Hạng D
22/5/09
1.049
14.272
113
Ngu nhất là độ mâm. E bị 1 lần tởn tới già, sau này làm gì làm e chả ngu đi thay mâm zin.
Lúc đó e thay ở hongcuong 4 mâm và 4 võ run flat cũng gần trăm chai. Kết luận nhìn đẹp mà chạy như ccc.

Thay vỏ chứ không độ mâm anh, chỉnh độ chụm và làm 1 số thứ khác...Nói chung cứ nên đem xe vào hãng thôi
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.071
81.406
113
Hồi e thay vỏ
Hỏi HC và chỗ Tân Hoàn Cầu QL13 gần tới Kelvin led
Thấy HC hơi gian gian
 
Chỉnh sửa cuối:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.771
113
53
Ngu nhất là độ mâm. E bị 1 lần tởn tới già, sau này làm gì làm e chả ngu đi thay mâm zin.
Lúc đó e thay ở hongcuong 4 mâm và 4 võ run flat cũng gần trăm chai. Kết luận nhìn đẹp mà chạy như ccc.

Sửa xe oto, có 3 việc mà thợ tại Việt Nam không có là:

1. Dụng cụ: thợ Việt Nam dùng dụng cụ xộc xệch, không được trang bị dụng cụ đạt chuẩn, chủ yếu là cạy, khều, móc méo xoay vặn.

2. Tay nghề: thợ Việt Nam không có kỹ thuật, có đưa cho dụng cụ "xịn" cũng không biết sử dụng. Làm việc chủ yếu là bôi trét, vặn ốc thì không đo lực (Nm). Tháo ra lắp vào thì không có thiết kế (diagrams), dư thừa, thiếu ốc mỗi khi tháo ráp.

3. Vật tư: thợ Việt Nam, 60% dùng vật tư thứ cấp và 35% dùng vật tư không đúng chuẩn. Keo dán thì không phân biệt nhiệt độ (dán cái gì dính vào nhau được là ok), không biết Vulcanizing (hóa nhiệt) là gì, seals là gì, dầu nhờn hóa chất thì bất luận độ nhờn.

Một việc nữa là Phụ Tùng - cái này chủ yếu ở người tiêu dùng. Vì ngu dốt nên người tiêu dùng Việt Nam thường rơi vào 2 trạng thái cực đoan:

a) Mua phụ tùng "chính hãng" cực đắt - phó mặc số phận vào câu nói "Tiền nào của nấy".
b) Mua phụ tùng trôi nổi, giá rẻ, phó mặc sinh mạng vào triết lý "Một đời ta, ba đời nó".

Ôi tất cả cũng do Tam Sự Bất Tri mà ra!