Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vỏ (lốp) xe mòn nhanh

haichien nói:
Chắc chắn 100% là xe của bác chạy một thời gian kha khá nên bị lệch độ chụm.

Hồng Cường cân độ chụm cho OS Members chỉ tính 300k VND/ xe :)

Hơn nữa về nguyên tắc cao su vỏ loại hơi cứng hay loại hơi mềm đều bị mòn nhanh.
(em đã từng thay 1 cặp vỏ Falken - Japan - vỏ này hơi cứng , chạy được tầm 8000km thì phải thay - trong khi cặp vỏ cũ vẫn còn xài được)
Bơm hơi "non" - được cái xe chạy êm - thì cũng làm cho lốp mau mòn .
Riêng cân chỉnh độ chụm xe du lịch cho anh em OS em chỉ lấy 200k VND/xe
Bác cứ chạy vỏ michelin của pháp cho em là bền lắm bác ơi. êm ái và không ồn bác ạ
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Cám ơn các bác đã giới thiệu.

Bác sỹ đã cân chỉnh lại cho em 2 cái bánh trước. Đi được tháng rồi mà không thấy mòn thêm nữa (1 tháng của em khoảng 1000km thôi ạ). DUYỆT!

Phải cái là hình như lái nó cứ hay bị nhao sang phải. Cái này có phải là do độ chụm không hay là do cái gì khác nữa đây ạ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
haichien nói:
Riêng em thấy - nhanh và nhẹ nhất là cứ ghé Hồng Cường (Lý Thái Tổ)
Các bác cứ ghé thử - chắc chắn sẽ hài lòng .
Nếu bác mới thay bộ vỏ MT ngay tại HC và chỉnh chụm tại đó luôn, đi chưa tới 2000km ra tới HN thì mòn tới mức lòi bố ra, đo lại thì độ chụm khỏang ... 5cm, bác có hài lòng không?
Bác không tin cứ hỏi bác Lamchieu là rõ!
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
Ôi giời, thế này thì biết phải làm sao đây. Chuyện phải thay vỏ thì thường xuyên như cơm bữa mà. Hồng Cường mà cũng làm ăn như vậy thì tèo téo teo anh em rồi.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Automatic nói:
haichien nói:
Riêng em thấy - nhanh và nhẹ nhất là cứ ghé Hồng Cường (Lý Thái Tổ)
Các bác cứ ghé thử - chắc chắn sẽ hài lòng .
Nếu bác mới thay bộ vỏ MT ngay tại HC và chỉnh chụm tại đó luôn, đi chưa tới 2000km ra tới HN thì mòn tới mức lòi bố ra, đo lại thì độ chụm khỏang ... 5cm, bác có hài lòng không?
Bác không tin cứ hỏi bác Lamchieu là rõ!

Cân chỉnh có gì khó đâu mà làm ăn như vậy nhỉ?
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Automatic nói:
haichien nói:
Riêng em thấy - nhanh và nhẹ nhất là cứ ghé Hồng Cường (Lý Thái Tổ)
Các bác cứ ghé thử - chắc chắn sẽ hài lòng .
Nếu bác mới thay bộ vỏ MT ngay tại HC và chỉnh chụm tại đó luôn, đi chưa tới 2000km ra tới HN thì mòn tới mức lòi bố ra, đo lại thì độ chụm khỏang ... 5cm, bác có hài lòng không?
Bác không tin cứ hỏi bác Lamchieu là rõ!

lhlan nói:
Ôi giời, thế này thì biết phải làm sao đây. Chuyện phải thay vỏ thì thường xuyên như cơm bữa mà. Hồng Cường mà cũng làm ăn như vậy thì tèo téo teo anh em rồi.

Bác sỹ ơi ,
Về thiết bị và nguyên tắc cân chỉnh độ chụm thì hầu hết các nơi làm đều như nhau .
Có điều quan trọng nhất là : Con người - Thợ có làm cẩn thận hay không . Ở đâu cũng có thợ làm ẩu !!! :confused: Nhiều khi đông xe, thợ thấy làm ẩu là chuyện thường .
Nếu như chính bác chủ xe hoặc chủ garage đứng quan sát , nhắc nhở thợ làm khâu cuối cùng là siết lại đều hết các con ốc thì chắc chắn sẽ tốt .

