Hôm rồi e đi ql1 cũng xin vượt trái 3-4 lần, cả 3-4 lần e đều ko đc cho vượt dù lane phải trống, mà thấy các bác chạy trước toàn vượt phải mà ko bác nào xin vượt trái cả (chắc biết là xin cũng ko đc cho) nên vượt phải luôn, cũng may là ql1 hướng về miền Tây 4b đc đi 2 lane, e cũng đu theo các bác ấy do đi gấp nhưng e chuyển lane phải để vượt rồi chạy thêm 1 đoạn mới vào lane trái để "lách" luật .
- Tags
- vượt xe
Trong bài mình có nói rõ là chỉ áp với đường ko có vạch kẻ phân làn,hơn nữa luật qui định khi vượt phải vượt bên trái.Có vẻ như pác có sự nhầm lẫn ở đây
Đường trong nam thường rộng hơn đường ngoài bắc và có nhiều làn xe chạy. Họ đang chạy trên làn đường ngoài cùng bên trái và chạy đúng tốc độ trong khi làn đường bên phải cũng dành cho xe ô tô đang còn trống thì pác phải chuyển làn rồi đi thẳng chứ. Sao bắt họ chuyển làn để nhường đường cho pác được
Với đường có vạch phân làn,nếu có treo bảng qui định tốc độ.thường thì làn ngoài cùng bên trái có tốc độ cao nhất.
cũng như vậy với phần dg ko treo biển tốc độ,làn ngoài bên trái mặc định dành cho xe chạy nhanh.khi ko có vạch phân làn,ko có nghĩa xe đi nhanh dc đi vào làn trong bên phải.
những xe đi chậm nên tự ý thức đi vào làn trong bên phải,và nên có ý thức nhường dg.vậy mới văn minh,đúng luật và an toàn.
mong ACE góp ý thêm.
thân.
Bạn nói chính xác.Bạn nói đúng đó, vừa qua mình chạy từ SG ra Huế , gần như toàn phải vượt phải, xe phía trước không nhường cho vượt trái. Biết là phạm luật nhưng vẫn phải vượt . Luật không cho phép vượt phải, phải lách luật bằng cách (với điều kiện đường phải có 2 line cho ôto), chạy chậm lại chút, chuyển sang line trong sau đó vượt lên thôi.
Cảm ơn bạn đã góp lời.
Bạn ko đọc kỹ rồi,trong bài mình có nói rõ là chỉ nói dg QL nơi ko có vạch chia làn đường,nhưng xe trước chưa chạy hết tốc độ tối đa cho phép.Em không đồng tình với bác chủ lắm về việc phân biệt vùng miền có kiểu chạy xe khác nhau. Cái này là tùy người và tùy vào thực tế trên đường thôi bác ơi. Bác nói trong Nam hay vượt phải có lẽ do đường có nhiều lane, lane nào mình đang chạy thì chạy lane đó thôi. Ví dụ: 3 lane cùng cho 80, ông trong cùng chạy tà tà 70 thì mấy ông kia cứ lane mình mà vượt hoặc chuyển lane phải tăng tốc tự nhiên nó vượt, có thể giữ lane chạy tiếp hoặc lấy ra lại, cái này theo em không phải là vượt phải đâu.
thêm nữa.mình ko có ý phân biệt tính cách vùng miền,vì nhìn xe thì sao mà biết dc tài xế ng miền nào.
chỉ là hiện tượng thường gặp ở khu vực thôi.
thân.
Hôm trước đi Bảo Lộc, mình bị dính chim mồi nên bị phạt lỗi vượt phải, XXX nói phải vượt bên trái, mặc dù ngược chiều nhưng được vượt, lane phải (trong) là xe máy nên không được lấn sang rồi vượt, thằng XXX đó nói đúng ko các bác ???
