Hạng F
29/10/16
12.164
25.392
113
Pháp
Đúng là rẽ quá nhanh thật. Tuy nhiên, trường hợp này rẽ chậm cũng bị thằng khốn kia đụng như thường.
Thấy 2B phi ra như thế dù 4B có đi thẵng cũng đụng thôi ...đừng nói đến đắt rẽ gì :) :) :) cũng dính đạn hết
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng B2
12/12/20
122
116
43
33
Theo: https://truongdaotaolaixehcm.com/nguyen-tac-giai-sa-hinh-hoc-thi-lai-xe-oto/ mục số 5 "
Hướng rẽ ưu tiên: Xe rẽ phải đi đầu tiên, sau đó là xe đi thẳng và cuối cùng là xe rẽ bên trái" thì xe ô tô rẽ trái đã sai. Còn việc xe 2 bánh không đèn, không GPLX, chưa đủ tuổi, ... bị xử phạt ở khía cạnh khác.
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau


Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Nhìn có vẻ không thuộc trường hợp 3, thì áp trường hợp 1 là hợp lý, vậy xe máy phải nhường oto
 
Hạng D
6/3/08
3.961
8.059
113
Sàigòn
Theo: https://truongdaotaolaixehcm.com/nguyen-tac-giai-sa-hinh-hoc-thi-lai-xe-oto/ mục số 5 "
Hướng rẽ ưu tiên: Xe rẽ phải đi đầu tiên, sau đó là xe đi thẳng và cuối cùng là xe rẽ bên trái" thì xe ô tô rẽ trái đã sai. Còn việc xe 2 bánh không đèn, không GPLX, chưa đủ tuổi, ... bị xử phạt ở khía cạnh khác.
Thứ nhất, chọn giữa luật (khoản 1 điều 24) và bài giảng bác trích, cái nào “chuẩn” hơn?

Thứ 2, cho dù có trích bài giảng thì bác cungz phải đi từ 1, xe đã vào giao lộ được ưu tiên.
Ở đây xe hơi thậm chí đã bắt đầu ra khỏi giao lộ!

Thứ 3, vẫn cứ cho là bài giảng đúng, thì bác phải áp dụng ưu tiên thứ 4 trước: Tại ngã 4 giao lộ: Quyền ưu tiên thuộc về xe nào mà hướng đường bên TAY PHẢI không có xe.
Ở đây bên phải xe hơi ko có xe, bên phải xe máy có xe!

mấy cái bài giảng này kiểu giảng mẹo, gối đầu cho học viên dễ nhớ, chả có giải thích pháp lý, giải đúng mà ko biết tại sao lại đúng!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Nếu có Biên bản (BB), BB sẻ có câu tài xế thiếu quan sát... đại loại kiểu như thế! Rồi giam xe..., rôi bước tiếp theo,... rất loằng ngoằng và tốn thời gian. Tốt nhất cụ giải quyết nhanh tại chổ rồi đường ai nấy đi ạh!
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Nuật ló nắt néo nắm các bợn ạ.

Để đây cho các bợn tự đọc và si nghĩ coi 4b của thớt bị vịn vô điều rì:

 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
2/4/21
27
37
13
52
Đúng là rẽ quá nhanh thật. Tuy nhiên, trường hợp này rẽ chậm cũng bị thằng khốn kia đụng như thường.
Vào giao lộ như ô tô thì đi thẳng hay rẽ cũng bị đụng thôi.
Tai nạn sẽ không xảy ra, nếu ô tô đi chậm lại 1 giây, chừa đường cho xe máy tránh (xe máy đã lách sang trái để tránh ô tô nhưng không kịp)
Chỉ 1-2 lần nhấp thắng sẽ tránh được 1 tai nạn, tránh được rắc rối không đáng có, coi như cứu được 1 người chạy xe máy ẩu.
 
Hạng B2
30/12/15
389
442
63
Theo luật VN thì bác ô tô cứ theo anh CA mà xử lý thôi, vì có nhưng câu như: "vào giao lộ phải giảm tốc", "chạy thiếu quan sát", v.v... thì cỡ nào cũng thua. Thế nào là vào giao lộ phải giảm tốc? đang chạy 60 km/h về 55km/h có phải là giảm tốc hay không? hay phải giảm về 30km/h, 20km/h, 5km/h mới là giảm tốc? rồi thế nào là chạy thiếu quan sát?
Luật VN vẫn còn những câu kiểu cảm tính thế này thì tai nạn vẫn nhiều và thằng to cứ đền thằng nhỏ thôi. Vì khi giam xe thì thằng xe máy có thể vứt xe (với xe cùi) rồi về lấy xe khác đi, còn ô tô thì cứ 10 ngày 200k mà trả, rồi không còn xe mà đi nữa...
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Đáp án câu 490 dành cho các bác còn cãi nhau vụ xe ưu tiên
Xảy ra tai nạn với người đi thẳng khi qua đường giải quyết làm sao?

P/s chém gió 1 tý. Theo luật Việt thì các bác biết rồi
Còn theo luật Mỹ trong trường hợp này thằng phải đền là thằng xe oto đậu bên đường thằng xe máy:
Lý do: đậu cách ngã tư giao lộ dưới 50m
Cản trở tầm quan sát của cả 2 xe.
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
Cái điều 24 quy định về quyền ưu tiên khi vào giao lộ gần như không thể áp dụng trong thực trạng giao thông Việt Nam, nơi mà cứ vài chục mét lại có một giao lộ, hẻm nhỏ, và mật độ xe gắn máy dày đặc, lạng lách hỗn loạn (Trừ khi gặp xe hụ còi).

Bởi vì, không có bộ não nào xử lý nổi quyền ưu tiên trong một bối cảnh mật độ giao thông như vậy, tầm nhìn bị che chắn như vậy... trong khi vẫn di chuyển nhanh.

Do đó người ta buộc phải có thêm quy định khi xe vào giao lộ, tài xế phải tuân thủ các bước:

1/ Giảm tốc độ. Khi cần thì phải giảm tới mức độ gần như dừng hẳn (Gần giống như trường hợp bảng STOP bên Mỹ). Đây chính là tricky point.

2/ Quan sát kỹ (Khi tầm nhìn bị hạn chế).

3/ Áp dụng luật Ưu tiên (Như đã dẫn các link phía trên)