Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vỏ (lốp) xe mòn nhanh

Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
Automatic nói:
haichien nói:
Riêng em thấy - nhanh và nhẹ nhất là cứ ghé Hồng Cường (Lý Thái Tổ)
Các bác cứ ghé thử - chắc chắn sẽ hài lòng .
Nếu bác mới thay bộ vỏ MT ngay tại HC và chỉnh chụm tại đó luôn, đi chưa tới 2000km ra tới HN thì mòn tới mức lòi bố ra, đo lại thì độ chụm khỏang ... 5cm, bác có hài lòng không?
Bác không tin cứ hỏi bác Lamchieu là rõ!

Thôi, ai thích canh độ chụm tại tiệm bán vỏ xe thì cứ làm chứ em mới dính chưởng cách dây có vài ngày, đi luôn cặp vỏ trước tới bố luôn
20.gif
20.gif
20.gif
. Vỏ cũ em đi không sao nhưng đến khi đi xa cần thay cặp vỏ mới cho chắc ăn, ra tiệm bán vỏ kêu thay cặp vỏ sau rồi tự tin ngồi uống cafe chờ. Ai dè sau khi lấy xe về thấy có tiếng kêu kin kít phía trước, cứ tưởng là dây cu roa mới thay nguyên bộ nên kêu, đi đường xấu thì không thấy kêu nhưng đường láng thì kêu rất khó chịu
39.gif
. Dừng xe kiểm tra thì thấy hai vỏ trước mòn lệch một bên khủng khiếp giống như bị mài vậy, xe chạy máy đẩy không nổi, đo xăng ước tính 4km/lít/xe 2.4 cầu sau. Cố lết đến garage gần nhất, chỉ còn cách 50m xe hết sạch xăng, đành phải chạy bộ 300m mua xăng, tới nơi gặp bác sĩ mừng muốn xỉu, xem lại thì ôi cặp vỏ của tui chỉ còn bố
40.gif
. Ngẫm lại, thì ra mấy đứa lúi húi thay cặp vỏ sau theo tinh thần của tiệm khuyến mãi thêm căn chỉnh thước lái, độ chụm bánh xe bằng máy móc mới nhập gì đó
033102comp_1_prv.gif
...cho sành điệu.
Bỏ vợ 2 lại cho bác sĩ căn lại, hôm sau ra thay lại cặp vỏ trước và mắng vốn, tụi nó lại đổ cho Garage vì ở đây canh bằng máy mà. Bó tay !
63.gif
63.gif
63.gif
Xin mấy cha cứ thay vỏ và đừng khuyến mãi gì thêm !
Có ai muốn khuyến mãi nữa hay không ?:)
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Chịu khó giăng cái dây từ bánh sau lên bánh trước. Rồi đánh thẳng lái. nhìn bằng mắt thường là thấy khỏi cần máy móc gì hết.
Làm cả 2 bên
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
haichien nói:
Bác sỹ ơi ,
Về thiết bị và nguyên tắc cân chỉnh độ chụm thì hầu hết các nơi làm đều như nhau .
Có điều quan trọng nhất là : Con người - Thợ có làm cẩn thận hay không . Ở đâu cũng có thợ làm ẩu !!! :confused: Nhiều khi đông xe, thợ thấy làm ẩu là chuyện thường .
Nếu như chính bác chủ xe hoặc chủ garage đứng quan sát , nhắc nhở thợ làm khâu cuối cùng là siết lại đều hết các con ốc thì chắc chắn sẽ tốt .

Của bền tại người chứ việc cân chỉnh độ chụm này quá đơn giản. Chẳng có gì đáng gọi là mình giỏi hơn hay người khác giỏi hơn .
Bác nói lệch đi đâu vậy?
Em không hề nói mình giỏi hơn hay ai giỏi hơn ! Việc giỏi dở thì tự mình biết và để khách hàng nhận xét. Vấn đề là em cũng từng như bác, giới thiệu khách hàng ra HC thay mâm vỏ (dĩ nhiên vô tư, vì mặt mũi bác HC ra sao em còn chưa biết và bác HC càng không biết em là ai và 3T là gì!) nhưng cuối cùng rất buồn lẫn khó xử khi xảy ra chuyện đáng tiếc như đã kể trên. Hơn nữa, khi thay mâm không cùng lọai thì thay vì thay mới Bulon Tacke cho cẩn thận, thợ ở đây hàn trực tiếp bulon vào tam bua cùm bánh, đây là việc làm tối kỵ vì gây ứng suất dãn nở nhiệt có thể làm nứt gãy cùm bánh bất cứ lúc nào. Kết quả là bác lamchieu phải thay tòan bộ tam bua dĩa thắng mới! Em biết bác cũng vô tư nên xem như là có lời dặn dò bác kẻo không dưng bị mang tiếng do cái sự bất cẩn của người khác, chứ khoe giỏi khoe giang ai lại đi khoe ở chỗ chỉnh chụm bánh xe?
24.gif

Trở lại chuyện chỉnh chụm, bản thân em đã gặp rất nhiều trường hợp xe có độ chụm bị sai tới mức ngớ ngẩn, hỏi ra thì đa phần là do thợ lốp xe chỉnh chụm sau khi thay vỏ ! Có lẽ các cơ sở này mua máy về để cho tiệm mình hòanh tráng hơn nhằm thu hút khách hàng là chính mà quên là phải đào tạo cho thợ mình thiết bị này để làm gì và sử dụng ra làm sao!
 
Hạng B2
11/9/07
324
18
63
Chiện ngoài lề
[/quote]
Trở lại chuyện chỉnh chụm, bản thân em đã gặp rất nhiều trường hợp xe có độ chụm bị sai tới mức ngớ ngẩn, hỏi ra thì đa phần là do thợ lốp xe chỉnh chụm sau khi thay vỏ ! Có lẽ các cơ sở này mua máy về để cho tiệm mình hòanh tráng hơn nhằm thu hút khách hàng là chính mà quên là phải đào tạo cho thợ mình thiết bị này để làm gì và sử dụng ra làm sao!
[/quote]
Bác Auto nói rất chính xác, hôm bữa sau khi từ 3T về em đi lại tiệm đó thay cặp vỏ Maxxis mới cho bánh trước và ngồi canh không cho mấy quý vị nhiệt tình đụng chạm đến thước lái, xe chạy đến nay rất gooooood. Cảm ơn bác rất nhiều
080402cool_prv.gif
! Đây cũng là kinh nghiệm cho anh em nên cẩn thận. Máy móc thì đương nhiên chính xác hơn nhưng sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất thì nhiều khi người mua máy chưa bao giờ nghĩ tới, thiệt tình......!
tongue4.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Cân chụm , cân nghiêng bánh xe không quá đơn giản đâu . Đầu tiên là tuân thủ số liệu , sau đó là phương pháp và thiết bị tương ứng để tiến hành .
Nếu việc đó quá đơn giản thì đã không có chuyện mới canh lại chạy mấy chục km là bị dồn tới cháy vỏ tận bố .
Thợ thuyền ở đâu cũng vậy , có người thật trách nhiệm và khiêm tốn học hỏi và tránh các tuyên bố chắc nịch khi bản thân chưa biết chắc , có người trái lại , từ lời nói đến công việc thảy đèu bị chủ quan quá mức , coi thường mọi việc theo kiểu : " Có gì đâu , tôi làm mấy chục năm rồi "hay là " Chỗ này chỉnh con vít đó là xong ..." Thật là hài , mà không hiểu rằng kỹ nghệ của hôm sau đã có thể khác hôm trước , bàn tay thợ thay vì thao luyện cho thành thục nghề nghiệp lại thường chỉ dùng để vỗ ngực xưng tên !??
Nếu thật sự coi xe là vợ thì đừng để ai cũng có thể xưng là bác sỹ phụ khoa rồi muón vọc gì vợ mình cũng được .
Đơn cứ việc bác gì vừa kể ở trên , vỏ trẹo nặng như vậy thì rồi đây bác còn nghe tiếng hú bạc đạn bánh trước nữa kìa , sai lầm nào cũng có hậu quả trước mắt và sau đó còn là các hệ lụy , bác thử chờ xem có đúng vậy không nhé .
Tấm gương bác Gà Mờ vừa vĩnh biệt vợ Hai vẫn còn đó . Cũng là thợ đầy kinh nghiệm lâu năm đó thôi .
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Hehee cho em hỏi ké ngoài lề chút xíu thay vì phải post cái thớt khác mà không đáng. Bác Đề và bác sĩ Automatic khai thông màng nhĩ em tí hen, em cảm ơn nhiều.
Hôm rồi em có đi thừ một em xe Mitsubíhi Grandis( xe hơi cũ 6 vạn rồi) trên chặng đường dài thì thấy hệ thống thắng bị như vậy:
- Xe đang chạy ở mọi vận tốc nếu bắt đầu chớm (nhấn) thắng thì phát ra tiếng kêu iiiiiii liên tục( như tiếng hơi xì qua cái lỗ nào đó) Nếu nhấn sâu thêm nữa thì tiếng kêu hết. Tiếng kêu xuất phát phía sau taplo, có lẽ ngay bầu hơi, em chẳng hiểu được tiếng kêu đó nói lên điều gì. Hai bác giúp em hiểu được không? Xin cảm ơn.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Khi đường dầu phanh thông thường lọt khí , chân phanh dẻo , muốn phanh ăn phải " Bơm " chân phanh .
Khi Phanh ABS lọt khí , chân phanh ít cảm nhận hơn , nhưng khả năng có thể phát sinh tiếng rít nhẹ như sáo thổi , rõ nét nhất ở những lần dẫm phanh đầu tiên sau khi nổ máy , kiểm tra theo hướng này xem sao bác nhé .
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
@ Der : em cũng thế bác ạ, đôi khi đi thay cái loa điện thoại, cũng quát thợ " Thay có cái loa mà lâu thế!", dù bản thân em thậm chí dek biết cái loa nó nằm ở đâu, mình có tiền thì bọn nó phải thay cho mình, giá thành rẻ (50K VND) thì chắc là dễ lắm !:cool:
@ Hoadat : Grandis có 1 lỗi chung (rất nhiều xe bị) là rò khí ngay Feutre giữa Servo thắng và xilanh cái (heo cái) hoặc Feutre . Khi nhồi thắng hay chịu lâu là nghe tiếng rít gió do cổ hút hút khí từ đường đó vào động cơ. Nếu để ý thì có thể thấy vòng tua máy sẽ tăng chút ít!
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.413
113
Cảm ơn hai bác
080402cool_prv.gif