Cảm ơn Bạn đã góp lời,bạn nói rất chính xác.dù ko muốn nhưng vẫn phải dùng còi để cảnh báo.Bài viết rất hay và bổ ích và rất tâm đắc với 9/10 vấn đề với bác chủ topic ngoại trừ một vấn đề: việc bấm còi trong tphcm. mình nói cụ thể ở tphcm chứ không dám nói lan man ra toàn việt nam vì không đủ cơ sở. đi xe hơi trong tphcm mà ko bấm còi thì thật sự là rất rất khó. 99% người đi xe máy ở tphcm ko nhìn gương chiếu hậu khi quẹo hay chuyển hướng, vì vậy một số tình huống phải dùng đến còi xe:
- tôi đi làn xe hơi mỗi khi chuẩn bị vượt lên một xe máy đang đi làn xe máy (sát bên trong) thì tôi đều nhấn còi để ra hiệu cảnh báo. vậy mà vẫn có rất nhiều lần người đi xe máy vô tư chuyển hướng và tôi phải thắng chúi mũi.
- tôi có thói quen đi xe hơi vào lane ngoài cùng sát con lươn như bác chủ, và nhiều xe máy vô tư đi vào cái làn này. tôi buộc phải bóp kèn cảnh báo để vượt lên và để họ đi vào đúng phần đường của họ.
- đường đông, xe máy cứ bang bang, lủi lủi để tìm hướng thoát và tôi phải bóp kèn nếu không họ bang luôn vào xe của tôi
bên trên là 3 tình huống mà tôi bắt buộc phải dùng kèn, có thể còn thêm nữa. thật sự nếu đi xe hơi với nhau, chỉ cần ra hiệu bằng đèn là đủ hiểu để di chuyển mà không cần đến còi xe nhưng với tình trạng xe máy như ở tphcm thì không thể không dùng kèn khi di chuyển
an toàn cho cả xe máy và mình luôn.
thân.
tâm đắc nhất với bác là vấn đề "thái độ" khi đi xe, cái này là mấu chốt của mọi vấn đề luôn. các tai nạn giao thông xảy ra cũng do "thái độ" lái xe không đúng.Cảm ơn Bạn đã góp lời,bạn nói rất chính xác.dù ko muốn nhưng vẫn phải dùng còi để cảnh báo.
an toàn cho cả xe máy và mình luôn.
thân.
Chắc bác mới lái.Đúng là đi 4B ở Vn mình không dùng kèn thì cũng khó đi thật nhưng e có đọc được ở thớt nào đó trên OS mình là đã luyện được thói quen không dùng kèn luôn khi di chuyển ở bất cứ đâu ,mà bác ấy mỗi ngày di chuyển 30km đường nội thành mới ghê chứ.Pái phục..
Có thể đi cả tháng trong phố chả cần bấm kèn phát nào vẫn được.
Nếu bác xin em em cũng chẳng cho, luật cho chạy 2 lane, bác thích vượt thì tự bác chạy sang bên phải, mắc gì phải "xin" hay bắt người khác chạy sang phải để cho bác đi thẳng. Nếu chỉ có 1 lane cho ô tô em mới nhường.Hôm rồi e đi ql1 cũng xin vượt trái 3-4 lần, cả 3-4 lần e đều ko đc cho vượt dù lane phải trống, mà thấy các bác chạy trước toàn vượt phải mà ko bác nào xin vượt trái cả (chắc biết là xin cũng ko đc cho) nên vượt phải luôn, cũng may là ql1 hướng về miền Tây 4b đc đi 2 lane, e cũng đu theo các bác ấy do đi gấp nhưng e chuyển lane phải để vượt rồi chạy thêm 1 đoạn mới vào lane trái để "lách" luật .
Chính xácNếu bác xin em em cũng chẳng cho, luật cho chạy 2 lane, bác thích vượt thì tự bác chạy sang bên phải, mắc gì phải "xin" hay bắt người khác chạy sang phải để cho bác đi thẳng. Nếu chỉ có 1 lane cho ô tô em mới nhường.