Hạng B2
3/12/06
352
60
28
40
EM nghĩ do ý thức mỗi người tham gia nên nâng cao hơn 1 tí. Em thì luôn chạy lane ngoài nếu phân làn cho phép. Chẳng hạn như QL51 em toàn chạy lane giữa. Lane sát con lươn chừa cho bác nào gấp muốn vượt thì vượt vô tư. Còn khi nào em muốn vượt thì xi nhan trái qua lane trong vượt rồi về lại lane ngoài. Em đi vậy nhiều rồi qua chốt XXX em vẫn đi y chang vậy và chưa bao giờ bị phạt. Mình chỉ đi đúng tốc độ và vượt Trái đúng luật. Mà từ khi chạy kiểu đó em thấy nhẹ đầu hẳn. Không vướn bận mình và người khác.
Còn QL1 thì em sợ nhất xe tải và bồn. Xin vượt thì xác suất 90% là kg nhường đường. Ức chế kinh!
 
Hạng C
13/4/09
541
17.635
93
Vượt thì chắc chắn phải vượt bên trái rồi!
Chỉ trừ trường hợp đường có nhiều LANE dành riêng cho oto thì có thể vượt phải.
Nhưng quốc lộ ở mình thì phần lớn là có 1 làn dành riêng oto và 1 làn hỗn hợp nên vượt phải đương nhiên là phạm luật!
Nhưng biết làm sao khi đồng chí phía trước cứ chạy dưới tốc độ tối đa và nhẩn nha không chịu nhường đường thì đành phạm luật vậy! Như thế đôi khi đỡ ức chế hơn là chờ...
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.596
113
Có vẻ như pác có sự nhầm lẫn ở đây
Đường trong nam thường rộng hơn đường ngoài bắc và có nhiều làn xe chạy. Họ đang chạy trên làn đường ngoài cùng bên trái và chạy đúng tốc độ trong khi làn đường bên phải cũng dành cho xe ô tô đang còn trống thì pác phải chuyển làn rồi đi thẳng chứ. Sao bắt họ chuyển làn để nhường đường cho pác được
 
Hạng B2
3/12/06
352
60
28
40
Có vẻ như pác có sự nhầm lẫn ở đây
Đường trong nam thường rộng hơn đường ngoài bắc và có nhiều làn xe chạy. Họ đang chạy trên làn đường ngoài cùng bên trái và chạy đúng tốc độ trong khi làn đường bên phải cũng dành cho xe ô tô đang còn trống thì pác phải chuyển làn rồi đi thẳng chứ. Sao bắt họ chuyển làn để nhường đường cho pác được

Đi kiểu đó xui xui XXX chụp cổ phạt vượt phải bác ơi. Em nghĩ chưa lane trong cùng cho xe vượt là hợp lý nhất.
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
với e thì nếu đk cho phép, ai xin e sẽ cho tất. tiếc gì, đường là của chung. k của riêng ai. nhưng e ghét nhất bọn taxi, xe tải chạy ẩu, vượt bậy. như hôm qua có thằng taxi nhá đèn, bóp kèn dù đường khá chật. thế là e nhường ngay vì trc mặt e là1 thằng 80B. thế là thằng taxi vượt qua e xong im re lun. thấy 80B nên k dám làm gì ngoài tò tò theo đít
Em cũng thế. Đủ điều kiện là em nhường.
Lúc đầu bà cả em cũng càm ràm, sao anh cứ nhường hoài vậy. Nhưng riết rồi quen, không nói nữa.
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Bạn nói đúng đó, vừa qua mình chạy từ SG ra Huế , gần như toàn phải vượt phải, xe phía trước không nhường cho vượt trái. Biết là phạm luật nhưng vẫn phải vượt . Luật không cho phép vượt phải, phải lách luật bằng cách (với điều kiện đường phải có 2 line cho ôto), chạy chậm lại chút, chuyển sang line trong sau đó vượt lên thôi.
 
NAS
Hạng B2
2/4/11
190
17
18
EM nghĩ do ý thức mỗi người tham gia nên nâng cao hơn 1 tí. Em thì luôn chạy lane ngoài nếu phân làn cho phép. Chẳng hạn như QL51 em toàn chạy lane giữa. Lane sát con lươn chừa cho bác nào gấp muốn vượt thì vượt vô tư. Còn khi nào em muốn vượt thì xi nhan trái qua lane trong vượt rồi về lại lane ngoài. Em đi vậy nhiều rồi qua chốt XXX em vẫn đi y chang vậy và chưa bao giờ bị phạt. Mình chỉ đi đúng tốc độ và vượt Trái đúng luật. Mà từ khi chạy kiểu đó em thấy nhẹ đầu hẳn. Không vướn bận mình và người khác.
Còn QL1 thì em sợ nhất xe tải và bồn. Xin vượt thì xác suất 90% là kg nhường đường. Ức chế kinh!
Dạ e kính bác là QL51 3 lane đều 80 bác muốn vượt thì chuyển lane thôi! Cần gì xin ai ah? Hôm rồi đi gặp 1 ông, mình chạy lane cặp lương với tốc độ 80. Mà phía sau cứ bấm còi đá đèn đòi nhường. Bực hết cả mình.
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng D
5/5/15
1.247
4.475
113
Em không đồng tình với bác chủ lắm về việc phân biệt vùng miền có kiểu chạy xe khác nhau. Cái này là tùy người và tùy vào thực tế trên đường thôi bác ơi. Bác nói trong Nam hay vượt phải có lẽ do đường có nhiều lane, lane nào mình đang chạy thì chạy lane đó thôi. Ví dụ: 3 lane cùng cho 80, ông trong cùng chạy tà tà 70 thì mấy ông kia cứ lane mình mà vượt hoặc chuyển lane phải tăng tốc tự nhiên nó vượt, có thể giữ lane chạy tiếp hoặc lấy ra lại, cái này theo em không phải là vượt phải đâu. :)
 
Hạng C
11/9/12
503
258
63
HCM
kqxs3m.com
Nếu trong trường hợp lane bên phải vẫn dành cho oto thì cứ sang lane phải rồi đi thẳng, đến khi đủ điều kiện thì qua lại trái, theo e thì đâu có phạm luật gì, thấy 1 số nói rằng như vậy là vượt phải -> ko đúng.

Ngoài ra e có vài lăn tăn, các bác cho giúp ý kiến:
1. Nếu mình đang đi với tôc độ tối đa cho phép thì xe sau xin vượt thì mình có cho ko, tất nhiên là khi bên phải trống? E nghĩ là không cho.
2. Lane bên phải là lane chỉ dành cho xe máy, mình có nên lách sang để nhường khi có xe sau xin vượt ko? theo e biết là mình sẽ bị csgt lụm
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng B2
31/3/15
225
166
43
61
Bạn nói đúng đó, vừa qua mình chạy từ SG ra Huế , gần như toàn phải vượt phải, xe phía trước không nhường cho vượt trái. Biết là phạm luật nhưng vẫn phải vượt . Luật không cho phép vượt phải, phải lách luật bằng cách (với điều kiện đường phải có 2 line cho ôto), chạy chậm lại chút, chuyển sang line trong sau đó vượt lên thôi.
Bạn nói đường cho ôtô chạy 2 lane, tốc độ như nhau thì đâu có khái niệm vượt phải đâu bạn? Chẳng hạn trên cao tốc đó. Chỉ bị lỗi vượt phải khi đường chỉ có 1 lane, hoặc 1 lane cho ôtô.