RE: vớ vẩn
@bác Thuậndd: Xời ơi, ai nói bác tui .... già (có tuổi), hỏi lão Fẹc coi, lão nói cho nghe ... nhìn mặt tui mà lão nói già thì lão í bị viễn thị nặng wá rùi. Bác đoán hổng ... đúng rùi. Tui từ hồi có bằng lái (1989) tới giờ chưa từng lái cho ai, ngoại trừ cho vợ con. Chỉ vì mỗi lần đi công tác (từ 30-130km, và đi nhiều nơi, mỗi nơi ghé 1 lúc, nên không đi xe bus được, phải đi xe công ty) phải đợi chờ bác tài hòai, nên tui bực mình đi học lấy bằng mà tự lái. Lúc í tui đang ở bên Tiệp, tài xế công ty là tài Tây-cũng khá tuổi, rất tốt bụng nên hổng dám bực mình với ổng xíu nào, xe công ty lại là xe TATRA 350 - đen (bác nào ở Đông Âu thì biết xe này, mắc kinh hồn - với thu nhập của tui lúc í - chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng, không sản xuất bán đại trà, dù muốn mua cũng không có bán) nên dễ hiểu là không dám tự mình "tí toáy", nên cũng tự mua 1 em skoda 110ss đời 78 để tự chạy vừa đi công tác vừa tư tác luôn.
Khi về VN, tui có thời gian làm cho công ty tư nhân với chân nhân viên thu mua nông lâm sản Xk, thường xuyên giao dịch 3 cái vụ gổ thông xẻ XK (hoạt động ở vùng Đắc Nông, Đắc Tô, Gia Lai, Đơn dương, Bảo Lộc, Đà Lạt - Lâm đồng) Yến sào (Tất nhiên là Nha Trang rùi), Sò lông (Phan Thiết),...Thì thường xuyên lái xe đi những vùng trên nhưng tự lái cho mình đi giao dịch thôi, nếu có người đi cùng thì người có cũng phải biết lái và thay phiên nhau để nghĩ mệt trên đường, tới nơi còn làm việc, giao dịch chứ chẳng ai lái cho ai hòai. Mà tiêu chuẩn để vào làm là phải biết ngoại ngữ (để giao dịch với foreigners, chẳng ai theo dịch cho ai đâu) và phải biết lái xe tự mình đi công tác, xe công ty rất nhiều, muốn đi chỉ cần book với đội xe 1 tiếng sáng mai lấy 1 chiếc là lên đường. Tui cũng chỉ thường lái 4-5 chổ, to nhất là chiếc Toy máy dầu 9 chổ mà đi chỉ 1 mình hoặc thêm 1 anh nữa thì lấy xe to làm gì.
Năm 1992, tui chuyển qua làm cho Cty Quốc Doanh, phòng Kế Họach -Vật Tư, công việc của tui lại là theo dõi các hợp đồng XNK may mặc, phiên dịch (để làm việc với chuyên gia về kế họach sản xuất và giao hàng), cân đối nguyên phụ liệu, XNK nguyên Phụ liệu, làm việc với HQ cảng hàng ngày như đi chợ nên thỉnh thỏang cũng làm tài xế xe tải chở NPL về nếu tài xế bận, hay lái xe 4 chổ HQ đến kiểm tai kho CTy mình.
Năm 1995, tui chính thức nghĩ chơi với Cty QD này vì bị dí làm cùng lúc quá nhiều việc mà lên lương thì quá chậm nhưng lúc nào phòng TCHC cũng nói sao thằng này được lên lương quá nhanh[:'(][:'(]. Tui đầu quân cho 1 cty truyền thông của Thụy Sĩ thì lúc này tui chỉ đi Taxi hehe. Vậy túm lại chưa từng làm tài xế ăn lương nha. Từ năm 1995 tới nay cũng chuyển Cty thêm 1 lần nữa và ...chuyện wá dài, không kể nữa làm phiền các bác khác.
@bác Thuậndd: Xời ơi, ai nói bác tui .... già (có tuổi), hỏi lão Fẹc coi, lão nói cho nghe ... nhìn mặt tui mà lão nói già thì lão í bị viễn thị nặng wá rùi. Bác đoán hổng ... đúng rùi. Tui từ hồi có bằng lái (1989) tới giờ chưa từng lái cho ai, ngoại trừ cho vợ con. Chỉ vì mỗi lần đi công tác (từ 30-130km, và đi nhiều nơi, mỗi nơi ghé 1 lúc, nên không đi xe bus được, phải đi xe công ty) phải đợi chờ bác tài hòai, nên tui bực mình đi học lấy bằng mà tự lái. Lúc í tui đang ở bên Tiệp, tài xế công ty là tài Tây-cũng khá tuổi, rất tốt bụng nên hổng dám bực mình với ổng xíu nào, xe công ty lại là xe TATRA 350 - đen (bác nào ở Đông Âu thì biết xe này, mắc kinh hồn - với thu nhập của tui lúc í - chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng, không sản xuất bán đại trà, dù muốn mua cũng không có bán) nên dễ hiểu là không dám tự mình "tí toáy", nên cũng tự mua 1 em skoda 110ss đời 78 để tự chạy vừa đi công tác vừa tư tác luôn.
Khi về VN, tui có thời gian làm cho công ty tư nhân với chân nhân viên thu mua nông lâm sản Xk, thường xuyên giao dịch 3 cái vụ gổ thông xẻ XK (hoạt động ở vùng Đắc Nông, Đắc Tô, Gia Lai, Đơn dương, Bảo Lộc, Đà Lạt - Lâm đồng) Yến sào (Tất nhiên là Nha Trang rùi), Sò lông (Phan Thiết),...Thì thường xuyên lái xe đi những vùng trên nhưng tự lái cho mình đi giao dịch thôi, nếu có người đi cùng thì người có cũng phải biết lái và thay phiên nhau để nghĩ mệt trên đường, tới nơi còn làm việc, giao dịch chứ chẳng ai lái cho ai hòai. Mà tiêu chuẩn để vào làm là phải biết ngoại ngữ (để giao dịch với foreigners, chẳng ai theo dịch cho ai đâu) và phải biết lái xe tự mình đi công tác, xe công ty rất nhiều, muốn đi chỉ cần book với đội xe 1 tiếng sáng mai lấy 1 chiếc là lên đường. Tui cũng chỉ thường lái 4-5 chổ, to nhất là chiếc Toy máy dầu 9 chổ mà đi chỉ 1 mình hoặc thêm 1 anh nữa thì lấy xe to làm gì.
Năm 1992, tui chuyển qua làm cho Cty Quốc Doanh, phòng Kế Họach -Vật Tư, công việc của tui lại là theo dõi các hợp đồng XNK may mặc, phiên dịch (để làm việc với chuyên gia về kế họach sản xuất và giao hàng), cân đối nguyên phụ liệu, XNK nguyên Phụ liệu, làm việc với HQ cảng hàng ngày như đi chợ nên thỉnh thỏang cũng làm tài xế xe tải chở NPL về nếu tài xế bận, hay lái xe 4 chổ HQ đến kiểm tai kho CTy mình.
Năm 1995, tui chính thức nghĩ chơi với Cty QD này vì bị dí làm cùng lúc quá nhiều việc mà lên lương thì quá chậm nhưng lúc nào phòng TCHC cũng nói sao thằng này được lên lương quá nhanh[:'(][:'(]. Tui đầu quân cho 1 cty truyền thông của Thụy Sĩ thì lúc này tui chỉ đi Taxi hehe. Vậy túm lại chưa từng làm tài xế ăn lương nha. Từ năm 1995 tới nay cũng chuyển Cty thêm 1 lần nữa và ...chuyện wá dài, không kể nữa làm phiền các bác khác.