Automatic nói:Bác nói lệch đi đâu vậy?haichien nói:Bác sỹ ơi ,
Của bền tại người chứ việc cân chỉnh độ chụm này quá đơn giản. Chẳng có gì đáng gọi là mình giỏi hơn hay người khác giỏi hơn .
Em không hề nói mình giỏi hơn hay ai giỏi hơn ! Việc giỏi dở thì tự mình biết và để khách hàng nhận xét. Vấn đề là em cũng từng như bác, giới thiệu khách hàng ra HC thay mâm vỏ (dĩ nhiên vô tư, vì mặt mũi bác HC ra sao em còn chưa biết và bác HC càng không biết em là ai và 3T là gì!) nhưng cuối cùng rất buồn lẫn khó xử khi xảy ra chuyện đáng tiếc như đã kể trên. Hơn nữa, khi thay mâm không cùng lọai thì thay vì thay mới Bulon Tacke cho cẩn thận, thợ ở đây hàn trực tiếp bulon vào tam bua cùm bánh, đây là việc làm tối kỵ vì gây ứng suất dãn nở nhiệt có thể làm nứt gãy cùm bánh bất cứ lúc nào. Kết quả là bác lamchieu phải thay tòan bộ tam bua dĩa thắng mới! Em biết bác cũng vô tư nên xem như là có lời dặn dò bác kẻo không dưng bị mang tiếng do cái sự bất cẩn của người khác, chứ khoe giỏi khoe giang ai lại đi khoe ở chỗ chỉnh chụm bánh xe?![]()
Trở lại chuyện chỉnh chụm, bản thân em đã gặp rất nhiều trường hợp xe có độ chụm bị sai tới mức ngớ ngẩn, hỏi ra thì đa phần là do thợ lốp xe chỉnh chụm sau khi thay vỏ ! Có lẽ các cơ sở này mua máy về để cho tiệm mình hòanh tráng hơn nhằm thu hút khách hàng là chính mà quên là phải đào tạo cho thợ mình thiết bị này để làm gì và sử dụng ra làm sao!
Chào các bác, đáng lẽ vụ này em cũng chán không muốn nhắc tới HC nhưng hôm nay em phải nói, kể chuyện dài dòng cho các bác nghe chơi..
Xe em cũ kỹ, tới HC tìm mâm mới và vỏ mới. Xe yêu cầu mâm offset âm nhiều (xe 4WD) ên không tìm được loại tương ứng, đành dùng mâm nhôm kiểu LandCruiser80, em nghĩ vậy được rồi, thay 5 cái vỏ mới tại HC luôn.
Kết quả gắn mâm mới vào thì đụng rô tuyn lái (mà thợ HC cũng không biết cho tới khi bảo em chạy xe ra thì không chạy được! HC phải làm thêm cái chêm thêm cho bánh đưa ra ngoài thì mới được.
Em nghĩ mọi chuyện đơn giản như gắn thêm cái spacer vào, bỏ xe đó cho HC làm và chiều quay lại lấy.
Các bác nghĩ sao khi tới nhận xe và nhìn thấy bulon được thay bằng bulong làm thủ công và hàn trực tiếp vào tam bua cùm bánh, em hết ý kiến và tặc lưỡi, mình có việc phải đi gấp ra HN nên đành chịu, ai bảo giao trứng cho ác mà không giao kèo hay quan sát trông chừng!
Việc canh lái cũng mất của HC vài giờ với đủ máy móc, không phải chỉ dăm chục phút như thường thấy.
Em cũng dũng cảm lái chiếc xe ra HN, thông báo với Bác Sỹ là máy móc gầm bệ ngon lành nhưng hung tin là hai vỏ trước mòn vẹt theo kiểu vát vào bên trong. Cho tới lúc này em mới hiểu ra là tại sao khuya hôm trước từ Quảng Bình ra HN thì giống như lái xe trong trời bão, xe quăng quật lung tung.
Các bác đừng nghĩ rằng sao ra tới QB thì em mới biết, vì từ SG thì em đi bằng QL13 rồi sau đó là đường TS nhánh phía Tây, không có cơ hội đi tốc độ cao mà lại cua quẹo liên tục nên không có cảm giác. Nói thật tới HN thì em mới hú hồn nghĩ rằng tối qua may mắn mới không bỏ mạng với cái xe vừa đi vừa lết bánh trầm trọng mà có thể quăng mình qua bên đường bất cứ lúc nào, hoặc nổ vỏ lăn xuống vực sâu trong suốt vài trăm km không dừng giữa rừng núi đèo cao.
Nếu nhà nước mình cho kiện tụng kiểu thiệt hại tinh thần thì có lẽ HC sạt nghiệp với em rồi :-D
Em đem xe ra HN, thay mới toàn bộ mấy cái bị HC nhúng tay vào!
Các bác không tin cứ đưa hình chiếc xe này thì HC sẽ khóc thét (mấy cái mâm được thay mới đúng loại rồi, không phải cái mua tại HC):

Và đây là mấy cái em thay ra, thay bằng hàng genuine part của Toy nên thiệt hại nhiều lần so với giá trị HC bán hàng cho em:


Câu chuyện là thế, em kể dài dòng văn dở nhưng viết ra mới khẳng định thêm là mình dại và liều!
Last edited by a moderator: