Hạng D
6/3/08
3.973
8.098
113
Sàigòn
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiềuchỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
EM nói rõ từ trước rồi
1. yêu cầu về "giảm tốc độ" là không khả thi, CS không chứng minh được.
2. yêu cầu "nhường xe đi ngược chiều": như trong hình, xe vàng buộc nhường xe tải xanh lơ, xe hơi xanh dương không phải là "ngược chiều" của xe vàng
3. "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác", cũng là 1 yêu cầu định tính, CA cũng buộc phải chứng minh xe hơi đã không tuân thủ yêu cầu này!
Trong trường hợp này, xe hơi không buộc (và không thể) thấy trước xe máy lưu thông tốc độ cao, không có đèn vào lúc 11 giờ đêm.
 
Hạng F
29/10/16
12.204
25.780
113
Pháp
Tuy nhiên, tại thời điểm va chạm thì 2 xe ở vị trí thế này, không còn chuyện nhường khi vào giao lộ nữa vì xe hơi (đỏ) đã hoàn tất việc vào giao lộ và đang đi ra khỏi giao lộ.
View attachment 2464454
Đúng vậy, xe xanh cũng dính bảng nhường đường, và bắt buộc phải nhường cho xe đỏ, nhưng trừ 2 đường có bảng ưu tiên thì xe đỏ phải nhường nếu có xe đến . like cho bác
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
EM nói rõ từ trước rồi
1. yêu cầu về "giảm tốc độ" là không khả thi, CS không chứng minh được.
2. yêu cầu "nhường xe đi ngược chiều": như trong hình, xe vàng buộc nhường xe tải xanh lơ, xe hơi xanh dương không phải là "ngược chiều" của xe vàng
3. "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác", cũng là 1 yêu cầu định tính, CA cũng buộc phải chứng minh xe hơi đã không tuân thủ yêu cầu này!
Trong trường hợp này, xe hơi không buộc (và không thể) thấy trước xe máy lưu thông tốc độ cao, không có đèn vào lúc 11 giờ đêm.
1. Chính cái clip sẽ hại chủ nó.

Nếu bác muốn định lượng thì bác sẽ thấy 4b chỉ mất khoảng 2 giây từ khi mũi xe vượt lề đường cắt ngang cho tới khi phóng ra giữa đường nơi 2 xe đụng nhau.

3. Cũng chính cái clip cho thấy dù trời tốt, thiếu ánh sáng đèn đường nhưng anh tài 4b không hề dừng hay giảm tốc hay ngó nghiêng quan sát gì hết trơn. Ảnh rất vô tư lướt ra kiểu tay lái lụa :D
 
Hạng C
3/8/16
509
963
93
Không chừng xe 4B của CS chìm đang làm nhiệm vụ chống ma tuý .... tình tiết lại khác nha :) :) :)
Cảm ơn bác đã có ý tưởng cho tập phim Lật Mặt 6 sắp tới của Lý Hải :p
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.204
25.780
113
Pháp
Cảm ơn bác đã có ý tưởng cho tập phim Lật Mặt 6 sắp tới của Lý Hải :p
Hay là xe 2B cố ý dàn dựng tai nạn, chận đầu xe 4B vì chủ xe 4B chở đồ quốc cấm chăng ? :) :) :)
 
Tập Lái
25/3/17
21
22
3
HCMC
do ô tô chuyển hướng không quan sát, còn thanh niên kia đi thẳng nên luôn được ưu tiên, dù người đi thẳng phóng nhanh không giảm ga trước giao lộ thì lỗi mình vẫn phần hơn, như trường hợp của 1 người quen của em chạy xe hơi, rẽ trái gần hết giao lộ, 1 hung thần chạy thẳng phang vô cửa sau, gãy chân. Vậy mà còn đền tiền thuốc, cho thanh niên thêm tiền để bãi nại lấy xe ra
Theo mình nhớ thì thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ như sau: Xe vào giao lộ trước, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát làm nhiệm vụ, đoàn xe tang.

