Hạng B1
30/10/17
74
53
30
37
theo quan điểm cá nhân:
nói xe hơi không quan sát kĩ: vô lý: xe hơi trong tình huống này phải ra gần hết đường thì mới thấy hết được, không lẽ thấy vậy là lùi xe lại được ngay? chẳng lẽ đến giao lộ -> dừng xe lại -> đi bộ tới xem rồi lên xe đi tiếp à? ai đảm bảo khi lên xe đi tiếp là đảm bảo?
ví dụ như trường hợp của mình: sau khi xuống xe ngó, nhìn xung quanh các kiểu không thấy biểu hiện lạ, mà mình ngó đến lần thứ 3 vẫn ok, lên xe de lại thì đụng ngay 1 anh công sau mông.^_^
xe trong khu dân cư sau 22h là không được dùng còi, có thể nháy đèn nhưng tình huống này thì có làm cách gì cũng pó phép.
xe máy: sai 100%. đến giao lộ là như là đua cúp lư vàng thì bố nó sống lại cũng ăn hành.
chưa kể các tình huống như: GPLX hay chất kích thích, các thể loại khác....vì không kiểm chứng được.
bác kiến vàng nào nói hay thì cứ đưa xe cho bác ấy thử, làm được tặng xe
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan and Osin
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
Cái bôi đậm là 1 nguyên tắc lưu thông hiển nhiên nhằm giữ an toàn, nhưng nhiều bác ở thớt này đang cố vịn vô lí do rằng thằng 2b sai cho nên 4b là đúng.

Luật không quy định rõ về tốc độ khi qua đường hay chuyển hướng là bao nhiêu, và chắc là họ cố tình không quy định rõ, nhằm buộc tài xế phải tùy từng tình huống mà xử lý linh hoạt chứ không máy móc, cứng nhắc và không tìm kẽ hở của luật để mà chạy ẩu.

Nguyên tắc cao nhất khi tham gia giao thông là không để xãy ra tai nạn. CSGT và luật sẽ căn cứ trên nguyên tắc này để mà xem xét hành vi người lái xe mỗi khi xảy ra tai nạn.
Cái "nguyên tắc lưu thông hiển nhiên" của bác không nằm trong luật. Nếu tôi đúng, luật GTDB việt nam không có bất cứ quy định nào "phải nhường đường cho xe đi thẳng" hết! Bác tìm ra quy định như Bác nói thì cho anh em mở rộng tầm mắt.

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau:

1. Ở vòng xuyến: Phải nhường cho xe bên trái (tức xe phía trong vòng xuyến)
2. Ở giao lộ đồng cấp: Phải nhường cho xe bên phải tới (là trường hợp đang bàn, xe máy phải nhường xe hơi)
3. Ở giao lộ không đồng cấp: Xe từ đường nhánh, xe từ đường không ưu tiên phải nhường cho xe đi trên đường chính, đường ưu tiên (có lẽ bác hiểu nhầm cái nguyên tắc hiển nhiên từ đây! và đã hiểu sai.

Cũng có thể bác hiểu lầm từ quy định chuyển hướng: "khi chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi ngược chiều"

Tuy nhiên, cần phải hiểu vấn đề ưu tiên (nhường hay không nhường) chỉ được đặt ra khi các phương tiện ĐỒNG THỜI vào giao lộ, cần chú ý 2 chữ ĐỒNG THỜI.

"Nguyên tắc cao nhất khi tham gia giao thông là không để xảy ra tai nạn" là đúng, nhưng khi xử lý cần xác định ai là người có lỗi gây ra tai nạn, cái này quan trọng nhất. Sao lại có cái "truyền thống" tai nạn xảy ra bắt cả hai cùng chịu lỗi, trong khi rõ ràng lỗi chỉ từ một phía???

Nguyên tắc "suy đoán vô tội" là nguyên tắc cốt lõi. Việc quy kết 1 người có tội (có lỗi trong vi phạm hành chánh) là việc của CA, CA phải chứng minh bằng khoa học rõ ràng chứ không phải ép người ta có lỗi và không cần chứng minh gì cả (đây đang là thực trạng của VN).

