Hạng B2
13/7/12
244
245
43
HCM
Bài viết rất hay và bổ ích và rất tâm đắc với 9/10 vấn đề với bác chủ topic ngoại trừ một vấn đề: việc bấm còi trong tphcm. mình nói cụ thể ở tphcm chứ không dám nói lan man ra toàn việt nam vì không đủ cơ sở. đi xe hơi trong tphcm mà ko bấm còi thì thật sự là rất rất khó. 99% người đi xe máy ở tphcm ko nhìn gương chiếu hậu khi quẹo hay chuyển hướng, vì vậy một số tình huống phải dùng đến còi xe:
- tôi đi làn xe hơi mỗi khi chuẩn bị vượt lên một xe máy đang đi làn xe máy (sát bên trong) thì tôi đều nhấn còi để ra hiệu cảnh báo. vậy mà vẫn có rất nhiều lần người đi xe máy vô tư chuyển hướng và tôi phải thắng chúi mũi.
- tôi có thói quen đi xe hơi vào lane ngoài cùng sát con lươn như bác chủ, và nhiều xe máy vô tư đi vào cái làn này. tôi buộc phải bóp kèn cảnh báo để vượt lên và để họ đi vào đúng phần đường của họ.
- đường đông, xe máy cứ bang bang, lủi lủi để tìm hướng thoát và tôi phải bóp kèn nếu không họ bang luôn vào xe của tôi

bên trên là 3 tình huống mà tôi bắt buộc phải dùng kèn, có thể còn thêm nữa. thật sự nếu đi xe hơi với nhau, chỉ cần ra hiệu bằng đèn là đủ hiểu để di chuyển mà không cần đến còi xe nhưng với tình trạng xe máy như ở tphcm thì không thể không dùng kèn khi di chuyển
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Bạn nói đường cho ôtô chạy 2 lane, tốc độ như nhau thì đâu có khái niệm vượt phải đâu bạn? Chẳng hạn trên cao tốc đó. Chỉ bị lỗi vượt phải khi đường chỉ có 1 lane, hoặc 1 lane cho ôtô.
Thỉnh thoảng xxx các nơi vẫn bắt, tùy tài xế có rành luật hay không để kiếm bánh mỳ
 
Hạng C
30/7/12
548
501
93
Quốc lộ thường chạy theo bầy đàn,anh vượt trc,tôi vượt sau giống vậy.
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Bài viết rất hay và bổ ích và rất tâm đắc với 9/10 vấn đề với bác chủ topic ngoại trừ một vấn đề: việc bấm còi trong tphcm. mình nói cụ thể ở tphcm chứ không dám nói lan man ra toàn việt nam vì không đủ cơ sở. đi xe hơi trong tphcm mà ko bấm còi thì thật sự là rất rất khó. 99% người đi xe máy ở tphcm ko nhìn gương chiếu hậu khi quẹo hay chuyển hướng, vì vậy một số tình huống phải dùng đến còi xe:
- tôi đi làn xe hơi mỗi khi chuẩn bị vượt lên một xe máy đang đi làn xe máy (sát bên trong) thì tôi đều nhấn còi để ra hiệu cảnh báo. vậy mà vẫn có rất nhiều lần người đi xe máy vô tư chuyển hướng và tôi phải thắng chúi mũi.
- tôi có thói quen đi xe hơi vào lane ngoài cùng sát con lươn như bác chủ, và nhiều xe máy vô tư đi vào cái làn này. tôi buộc phải bóp kèn cảnh báo để vượt lên và để họ đi vào đúng phần đường của họ.
- đường đông, xe máy cứ bang bang, lủi lủi để tìm hướng thoát và tôi phải bóp kèn nếu không họ bang luôn vào xe của tôi

