Tags
prius
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Có 2 loại Hybrid
1. Hybrid đô thị: Thường trang bị cho các loại sedan và xe cỡ nhỏ.. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động thì đông cơ điện sẽ kích hoạt trước, đẩy xe đi đến tốc độ cần thiết thì ngắt động cơ điện đi, động cơ xăng sẽ kích hoạt.. Loại này đi đường trường thì động cơ điện sẽ rất ít hoạt động nên nó hao hơn so với trong phố
2. Hybrid cho đường trường: Thường trang bị cho các dòng xe SUV. Cơ chế khi xe bắt đầu chuyển động, vẫn xử dụng động cơ xăng, khi ổn định tốc độ thì động cơ điện sẽ kích hoạt bổ sung công xuất cho động cơ xăng.. Loại này trong phố sẽ hao hơn đường trường.
Cám ơn bác, không biết đúng hay không nhưng hybrid không phải là xe xạc điện. Cho nên điện ở đâu ra mà nó chạy tiết kiệm hơn vậy. Xem bảo toàn năng lượng thì rõ.
Quan điểm của em là bao giờ xe chạy phố cũng tốn hơn. Chi phí năng lượng cho việc thay đổi tốc độ là rất lớn, cho dù hybrid có xạc lại được qua việc phanh nhưng hiệu suất của nó sẽ không thể là cao được (cơ năng --> điện năng --> xạc có hiệu suất). Cho nên so với một cái xe chạy xăng đường dài không bỏ chi phí vào phanh và gia tốc thì xe chạy đường dài phải tốn ít xăng hơn.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Bữa nghe giang hồ ao đồn giá con này về VN với sự có mặt của logo Toyota thì loanh quoanh 2 tỉ hơn chứ 1 tỉ 5 cũng còn rẻ chán. Giá Prius bên Mỹ hình như tầm 24xxx $, còn Camry XSE là 26xxx $. Trong khi bản XLE của Camry trước đây lăn bánh là đã hơn 2 tỉ thì đủ hiểu giá em nó ra sao rồi :D
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Bữa nghe giang hồ ao đồn giá con này về VN với sự có mặt của logo Toyota thì loanh quoanh 2 tỉ hơn chứ 1 tỉ 5 cũng còn rẻ chán. Giá Prius bên Mỹ hình như tầm 24xxx $, còn Camry XSE là 26xxx $. Trong khi bản XLE của Camry trước đây lăn bánh là đã hơn 2 tỉ thì đủ hiểu giá em nó ra sao rồi :D
Các bác làm em hoang mang quá. Có lẽ nào đây là phiên bản 2 của xe Toyota 86
 
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Cám ơn bác, không biết đúng hay không nhưng hybrid không phải là xe xạc điện. Cho nên điện ở đâu ra mà nó chạy tiết kiệm hơn vậy. Xem bảo toàn năng lượng thì rõ.
Quan điểm của em là bao giờ xe chạy phố cũng tốn hơn. Chi phí năng lượng cho việc thay đổi tốc độ là rất lớn, cho dù hybrid có xạc lại được qua việc phanh nhưng hiệu suất của nó sẽ không thể là cao được (cơ năng --> điện năng --> xạc có hiệu suất). Cho nên so với một cái xe chạy xăng đường dài không bỏ chi phí vào phanh và gia tốc thì xe chạy đường dài phải tốn ít xăng hơn.

Pin của xe không phải được nạp từ phanh, mà do động cơ.. Động cơ quay bánh xe kết hợp sạc pin luôn. Dòng Prius đời sau thì sạc bằng điện nhà luôn cũng được.
Việc chạy xe trong tp thì tốn xăng hơn do việc dừng nhiều, và lúc đẩy từ lúc dừng đến lúc đạt được tốc độ ổn định sẽ tốn nhiều xăng, nên nhờ động cơ điện đẩy giúp giai đoạn này sẽ đỡ hơn khá nhiều.
Xe Hybrid đô thì mà chạy đường trường cũng như không, động cơ điện rất hiếm khi đc sử dụng, nên nó hao xăng hơn.
Một ưu điểm nữa của Prius, xe hết xăng vẫn có thể chạy thêm chừng 20km nhờ motor điện.
 
Hạng B2
8/10/15
165
78
28
32
Mình luôn nghi ngờ cách các hãng xe dùng từ "môi trường" để marketing. Ở VN này điện chủ yếu là từ nhiệt điện và thủy điện. Có cái nào thật sự là thân thiện với môi trường đâu. Nhiệt điện thì cũng đốt than, dầu. Hix, chẳng tốt hơn động cơ đốt trong đâu.
+ nếu so cùng một loại nhiên liệu ví dụ dầu chẳng hạn thì việc dùng dầu làm nhiên liệu cho nhiệt điện ở quy mô công nghiệp tạo ra điện năng rồi nạp vào xe để chạy sẽ cho hiệu quả cao hơn là dùng dầu chạy động cơ của xe. hơn nữa việc sản xuất điện ở quy mô công nghiệp cũng sẽ xử lý được khí thải ô nhiễm còn dùng động cơ đốt trong cá nhân là thải trực tiếp ra môi trường.
+ nếu xe hibrit không nạp điện mà dùng xăng dầu chạy máy phát điện của nó rồi nạp điện vào pin để chạy động cơ điện trên xe vẫn hiệu quả hơn xe thường vì máy phát điện chạy ở số vòng ổn định cho hiệu suất cao hơn.
nói chung nói trực tiếp thì nhanh dễ hiểu chứ viết chữ thế này vừa dài mà cũng hơi khó hiểu.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Pin của xe không phải được nạp từ phanh, mà do động cơ.. Động cơ quay bánh xe kết hợp sạc pin luôn. Dòng Prius đời sau thì sạc bằng điện nhà luôn cũng được.
Việc chạy xe trong tp thì tốn xăng hơn do việc dừng nhiều, và lúc đẩy từ lúc dừng đến lúc đạt được tốc độ ổn định sẽ tốn nhiều xăng, nên nhờ động cơ điện đẩy giúp giai đoạn này sẽ đỡ hơn khá nhiều.
Xe Hybrid đô thì mà chạy đường trường cũng như không, động cơ điện rất hiếm khi đc sử dụng, nên nó hao xăng hơn.
Một ưu điểm nữa của Prius, xe hết xăng vẫn có thể chạy thêm chừng 20km nhờ motor điện.
Theo mình hiểu ý bác là Prius có 2 động cơ, động cơ xăng chạy máy phát điện cho động cơ điện chạy xe. Như vậy thì có tiết kiệm hay không vì năng lượng biến đổi nhiều lần hơn, tổn thất lớn hơn chứ: xăng - nhiệt năng - cơ năng (động cơ xăng) - điện năng (dynamo phát điện) - cơ năng (motor quay bánh xe)
Hơn nữa cái dynamo phát điện cho motor 50HP không hề đơn giản đâu ạ, cái máy phát điện cho 5 máy lạnh 2HP (tổng 10HP) đã rất lớn rồi làm sao nhét vừa vào cái xe được huống chi cái motor đến 50HP.