Nói rõ thêm 1 chút chỗ này. Luật VN nên học theo nước ngoài. Đa phần các nước văn minh họ quy định rất rõ "giảm tốc độ" tức là phải đi thế nào để có thể "complete stop" mà không gây ra va chạm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/15
1.519
7.541
113
41
Mấy anh nhìn cái hình này, để ý con xe 4 bánh trắng hình như kg bật đèn nó đang đi chậm hay dừng ở đó thì ông 2 bánh đã chạy ngược chiều 100%.
Vậy mà cũng đè đầu ra nói lỗi ông 4 bánh gắn cam thì tôi cũng quỳ với cách tranh luận và áp dụng luật của mấy ông.
Hỏi vậy tại sao Conan ở VN nó kg giàu
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.802
113
Palm Beach, Florida, US
Cái bôi đậm là 1 nguyên tắc lưu thông hiển nhiên nhằm giữ an toàn, nhưng nhiều bác ở thớt này đang cố vịn vô lí do rằng thằng 2b sai cho nên 4b là đúng.

Luật không quy định rõ về tốc độ khi qua đường hay chuyển hướng là bao nhiêu, và chắc là họ cố tình không quy định rõ, nhằm buộc tài xế phải tùy từng tình huống mà xử lý linh hoạt chứ không máy móc, cứng nhắc và không tìm kẽ hở của luật để mà chạy ẩu.

Nguyên tắc cao nhất khi tham gia giao thông là không để xãy ra tai nạn. CSGT và luật sẽ căn cứ trên nguyên tắc này để mà xem xét hành vi người lái xe mỗi khi xảy ra tai nạn.
Chính xác nó là vậy!
Mình dẫn chứng Ở Mỹ cũng vậy, nếu ko có đèn ưu tiên, ko có biển báo ưu tiên thì Quẹo trong bất kỳ t/h, 1 khi đã cắt tuyến lưu thông đang ưu tiên thì đều không có quyền ưu tiên và chỉ chạy khi đảm bảo an toàn cho dù xe kia có phóng 200km/h cũng vậy.
Luật là xử theo hành vi, xe nào sai xử xe đó. Thằng phóng 200km/h xử quá rốc độ, thằng quẹo ko quan sát xử chuyển hướng ko quan sát (Tội nặng hơn rất nhiều thằng quá tốc độ vì Nó đang ưu tiên!)... Cho nên, quan sát và đánh giá tốc độ, thời gian, khoảng cách để cắt mặt rất quan trọng và nó thuộc kỹ năng, câu " Làm chủ tốc độ" nó bao hàm luôn t/h này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Cái "nguyên tắc lưu thông hiển nhiên" của bác không nằm trong luật. Nếu tôi đúng, luật GTDB việt nam không có bất cứ quy định nào "phải nhường đường cho xe đi thẳng" hết! Bác tìm ra quy định như Bác nói thì cho anh em mở rộng tầm mắt.

Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau:

1. Ở vòng xuyến: Phải nhường cho xe bên trái (tức xe phía trong vòng xuyến)
2. Ở giao lộ đồng cấp: Phải nhường cho xe bên phải tới (là trường hợp đang bàn, xe máy phải nhường xe hơi)
3. Ở giao lộ không đồng cấp: Xe từ đường nhánh, xe từ đường không ưu tiên phải nhường cho xe đi trên đường chính, đường ưu tiên (có lẽ bác hiểu nhầm cái nguyên tắc hiển nhiên từ đây! và đã hiểu sai.

Cũng có thể bác hiểu lầm từ quy định chuyển hướng: "khi chuyển hướng phải nhường đường cho xe đi ngược chiều"

Tuy nhiên, cần phải hiểu vấn đề ưu tiên (nhường hay không nhường) chỉ được đặt ra khi các phương tiện ĐỒNG THỜI vào giao lộ, cần chú ý 2 chữ ĐỒNG THỜI.

"Nguyên tắc cao nhất khi tham gia giao thông là không để xảy ra tai nạn" là đúng, nhưng khi xử lý cần xác định ai là người có lỗi gây ra tai nạn, cái này quan trọng nhất. Sao lại có cái "truyền thống" tai nạn xảy ra bắt cả hai cùng chịu lỗi, trong khi rõ ràng lỗi chỉ từ một phía???

Nguyên tắc "suy đoán vô tội" là nguyên tắc cốt lõi. Việc quy kết 1 người có tội (có lỗi trong vi phạm hành chánh) là việc của CA, CA phải chứng minh bằng khoa học rõ ràng chứ không phải ép người ta có lỗi và không cần chứng minh gì cả (đây đang là thực trạng của VN).