Em đi xe, mà chiếc xe có gì bất thường mà chưa hiểu là không chịu được bác ạ.:)
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Der Fahrer nói:
Cân chụm , cân nghiêng bánh xe không quá đơn giản đâu . Đầu tiên là tuân thủ số liệu , sau đó là phương pháp và thiết bị tương ứng để tiến hành .
Nếu việc đó quá đơn giản thì đã không có chuyện mới canh lại chạy mấy chục km là bị dồn tới cháy vỏ tận bố .
Thợ thuyền ở đâu cũng vậy , có người thật trách nhiệm và khiêm tốn học hỏi và tránh các tuyên bố chắc nịch khi bản thân chưa biết chắc , có người trái lại , từ lời nói đến công việc thảy đèu bị chủ quan quá mức , coi thường mọi việc theo kiểu : " Có gì đâu , tôi làm mấy chục năm rồi "hay là " Chỗ này chỉnh con vít đó là xong ..." Thật là hài , mà không hiểu rằng kỹ nghệ của hôm sau đã có thể khác hôm trước , bàn tay thợ thay vì thao luyện cho thành thục nghề nghiệp lại thường chỉ dùng để vỗ ngực xưng tên !??
Nếu thật sự coi xe là vợ thì đừng để ai cũng có thể xưng là bác sỹ phụ khoa rồi muón vọc gì vợ mình cũng được .
Đơn cứ việc bác gì vừa kể ở trên , vỏ trẹo nặng như vậy thì rồi đây bác còn nghe tiếng hú bạc đạn bánh trước nữa kìa , sai lầm nào cũng có hậu quả trước mắt và sau đó còn là các hệ lụy , bác thử chờ xem có đúng vậy không nhé .
Tấm gương bác Gà Mờ vừa vĩnh biệt vợ Hai vẫn còn đó . Cũng là thợ đầy kinh nghiệm lâu năm đó thôi .


Em thật kết cái cách bác @Der bày tỏ ý kiến ở trên. Thật sự ngoài đời thì 10 người có lẽ hết 9 người dùng tay để vỗ ngực chứ ít dùng để luyện. Em có nghe 1 chuyện cười nói về cái chuyện nói và làm đại loại là như thế này.
" Trên thế giới người ta rất sợ người Mỹ vì đã nói là làm, Họ cũng rất sợ người Trung Quốc vị họ làm trước nói sau. Họ còn sợ người Nhật hơn nữa vì người Nhật không nói mà làm. Nhưng họ sợ nhất là người việt Nam vì người Việt Nam nói một đằng làm một nẻo ".
Em cũng là người Việt và em cũng đang tự chữa cho mình bệnh này. Bác nào có thuốc hay thì mách em với nhé. Để em chữa khỏi cho em đặng còn chữa cho con cháu mình đời sau nữa. Kẻo dân Việt mình phải tủi hổ với 5 châu 4 biển! Vài lời ngu si xin các bác đừng chấp!
bash.gif