RE: VN nhỏ nên không thích xe nhỏ?
Từ "hoành tráng" có ba bác dùng trong bài của mình để lý giải: bác vovinam, bác candabuon và bác lee, vậy từ này hẳn phải nói lên được nhiều điều .
May mắn là nghịch lý "big is beautiful" này không phải chỉ có ở VN mà ở TQ cũng vậy: "Trong 6 tháng đầu năm 2007, nhu cầu của thị trường Trung Quốc đối với xe sedan hạng sang, cỡ trung bình, tăng 37%, trong khi doanh số tiêu thụ xe cỡ nhỏ chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái."
Và xe bán chạy nhất ở TQ là xe Audi A6 với máy từ 2.0 đến 5.2 lít (!) - một chiếc xe thuộc về phân khúc xe lớn mà ngay đến ở châu Âu, châu Mỹ cũng có doanh số bán không cao!
Câu hỏi đặt ra thì cũng y chang: "Điều đáng lưu ý là ở đây, xe cỡ lớn tỷ lệ thuận với giá. Do đó, diễn biến hiện nay trên thị trường Trung Quốc khiến hầu như ai ai cũng phải thắc mắc là làm thế nào nhu cầu này lại có thể tồn tại ở một đất nước mà mức thu nhập bình quân đầu người vẫn ở mức dưới 2.000 USD/năm."
(xem Dân Trung Quốc thích ô tô cỡ lớn: http://dantri.com.vn/otoxemay/Dan-Trung-Quoc-thich-o-to-co-lon/2007/8/193270.vip )
Và câu trả lời là "Người dân của đất nước Vạn lý trường thành thích những gì "hoành tráng" !
Nhưng chí ít thì người TQ còn có thu nhập 2.000 USD/năm, tức là gấp ~3 chúng ta và có nhiều đường xá để đi? Trong khi người VN nghèo hơn, lại chưa có đủ hạ tầng GT cho các xe lớn bon chen, vậy mà khuynh hướng mua xe "hoành tráng" vẫn là xu thế chủ đạo ngày hôm nay? Khó hiểu nhỉ?
Thế còn các bác, các bác thú thật đi, các bác đang đi xe mấy chấm ?
Từ "hoành tráng" có ba bác dùng trong bài của mình để lý giải: bác vovinam, bác candabuon và bác lee, vậy từ này hẳn phải nói lên được nhiều điều .
May mắn là nghịch lý "big is beautiful" này không phải chỉ có ở VN mà ở TQ cũng vậy: "Trong 6 tháng đầu năm 2007, nhu cầu của thị trường Trung Quốc đối với xe sedan hạng sang, cỡ trung bình, tăng 37%, trong khi doanh số tiêu thụ xe cỡ nhỏ chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái."
Và xe bán chạy nhất ở TQ là xe Audi A6 với máy từ 2.0 đến 5.2 lít (!) - một chiếc xe thuộc về phân khúc xe lớn mà ngay đến ở châu Âu, châu Mỹ cũng có doanh số bán không cao!
Câu hỏi đặt ra thì cũng y chang: "Điều đáng lưu ý là ở đây, xe cỡ lớn tỷ lệ thuận với giá. Do đó, diễn biến hiện nay trên thị trường Trung Quốc khiến hầu như ai ai cũng phải thắc mắc là làm thế nào nhu cầu này lại có thể tồn tại ở một đất nước mà mức thu nhập bình quân đầu người vẫn ở mức dưới 2.000 USD/năm."
(xem Dân Trung Quốc thích ô tô cỡ lớn: http://dantri.com.vn/otoxemay/Dan-Trung-Quoc-thich-o-to-co-lon/2007/8/193270.vip )
Và câu trả lời là "Người dân của đất nước Vạn lý trường thành thích những gì "hoành tráng" !
Nhưng chí ít thì người TQ còn có thu nhập 2.000 USD/năm, tức là gấp ~3 chúng ta và có nhiều đường xá để đi? Trong khi người VN nghèo hơn, lại chưa có đủ hạ tầng GT cho các xe lớn bon chen, vậy mà khuynh hướng mua xe "hoành tráng" vẫn là xu thế chủ đạo ngày hôm nay? Khó hiểu nhỉ?
Thế còn các bác, các bác thú thật đi, các bác đang đi xe mấy chấm ?