Nói rõ thêm 1 chút chỗ này. Luật VN nên học theo nước ngoài. Đa phần các nước văn minh họ quy định rất rõ "giảm tốc độ" tức là phải đi thế nào để có thể "complete stop" mà không gây ra va chạm.
Nếu tài xế 4b đi thẳng thì có thể áp dụng cái điều 24, nhưng trong trường hợp này, 4b chuyển hướng, rẽ trái. Và khi rẽ trái, xe 4b đã đi đối đầucắt làn đường ngược chiều, cho nên người ta sẽ áp dụng luật về chuyển hướng khi tham gia giao thông.

4b đã vi phạm cả 2 quy định trong điều 15:

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiềuchỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.


Bác đọc cái này:


 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.164
25.392
113
Pháp
Cái nào ra cái đó!
Xe 2b, ưu tiên, ko bằng, ko đủ tuổi ...phạt riêng.
Xe 4b, ưu tiên thấp hơn, quẹo trái ko an toàn...phạt riêng.
Xe có BH 2 chiều, BH sẽ vẫn đền nhưng Họ sẽ nâng mức BH lên ( Khá nhiều cho t/h sai Luật như thế này). Nói thêm, Là Bạn đừng mong qua thằng BH khác mà giá rẻ hơn nhiều vì Hồ Sơ đã ghi Record, thằng nào Bán phá giá là bị sờ gáy đấy.
Có vài điều em lại kh đồng ý với bác Tủn
- Nếu như kh bằng tức là kh được quyền xữ dụng phương tiện giao thông
Trong trường hợp bác Tủn thì người không bằng, kh giấy tờ xe, kh bảo hiểm, có cồn thì khi xữ dụng xe nếu tai nạn xãy ra thì họ đúng hay sao ?
- Bác Tủn nên nhớ là khi cầm lái xe phải tuân thủ 4 chuyện và bắt buộc là bằng lái, giấy tờ xe, bảo hiểm và không cồn hay ma tuý (tuỳ quốc gia), nếu dính 1 trong 4 thì dù đúng 100% cũng trái.

Em thí dụ : một anh đang ở trong vòng xuyến (được ưu tiên) ... và bị một chiếc khác vào vòng xuyến xãy ra tai nạn và .. anh ở trong vòng xuyến lại say xỉn, không bằng lái, không giấy tờ xe và cũng không có bảo hiểm thì khi cảnh sát đến sẽ như thế nào (hiện trường) , em đang nói ở bắc mỹ .

Em đồng ý với bác về vấn đề bảo hiểm. Khác một điều ở VN dù đúng hay sai thì BH cũng đền hết (2 chiều), có điều năm sau thì tăng thêm. Và nếu nặng thì cũng khó kiếm bảo hiểm nếu tai nạn (do mình) quá nhiều

Chính xác nó là vậy!
Mình dẫn chứng Ở Mỹ cũng vậy, nếu ko có đèn ưu tiên, ko có biển báo ưu tiên thì Quẹo trong bất kỳ t/h, 1 khi đã cắt tuyến lưu thông đang ưu tiên thì đều không có quyền ưu tiên và chỉ chạy khi đảm bảo an toàn cho dù xe kia có phóng 200km/h cũng vậy.
Luật là xử theo hành vi, xe nào sai xử xe đó. Thằng phóng 200km/h xử quá rốc độ, thằng quẹo ko quan sát xử chuyển hướng ko quan sát (Tội nặng hơn rất nhiều thằng quá tốc độ vì Nó đang ưu tiên!)... Cho nên, quan sát và đánh giá tốc độ, thời gian, khoảng cách để cắt mặt rất quan trọng và nó thuộc kỹ năng, câu " Làm chủ tốc độ" nó bao hàm luôn t/h này.

Đây là lỗi tốc độ, nếu như lái bình thường thì bắt buộc phải theo luật giao thông, do đó ưu tiên là chuyện quang trọng. Thứ nửa là xữ dụng phương tiện cơ giới ở công cộng (quyền lợi và nghĩa vụ người cầm lái) phải đầy đủ trước khi cầm lái.

