại.
- Động cơ Atkinson 1.8 trên chiếc Prius là động cơ xăng có hiệu suất cao nhất thế giới: 40% hiệu suất nhiệt. So với các động cơ thường khác không có cái nào qua được 35%.
Ở tiêu chuẩn Nhật thì nó đạt ~ 3 lít/100km.
Như vậy là xanh chưa? Nên gu gồ nhiều lên nhé :D.
Đúng là không biết gì mà nói nhiều !
Thật đáng thương cho một cậu nhỏ tốt nghiệp trường Google !!
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Không biết gì mà nói nhiều nhỉ?
- 98 hp + 71 hp động cơ điện là bao nhiêu? Nó tăng tốc không kém chiếc nào cùng thể loại.
- Động cơ Atkinson 1.8 trên chiếc Prius là động cơ xăng có hiệu suất cao nhất thế giới: 40% hiệu suất nhiệt. So với các động cơ thường khác không có cái nào qua được 35%.
Ở tiêu chuẩn Nhật thì nó đạt ~ 3 lít/100km.
Như vậy là xanh chưa? Nên gu gồ nhiều lên nhé :D.
Về ổ a gic ơi! Lăn tăn bên này gặp sếp cực đoan là bay cái nick á
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
sếp nào giải thích giùm tại sao hybrid đi đường dài tiêu thụ xăng nhiều hơn đi phố?
(cần giải thích bằng kỹ thuật, không phải cảm tính).
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Hỏi nhân viên đứng ở triển lãm thì nói Toy sẽ mang xe này về VN trong tương lai gần. Trang bị chắc không bị cắt gì đâu vì nhập nguyên chiếc từ Nhật về, xe ko sản xuất riêng cho VN nên ko lo cắt ốp sần. Vấn đề chỉ là giá chém nhiêu thoai
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
sếp nào giải thích giùm tại sao hybrid đi đường dài tiêu thụ xăng nhiều hơn đi phố?
(cần giải thích bằng kỹ thuật, không phải cảm tính).

Có 2 loại Hybrid
1. Hybrid đô thị: Thường trang bị cho các loại sedan và xe cỡ nhỏ.. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động thì đông cơ điện sẽ kích hoạt trước, đẩy xe đi đến tốc độ cần thiết thì ngắt động cơ điện đi, động cơ xăng sẽ kích hoạt.. Loại này đi đường trường thì động cơ điện sẽ rất ít hoạt động nên nó hao hơn so với trong phố
2. Hybrid cho đường trường: Thường trang bị cho các dòng xe SUV. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động, vẫn xử dụng động cơ xăng, khi ổn định tốc độ thì động cơ điện sẽ kích hoạt bổ sung công xuất cho động cơ xăng.. Loại này trong phố sẽ hao hơn đường trường.
 
Hạng B2
14/2/15
431
683
93
Có 2 loại Hybrid
1. Hybrid đô thị: Thường trang bị cho các loại sedan và xe cỡ nhỏ.. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động thì đông cơ điện sẽ kích hoạt trước, đẩy xe đi đến tốc độ cần thiết thì ngắt động cơ điện đi, động cơ xăng sẽ kích hoạt.. Loại này đi đường trường thì động cơ điện sẽ rất ít hoạt động nên nó hao hơn so với trong phố
2. Hybrid cho đường trường: Thường trang bị cho các dòng xe SUV. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động, vẫn xử dụng động cơ xăng, khi ổn định tốc độ thì động cơ điện sẽ kích hoạt bổ sung công xuất cho động cơ xăng.. Loại này trong phố sẽ hao hơn đường trường.
chả có liên quan đến loại xe sedan hay SUV, tùy theo công nghệ của mỗi hãng thôi.