Trong trường hợp này mình thấy xe oto đã đi hết ngã tư rồi và xe máy thì chưa vào nơi giao nhao.
Nên trong trường hợp này xe oto ko có lỗi. Đó là suy luận của mình, ra tòa thì các bác biết rồi. thằng nào ... nhiều thì thắng =))
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
6/3/08
3.973
8.098
113
Sàigòn
1. Chính cái clip sẽ hại chủ nó.

Nếu bác muốn định lượng thì bác sẽ thấy 4b chỉ mất khoảng 2 giây từ khi mũi xe vượt lề đường cắt ngang cho tới khi phóng ra giữa đường nơi 2 xe đụng nhau.

3. Cũng chính cái clip cho thấy dù trời tốt, thiếu ánh sáng đèn đường nhưng anh tài 4b không hề dừng hay giảm tốc hay ngó nghiêng quan sát gì hết trơn. Ảnh rất vô tư lướt ra kiểu tay lái lụa :D
Trong đồ hình, bỏ qua mấy cái biển báo và mấy cái xe dư thừa đi, tui chỉ dùng để mô phỏng trường hợp đang bàn thôi.

1. về “giảm tốc độ”, ngay cả có cái clip cungz ko nói gì được, như post trước, tx “khai” là đã giảm từ 50kmh xuống 49kmh, và cungz đã giảm từ trước khi video ghi hình. CS chứng minh ngược lại đi! Nhớ là đừng cảm tính!

3. cũng vậy, tx đã ngó nghiêng, vừa hát vừa quan sát nhưng ko thấy cái xe ko đèn kia! (Thực tế trên video là ko thấy thiệt!)
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.204
25.780
113
Pháp
Trong đồ hình, bỏ qua mấy cái biển báo và mấy cái xe dư thừa đi, tui chỉ dùng để mô phỏng trường hợp đang bàn thôi.

1. về “giảm tốc độ”, ngay cả có cái clip cungz ko nói gì được, như post trước, tx “khai” là đã giảm từ 50kmh xuống 49kmh, và cungz đã giảm từ trước khi video ghi hình. CS chứng minh ngược lại đi! Nhớ là đừng cảm tính!

3. cũng vậy, tx đã ngó nghiêng, vừa hát vừa quan sát nhưng ko thấy cái xe ko đèn kia! (Thực tế trên video là ko thấy thiệt!)
Em thấy như bác, hình như xe 2B chơi kiểu kamikaze VN .....
 
  • Haha
Reactions: Nguyễn
Hạng D
6/3/08
3.973
8.098
113
Sàigòn
1. Chính cái clip sẽ hại chủ nó.

Nếu bác muốn định lượng thì bác sẽ thấy 4b chỉ mất khoảng 2 giây từ khi mũi xe vượt lề đường cắt ngang cho tới khi phóng ra giữa đường nơi 2 xe đụng nhau.

3. Cũng chính cái clip cho thấy dù trời tốt, thiếu ánh sáng đèn đường nhưng anh tài 4b không hề dừng hay giảm tốc hay ngó nghiêng quan sát gì hết trơn. Ảnh rất vô tư lướt ra kiểu tay lái lụa :D
Tính như Bác thì xe hơi có lợi:
2 giây, cứ cho khoảng cách bác mô tả là 20m (thực tế chắc dưới 10m)
Thì tốc độ xe hơi được tính ra là 10m/s * 60s *60’ = 36,000m/h tức 36kmh đó!
 
  • Like
Reactions: Osin
10/5/17
1.640
1.431
118
Tình huống xảy ra quá nhanh, không thể tránh kịp.
Theo Luật thì cả 2 đều sai, 2 bánh nhiều cái sai hơn, nhưng 4 bánh luôn mắc lỗi thiếu quan sát.
Theo video thì thấy 4 bánh thiếu quan sát, vào cua quá nhanh.
Nói chung, nên cảnh giác cao độ khi đi vào ngã 4 dạng ô bàn cờ, đường nhỏ, vắng, hạn chế tầm nhìn và nhất là khung giờ muộn.
Đúng là rẽ quá nhanh thật. Tuy nhiên, trường hợp này rẽ chậm cũng bị thằng khốn kia đụng như thường.