Do đó em đi đâu , ngay cả qua bắc mỹ cũng phải xem bằng lái quốc tế. Hy vọng năm sau ... hết dịch bay qua Cali thăm gia đình. Hy vọng gặp bác

2b đâm 4b, dù 4b ko có lỗi nhưng 4b vẫn phải chi tiền bv, lo cho thương tích và tính mạng của 2b.
CA làm biên bản hiện trường, nếu 2b lỗi thì BH ko bồi thường cho 4b.
Nếu 2b ko bị gì thì 4b nhận sai để được BH thường. OK.
Nếu 2b TT nặng, tử vong thì ai sai nấy chịu, BHTN ko bồi thì kệ, để BHBB lo.
Mấy năm nay ko mua BHTN nữa. Chán!
Chưa hiểu lắm bác à, hơi mù mờ
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
Nếu tài xế 4b đi thẳng thì có thể áp dụng cái điều 24, nhưng trong trường hợp này, 4b chuyển hướng, rẽ trái. Và khi rẽ trái, xe 4b đã đi đối đầucắt làn đường ngược chiều, cho nên người ta sẽ áp dụng luật về chuyển hướng khi tham gia giao thông.

Bác đọc cái này:


Vậy mới nói là Bác hiểu sai luật.

Tình huống ở đây chính xác là xe vào giao lộ, áp dụng các quy định về nhường đường khi vào giao lộ (điều 24).

Ngay cả thuận theo ý Bác, áp dụng quy định về chuyển hướng thì Bác cũng hiểu sai:
"Chuyển hướng phải nhường xe ngược chiều".

Lấy cái hình này làm ví dụ (bỏ qua mấy cái biển, bỏ qua xe CS đi):
- xe vàng chuyển hướng phải nhường xe ngược chiều: là nhường xe tải (xanh lơ, đang đi chiều ngược lại với nó).
- Trường hợp ta đang bàn, nếu chiếu trong hình là xe hơi màu xanh dương phải nhường cho xe vàng (xe từ bên phải tới), cho dù xe hơi xanh dương chạy thẳng hay rẽ.
nhung-quy-tac-nhuong-duong-khi-tham-gia-giao-thong.png
 
Hạng F
29/10/16
12.164
25.392
113
Pháp
Tiện em nhắc luôn

Không phải luật đã vào vòng xuyến là ưu tiên, vì còn rất nhiều vòng xuyến mà xe vào mới ưu tiên. Do đó phải để ý, nhất là đường lạ và .... quốc gia .
 
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
Tuy nhiên, tại thời điểm va chạm thì 2 xe ở vị trí thế này, không còn chuyện nhường khi vào giao lộ nữa vì xe hơi (đỏ) đã hoàn tất việc vào giao lộ và đang đi ra khỏi giao lộ.
Xảy ra tai nạn với người đi thẳng khi qua đường giải quyết làm sao?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Vậy mới nói là Bác hiểu sai luật.

Tình huống ở đây chính xác là xe vào giao lộ, áp dụng các quy định về nhường đường khi vào giao lộ (điều 24).

Ngay cả thuận theo ý Bác, áp dụng quy định về chuyển hướng thì Bác cũng hiểu sai:
"Chuyển hướng phải nhường xe ngược chiều".

Lấy cái hình này làm ví dụ (bỏ qua mấy cái biển, bỏ qua xe CS đi):
- xe vàng chuyển hướng phải nhường xe ngược chiều: là nhường xe tải (xanh lơ, đang đi chiều ngược lại với nó).
- Trường hợp ta đang bàn, nếu chiếu trong hình là xe hơi màu xanh dương phải nhường cho xe vàng (xe từ bên phải tới), cho dù xe hơi xanh dương chạy thẳng hay rẽ.
View attachment 2464445
Đã nói là anh 4b chuyễn hướng thì không thể áp dụng điều 24 đựợc nữa, mà phải áp dụng điều 15. Bác cứ khăng khăng áp cái 24 vô nên trật hết.

Điều 24 bác dẫn chỉ giúp chứng minh thằng 2b sai chứ không giúp chứng minh 4b đúng. Từ đầu tới giờ, minh luôn nói 4b đã mắc mấy lỗi sau: Chuyển hướng mà không giảm tốc độ, không quan sát kỹ và gây nguy hiểm cho người khác.
 
Chỉnh sửa cuối: