Chuyên
16/6/22
582
489
63
Trải qua năm 2023, Volvo đã chính thức ghi nhận một kỷ lục bán hàng toàn cầu, với tổng số 708,718 chiếc xe được bán ra, tăng 15% so với năm 2022.

Volvo đạt kỷ lục bán hàng và thống trị thị trường xe điện trong năm 2023


Châu Âu tiếp tục là thị trường lớn nhất, với 294,794 chiếc bán ra (+19% so với năm 2022), tiếp theo là Trung Quốc với 170,091 chiếc (+5%). Mỹ là thị trường ghi nhận mức tăng đáng kể nhất, với 128,701 chiếc bán ra, tăng 26%.

Phần thú vị nhất trong báo cáo là về xe điện, khi tổng cộng 113,419 chiếc Volvo EV đã được bán trong năm. Tuy nhiên, mặc dù có mức tăng mạnh 70% so với năm 2022, thị phần của xe điện chỉ chiếm 16% tổng doanh số bán hàng, một khoảng cách lớn so với mục tiêu của Volvo là đạt 50% vào năm 2025. Dự kiến, các mẫu xe điện mới như EX30, EX90 và EM90 sẽ giúp thúc đẩy doanh số trong năm 2024.

Châu Âu vẫn là chiến trường tốt nhất của Volvo trong lĩnh vực xe điện, với 75,476 chiếc đăng ký, chiếm 26% tổng thương hiệu thị trường. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ đạt 3,281 xe điện bán ra trong năm, chiếm chỉ 2% tổng doanh số của Volvo.

Volvo đạt kỷ lục bán hàng và thống trị thị trường xe điện trong năm 2023


Về plug-in hybrid (PHEV), tổng cộng 152,561 chiếc đã được bán, tăng nhẹ 10% so với năm 2022. Dòng Recharge của Volvo, kết hợp giữa xe điện và PHEV, chiếm 38% trong tổng số doanh số năm 2023.

Nếu xét về hiệu suất từng mẫu xe, SUV XC60 vẫn là mô hình bán chạy nhất của Volvo, với 228,646 chiếc bán ra trong năm 2023, tăng 17%. XC40 tiếp theo với 200,670 chiếc bán ra (+19%), và XC90 cũ kỹ đạt 107,549 chiếc (+11%). Các mẫu sedan cũng có sự tăng trưởng, với S90 (49,283 chiếc, tăng 15%) và S60 (40,153 chiếc, tăng 2%).

Còn với các mẫu xe điện, C40 EV đạt 37,114 chiếc bán ra (+53%), trong khi V60 (30,438 chiếc, giảm 5%) và V90 (14,224 chiếc, giảm 4%) ghi nhận sự giảm nhẹ. Mô hình mới nhất, EX30, đã đăng ký 639 chiếc sau khi ra mắt vào cuối năm.

Xem thêm:​
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/2/23
350
536
93
30
bữa có đổi xe với ông anh con bác con xc90 với con outback của mình vài bữa ,đi xong thì đúng là xc90 nó ngon thật êm thật, nhanh mạnh thật, nhưng cảm giác vẫn bị hụt hẫng vì đi nhanh k sướng như subaru chứ chưa nói xe đức , nhưng mà tầm 5 tỉ thì ai cần an toàn thì volvo quá đỉnh
 
Hạng C
18/3/16
530
12.833
93
bữa có đổi xe với ông anh con bác con xc90 với con outback của mình vài bữa ,đi xong thì đúng là xc90 nó ngon thật êm thật, nhanh mạnh thật, nhưng cảm giác vẫn bị hụt hẫng vì đi nhanh k sướng như subaru chứ chưa nói xe đức , nhưng mà tầm 5 tỉ thì ai cần an toàn thì volvo quá đỉnh
Cầm 5 tỷ thì thiếu gì xe Đức mà chọn, brand của Volvo chưa dc xếp vào dạng Luxury cũng như mặc định chẳng có chiếc BMW/Mercedes/Audi nào ở mức giá đó lại k an toàn mà chạy còn ngon hơn Volvo, tầm tiền đó mua chẳng đáng để ngó Volvo.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.845
12.120
113
Cầm 5 tỷ thì thiếu gì xe Đức mà chọn, brand của Volvo chưa dc xếp vào dạng Luxury cũng như mặc định chẳng có chiếc BMW/Mercedes/Audi nào ở mức giá đó lại k an toàn mà chạy còn ngon hơn Volvo, tầm tiền đó mua chẳng đáng để ngó Volvo.
Mê Volvo S60
Bữa trước thấy S60 mê
 
Tập Lái
13/7/13
31
31
18
London, UK
Cầm 5 tỷ thì thiếu gì xe Đức mà chọn, brand của Volvo chưa dc xếp vào dạng Luxury cũng như mặc định chẳng có chiếc BMW/Mercedes/Audi nào ở mức giá đó lại k an toàn mà chạy còn ngon hơn Volvo, tầm tiền đó mua chẳng đáng để ngó Volvo.
thử đánh lên google: luxury car brands xem Volvo có được xếp vào không mà nói “chưa” :)))
 
Hạng C
2/11/08
709
447
63
bữa có đổi xe với ông anh con bác con xc90 với con outback của mình vài bữa ,đi xong thì đúng là xc90 nó ngon thật êm thật, nhanh mạnh thật, nhưng cảm giác vẫn bị hụt hẫng vì đi nhanh k sướng như subaru chứ chưa nói xe đức , nhưng mà tầm 5 tỉ thì ai cần an toàn thì volvo quá đỉnh
volvo là xe đi để an toàn chứ có phải đi đua đâu mà sướng bác ui. nó còn khoá max speed 180km/h kìa
 
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
Mình chỉ thích Volvo thì nó đảm bảo an toàn cho ng dùng ở mức cao nhất hehe