Của bền tại người chứ việc cân chỉnh độ chụm này quá đơn giản. Chẳng có gì đáng gọi là mình giỏi hơn hay người khác giỏi hơn .
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
haichien nói:
Về thiết bị và nguyên tắc cân chỉnh độ chụm thì hầu hết các nơi làm đều như nhau .
Có điều quan trọng nhất là : Con người - Thợ có làm cẩn thận hay không . Ở đâu cũng có thợ làm ẩu !!! :confused: Nhiều khi đông xe, thợ thấy làm ẩu là chuyện thường .
Nếu như chính bác chủ xe hoặc chủ garage đứng quan sát , nhắc nhở thợ làm khâu cuối cùng là siết lại đều hết các con ốc thì chắc chắn sẽ tốt .

Của bền tại người chứ việc cân chỉnh độ chụm này quá đơn giản. Chẳng có gì đáng gọi là mình giỏi hơn hay người khác giỏi hơn .

bác này nói nghe khg ổn ! phải đợi nhắc nhở mới siết ốc đều sao ? đâu phải ai cũng là "bác sĩ" ! làm ẩu thì trách nhiệm của tiệm chứ đâu phải của khách !
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
cuty_www nói:
haichien nói:

bác này nói nghe khg ổn ! phải đợi nhắc nhở mới siết ốc đều sao ? đâu phải ai cũng là "bác sĩ" ! làm ẩu thì trách nhiệm của tiệm chứ đâu phải của khách !
OK. Cái đó được gọi là "Phòng ngừa Rủi ro, Tổn thất ".
Nếu như bác quá tin tưởng vào các tiệm sửa (garage) thì ... em cũng chẳng có thêm tý ý kiến gì .

Em 2thi vốn sợ chết và quí cái mạng cùi nên bao giờ cũng kiểm tra kỹ các khâu liên quan đến an toàn bác ah.

lhlan nói:
....
Phải cái là hình như lái nó cứ hay bị nhao sang phải. Cái này có phải là do độ chụm không hay là do cái gì khác nữa đây ạ?
Cái này có nhiều nguyên nhân trong đó có liên quan đến độ chụm. Cách khắc phục tạm thời vẫn có, nhưng đơn giản nhất là kiểm tra độ cân bằng của cặp lốp trước.
Đôi khi chỉ một vỏ bên nào đó không đều, hoặc bơm hơi không đều là có thể xảy ra việc lái không cân bằng.
Bác chỉ cần có 1 cái đồng hồ đo áp suất, thử cân chỉnh áp suất để có được độ ổn định tay lái (trong điều kiện hệ thống lái, thước lái không quá bị lệch, hư hỏng)
Nôm na là lái ăn về bên nào thì do áp suất lốp bên đó hơi thấp .Thử cân chỉnh (bơm thêm, hoặc xì bớt bên kia) để có lại sự cân bằng lái một cách tương đối chấp nhận được. Hoặc có thể đảo 2 lốp trước cho nhau coi sao.
Cách thức này em áp dụng nhiều lần trên đường rong ruổi xuyên việt, xuyên á đều có hiệu quả.

Hy vọng giúp ích được cho bác đôi chút .
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
haichien nói:
OK. Cái đó được gọi là "Phòng ngừa Rủi ro, Tổn thất ".
Nếu như bác quá tin tưởng vào các tiệm sửa (garage) thì ... em cũng chẳng có thêm tý ý kiến gì .

Em 2thi vốn sợ chết và quí cái mạng cùi nên bao giờ cũng kiểm tra kỹ các khâu liên quan đến an toàn bác ah.
bác nhầm ! ai chả quí mạng sống ,ai chả muốn "phòng ngừa rủi ro" đâu phải riêng gì bác ! vấn đề nhiều người muốn can thiệp cũng chẳng biết mô tê gì mà nói , chẳng nhẽ lúc nào cũng phải kè kè anh làm Ok chưa à ? có Ok hay không thì cũng phải chạy thử mới biết .
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
xe em bị vụ này rồi, em tự chỉnh độ chụm bánh xe luôn. Chỉ cần 2 người cầm dây và cái khoá+kiềm bấm là đủ
Muốn làm kỹ thì phải tự làm. Căn dây nhiều lần lắm mới chuẩn

Còn về võ xe thì bánh sau sao cũng được. Nhưng cặp bánh trước là phải cùng loại vd: cùng maxis hoặc cùng kumho. Khác loại là có thể lệch lái. cho dù canh chuẩn

Muốn biết tại võ hay không thì đảo 2 võ trước. Còn xã hơi hay bơm căng thì không ăn thua gì hết