bên trên là 3 tình huống mà tôi bắt buộc phải dùng kèn, có thể còn thêm nữa. thật sự nếu đi xe hơi với nhau, chỉ cần ra hiệu bằng đèn là đủ hiểu để di chuyển mà không cần đến còi xe nhưng với tình trạng xe máy như ở tphcm thì không thể không dùng kèn khi di chuyển
Bác bấm còi nhìu thế dễ thành Giám Đốc lắm ah
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
98% người VN vượt xe toàn nhờ vào "cảm giác" chứ ko có đúng sai. Có thể đúng với mình nhưng sai với người khác. Nên cứ thế, nhiều bác tài "quất" ko theo vùng miền. =))
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
đường nhiều làn thì vào làn nào chạy được mà vượt
đường 1 làn như QL 22 đi Đà lạt thì cứ vạch đứt mà phang sang đường ngược chiều
còn bóp kèn thì em bóp hơi nhiều, ức chế cũng hơi nhiều, vì xe máy ở bên ta chạy ngộ lắm
qua đường ứ cần xi nhan. chạy thì lấn ra ngoài, lạng lách tè lè, còn mấy mợ chạy thì xe cứ đi như hình chữ "Chi" vậy
bóp kèn giảm tai nạn, hay văn minh tăng tai nạn, ko thể so sánh tình trạng giao thông VN với mấy nước khác được, dù là ngta nghèo hơn mình
 
Tập Lái
19/5/15
30
11
8
50
Đúng là đi 4B ở Vn mình không dùng kèn thì cũng khó đi thật nhưng e có đọc được ở thớt nào đó trên OS mình là đã luyện được thói quen không dùng kèn luôn khi di chuyển ở bất cứ đâu ,mà bác ấy mỗi ngày di chuyển 30km đường nội thành mới ghê chứ.Pái phục..
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Đúng là đi 4B ở Vn mình không dùng kèn thì cũng khó đi thật nhưng e có đọc được ở thớt nào đó trên OS mình là đã luyện được thói quen không dùng kèn luôn khi di chuyển ở bất cứ đâu ,mà bác ấy mỗi ngày di chuyển 30km đường nội thành mới ghê chứ.Pái phục..
Không dùng kèn có cái hay là bác phải đi từ tốn, khi nào mọi người đi hết thì tới bác, còn gấp thì hơi khó thôi.
 
  • Like
Reactions: vothang
Hạng B2
12/12/10
116
132
43
View attachment 422474
Chào ACE OS. Có chút thắc mắc nhỏ mong được ACE có kinh nghiệm chỉ giúp. Đó là cách vượt xe thế nào cho đúng, vì khi mình đi xuyên Việt từ Nam chí Bắc thì phong cách chạy xe, nhường đường của 2 miền là khác nhau, không biết vượt xe thế nào cho đúng?[pagebreak][/pagebreak]

Khi chạy xe ở khu vực phía Bắc,trong nhiều năm liền, rất hiếm khi gặp trường hợp xe sau xin vượt bên phải(chỉ nói riêng với đường ko có vạch liền chia làn đường). Ở phía Bắc,điều này là cấm kỵ, và cũng là đúng luật. Khi xe phía sau có tín hiệu xin vượt ( bên trái của hướng xe chạy) nếu ko vướng kẹt gì, thường là sẽ dc nhường đường cho vượt.Nhưng nếu xe sau xin vượt bên phải, gần như ko dc đáp ứng.

Ở khu vực Trung Nam Bộ thì ngược lại, mình đã xuyên Việt nhiều lần, tết rồi cũng chạy Sài Gòn - Quãng Ngãi - Sài Gòn.

Trong suốt hành trình chỉ có hai hoặc ba lần được xe trước nhường đường khi xin vượt đúng luật. Đa số các xe ko nhường, và bắt buộc phải vượt phải, quan sát các xe khác trên đường cũng vậy. Họ đều xinhan luôn bên phải và vượt phải. Nếu xin vượt bên trái, dù rất kiên trì, theo rất lâu các xe cũng ko cho vượt.

Xin dc hỏi ACE là người miền trong, quan niệm này là sao? Nếu chạy theo số đông thì sai luật, chạy đúng thì cứ yên tâm theo sau họ dù họ chạy rất chậm.

Cảm ơn ACE đã đọc.
Cảm ơn mod đã sửa giúp câu chữ.
Trân trọng !